Cách làm sườn nướng MẬT ONG bằng lò nướng, bếp than hoa ngọt thơm mềm thịt

Ngày cập nhật:22/01/2024

Có nhiều món ngon từ sườn, hôm nay PasGo Team sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách làm sườn nướng mật ong bằng lò nướng và bằng bếp than hoa, đảm bảo thơm ngon khó cưỡng. Cách làm sườn nướng không quá khó, các nguyên liệu lại rất dễ kiếm, chỉ với vài mẹo nhỏ bạn có ngay món ăn thơm phức, hấp dẫn chẳng thể nào chối từ.


Mục lục

Tổng thời gian thực hiện: Khoảng 40 - 60 phút

  •  Thời gian chuẩn bị và sơ chế: 20 - 30 phút
  •  Thời gian chế biến: 25 - 30 phút

Từng miếng sườn thơm ngon, thịt ngọt mềm hòa với phần nước sốt mật ong ăn đậm đà và ngon miệng. Giờ thì bạn hãy cùng PasGo Team vào bếp trổ tài nấu ăn với món sườn nướng mật ong này cho cả gia đình thưởng thức nhé!

1. Nguyên liệu làm sườn nướng mật ong

Nguyên liệu làm sườn nướng mật ong cho 4 người, gồm có:

- Sườn heo non: 500gr

- Mật ong: 3 thìa

- Rau thơm, rau mùi: 100g

- Tiêu sọ tươi: 1 nhánh

- Chanh tươi: 1 quả

- Tỏi: 1 củ

- Ớt sừng đỏ: 2 trái

- Dưa leo: 1 quả

- Gia vị: Hạt nêm muối, nước mắm, ớt bột, tiêu bột, dầu ăn,…

- Dụng cụ: Lò vi sóng hoặc bếp nướng than hoa, vỉ nướng.

 Nguyên liệu để làm sườn nướng mật ong

2. Sơ chế nguyên liệu làm sườn nướng mật ong

Sơ chế sườn heo non

- Sườn non mua về rửa sạch với nước có pha muối loãng để sạch mùi hôi, để ráo.

- Cách ướp sườn nướng mật ong bạn cho sườn vào tô lớn, ướp sườn với: một chút tỏi và ớt băm nhỏ; 3 thìa mật ong; tiêu sọ tươi giã nhỏ; 1,5 thìa hạt nêm; 1 thìa bột ngọt; 1 thìa nước mắm; 1 thìa tiêu bột; 2 thìa dầu ăn; 1 thìa nước cốt chanh trộn đều và ướp trong 30 phút để sườn ngấm gia vị.

Lưu ý: Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà cách nêm gia vị khác nhau bạn nhé.

Nếu có thời gian bạn cho sườn vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 2 tiếng thì món sườn nướng mật ong sẽ đậm đà hơn rất nhiều đấy.

Ướp sườn cho ngấm gia vị và cho vào tủ lạnh.

Sơ chế các nguyên liệu khác

- Chanh tươi vắt lấy nước cốt.

- Ớt sừng băm nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch.

- Tiêu sọ tươi rửa sạch, giã nhỏ.

4. Cách làm sườn nướng mật ong ngon: Bằng 2 cách đơn giản

Cách 1: Sườn nướng mật ong bằng lò nướng

- Trước khi bắt đầu nướng sườn mật ong, bạn cần làm nóng lò ở nhiệt độ 175 độ C trong 15 phút.

- Sau khi lò nướng đã nóng, bạn để giấy nến lên khay nướng rồi lần lượt xếp sườn lên trên, rồi đem đi nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong vòng 25 phút.

- Sườn nướng mật ong với mùi thơm phức, sườn thì mềm, thấm vị mặn mặn của hạt nêm, ngọt ngọt của mật ong. Bạn có thể dùng kèm với cơm nóng để cảm nhận hết hương vị của món ăn nhé.

Cách 2: Sườn nướng mật ong bằng bếp nướng than hoa

- Nếu nhà bạn không có lò nướng thì bạn hãy sử dụng bếp nướng than hoa để nướng và thật sự với cách làm sườn nướng mật ong này sẽ ngon hơn rất nhiều đó.

- Bạn xếp sườn lên vỉ, quạt than cháy vừa để nướng, thi thoảng quạt nhẹ cho than đảm bảo nhiệt độ phù hợp, không nên dùng than quá cháy để nướng bởi nó sẽ khiến sườn nhanh cháy mà phần thịt bên trong lại chưa chín đấy, trở sườn đều tay đến khi sườn chín, dậy mùi thơm và có màu vàng ươm đẹp mắt là đảm bảo yêu cầu nhé.

Cho sườn vào lò nướng hoặc trên bếp than hoa để nướng

Ngoài 2 cách nướng sườn mật ong ở trên, bạn có thể tham khảo ngay cách làm sườn nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu, giúp bạn tiết kiệm thời gian vào bếp hơn nhé

Sườn nướng mật ong không những được rất nhiều các bạn bé yêu thích mà cũng rất được lòng các anh xã ngồi lại chén chú chén anh đấy, một món ăn tiếp khách cho chồng độc đáo, giúp chồng nở mày nở mặt.

Sườn chín, xếp lên đĩa rồi thưởng thức nhé.

3. Một số lưu ý quan trọng khi làm sườn nướng mật ong.

Lưu ý trong sơ chế này áp dụng cho cả thịt sườn nói riêng và các loại thịt nói chung.

Không nên sử dụng nước đun sôi nhiệt độ cao để chần thịt trước khi nấu, bởi: Theo các chuyên gia, hành động này chỉ khiến các chất độc hại bám chắc hơn trong thịt.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết, dinh dưỡng của thịt chủ yếu là protein, tồn tại dưới dạng cơ thịt và mỡ. Khi đột ngột sử dụng nước đun sôi để chần thịt sẽ khiến các thành phần protein vón cục lại, phần thịt bên ngoài co cứng. Điều này cũng xảy ra tương tự với các hóa chất, tạp chất trong thịt, tiếp xúc nước nóng đột ngột sẽ khiến các chất độc hại vón lại và không thể thoát ra.

Ngoài ra, thịt bị co lại càng hấp thu các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn bình thường. Cách hữu hiệu để bỏ chất bẩn, hóa chất có trong thịt lợn là nên sơ chế, rửa sạch thịt bằng nước nước muối loãng sẽ góp phần trừ bỏ vi khuẩn, chất bẩn trong thịt.

Món ăn ngon mỗi ngày với sườn heo, ngoài món sườn nướng mật ong bạn cũng có thể chế biến thành món sườn xào chua ngọt, sườn sốt me, sườn kho,… Đây sẽ là những món ăn ngon đầy hấp dẫn, ai cũng phải mê vào mỗi dịp cuối tuần.
Chúc các bạn ngon miệng và thành công với công thức làm sườn nướng mật ong này nha.

Theo dõi trang Blog PasGo Món ngon – Công thức nơi chia sẻ những mẹo vặt kinh nghiệm nấu nướng với hơn 10.000 công thức nấu ăn ngon, để biết thêm nhiều công thức nấu các món ăn ngon khác nha.

Thân!

Nganth – Phương Thùy & PasGo Team

---------------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0