Tổng hợp 6 món ăn sáng nhanh gọn, đủ chất cho cả nhà

Ngày cập nhật:11/07/2017

Dưới đây là tổng hợp 6 món ăn sáng nhanh gọn, dễ làm nhưng vẫn ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng của PasGo mời các bạn tham khảo nhé!


Mục lục

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khỏe. Nhiều nhà dinh dưỡng đã xác định được giá trị của bữa ăn nhanh vào buổi sáng, bữa ăn sáng chiếm từ 1/4 - 1/3 (25 - 30%) tổng năng lượng cả ngày, nên cần phải là bữa ăn đầy đủ dưỡng chất. Thiếu bữa ăn sáng có thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến các hoạt động cơ thể và tinh thần của bạn trong suốt một ngày dài.

những món ăn sáng nhanh 1

Tuy nhiên cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có nhiều thời gian chuẩn bị hay ăn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Chỉ cần bỏ ra không quá 15 phút vào bếp, bạn sẽ có ngay một bữa điểm tâm sáng ngon miệng mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình rồi.

Cùng PasGo – ứng dụng đặt bàn kèm ưu đãi nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam tìm hiểu cách chế biến 6 món ăn sáng nhanh gọn, đủ chất cho cả nhà nhé!

1. Cá mòi bánh mì

những món ăn sáng nhanh 2

Nguyên liệu:

- 1 hộp cá mòi

- 1 củ hành tây

- Giấm pha đường cá

- Gia vị thông thường

Cách làm:

- Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi khui cá cho ra chảo hâm nóng. Nếu muốn có nhiều sốt để dùng thì cho thêm ít nước, tương, đường, khuấy đến khi sôi đều thì cho ra đĩa. Một cách đơn giản hơn nếu có lò vi sóng thì chỉ cần cho vào lò bật chế độ làm nóng thức ăn là được (nhớ mở hộp trước khi cho vào lò).

- Hành tây xắt mỏng theo khoanh tròn, bóp qua với nước cho khử mùi rồi trộn với nước giấm đường, sau đó vắt khô cho ra đĩa ăn kèm hoặc cho luôn vào cá. Cá mòi có thể ăn cùng bánh mì nóng hoặc cơm nhé.

2. Trứng ốp la

những món ăn sáng nhanh 3

Nguyên liệu:

- Hai quả trứng gà

- Tương ớt

- Bánh mì hoặc cơm trắng

Cách làm:

- Đập trứng cho vào bát (cách làm này khiến lòng đỏ không bị vỡ). Bắc chảo lên bếp, chảo nóng thì cho một chút dầu. Đổ nhẹ tay để lòng đỏ không vỡ. Vặn lửa nhỏ, thời gian hoàn tất nhanh hay chậm tùy vào việc bạn muốn ăn chín kỹ hay chín vừa.

- Trứng ốp la ăn với muối tiêu hoặc nước tương, dùng kèm bánh mì hoặc cơm. Sẽ ngon miệng và bớt ngán nếu có kèm tương ớt, dưa leo hoặc cà chua.
>> Xem thêm: Thực đơn bữa sáng cho 7 ngày hấp dẫn đủ chất và nhanh gọn

3. Bánh tôm chiên giòn

những món ăn sáng nhanh 4

Nguyên liệu (cho 3-4 người ăn):

- Một quả trứng gà

- Một gói bột chiên giòn

- 200gr tôm thẻ loại nhỏ

- Cà chua

- Xà lách

- Gia vị thông thường

Cách làm:

- Tôm lột vỏ lấy thịt trộn với bột tẩm chiên giòn rồi đập trứng vào trộn đều. Không nên cho thêm nước vào vì sẽ làm loãng bột. Nếu bột chưa có gia vị, có thể cho vào ít bột nêm và trộn thật đều

- Đặt chảo lên bếp cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng dùng thìa to múc bột và tôm cho vào rồi vặn lửa vừa. Chiên vàng hai mặt thì gắp ra đĩa.

Món bánh tôm chiên giòn ăn ngon với xà lách xoong và cà chua. Nước chấm là tương cà cho trẻ em, tương ớt dành cho người có thể ăn cay. So với hàng quán, món ăn này chế biến tại nhà vừa ngon miệng vừa không quá đắt.

>> Xem thêm: Yến mạch sữa chua ăn sáng - Một sự lựa chọn thông minh cho bữa sáng

4. Cháo ăn liền - mì gói nấu trứng

những món ăn sáng nhanh 5

Nguyên liệu:

- Một gói cháo ăn liền hoặc một gói mì

- 2 quả trứng gà

Cách làm:

- Nấu nước sôi cho vào cháo hoặc mì. Tách trứng lấy lòng đỏ cho vào chén, chế nước sôi vào cho lòng đỏ trứng chín vừa hoặc kỹ rồi cho vào tô mì hoặc tô cháo đang chờ sẵn.

5. Cơm nguội ăn với cá nục hấp chiên giòn

những món ăn sáng nhanh 6

Nguyên liệu:

- Cơm còn từ bữa tối hôm trước

- Cá nục hấp

Cách làm:

- Món ăn đơn giản có phần hơi khô khan nhưng tại tiết kiệm đặc biệt là không bỏ phí phần cơm lỡ nấu quá nhiều từ hôm trước.

- Bạn chỉ cần hâm nóng cơm rồi đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đập dập tép tỏi cho thơm rồi cho cá vào chiên đến khi cá giòn. Món ăn khá khô nên muốn ngon miệng nên có tách trà để bên cạnh.

>> Xem thêm: Ăn sáng eatclean là gì? Gợi ý những món ăn sáng tốt cho sức khỏe

5. Cơm chiên trứng lạp xưởng

những món ăn sáng nhanh 7

Nguyên liệu:

- Cơm trắng còn thừa, để nguội

- 1 cái lạp xưởng

- 1 quả trứng gà

- Tỏi, tiêu, nước mắm, bột ngọt, hành lá, dầu ăn.

Cách làm:

- Cơm nguội đánh rời hạt cơm để không vón cục khi chiên.

- Lạp xường cắt nhỏ kiểu hạt lựu.

- Cho chảo lên bếp làm nóng với dầu ăn, đập tép tỏi rồi cho vào phi vàng, sau đó cho lạp xưởng vào xào qua lại đến khi chín thì cho cơm vào đảo đều.

- Tiếp tục đảo đều thêm khoảng 30 giây thì cho bột ngọt, một ít nước mắm rồi tiếp tục trộn khoảng 2 phút thì cho trứng vào.

- Để lửa vừa phải, tiếp tục đảo cơm liền tay đến khi hạt cơm khô và bắt đầu có tiếng nổ lách tách thì tắt lửa. Để cơm có vị thơm, có thể cho một ít tiêu xay hoặc hành lá cắt nhỏ vào.

Cơm chiên trứng lạp xường có thể ăn kèm nước tương dầm ớt nếu ai chuộng sự đậm đà.

Trên đây là những món ăn sáng nhanh gọn lại đầy đủ chất dinh dưỡng mà PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon gửi tới bạn. Chúc bạn và gia đình có những bữa sáng ngon miệng và một sức khỏe tốt nhé!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0