Tháng 8 mùa trái cây gì? Loại đầu tiên nhất định PHẢI ĂN trong tháng 8 2023

Ngày cập nhật:27/01/2024

Tháng 8 là thời điểm các loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng vào vụ mùa thu hoạch. Vậy tháng 8 mùa trái cây gì, nên ăn gì đúng mùa vừa rẻ lại tránh được thuốc trừ sâu, tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của PasGo Team.


Mục lục

1. Bưởi

Bưởi - Trái cây ngon nhất khi ăn vào mùa Trung Thu 

Tại sao bưởi luôn xuất hiện trong cỗ Trung Thu?

Theo quan niệm dân gian xưa thì trái bưởi tròn đầy tượng trưng cho sự sung túc, đoàn tụ của các thành viên trong gia đình, đồng thời người ta tin rằng việc bày bưởi trên mâm cỗ Trung thu còn đem lại may mắn, như một lời chúc phúc cho gia chủ.
Vì vậy quả bưởi hầu như xuất hiện trong mọi gia đình Việt trong tháng 8 hằng năm.

Quả bưởi có tác dụng giảm cholesterol trong máu

Quả bưởi có tác dụng giảm cholesterol trong máu

Bưởi chính vụ thu hoạch vào tháng 8 vì vậy vào mùa này thịt bưởi thường mọng nước, ăn ngon hơn và cũng hạn chế hàm lượng chất tăng trưởng và bảo quản cao. 

Loại trái cây này vừa ngọt vừa chua, giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bưởi cũng chứa nhiều chất giúp giảm cholesterol, tăng cường miễn dịch, và ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Ngoài ra, nó hỗ trợ giảm mệt mỏi, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, viêm khớp, và duy trì độ ẩm cho da, trị bệnh vảy nến, ngăn ngừa nếp nhăn. 

>> Xem thêm: Cách nấu chè bưởi ngon GIÒN SẦN SẬT không bị đắng, sượng đơn giản tại nhà

Cảnh báo nguy cơ viêm loét dạ dày khi ăn bưởi

Tuy là loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa nhưng vì chứa hàm lượng lớn chất xơ và vitamin C, người bị viêm loét dạ dày, tá tràng hay viêm tuyến tụy không nên ăn bưởi sẽ làm tăng axit trong dạ dày, gây chứng ợ nóng và khiến tình trạng viêm loét thêm trầm trọng, nhất là bưởi chua. 

Đặc biệt là bạn không nên ăn bưởi khi đói, đặc biệt với những người đang áp dụng kiểu giảm cân với bưởi.

2. Ổi - Trái cây vàng mùa thu

Ổi có tác dụng giảm cân, làm đẹp

Ổi có tác dụng giảm cân, làm đẹp

Tháng 8 mùa trái cây gì thì ổi là một trong những câu trả lời được nhiều người nghĩ đến. Ổi là loại trái cây mùa thu, giàu dinh dưỡng với chất xơ, vitamin A và C, kali, mangan có tác dụng tốt trong chống tiểu đường, ung thư, hỗ trợ cao huyết áp, tiêu hóa, giảm ho và cảm lạnh. Đặc biệt uống nước ép ổi hằng ngày tốt cho người suy nhược cơ thể.

>> Xem thêm: 9 cách làm nước ép ổi mix củ quả ngon mát bé yêu cực thích

3. Thanh Long

Mùa vụ chính của thanh long từ tháng 5 đến tháng 8, đây là loại trái cây được ưa thích bởi sự mềm và mát của nó. Loại quả này khá rẻ nhưng có nhiều chất có ích sức khỏe như vitamin C, B1, B2, B3, phốt pho, sắt, canxi.

Thanh Long có tác dụng chống ung thư 

Thanh Long có tác dụng chống ung thư

Không chỉ vậy, thanh long còn có tác dụng chống ung thư, ngừa lão hóa, cải thiện tim mạch, tiêu hóa, phòng ngừa tiểu đường, tốt cho mắt, giảm viêm khớp và làm đẹp. Tùy sở thích mà bạn có thể chọn cho gia đình loại thanh long ruột đỏ hay ruột trắng đều có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

4. Nho

Nho - Siêu trái cây cho người già

nho

Nho là trái cây giàu mangan, chất xơ, ít calo và có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra nho có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa, ngăn cục máu đông, phòng ngừa bệnh tim mạch. 

Đặc biệt nho còn có thể ngăn chặn tế bào ung thư di căn, có tác dụng trong giảm đau dạ dày khá tốt. Việt Nam thường nhập khẩu nho từ Úc và Mỹ, tuy nhiên bạn chọn nho Mỹ vào tháng 8 này vì nó có mùa vụ từ tháng 8 đến tháng 12. 

Vì vậy nho là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi tháng 8 là mùa trái cây gì?

>> Xem thêm: Ăn nho nhiều có tốt không? Người bị tiểu đường ăn nho được không?

Bầu ăn nho được không? Có gây độc cho thai nhi không?

Nho có chứa chất resveratrol, một loại polyphenol mạnh được tìm thấy ở rượu vang đỏ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, chất bổ sung resveratrol sẽ gây ra các vấn đề về tuyến tụy ở thai nhi đang phát triển. Tuy nghiên cứu này không đề cập tới nho nhưng thai phụ nên cẩn trọng, không nên ăn quá nhiều nho.

5. Chuối tiêu

Tháng 8 có trái cây gì thì câu trả lời là chuối tiêu. Mùa thu là lúc quả chuối chín cây ngọt lịm và ngon nhất. Chuối cung cấp đủ 8 axit amin cần thiết cho cơ thể và nhiều vitamin, khoáng chất mà con người không tự tạo ra được. 

