Tháng 9 mùa trái cây gì? 9 loại trái cây ÍT THUỐC TRỪ SÂU, ngon, rẻ

Ngày cập nhật:05/09/2023

Tháng 9 với khí hậu mát mẻ, vì thế mà việc bổ sung các loại hoa quả vào mùa này không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp cơ thể tràn đầy sức sống. Vậy tháng 9 mùa trái cây gì? Nho, bưởi, chanh đào,... có phải hoa quả đúng vụ trong tháng 9 không? Cùng Team PasGo tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

1.  Nho

Nho - trái cây bổ dưỡng

Quả nho là một trong những loại hoa quả chứa nhiều đường nhất

Tháng 9 có quả gì?

Tháng 9 là thời điểm nho vào vụ. Đây là loại hoa quả bổ dưỡng với 53 calo và 1gr chất xơ trong một quả, giàu mangan, vitamin K và C. Resveratrol - một chất chống oxy hóa trong nho, giúp hạ huyết áp, giảm ngưng tụ tiểu cầu và ngăn cản cục máu đông, bảo vệ tim mạch, giúp trẻ hóa làn da, chống viêm và ngăn ngừa ung thư.

Với những tác dụng tuyệt vời như trên nếu mà chưa biết tháng 9 có trái cây gì thì nho là một loại trái cây rất đáng để thử.

Uống nước sau khi ăn nho được không? Có bị tiêu chảy không? 

Không nên uống nước ngay sau khi ăn nho, việc uống nước sẽ thúc đẩy quá trình lên men trong ruột, tăng tốc độ oxy hóa làm cho nhu động ruột tăng lên và cơ thể không kịp chuyển hóa hết lượng đường đã hấp thu. Đường dư sẽ ở lại trong ruột và gây tiêu chảy. 

Do đó, sau khi ăn nho khoảng nửa tiếng, bạn hãy uống một ly nước ấm. Nên tránh nước nóng hay lạnh vì sẽ gây đầy hơi.

2. Bưởi

Tết Trung thu hằng năm thường rơi vào tháng 9 vì vậy bưởi là một loại quả vô cùng đặc trưng trong tháng này.

Bưởi vừa có vị ngọt vừa vị chua, chứa nhiều dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch. 

Bạn có thể giảm cân bằng cách ăn bưởi vì bưởi sẽ giúp đốt cháy chất béo, các enzyme trong quả bưởi có thể giúp hấp thụ và giúp làm giảm tinh bột và đường trong cơ thể. 

Mặt khác, bưởi giúp bạn giảm mệt mỏi, mất ngủ, đau họng, sốt, dạ dày và ung thư tuyến tụy.

bưởi

Tháng 9 mùa trái cây gì?

3. Táo

Táo - Thần dược cho vóc dáng đẹp

Táo là một trong những đáp án cho câu hỏi tháng 9 là mùa trái cây gì. Táo chứa nhiều dưỡng chất như vi chất, axit hoa quả, khoảng 30mg ketone, 15% là các chất hydrocacbon, chất keo táo, vitamin A, C và E, kali và các chất chống oxi hóa. 

Axit trong táo giúp ngăn ngừa béo phì nửa thân dưới và chất xơ hỗ trợ chống táo bón. Táo có lợi cho làn da, mái tóc và vóc dáng của phụ nữ, đồng thời còn có khả năng chống ung thư.

Táo có tác dụng chống oxy hóa rất tốt

Táo có tác dụng chống oxy hóa rất tốt

Cảnh báo ngộ độc khi ăn táo

  • Thuốc trừ sâu: Táo là một trong những loại trái cây có dư lượng thuốc trừ sâu cao vì vậy nên chọn mua táo đúng mùa và ở những nơi uy tín để giảm thiểu tối đa lượng thuốc trừ sâu, chất kịch thích vào trong cơ thể. Hãy luôn đảm bảo bạn đã rửa sạch chúng trước khi ăn.
  • Hạt táo: Ăn hạt táo thực sự rất nguy hiểm, có thể dẫn đến ngộ độc nếu bạn ăn phải số lượng lớn. 

4. Chanh đào

Chanh đào cung cấp vitamin C dồi dào

Chanh đào cung cấp vitamin C dồi dào

Trong chanh đào có chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2 và đặc biệt là có lượng vitamin C dồi dào, thường có từ tháng 8 đến tháng 10 âm lịch. Tuy nhiên tầm khoảng tháng 9 là thời điểm chanh đào vào giữa vụ sẽ rẻ, ngon và mọng nước nhất. . Mỗi trái chanh đào có chứa axit citric (chiếm khoảng 8% khối lượng quả chanh khô) nên có tác dụng chữa ho, thanh nhiệt, viêm họng, giảm mỡ, giảm béo rất tốt

Chanh đào thường được ngâm chung với mật ong để làm thuốc trị ho, cảm sốt cho cả nhà kể cả trẻ em.

