Tháng 10 là mùa trái cây gì? 8 trái cây đúng mùa KHÔNG LO thuốc trừ sâu

Ngày cập nhật:09/11/2023

Tháng 10 là tháng của tiết trời mùa thu se lạnh, mát mẻ, dễ chịu. Tháng 10 cũng là thời điểm của rất nhiều loại trái cây chín rộ trên khắp cả nước. Vậy bạn có biết tháng 10 là mùa trái cây gì? Hôm nay hãy cùng PasGo Team cùng điểm danh và bổ sung vào danh sách “đi chợ” hàng ngày của bạn để mang đến cho gia đình những đĩa hoa quả hấp dẫn hàng ngày.


Mục lục

1. Ổi

Ổi - Trái cây chứa nhiều vitamin C

Tháng 10 có quả gì thì ổi có lẽ là loại trái cây vô cùng đặc trưng của tháng 10 cũng như của mùa thu với giá trị dinh dưỡng cao, ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri, chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da và ngăn ngừa được các bệnh ung thư cũng như hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ tốt. 

Một điểm mà rất ít người biết được đó là ổi chứa nhiều vitamin C hơn so với Cam, quýt. 

Ổi

Ổi - Trái cây chứa nhiều vitamin C

3 trường hợp ăn ổi có thể hại sức khỏe

  • Không nên ăn ổi còn non và xanh vì vị chát trong ổi sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.
  • Nên nhai kỹ hạt ổi trước khi nuốt nếu không sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, vô hình chung biến hạt ổi thành "thuốc độc" làm hại cho sức khỏe của chính bạn.
  • Những người bị dạ dày, tiểu đường và suy nhược cơ thể nên cẩn thận khi ăn loại trái cây này.

2. Cam

Cam

Tháng 10 là mùa trái cây gì?

Cam chính là ứng cử viên hàng đầu cho tháng 10 là mùa trái cây gì vì khi nhắc đến mùa thu không thể thiếu cam. Loại quả này sẽ chín vào khoảng tháng 9 và được thu hoạch cho tới  gần dịp tết. 

Cam là loại quả giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung vitamin C, giải nhiệt cực kỳ hiệu quả. Uống nước cam còn giúp người bệnh có thể nhanh khỏi cũng như hết các triệu chứng của bệnh cảm cúm.

Tháng 9 có trái cây gì ngon thì cam là một lựa chọn hàng đầu không chỉ giúp giải khát mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Bạn nên chọn cam đúng mùa vụ để loại quả này được ngọt hơn, mẫu mã đẹp hơn và hạn chế chất bảo quản nhé.

>> Xem thêm: Uống nước cam nhiều có tốt không? Mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước cam?

3. Bưởi

Cây bưởi có thể cho trái chín rộ nhất vào khoảng tháng 9 đến tháng 12. Vì thế, vào tháng 10 bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua loại bưởi này. 

Hàm lượng vitamin C và vitamin A trong quả bưởi có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Bưởi có lượng đường thấp, nhiều nước, không chất béo, nên là loại quả giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống lại nhiều loại bệnh như ung thư, sỏi thận, tiểu đường,…

Bưởi

Bạn nên chọn mua bưởi vào đúng vụ để múi bưởi được to và căng mọng nước hơn cũng như là để hạn chế chất bảo quản có trong loại trái cây này.

4. Lê rừng/mắc cọp Sapa

Lê rừng hay còn được gọi là mắc cọp Sapa là loại trái cây cực nổi tiếng ở các vùng núi cao tây Bắc, loại quả này cực kỳ mát và ngọt nước, chín vào tháng 8 đến tháng 10. 

Quả lê hay còn gọi là mắc cọp

Quả lê hay còn gọi là mắc cọp

Mắc cọp có hai loại gồm loại vỏ xanh và vỏ nâu. Tùy theo mỗi loại mà lê rừng sẽ có vị khác nhau như vỏ xanh sẽ có vị ngọt kèm theo vị chua và chát nhẹ cũng như có mùi thơm dịu nhẹ. Còn loại vỏ nâu sẽ có vị ngọt dịu, khi ăn vào cảm thấy thanh mát pha lẫn chút vị chua nhè nhẹ, có mùi thơm rất tự nhiên.

5. Thanh Long

Mùa vụ chính của thanh long sