Tổng hợp MÓN NGON MỖI NGÀY từ thịt lợn cho bữa cơm nhà phong phú

Ngày cập nhật:09/12/2023

Với danh mục MÓN NGON MỖI NGÀY, PasGo Team đã tổng hợp các món ăn ngon cùng với công thức chế biến đi kèm. Bạn sẽ không còn bận tâm về việc suy nghĩ mỗi ngày nên chuẩn bị món gì hoặc nấu ăn gì vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Và trong bài viết này là những món từ thịt lợn vừa ngon, hấp dẫn lại đơn giản dễ làm.


Mục lục

Mẹo: Ấn vào phần xem thêm phía dưới từng mục để xem chi tiết về cách làm của từng món ăn nhé!

1. Món ngon mỗi ngày từ thịt lợn nạc

Danh sách các món ăn ngon mỗi ngày với thịt lợn nạc đơn giản dễ làm, mời các bạn tham khảo:

Ruốc thịt lợn - món ăn mỗi ngày

Ruốc thịt lợn hay còn gọi là chà bông heo là một món ăn dân dã của người Việt. Với các chế biến đơn giản từ thịt lợn đã được nêm nếm, ninh chín, giã/xay nhỏ và sao khô. Ruốc thịt lợn trở thành món ăn ngon hằng ngày có thể thưởng thức cùng với cơm, bánh mì, xôi, cháo hoặc làm quà tặng cho người thân.

Món ngon mỗi ngày từ thịt lợn nạc: Ruốc thịt lợn 

Thịt xá xíu - Món ngon mỗi ngày

Thịt xá xíu một món ăn xuất xứ từ Trung Hoa như đã được biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị người Việt. Hương vị thơm ngon và đậm đà béo ngậy từ thịt phần nạc vai của thịt heo cùng với màu đỏ hồng bắt mắt khiến bạn khó có thể chối từ. Nói món thịt xá xíu là món ăn hằng ngày quả không sai vì bạn có thể ăn nó cùng cơm nóng, bánh mì, xôi, mì hoặc là nguyên liệu cơ bản cho nhiều món ăn khác như bánh bao xá xíu, hủ tiếu xá xíu, mì xá xíu, …

Thịt chưng mắm tép

Món ăn truyền thống của người Việt Nam, thịt chưng mắm tép, được tạo ra từ thịt heo xay, sau đó chưng với mắm tép và các loại gia vị khác. Thành phẩm là món ăn màu nâu đậm, hương vị thơm ngon, đậm đà và cay cay. Thịt chưng mắm tép có thể là món lạ miệng với người mới thử nhưng dần dần trở thành món ăn hằng ngày gây nghiện.

Khổ qua nhồi thịt

Bạn đang loay hoay không biết chế biến món gì với thịt lợn nạc bởi phần thịt này sau khi chế biến thường bị khô, không ngon. Vậy thử ngay món khổ qua nhồi thịt. Món ăn này mang đến hương vị ngon ngọt hậu vị của thịt và mướp đắng, cùng nước dùng ngọt thanh đưa miệng. Có thể khó ăn với người mới bắt đầu nhưng lại là món ngon mỗi ngày gây nghiện đó.

Khổ qua nhồi thịt - Món ngon mỗi ngày từ thịt lợn băm

Bắp cải cuốn thịt

Bắp cải cuốn thịt, mang lại hương vị ngọt thanh từ bắp cải và nhân thịt băm cùng nấm hương và mộc nhĩ. Góp phần giải nhiệt, làm sạch cơ thể và cung cấp dinh dưỡng (chất xơ, đạm, chất béo) cho cơ thể. Vậy bạn hãy thêm nó vào danh sách các món ăn hàng ngày để làm bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé.

Thịt băm sốt cà chua - Món ngon mỗi ngày dễ làm

Món ăn phổ biến và dễ chuẩn bị là thịt băm kèm sốt cà chua, được ưa chuộng bởi nhiều người. Đặc biệt trong những ngày bận rộn mà bạn vẫn cần một món ăn đầy đủ dinh dưỡng thì đây chính là lựa chọn chân ái.

Thịt xào mắm ruốc

Thịt xào mắm ruốc, một đặc sản của thành phố Huế với mùi vị đặc trưng thơm ngon khó cưỡng. Món ăn này mang đến hương vị mặn, ngọt, cay và thơm nồng của mắm ruốc, sả, tỏi, hành và ớt. Thịt xào mắm ruốc - món ngon mỗi ngày phù hợp để kết hợp với cơm trắng, bánh mì hoặc bún.

2. Món ngon mỗi ngày từ sườn heo

Nếu bạn chưa lựa chọn được trong món ngon mỗi ngày từ thịt lợn nạc bạn hãy thử tham khảo các món từ sườn heo dưới đây nhé!

Sườn xào chua ngọt - món ngon mỗi ngày không ngán

Nếu hỏi bé đâu là món ăn ngon mỗi ngày con có thể ăn chắc hẳn nhiều bé sẽ lựa chọn sườn xào chua ngọt. Hương vị đậm đà, chua ngọt và béo ngậy từ miếng sườn ăn cùng cơm trắng khiến mọi người mê mẩn. Dưới đây là công thức làm sườn xào chua ngọt mà bạn có thể tham khảo để nấu cho gia đình:

Sườn xào chua ngọt - Món ngon mỗi ngày bé yêu cực mê

Món ngon mỗi ngày với món sườn kho

Sườn kho được ưa chuộng vì hương vị đậm đà, thịt sườn mềm nhừ và thấm đẫm gia vị. Có nhiều phương pháp chế biến sườn kho khác nhau, phụ thuộc vào sở thích và khẩu vị cá nhân. Dưới đây là một số cách thực hiện món sườn kho phổ biến và hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo:

Sườn nướng mật ong - món ăn hàng ngày bé thích mê

Sườn nướng mật ong hấp dẫn và thơm ngon, được ưa chuộng bởi hương vị ngọt ngào của mật ong quyện cùng các gia vị ướp thịt đậm đà. Có nhiều phương pháp để thực hiện món sườn nướng mật ong tại nhà, bao gồm việc sử dụng lò than hoa, lò vi sóng, hoặc nồi chiên không dầu. Dưới đây là một số công thức bạn có thể tham khảo để tạo ra một bữa ăn ngon miệng:

Các món ngon mỗi ngày với cháo sườn

Cháo sườn, một món ẩm thực truyền thống tại Hà Nội, đã thu hút sự ưa thích từ nhiều người với hương vị thơm ngon, sườn mềm ngọt, và cháo sánh mịn.

Sườn cay thái lan - Món ngon lạ miệng

Nếu bạn đang cần tìm một món ăn mới đổi vị cho bữa cơm gia đình thì hãy thử món sườn cay Thái Lan. Sườn heo là nguyên liệu chính, được ninh nhừ với sự kết hợp của các gia vị chua, cay, ngọt và thơm, cùng với rau mùi. Món ăn mang đến hương vị cay nồng, thơm mùi của rau mùi và chanh, tạo nên một trải nghiệm kích thích vị giác.

Sườn cay Thái Lan đổi vị bữa cơm gia đình

Sườn ram mặt ngọt món ngon mỗi ngày khó cưỡng

Sườn ram mặt ngọt là một món ăn hấp dẫn, đậm đà, thường được sử dụng như món nhậu hoặc đi kèm với cơm trắng. Miếng sườn có màu vàng rơm, được ram (rim) với nước dừa tươi cho đến khi sườn chín mềm và nước cạn, ăn kèm cơm nóng thì hết ý.

Sườn rán - Món ăn hàng ngày bé thích mê

Món sườn rán là một trong những món ngon mỗi ngày bé yêu cực thích mà chế biến lại siêu nhanh. Với những ngày bận rộn và bạn đang không biết phải làm món gì cho bé yêu nhà mình thì thử tham khảo ngay công thức sườn rán này nhé!

Canh sườn chua - Món ăn hàng ngày

Món bún sườn chua có thể làm bữa ăn sáng hoặc trở thành bữa chính hấp dẫn. Với hương vị chua thanh, ngọt dịu và mùi thơm của rau sống và hành lá, miếng sườn béo ngậy ăn kèm bún thì ngon hết ý. Bạn có thể thưởng thức món bún sườn chua ngay tại nhà với công thức dưới đây:

Cơm tấm sườn bì đổi vị gia đình

Món cơm tấm sườn bì đại diện cho văn hóa ẩm thực Sài Gòn - món ngon mỗi ngày mà người Sài thành cực ưa chuộng. Món ăn này bao gồm gạo tấm, sườn heo nướng, bì heo, chả trứng và nước mắm chấm. Và giờ đây bạn có thể thưởng thức món ăn siêu ngon này ngay tại nhà với công thức sau:

Cơm tấm sườn bì - món ngon mỗi ngày với sườn

Sườn chiên tỏi dậy vị, hấp dẫn

Món sườn chiên tỏi là một món ăn ngon và dễ làm, ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì đều ngon. Và cách chế biến sườn chiên tỏi khá đơn giản, tiết kiệm thời gian. Thử tham khảo công thức chế biến dưới đây, nếu thấy ngon thì bạn hãy thêm vào danh sách món ngon mỗi ngày đổi vị cho gia đình nhé!