Tuy nhiên, mùa vụ của loại trái cây này khá ngắn nên khi mua bạn nên mua ở những nơi uy tín và mua đúng mùa vụ để chanh đào được tươi và ngon hơn, hạn chế tối đa chất bảo quản.

5. Lê

Lê - trái thơm vùng núi cao

Tháng 9 mùa trái cây gì? Lê là một trong các loại trái cây đúng vụ trong mùa thu. Lê có nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe, giúp thúc đẩy tiết nước bọt và tôi vôi khát, giảm ho và đờm, thanh nhiệt và hạ sốt. 

Đặc biệt, lê hữu ích cho người bị ho, họng khô, đau họng và táo bón. Nó cũng kích thích tiêu hóa, giảm cholesterol và điều hòa lượng đường trong cơ thể.

Quả lê

Quả lê rất tốt cho người bị ho, đau họng

2 trường hợp không nên ăn lê

Mặc dù không thể phủ nhận hương vị thơm ngon, tính bổ dưỡng của quả lê nhưng những người đang gặp phải các vấn đề sức khỏe sau thì không nên ăn loại quả này:

  • Bệnh nhân đang bị cảm mạo, nhiễm lạnh, rối loạn tiêu hóa, lạnh bụng thì không nên ăn lê. Lý do là vì lê có tính hàn, nếu ăn lê trong những trường hợp này sẽ càng làm nghiêm trọng thêm triệu chứng của bệnh;
  • Phụ nữ sau sinh, người có tỳ vị hư hàn, trẻ em dưới 6 tháng tuổi, người đang bị thương ngoài da cũng không phù hợp để ăn lê vì sẽ ảnh hưởng tới tỳ vị.

6. Lựu

Lựu không chỉ là loại trái cây ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Quả lựu chứa một lượng lớn chất oxy hóa, vitamin C, A, E, canxi, acid folic, chất xơ và kali, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và chống lại nhiều bệnh tật. 

Trong lựu có rất nhiều vitamin

Tháng 9 là mùa lựu vào mùa

7. Quả sung

Quả sung - Loại quả dân dã của người Việt

Trong quả sung có chứa rất nhiều chất xơ, giúp cơ thể tiêu hóa tốt vì vậy sung được lọt vào danh sách thực đơn tốt nhất cho mùa thu. Bên cạnh đó, canxi có nhiều trong quả sung giúp hệ xương của bạn chắc hơn.

Ngoài ra, bạn có thể ăn nhiều sung mà không sợ béo do quả sung chứa ít calo.

Quả sung

Tháng 9 là thời điểm sung vào vụ

Cảnh báo sung làm giảm tác dụng của thuốc

Quả sung có thể phản ứng với thuốc làm loãng máu. Cả trái sung tươi lẫn sấy khô đều giàu vitamin K làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

8. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giải nhiệt không còn xa lạ gì nữa. Quả đu đủ là một trong những câu trả lời phù hợp cho câu hỏi tháng 9 có trái cây gì. Tác dụng nổi bật của đu đủ được kể đến trong việc thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể. 

Trong đu đủ có rất nhiều nhóm vitamin cần thiết cho cơ thể

Trong đu đủ có rất nhiều nhóm vitamin cần thiết cho cơ thể

Theo nghiên cứu, đu đủ chứa khoảng 90% là nước và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, B, C,… Loại quả vừa rẻ, ít có chất kích thích mà còn đem lại nhiều lợi ích thế này thật sự bạn không nên bỏ qua.

9. Dứa

Dứa - nguồn vitamin C bổ dưỡng

Trái cây mùa thu, dứa hay còn gọi là trái thơm, khóm. Trái dứa hỗ trợ kháng khuẩn, kháng virut cảm cúm, giúp giải nhiệt mùa hè, giảm cảm giác khô khan, mệt mỏi, khát nước, và có tác dụng chống tiểu ít và nước tiểu đỏ. 

Dứa giúp cơ thể bài tiết độc tố rất hiệu quả

Ăn dứa cùng sữa được không? Có bị tiêu chảy không?

Bạn không nên ăn dứa và sữa cùng lúc với nhau vì bạn có thể bị một số tác dụng phụ như buồn nôn, nhiễm trùng, tiêu chảy, đau đầu và thậm chí đau dạ dày. Sự kết hợp giữa bromelain có trong sữa và axit lactic trong dứa là không tốt.

Vậy là các bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc tháng 9 mùa trái cây gì rồi đúng không? Đừng quên lưu thông tin và chia sẻ bài viết này của PasGo đến bạn bè của bạn nhé. Và hãy nhớ bổ sung trái cây hàng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh và sở hữu làn da đẹp dưới thời tiết hanh khô của mùa thu nhé!
Chúc bạn luôn khỏe đẹp!

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0