Cách làm cải thìa xào nấm đông cô đơn giản, ngon miệng

Ngày cập nhật:09/08/2017

Cải thìa xào nấm đông cô khá dễ làm, không tốn nhiều thời gian mà lại thơm ngon, nhẹ nhàng và giàu dinh dưỡng, rất thích hợp cho mùa hè oi bức.


Mục lục

Cải thìa xào nấm đông cô là món xào thanh đạm, được nhiều người ưa thích bởi hương vị thanh mát và cách làm cực kì đơn giản. Chỉ tốn khoảng 5 – 10 phút xào nấu là bạn đã có một đĩa cải xào nóng sốt, ngon tuyệt rồi. Cùng lưu lại công thức làm món cải thìa xào nấm đông cô với PasGo để làm phong phú thực đơn gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu làm món cải thìa xào nấm đông cô:

(Cho 4 người)

- Cải thìa: 1 bó to (khoảng 300gr)

- Nấm đông cô : 100gr

- Gừng: 1 củ to

- Tỏi: 3 tép. Hành tím: 1 củ

- Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, dầu hào, dầu mè, dầu ăn

Cách làm món cải thìa xào nấm đông cô:

Bước 1:

- Nấm đông cô ngâm trong nước ấm khoảng 20 phút cho nở đều, vớt ra rửa lại với nước lạnh nhiều lần cho thật sạch bụi bẩn. Sau đó cắt chân nấm, thái làm đôi hoặc để nguyên.

- Rau cải nhặt bỏ lá úa, cuộng già, rửa thật sạch.

- Gừng, hành, tỏi cạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2:

- Chần sơ rau cải qua nước sôi với 1 chút muối rồi vớt ra để ráo nước. Bước này sẽ giữ rau cải xanh tươi, không bị thâm khi xào lâu.

- Phi thơm hành tỏi trong chảo dầu nóng, cho nấm vào đảo đều trong 2 phút rồi trút nốt rau cải vào chảo, xào lửa to khoảng 3 – 5 phút. Thêm 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe dầu hào, 1 thìa cafe dầu mè, ½ thìa cafe đường và gừng băm vào đảo đều, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 3:

- Bày rau cải xào ra đĩa, rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên và ăn nóng với cơm trắng.

Điểm hấp dẫn của món cải thìa xào nấm đông cô là rau cải xanh non mát mắt kết hợp vị ngọt đặc trưng của nấm quyện với mùi thơm của gừng và hành tỏi tạo nên hương vị không thể chối từ, dù chỉ là món rau xào giản dị nhưng “bắt cơm” vô cùng. Ngoài ra, món cải thìa xào nấm còn chứa nhiều chất xơ và vitamin rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh việc là món ăn bình dân, cải thìa xào nấm còn được nhiều người lựa chọn làm món chay trong những ngày rằm, mùng 1 đầu tháng.

Nếu quỹ thời gian của bạn quá eo hẹp, không có thời gian vào bếp chiêu đãi cả nhà thì hãy tự thưởng cho bản thân và gia đình một bữa ăn ấm cúng tại nhà hàng Hoàng Tống nhé. Là thế giới đa sắc màu của các món đặc sản Việt, nhà hàng Hoàng Tống đem đến cho thực khách vô vàn lựa chọn thú vị. Hương vị món ăn tại đây đặc sắc đến nỗi thực khách phải nhiều phen vất vả vì không biết nên chọn món nào.

Chỉ riêng ngỗng thôi cũng đã có đủ món chiên, xào, kho, luộc, hấp, nướng, quay... làm người ăn hoa cả mắt

Các món ăn không quá cầu kì, bắt mắt nhưng vẫn mang nét tinh tế, sáng tạo riêng biệt

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn luôn kèm ưu đãi – để nhận được khuyến mại mới nhất từ nhà hàng Hoàng Tống nhé!

>> Xem thông tin chi tiết của nhà hàng Hoàng Tống tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0