Cách nấu cháo sườn ĐƠN GIẢN NHẤT mà vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng

Ngày cập nhật:04/10/2023

Cách nấu cháo sườn cực kì đơn giản, dễ thực hiện mà lại cực kì bổ dưỡng, chắc chắn sẽ là món ăn ngon mỗi ngày mà cả gia đình ai ai cũng thích. Tham khảo ngay cách nấu cháo sườn ngon, cách làm lại đơn giản để chiêu đãi cả nhà nào!


Mục lục

Cháo sườn là một món ăn giản dị quen thuộc, không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà quá trình chế biến lại đơn giản, dễ thực hiện. Món cháo sườn phù hợp với bất kì độ tuổi nào từ người lớn đến trẻ em. Đặc biệt đây là một trong những món cháo sườn cho bé ăn dặm đầy đủ dinh dưỡng, dễ hấp thụ cho bé. Mẹ hãy nấu món cháo sườn cho bé và gia đình thưởng thức, thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé.

Tham khảo thêm 3 cách nấu cháo sườn miền Bắc, cháo sườn ngô, cháo sườn non nguyên hạt và các lưu ý khi ăn cháo sườn để đảm bảo hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nhất qua bài viết dưới đây:

cách nấu cháo sườn 1

Món ăn này dùng làm bữa sáng cho cả nhà cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời và đầy đủ dinh dưỡng đấy ạ. Học ngay cách nấu cháo sườn dưới đây của PasGo Team nha!

Nguyên liệu nấu cháo sườn

- 400g sườn thăn

- 300g bột gạo tẻ

- Quẩy chiên giòn

- Gia vị: mắm, hạt nêm, tiêu,…

Lưu ý: Bạn nên chọn loại sườn có lẫn cả nạc và mỡ để khi nấu xong sườn mềm thơm và béo. Bạn nên đi chợ vào buổi sớm để chọn mua được sườn lợn tươi và ngon nhất. Hạn chế thời gian cất sườn lợn trong túi ni lông vì rất có thể làm sườn bị ôi và các chất độc hại trong túi có thể thấm vào thịt sườn.

Cách nấu cháo sườn ngon, đơn giản nhất

cách nấu cháo sườn 2

Bước 1: Bột gạo tẻ đem ngâm với khoảng 400ml nước, bạn nên đổ từ từ nước vào bột để tránh bột bị vón cục, rồi khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được đồng nhất. Bạn ngâm bột gạo trong khoảng 30 phút.

cách nấu cháo sườn 3

Bước 2: Sườn đem rửa sạch rồi cho vào nồi nước luộc qua. Khi thấy sườn vừa bắt đầu sôi thì đổ ra rổ, sau đó đem xả sạch dưới vòi nước lạnh.

cách nấu cháo sườn 4

Bước 3: Sườn sau khi rửa xong thì cho vào nồi, cho hạt nêm, gia vị vào, sau đó xào cho thịt săn lại rồi cho thêm nước ninh nhừ, để có thể tiết kiệm thời giạn bạn có thể cho sườn vào nồi áp suất ninh cho nhanh.

cách nấu cháo sườn 5

Bước 4: Khi sườn đã nhừ, bạn đổ từ từ phần bột gạo vào. Vừa đổ vừa khuấy đều tay.

- Tiếp tục đun cho đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp. Để nguyên cháo trong nồi chừng 10 – 15 phút để cho bột gạo có thời gian nở đều.

- Nếm xem cháo đã vừa miệng hay chưa. Nếu như bạn thích dậy mùi có thể thêm 1 chút nước mắm cũng được. Sau đó múc cháo sườn ra bát, thêm quẩy cắt nhỏ lên trên và rắc chút hạt tiêu xay nếu muốn.

Trình bày và thưởng thức

cách nấu cháo sườn 6

Vậy là món cháo sườn thơm ngon đã hoàn thành với nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và cách làm khá đơn giản phải không nào?

Món ăn này phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, dễ chế biến lại nhiều chất dinh dưỡng nên các mẹ hãy thường xuyên nấu món này làm bữa sáng cho cả nhà nhé. Bạn chỉ cần ninh xương từ tối hôm trước rồi sáng hôm sau cho bột gạo vào nấu là đã có một món ăn sáng thơm ngon cho cả nhà rồi.

Không cần phải kì công nấu nướng, bạn chỉ cần ghé qua một trong hai địa chỉ của Nhà hàng An Nam Cháo tại Hà Nội thôi. Ở đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức đến gần 20 loại cháo khác nhau như cháo sườn gan, cháo sườn bò, cháo cá, cháo gà, cháo Đông trùng hạ thảo,...

Không chỉ đồ ăn ngon, Nhà hàng An Nam Cháo còn mang đến một không gian rộng rãi, nhộn nhịp của phố phường, được thiết kế hiện đại đan xen với cổ điển. 

An Nam Cháo là một nơi lý tưởng cho những bữa ăn sum họp gia đình, bạn bè, tổ chức tiệc gặp mặt câu lạc bộ, liên hoan…

Hãy đặt bàn qua PasGo ngay trước khi đến với Nhà hàng An Nam Cháo để được giữ chỗ và nhận những ưu đãi hấp dẫn của nhà hàng  đối tác của PasGo bạn nhé!

Tổng hợp địa chỉ 2 chi nhánh tại Hà Nội

1. Đầu ngõ 4 Hàm Nghi (đối diện HD Mon), P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội xem ưu đãi TẠI ĐÂY

2. Tầng 1 Số 20 Phố Đào Tấn, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, Hà Nội đặt chỗ miễn phí TẠI ĐÂY

DungVT - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0