Cách làm nộm đu đủ tai heo GIÒN ngon GIẢI NGẤY cực hấp dẫn

Ngày cập nhật:04/11/2023

Cách làm nộm đu đủ tai heo giòn ngon này sẽ giúp gia đình bạn có bữa ăn ngon miệng hơn trong những ngày hè nóng bức này. Xem ngay cách làm dưới đây nhé!


Mục lục

Cách làm nộm đu đủ tai heo cũng giống như hầu hết những món nộm khác, đó là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau bằng cách trộn đều với gia vị và nước nộm. Dù dùng nhiều loại nguyên liệu nhưng các món nộm nói chung và nộm đu đủ tai heo nói riêng vẫn mang hương vị thanh dã, nhẹ nhàng, ăn ngon mà không hề ngán.

cách làm nộm đu đủ tai heo 1

Nộm đu đủ tai lợn chua ngọt, ăn có vị giòn của đu đủ, vị sần sật của tai heo, cùng vị cay cay của ớt, mùi thơm của rau răm kết hợp hài hòa cùng các gia vị khác sẽ cho bạn món nộm tuyệt ngon chống ngán cho bạn và cả gia đình những ngày hè nóng bức này đấy.

Bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu để cùng PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng thông minh học cách làm cho cả nhà thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần có:

+ Đu đủ xanh: 1 quả

+ Tai heo: 1 cái

+ Gia vị: đường, muối, nước mắm, tương ớt

+ Cà rốt: 1 củ

+ Chanh: 2 quả

+ Lạc rang: 50gr

+ Rau răm: 1 mớ nhỏ

+ Ớt: 1 quả

+ Tỏi: 1/2 củ

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng T+ Beer Club - Hoàng Cầu, Hà Nội đang có ưu đãi hấp dẫn

   • Nhà hàng Chay Phương Mai - Võ Thị Sáu, TpHCM ưu đãi đặc biệt

   • Nhà Hàng Vườn Dừa – Phan Đình Giót, TpHCM đang có ưu đãi đặc biệt

Cách làm nộm đu đủ tai heo:

cách làm nộm đu đủ tai heo 2

- Đu đủ và cà rốt bào vỏ, rửa sạch rồi nạo thành sợi mỏng, thả vào chậu nước sạch có pha chút giấm để ngâm, như vậy cà rốt và đu đủ mới không bị thâm, nếu muốn nộm giòn hơn thì thêm vào vài viên đá khi ngâm nhé.

cách làm nộm đu đủ tai heo 3

- Rửa tai lợn rồi xát muối và dấm để khử mùi, làm sạch rồi cho vào nồi nước sôi luộc chín, vớt ra thì thả ngay vào âu nước để tai lợn không bị đen. Sau đó vớt ra để nguội rồi thái mỏng.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Ớt rửa sạch thái nhỏ

- Rau răm rửa sạch thái nhỏ, chanh tươi vắt lấy nước cốt. Lạc rang se vỏ, giã dập.

cách làm nộm đu đủ tai heo 4

- Cho vào bát tô một chút mắm, nước cốt chanh, tương ớt, đường, ớt, tỏi băm rồi khuấy đều, nếm vừa miệng là được.

cách làm nộm đu đủ tai heo 5

- Cho toàn bộ đu đủ + cà rốt + tai heo đã vớt ra và để ráo nước vào một âu lớn, đổ nước nộm vừa pha vào đảo đều lên là xong.

cách làm nộm đu đủ tai heo 6

- Cuối cùng trình bày món ăn ra đĩa và mời cả nhà cùng thưởng thức.

Cách làm nộm đu đủ tai heo thì giòn ngon, hương vị chua - cay - mặn - ngọt hòa quyện hài hòa tạo nên sự ngon miệng cho món ăn khi thưởng thức. Bạn còn chần chừ gì mà không làm ngay cho cả nhà thưởng thức nhỉ? Chúc bạn thành công!

Đến ngay nhà hàng Buffet Poseidon Lê Văn Lương để thưởng thức nộm đu đủ tai heo cũng như hàng trăm món ngon từ hải sản đến các loại thịt mang đủ sắc - vị - hương của ẩm thực Á – Âu nếu như bạn không có thời gian nấu nướng tại nhà nhé. Bên cạnh đó, nhà hàng còn có những món ăn mang đậm hương vị Việt như: bánh cuốn Thanh trì, bánh đúc tương bần, bánh giò mật mía, gỏi cuốn tôm thịt, gỏi cuốn tai heo,…

cách làm nộm đu đủ tai heo 7

Ngoài ra, nhà hàng còn sở hữu một không gian hiện đại, tinh tế với sức chứa lớn có thể phục vụ được nhiều lượt khách phù hợp để tổ chức tiệc. Khu vui chơi dành riêng cho trẻ em mang lại sự gần gũi với các thành viên nhí, vừa tạo không gian thoải mái cho các bố mẹ.

cách làm nộm đu đủ tai heo 8

Đến ngay nhà hàng Buffet Poseidon Lê Văn Lương để tận hưởng không gian và ẩm thực hấp dẫn của nhà hàng và đừng quên đặt bàn qua PasGo để sở hữu những ưu đãi hấp dẫn mà nhà hàng dành tặng nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Buffet Poseidon Lê Văn Lương TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0