Bật mí công thức món sườn chiên tỏi đậm đà ngon cơm

Ngày cập nhật:16/11/2023

Món sườn chiên tỏi có cách tẩm ướp, chế biến khá đơn giản. Chỉ cần nhìn qua thôi là bạn đã có thể tự mình làm được một món siêu ngon để chiêu đãi gia đình rồi.


Mục lục

Sườn non là một trong những nguyên liệu nấu ăn tuyệt vời bởi không chỉ giàu dinh dưỡng, sườn còn có thể kết hợp với những nguyên liệu gia vị khác để tạo ra nhiều món ngon cực hấp dẫn. Trong đó phải kể đến món sườn chiên tỏi, tuy chỉ gồm sườn non và tỏi nhưng lại có hương vị cực đậm đà, hút cơm nhé.

Nguyên liệu làm sườn chiên tỏi:

(Cho 4 người ăn)

- Sườn non: 500 gr

- Tỏi: 3 tép lớn

- Bột năng : 2 thìa canh

- Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn

Cách làm sườn chiên tỏi:

Bước 1: Sơ chế, tẩm ướp nguyên liệu

- Sườn non đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi để ráo.

- Cho sườn vào bát lớn, thêm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe đường, ½ thìa cafe muối, ½ thìa cafe hạt nêm và 1 chút hạt nêm. Trộn đều sườn với các gia vị, ướp khoảng 30 phút.

Bước 2: Chiên sườn

- Sau khi sườn ngấm đều gia vị, bạn cho tiếp bột năng vào bát, xóc đều lên để bột năng bám đều quanh sườn.

- Đun nóng chảo dầu, cho sườn vào chảo, chiên với lửa nhỏ vừa.

- Khi sườn chín vàng đều các mặt, bạn gắp sườn ra giấy để thấm bớt dầu.

Bước 3: Hoàn thành

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gạn bớt dầu trong chiếc chảo vừa chiên sườn, cho tỏi vào chiên vàng lên rồi vớt ra để riêng.

- Hòa 2 thìa canh nước mắm với 2 thìa cafe đường, khuấy đều cho tan. Trút sườn vào chảo, đổ hỗn hợp nước mắm vừa pha vào đảo đều.

- Om sườn khoảng 5 phút, khi phần nước mắm đã bắt đầu keo lại thì chứng tỏ sườn đã ngấm gia vị, bạn cho tiếp tỏi băm vào xóc đều lên rồi tắt bếp.

- Bày sườn ra đĩa, trang trí bằng rau xà lách, rau thơm và ăn nóng với cơm.

Mách bạn:

- Khi sơ chế, bạn có thể chần sơ qua để sườn hết mùi hôi.

- Khi chiên sườn, bạn nên chiên lửa nhỏ đến vừa, chú ý lật sườn để sườn không bị cháy.

- Nếu không thích lớp vỏ bột giòn giòn bên ngoài thì bạn có thể không dùng bột năng mà cho luôn sườn vào chiên trực tiếp.

Các món sườn chiên, sườn rán quá quen thuộc rồi nhưng sườn chiên tỏi vẫn rất nổi bật bởi cách tẩm ướp kĩ càng mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon ẩn sâu bên trong từng thớ thịt vàng ươm, thơm phưng phức. Chỉ cần bỏ chút công sức là bạn đã có một món ngon để chiêu đãi gia đình rồi đấy. Lưu lại công thức ngay nhé. Chúc bạn và gia đình ngon miệng.

Trước khi tự làm món sườn chiên tỏi tại nhà, bạn hãy ghé qua nhà hàng Long Đình để thưởng thức món sườn chiên tỏi mang hương vị Hồng Kông tại đây nhé. Sự thơm ngon, mới lạ của món này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng đấy. Hơn nữa, là một nhà hàng chuyên ẩm thực Hồng Kông với các món mang đậm nét xứ cảng Thơm như: dimsum, vịt quay, các món lẩu..., Long Đình là điểm đến lý tưởng cho những buổi sum họp gia đình, gặp gỡ đồng nghiệp...

Không chỉ níu chân thực khách bởi những món ăn ngon, Long Đình còn thu hút thực khách bởi không gian văn hóa đặc trưng của xứ Hồng Kông cầu kì mà rất tinh tế, lãng mạn. Từ những vật dụng như bức tranh bàn ghế đến ấm trà, bình phong... đều được lựa chọn kĩ càng nhằm đưa đến cho thực khách những trải nghiệm thật nhất về một xứ Cảng Thơm đầy hoa lệ.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0