Cách làm gỏi cuốn tai heo vừa NGON vừa TỐT CHO SỨC KHỎE

Ngày cập nhật:01/11/2023

Món ăn này dùng để làm món ăn nhẹ hay để ăn no căng bụng cũng được luôn mà lại tốt cho sức khỏe nữa. Học ngay cách làm gỏi cuốn tai heo dưới đây nhé!


Mục lục

cách làm gỏi cuốn tai heo

Cùng giống như gỏi cuốn tôm thịt, gỏi cuốn tai heo là món ăn nhẹ được làm từ bún tươi, rau thơm và thay tôm, thịt bằng tai heo. Tất cả được cuốn trong một lớp bánh tráng gạo mỏng. Món này dùng kèm với mắm nêm thay vì tương đen như gỏi cuốn tôm thịt.

cách làm gỏi cuốn tai heo 1

Gỏi cuốn tai heo cũng như gỏi cuốn tôm thịt rất phổ biến ở Sài Gòn, nó xuất hiện ở khắp các quán hàng rong nằm dải rác trong những con hẻm nhỏ, hay những tiệm ăn uống ven đường và cả trong những nhà hàng, khách sạn sang trọng.

Sau đây PasGo sẽ chia sẻ với các bạn cách làm gỏi cuốn tai heo này nhé!

Nguyên liệu làm gỏi cuốn tai heo:

- 2 cái tai heo

- 2 xấp bánh tráng cuốn

- 400gr bún

- Rau sống các loại: rau diếp cá, rau thơm, rau xà-lách, hẹ…

Nguyên liệu làm mắm nêm:

- 1 chai mắm nêm nguyên chất

- 2 nhánh tỏi (bằm nhỏ)

- 1 quả ớt tươi (bằm nhỏ)

- 1 củ hành khô (bằm nhỏ)

- 1/4 quả dứa bằm nhỏ

- Một chút đường (tuỳ khẩu vị)

Cách làm gỏi cuốn tai heo:

cách làm gỏi cuốn tai heo 2

- Rau sống các loại: nhặt sạch ngâm với nước muối pha loãng và rửa sạch lại bằng nước sạch 2-3 lần. Vẩy nước và để cho ráo.

- Tai heo rửa sạch, sau đó bóp muối để khử mùi hôi, tiếp đó rửa bằng nước tranh pha loãng hoặc nước dấm. Rửa sạch lại bằng nước sạch một lần nữa.

cách làm gỏi cuốn tai heo 3

- Đun nước tới khi sôi rồi cho tai heo vào, không nên cho vào cùng khi nước lạnh. Đợi khoảng mười 3 phút với tai heo ra cho ngay vào nước đun sôi để nguội có pha dấm loãng. Chờ khi tai heo nguội lại cho tiếp vào luộc tiếp, làm như vậy khoảng 2 – 3 lần tới khi tai heo chín. Mục đích là để tai heo luộc không bị thâm và khi ăn giòn.

- Khi tai heo chín hẳn vớt ra và cho ngay vào tô nước đun sôi để nguội không pha gì để thật nguội xong hãy cắt. Mục đích của quá trình này là để khi cắt và khi ăn tai heo không bị dính với nhau.

cách làm gỏi cuốn tai heo 4

- Tai heo thái thật mỏng và khổ lớn dài khoảng 10cm là vừa rồi bỏ ra đĩa. Và cuối cùng là thưởng thức công sức mình vừa bỏ ra.

- Cuốn gỏi: Làm ướt bánh tráng, lót rau xà lách, rau thơm bên dưới, xếp bún, tai heo thái mỏng lên trên cùng, sau đó đặt cọng hẹ vào giữa trang trí (vừa thơm, vừa đẹp). Cuộn lại sao cho chắc tay là được.

cách làm gỏi cuốn tai heo 5

- Làm mắm nêm: Cho hành , tỏi, ớt vào xào cho vàng, sau đó cho mắm nêm vào đảo thơm rồi cho 1 chút nước vào và nấu cho sôi, nêm thêm chút đường cho vừa miệng rồi tắt bếp.

cách làm gỏi cuốn tai heo 6

Cuối cùng bạn bày gỏi cuốn tai heo ra đĩa kèm theo một bát mắm nêm và mời cả nhà tưởng thức nhé.

cách làm gỏi cuốn tai heo 7

Nếu bạn không thích mắm nêm thì có thể pha nước mắm chua ngọt chấm cũng rất ngon. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Nếu bạn không có nhiều thời gian để nấu nướng tại nhà thì hãy đưa gia đình, bạn bè tới Nhà hàng Gạo – Lê Quý Đôn để thưởng thức món ăn này cùng các món ăn đậm chất Huế khác nữa nhé.

cách làm gỏi cuốn tai heo 9

Nhà hàng luôn sử dụng những nguyên liệu cung đình Huế và nguyên liệu cao cấp để đảm bảo những món ăn luôn có chất lượng tốt nhất.

cách làm gỏi cuốn tai heo 10

Bên cạnh đó, nhà hàng là tòa biệt thự cổ vô cùng sang trọng, lưu giữ nét kiến trúc độc đáo, gợi nhớ về một Sài Gòn xưa cũ, đồng thời được tô điểm thêm những nét chấm phá đầy tinh tế.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để được giữ chỗ và nhận những ưu đãi hấp dẫn từ Nhà hàng Gạo nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Gạo TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Gạo - 33 Lê Quý Đôn, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh

Sương Mai Sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0