Cách làm Sườn Kho Thơm (kho dứa) ngon mềm, chua ngọt ăn HẾT SẠCH nồi cơm

Ngày cập nhật:21/11/2023

Sườn kho thơm hay còn gọi là sườn kho dứa - một món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt món ăn rất thu hút đối với trẻ em, đặc biệt sườn được kho mềm nên người già cũng có thể thưởng thức. Món sườn kho thơm (dứa) có vị ngọt của thịt cùng vị chua của dứa hòa cùng các gia vị tạo nên món ăn có hương vị thơm ngon khó cưỡng.


Mục lục

Vào những ngày thời tiết se lạnh hoặc có chút mưa khi được thưởng thức cùng món sườn kho thơm mang hương vị thơm ngon sẽ khiến gia đình bạn ăn mãi không chán bởi hương vị đậm đà, thơm ngon vô cùng hấp dẫn. Cách làm sườn kho thơm (dứa) ngon mềm, không khô sẽ là cách làm được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm, hãy cùng tham khảo bài viết ngay bên dưới nhé.

Ngoài sườn kho thơm ra thì sườn làm món gì ngon, có các cách kho sườn nào khác thơm ngon, không kém phần hấp dẫn, mời bạn theo dõi tại đây:

Nguyên liệu làm sườn kho thơm (dứa)

Nguyên liệu làm sườn kho thơm ngon nhất là khi sử dụng sườn non để hoàn thành món sườn non kho thơm.

- Sườn non 500g

- Dứa (thơm) 1/2 quả

- Hành khô 1 củ, tỏi 1 củ

- Hành lá 5 nhánh

- Gia vị: dầu ăn, muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, nước màu

Nguyên liệu làm sườn non kho thơm

Cách làm sườn kho thơm (dứa) 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm sườn non kho thơm (dứa)

- Sườn non mua về đem rửa qua cùng nước muối pha loãng rồi cho sườn vào nồi luộc sơ qua trong khoảng 5-7 phút cho sườn được khử mùi hôi loại bỏ tạp chất rồi vớt sườn ra rửa sạch để ráo.

- Trái thơm đem thái nhỏ thành những miếng nhỏ vừa phải rồi để riêng.

- Hành khô, tỏi khô làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ.

- Hành lá nhặt sạch rửa sạch với nước và thái nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu làm sườn kho thơm

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho sườn non

- Chuẩn bị cối sạch cho chút muối, tỏi, hành tím băm vào cối thêm phần trắng của gốc hành vào rồi giã nhuyễn tiếp đó cho thêm 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muỗng hạt tiêu, 1/2 muỗng bột ngọt, vài ba lát ớt cùng 1/2 muỗng hạt nêm vào giã đều lên tạo thành hỗn hợp sền sệt là được.

- Cho phần hỗn hợp này ra bát tô lớn rồi cho sườn đã sơ chế vào trộn đều lên cùng với sườn, dùng tay trộn để đảm bảo sườn được thấm và được bao phủ hoàn toàn bởi gia vị rồi để sườn nghỉ trong khoản 30 - 45 phút cho sườn được thấm gia vị là được.

tẩm ướp gia vị cho sườn non

Tẩm ướp gia vị cho sườn non

Bước 3: Xào thơm 

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào chảo đun sôi rồi cho chút hành, tỏi vào phi thơm tiếp đến cho dứa đã thái nhỏ vào cùng chút muối, hạt nêm, bột ngọt rồi đun ở mức lửa nhỏ vừa phải đảo thật nhanh và đều tay tới khi thấy dứa cho độ chín vừa phải là được, tắt bếp trút thơm ra bát riêng.

xào dứa

Xào thơm ở lửa nhỏ và xào đều tay

Bước 4: Tiến hành làm sườn kho thơm (dứa)

- Giữ nguyên chảo cho sườn đã ướp vào xào đảo thật nhanh và đều tay trong khoảng 5 - 7 phút rồi cho thêm khoảng 400ml nước vào chảo, tráng đều bát tô ướp sườn để hòa tan hết phần gia vị còn dư lại rồi đổ vào chảo.

kho sườn

Kho sườn

- Đun tới khi nước trong chảo sôi thì hạ lửa nhỏ đậy nắp và kho trong thời gian 30 - 45 phút cho sườn được mềm và thấm đậm gia vị. Tiếp đến cho dứa đã xào vào chảo kho thêm khoảng 5 phút nữa cho dứa được hòa quyện với sườn, rồi nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi cho phần hành lá thái nhỏ vào chảo và tắt bếp.

Tiến hành làm sườn kho thơm

Thành phẩm món sườn kho thơm (dứa) thơm ngon

Sườn kho thơm (dứa) có mùi thơm rất hấp dẫn, sườn với vị ngon mềm đậm gia vị thêm phần chua nhẹ từ trái thơm hòa quyện tạo nên món sườn kho thơm (dứa) thơm ngon hấp dẫn cùng phần nước sốt khi ăn cùng cơm nóng sẽ cực hao cơm nhé, đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê.

Thành phẩm món sườn non kho thơm

Như vậy với vài bước sơ chế cơ bản cùng những nguyên liệu dễ tìm chúng ta đã hoàn thành xong món sườn non kho dứa thơm ngon cực hấp dẫn để bạn có thể chiêu đãi người thâm, gia đình, bạn bè.

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0