3. Món ngon mỗi ngày từ chân giò

Tiếp tục các món ngon mỗi ngày từ thịt lợn, PasGo xin gửi đến bạn các món ngon từ thịt chân giò

Chân giò hầm thuốc bắc siêu bổ dưỡng

Món chân giò hầm thuốc bắc không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng, xuất phát từ ẩm thực truyền thống của người Hoa. Món ăn không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch mà còn hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi ốm hoặc sau sinh đặc biệt là vào mùa lạnh.

Chân giò rút xương

Với chân giò rút xương bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon mỗi ngày khác nhau như là:

  • Món chân giò rút xương luộc ăn kèm dưa chua
  • Chân giò rút xương nướng vàng giòn
  • Chân giò rút xương nhồi thịt

Đổi vị món ngon mỗi ngày: Chân giò nấu giả cầy

Chân giò nấu giả cầy, một món đặc sản phổ biến tại miền Bắc, đặc trưng với hương vị đậm đà và thơm lừng của riềng, sả, mắm tôm, và vị ngọt từ giò heo. Món chân giò nấu giả cầy ăn kèm cơm nóng hoặc ăn bún đều ngon.

Chân giò nấu giả cầy - 

Chân giò ngâm mắm lạ miệng

Chân giò ngâm mắm với mùi thơm từ nước mắm nhưng không quá nồng kèm theo vị ngọt của thịt chân giò, hậu vị cay của ớt và hương chua từ giấm. Bạn có thể thưởng thức món này kèm theo bánh mì, bún hoặc cơm.

4. Món ngon mỗi ngày từ thịt ba chỉ

Kể đến các món ngon mỗi ngày từ thịt lợn thì không thể thiếu các món từ thịt ba chỉ:

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh - Món ăn hàng ngày

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là một món ăn dân dã và khá phổ biến. Mặc dù đơn giản và không cầu kỳ về cách chế biến, nhưng để đảm bảo thịt không bị khô, cháy hoặc nhạt nhẽo, bạn cần lưu ý một số điểm. Dưới đây là cách thực hiện món thịt ba chỉ rang cháy cạnh mà bạn có thể tham khảo từ các nguồn sau đây:

Món ngon mỗi ngày với thịt ba chỉ nướng

Miếng thịt được tẩm ướp thấm đẫm gia vị và nướng vàng bên ngoài, bên trong mềm mọng nước ở phần thịt nạc, béo ngậy khi cắn vào phần mỡ. Với món thịt ba chỉ nướng ăn cùng cơm nóng, bánh mì hoặc bún phở đều ngon.

Thịt ba chỉ ngon luộc - Món ngon mỗi ngày dễ làm

Hôm nay là một ngày bận rộn và bạn không có quá nhiều thời gian nấu ăn, bạn có thể cân nhắc với món thịt ba chỉ luộc. Bạn có thể ăn kèm cùng dưa chua, hoặc cuốn bánh tráng ăn cùng rau sống. Bạn có thể tham khảo cách làm thịt ba chỉ luộc ngon, không bị hôi dưới đây:

Thịt ba chỉ luộc - Món ngon mỗi ngày đơn giản dễ làm

Thịt ba chỉ chiên giòn - Món ngon mỗi ngày

Món thịt ba chỉ chiên giòn là một món ăn ngon và hấp dẫn, được nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp giữa vị béo ngậy của thịt và lớp da giòn tan. Cách làm thịt ba chỉ chiên giòn bì khá đơn giản, bạn có thể tham khảo cách làm chi tiết dưới đây:

Tôm rang thịt ba chỉ - Món ngon mỗi ngày không chán

Tôm rang thịt ba chỉ là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt của tôm và vị béo của thịt tạo nên một món ngon giàu dinh dưỡng. Tuy là một món phổ biến nhưng bạn cần lưu ý một số mẹo nhỏ để đảm bảo rằng tôm và thịt không bị khô, nhạt. Mời bạn tham khảo chi tiết công thức làm tôm rang thịt ba chỉ dưới đây:

5. Món ngon mỗi ngày từ thịt lợn: Nộm tai heo

Bạn muốn tìm một món ngon giải ngấy đổi vị cho gia đình thì món nộm tai heo là một lựa chọn không tồi. Gợi ý một số món nộm (gỏi) từ tai heo bạn có thể tham khảo để thay đổi trong thực đơn món ngon mỗi ngày:

Nộm tai heo giải ngấy ngon mát

Trên là tuyển tập các món ăn ngon mỗi ngày với nguyên liệu là thịt lợn. Hy vọng qua bài viết bạn đã lượt chọn thêm được nhiều món ngon để thêm vào thực đơn gia đình. Danh sách sẽ thường xuyên được cập nhật và đổi mới, và nếu có công thức món ăn ngon nào từ thịt lợn thì bạn đừng ngần ngại cho PasGo Team và đọc giả cùng biết nhé!

---------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0