Tháng 11 mùa trái cây gì? 6 loại quả chính vụ ít THUỐC TRỪ SÂU nhất

Ngày cập nhật:09/10/2023

Tháng 11 là thời điểm khí hậu bắt đầu lạnh. Bởi thế, hoa quả trở nên rất ngon ngọt và đặc biệt là tính an toàn thực phẩm cao. Vậy tháng 11 mùa trái cây gì, hãy cùng PasGo Team tìm hiểu nhé.


Mục lục

1. Quýt vàng Bắc Sơn

Quýt vàng Bắc Sơn - đặc sản nổi tiếng Lạng Sơn

Nhắc đến đặc sản tháng 11, tất nhiên ta không thể bỏ qua quýt Bắc Sơn, một đặc sản của tỉnh Lạng Sơn. Quýt ở đây từ lâu đã rất nổi tiếng bởi vừa thơm, vừa ngon.

Quýt vàng Bắc Sơn là một loại quả đặc sản của tháng 11

Quýt vàng Bắc Sơn là một loại quả đặc sản của tháng 11

Quýt Bắc Sơn có hai loại là quả tròn và quả dẹt. Quýt quả tròn khi chín có màu vàng ươm, vỏ mỏng, dóc vỏ, ít sơ, vị ngọt đậm, thơm. Quýt quả dẹt có hai đầu lõm, hình hơi dẹt, khi chín có màu vàng ươm, vỏ dày hơn, khó bóc, vị chua và cũng ít sơ.

Có nên ăn quả quýt mỗi ngày không? 3 trường hợp ăn quýt có thể hại cho sức khỏe?

Không nên ăn quýt quá nhiều một ngày, chỉ nên ăn một lượng vừa phải trong 1 lần, để tránh làm tăng lượng axit trong dạ dày. Ăn 1 lần 1, 2 trái quýt tùy độ to nhỏ là đủ.

  • Khi bụng đói, bạn không nên ăn quýt vì axit có trong quýt có thể làm tổn thương dạ dày của bạn.
  • Không ăn quýt cùng với củ cải dù là nấu ăn hay ép nước uống. Vì các Flavonoid có trong quýt khi phân giải trong dạ dày sẽ chuyển hóa thành Axit Hydroxy và Axit Ferulic, 2 axit này khi gặp chất gây ức chế tổng hợp hóc môn tuyến giáp Thiocyanate (chất được chuyển hóa từ Sulfate, loại chất được tạo ra khi củ cải hấp thu vào cơ thể) sẽ làm tăng sự ức chế của Thiocyanate lên tuyết giáp, dễ gây bệnh bướu cổ.
  • Không nên ăn quýt sau khi ăn no, không ăn trước khi đi ngủ, trước khi đánh răng để tránh bị khó tiêu, đầy bụng, tiểu đêm, mất ngủ, bào mòn men răng.

2. Cam Cao Phong

Thị trấn Cao Phong – Hòa Bình là vùng đất nổi tiếng về cam, quýt,..Nếu bạn vẫn đang thắc mắc tháng 11 mùa trái cây gì thì cam Cao Phong là một vài gợi ý dành cho bạn. Tháng 11 là thời điểm bắt đầu thu hoạch cam ở Cao Phong chính vụ.

Giống cam Cao Phong trái vừa, vỏ nhẵn và mỏng, ruột vàng mọng nước, ăn không ngọt sắc nhưng ăn rất mát và thơm. Thương hiệu cam Cao Phong từ lâu đã trở thành đặc sản của Hòa Bình, nếu có dịp ghé qua Hòa Bình, nhất định bạn nên mua loại quả này, chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu.

Cam Cao Phong đặc sản rất nổi tiếng của Hòa Bình

Cam Cao Phong đặc sản rất nổi tiếng của Hòa Bình

>> Xem thêm: Uống nước cam nhiều có tốt không? Mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước cam?

3. Bưởi Đoan Hùng

Thêm một loại trái cây họ cam quýt trong danh sách trái cây tháng 11, bưởi Đoan Hùng – Phú Thọ nổi tiếng ở khắp miền Bắc. Trái tròn và hơi dẹt, vỏ mỏng, múi bưởi ráo, màu trắng ngà hơi vàng với hương vị ngọt thơm mát, khá nhỏ so với các giống bưởi Da xanh, bưởi Năm roi với trọng lượng dưới 1kg. 

Tuy nhiên, giống bưởi đặc sản của Phú Thọ này có khả năng giữ được hương vị và độ mọng lâu, có thể bảo quản được vài tháng đến nửa năm, khi bổ ra, ăn vẫn ngọt, ngon như thường!

Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi đặc sản Phú Thọ

Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi đặc sản Phú Thọ

4. Bưởi Năm Roi

Bưởi Năm Roi - Trái cây phổ biến tháng 11

Bạn muốn biết Tháng 11 mùa trái cây gì là phổ biến nhất thì bưởi chính là loại quả đặc trưng trong tháng này. Mỗi loại bưởi lại có đặc trưng khác nhau, riêng bưởi Năm Roi cho thu hoạch 2 lần vào tháng Tám và tháng Chạp âm lịch và có vị ngọt xen lẫn chua dịu rất dễ ăn. Bên ngoài bưởi có vỏ vàng, bên trong ruột thì trắng ngà, múi nhiều nước, nhưng không dóc múi và khó tách vỏ.

Bưởi Năm Roi có vị chua dịu rất dễ ăn

Bưởi Năm Roi có vị chua dịu rất dễ ăn

Cảnh báo nguy hiểm đến tính mạng khi ăn bưởi cùng với một số loại thuốc

Trong trái bưởi chứa thành phần furanocoumarin, khi kết hợp với 1 số loại thuốc sinh ra các phản ứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Vì vậy, chuyên gia y tế khuyến cáo tuyệt đối không nên ăn bưởi khi đang dùng 6 loại thuốc sau: Thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc chống loạn nhịp tim, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống động kinh.

Nếu bạn đang sử dụng thuốc đặc biệt là người già thì hãy hạn chế việc ăn bưởi hay uống nước cốt ép bưởi dù là trước hay sau vài tiếng uống thuốc.

5. Cóc chín

Cóc có thể ăn được từ khi còn là dạng bao tử cho đến cóc xanh, cóc chín… nhưng cóc chín có khả năng gây thương nhớ nhất bởi không chỉ đặc biệt về vị mà lúc này cóc có vị thơm vô cùng đặc trưng. Tháng 11 là thời điểm cóc chín rộ nhất.

Cóc chín có vị chua ngọt rất dễ ăn

Cóc chín có vị chua ngọt rất dễ ăn

Những trái cóc chín vàng tươi mang lột vỏ, xắt miếng vừa ăn hoặc có thể để cả quả mà nhâm nhi từng chút một, vị chua ngọt ngon lành khiến ai cũng ứa nước miếng và không kìm được lòng. 

>> Xem thêm: 7 cách làm nước ép cóc giảm cân siêu hiệu quả HOT TREND 2023   

6. Mít nghệ

Mít nghệ - đặc sản Tiền Giang

Câu hỏi mà nhiều người muốn biết là Tháng 11 mùa trái cây gì? Nếu bạn chưa có câu trả lời có thể tham khảo ngay mít nhé. Mít là loại quả khoái khẩu của nhiều người bởi độ ngọt, mùi thơm rất đặc trưng, ăn một lần là nhớ. Với những người mê mít thì giữa tháng 11 bắt đầu là mùa mít nghệ Tiền Giang.

Mít nghệ Tiền Giang có đặc điểm là trái rất to, có những trái mít nặng hơn 10kg là chuyện bình thường. Vì to thế nên với mít nghệ, người ta thường mua theo cân, theo miếng chứ hiếm ai mua cả quả. Và đúng như cái tên mít nghệ, màu của loại mít này có màu vàng đậm như nghệ rất bắt mắt.

Mít nghệ Tiền Giang có mùi thơm và ngọt

Mít nghệ Tiền Giang có mùi thơm và ngọt

Ai đã ăn thử mít nghệ Tiền Giang hẳn rất ấn tượng với mùi thơm và vị ngọt của loại trái này. Hương thơm vô cùng quyến rũ, múi dày ngọt đậm đà, ít xơ, múi dày, thậm chí đã phần xơ cũng dày và có vị ngọt.

Ăn nhiều mít mỗi ngày có tốt không? Có dễ nổi mụn, nóng trong không?

Mít có tính cay nóng nên ăn nhiều sẽ gây nóng trong trong không tốt cho bạn dễ mắc bệnh rôm sảy, mẩn ngứa…Ăn quá nhiều mít một ngày có thể gây nóng trong, dễ nổi mụn, ngoài ra những ai bị tiểu đường, huyết áp cao, béo phì cũng nên lưu ý hạn chế khi sử dụng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm nộm mít non đặc sản miền Trung

Với vô vàn trái cây được PasGo Team tổng hợp trên, bạn sẽ không phải lo lắng việc tháng 11 mùa trái cây gì. Bạn cũng đừng quên chọn mua những loại quả tươi ngon nhất về thưởng thức cùng gia đình, bạn bè mình nhé.

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>>  Tháng 12 là mùa trái cây gì? 5 loại quả KHÔNG HÓA CHẤT an toàn cực ngon

>>  Tháng 1 mùa trái cây gì? 7 loại trái cây ĐÚNG VỤ cực ngon không độc hại

>>  Tháng 2 mùa trái cây gì? Top 6 loại quả CỰC NGON đang vào vụ trong tháng 2

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0