Cách làm Gỏi Đu Đủ ngọt giòn ngon giải ngán những ngày sau Tết

Ngày cập nhật:29/02/2024

Gỏi đu đủ chua ngọt là một trong những món gỏi salad trộn được yêu thích và phù hợp với mọi lứa tuổi. Món ăn này cũng được sử dụng rộng rãi từ bữa ăn gia đình tới những hàng quán vỉa hè thậm chí xuất hiện trong nhà hàng sang trọng.


Mục lục

Gỏi đu đủ chua ngọt là món ăn rất phù hợp trong những ngày sau tết khi bạn đã nạp nhiều chất đạm, chất béo sau dịp lễ Tết, cách làm gỏi đu đủ không hề khó chỉ cần bạn làm theo cách làm dưới đây nhé

Nguyên liệu làm gỏi đu đủ chua ngọt

- Đu đủ xanh hoặc chín tới 2 quả

- Cà rốt 1 củ

- Lạc rang 200g

- Lá mùi 1 mớ nhỏ

- Rau kinh giới 1 mớ, rau tía tô 1 mớ

- Chanh 2 quả, ớt tươi 3 quả

- Tỏi 1 củ

- Gia vị: đường, hạt nêm, nước mắm

Nguyên liệu làm gỏi đu đu chua ngọt

Nguyên liệu làm gỏi đu đủ chua ngọt

Cách làm gỏi đu đủ chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm gỏi đu đủ chua ngọt

- Đu đủ mua về đem ruawar sạch vỏ sau đó gọt sạch lớp vỏ bỏ đi, cắt bỏ phần cuống quả rồi bào đu đủ thành sợi mỏng nhỏ. Sau đó cho đu đủ bào thau nước muối pha loãng ngâm đu đủ trong 15 phút để loại bỏ nhựa, giúp đu đủ giòn hơn.

- Cà rốt đem rửa sạch gọt vỏ cắt bỏ 2 đầu củ sau đó bào cà rốt thành những sợi nhỏ và cho vào thau nước muối pha loãng ngâm cà rốt trong thời gian 10 phút để tăng độ giòn.

- Lạc rang đem giã nhỏ

- Lá mùi, kinh giới, tía tô đem nhặt sạch rửa lại với nước ngâm cùng nước muối pha loãng trong thời gian 15 phút sau đó vớt ra để ráo.

- Tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ, ớt đem rửa sạch thải nhỏ băm nhỏ

sơ chế nguyên liệu làm gỏi đu đủ

Sơ chế nguyên liệu làm nộm đu đủ chua ngọt

Bước 2: Làm nước mắm trộn gỏi đu đủ

- Chuẩn bị một bát nhỏ cho vào 2 muỗng nước đun sôi để nguội, 2 muỗng đường, 1.5 muỗng nước cốt chanh, 1.2 muỗng nước mắm sau đó khuấy đều lên cho gia vị được hòa tan tiếp đó cho phần tỏi băm, ớt băm vào khuấy đều lên lần nữa nêm nếm lại cho vừa miệng là được.


Làm nước trộn gỏi đu đủ chua ngọt

Bước 3: Trộn gỏi đu đủ chua ngọt

- Chuẩn bị một thau lớn sạch cho đu đủ, cà rốt đã ráo vào tiếp đó cho 2/3 phần nước trộn đã pha trước đố vào trộn đều lên cùng đu đủ và cà rốt sau đó cho lạc rang giã nhỏ vào trộn đều, cuối cùng cho lá mùi, rau kinh giới, rau tía tô vào trộn thêm lần nữa là được.

- Khi ăn bạn cho nộm ra đĩa và thưởng thức nhé.

trộn gỏi

Trộn gỏi đu đủ chua ngọt

Thành phẩm món đu đủ trộn chua ngọt

thành phẩm món gỏi đu đủ chua ngọt

Thành phẩm món gỏi đu đủ chua ngọt

Nộm đu đủ chua ngọt có độ giòn giòn của đu đủ kết hợp cùng cà rốt, vị bùi thơm của lạc rang và vị thơm ngon của các loại rau thơm kết hợp vị chua chua ngọt ngọt của nước trộn nộm tạo nên món ăn rất ngon và hấp dẫn thu hút mọi lứa tuổi trong gia đình.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0