Chuối tiêu giúp tăng trí nhớ rất tốt

Chuối tiêu giúp tăng trí nhớ rất tốt

Nếu bạn ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp chống thiếu máu, cải thiện trí nhớ, làm đẹp da, hỗ trợ hệ thần kinh, giảm cân. Đặc biệt, chuối tốt cho người cố gắng bỏ thuốc lá nhờ vitamin B6, B12, C, A1, magiê và kali giúp phục hồi cơ thể sau ảnh hưởng của nicotine trong thuốc lá.

6. Cam

Cam - nguồn Vitamin C bổ dưỡng

Cuối tháng 8 cũng là mùa thu hoạch của cam, là mùa cam ngọt, mọng nước nhất. Cam giàu vitamin C, kali và folate, giúp ngăn chặn bệnh đục thủy tinh, viêm họng, hen suyễn, tốt cho xương… Folate trong cam giúp ngăn khuyết tật ống thần kinh ở trẻ và cần thiết cho phụ nữ mang thai. Cam giúp nhanh khỏi ốm, ho và cúm. 

Cam

Tháng 8 mùa trái cây gì?

Có nên ăn quả cam mỗi ngày không? 4 trường hợp ăn cam có thể hại cho sức khỏe?

  • Không nên tiêu thụ quá nhiều cam mỗi ngày. Khoảng 2 quả cam là mức hợp lý.
  • Người có cơ thể hàn: Những người có cơ thể nhạy cảm với nước, sợ lạnh hoặc có vấn đề về yếu sinh lý nên hạn chế tiêu thụ cam.
  • Không kết hợp cam và củ cải: Không nên ăn cam và củ cải cùng lúc, nên tách riêng thời điểm sử dụng hai loại thực phẩm này.
  • Không kết hợp sữa và cam gần nhau: Không nên uống sữa và tiêu thụ cam cùng lúc hoặc gần nhau về thời gian.
  • Tránh lưu trữ cam lâu ngày: Không nên để cam chua lâu ngày, hãy tiêu thụ nhanh chóng để tránh mất chất dinh dưỡng và giảm đi tính tươi ngon của cam.

>> Xem thêm: Uống nước cam nhiều có tốt không? Mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước cam?

7. Hồng ngâm 

Vào tháng 8 dương lịch, hồng ngâm trở thành quả không thể thiếu trên những gánh rong và quầy hàng. 

Vụ thu hoạch hồng bắt đầu từ tháng 8, tháng 9 và phổ biến nhất vào tháng 10 dương lịch. Bạn nên lựa chọn hồng đúng vụ để loại quả này được ngon nhất và hạn chế tối đa thuốc trừ sâu nha.

Hồng ngâm - trái cây tháng 8

Quả hồng có lượng vitamin C rất dồi dào

Ở Hà Nội, hồng ngâm được bán đầy đủ trên mọi con phố, ngõ ngách. Những quả hồng được hái xuống và ngâm bằng các kỹ thuật, bí quyết riêng, cho ra những quả có thịt vàng ươm, giòn ngon, hấp dẫn.

>> Xem thêm: Cách ngâm hồng giòn hết chát KHÔNG BỊ THỐI với những nguyên liệu dễ tìm

8. Quả na

Tháng 8 mùa quả gì thì na là một  loại trái cây hấp dẫn với hương thơm và vị hoàn hảo không thể bỏ qua. Nhắc đến na, người ta không thể không nói đến na Đồng Bành – một đặc sản có tiếng ở Lạng Sơn. Bổ sung trái cây vào bữa ăn hàng ngày giúp có sức khỏe dẻo dai và phòng chống bệnh tật.

Na

>> Xem thêm: Ăn na có nóng không? Cảnh báo những người này TUYỆT ĐỐI đừng ăn na

9. Cóc

Từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa nở rộ của quả cóc. Loại trái cây luôn được mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên đến người đã có gia đình ưa thích.

Cóc - trái cây yêu thích của giới trẻ

>> Xem thêm: 7 cách làm nước ép cóc giảm cân siêu hiệu quả HOT TREND 2023

10. Sấu chín

Sấu - Trái cây ngon nên thử trong tháng 8

Vào những ngày đầu tháng 8, miền Bắc bước vào mùa sấu chín. Đâu đâu trên mọi ngõ ngách hà thành đều có bày bán loại quả này.

Tuy nhiên sấu chín không kéo dài lâu nên các bà, các chị tranh thủ mua ngay để làm các món ăn ngon cho gia đình mình nhé.

Sấu chín

Cảnh báo tác hại của trẻ em khi ăn sấu

  • Nên tránh ăn sấu khi đang đói, ngay từ lúc sáng sớm chưa ăn gì sẽ gây hại cho dạ dày.
  • Ngoài ra các đối tượng khác như trẻ dưới 12 tháng tuổi cũng nên hạn chế sử dụng loại quả này vì hệ tiêu hóa của những đối tượng này rất nhạy cảm, dễ bị tác động bởi tính axit trong sấu.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của PasGo Team về tháng 8 là mùa trái cây gì. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn đã biết được những loại hoa quả đúng vụ khi thu tới để chọn lựa cho mình các sản phẩm trái cây thơm ngon, giá cả hợp lý và an toàn nhất cho gia đình mình nhé.

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> Tháng 9 mùa trái cây gì? 9 loại trái cây vào mùa ngon, rẻ, ít thuốc trừ sâu

>> Tháng 10 là mùa trái cây gì? 8 trái cây đúng mùa KHÔNG LO thuốc trừ sâu

>> Tháng 11 mùa trái cây gì? 6 loại quả chính vụ ít THUỐC TRỪ SÂU nhất

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0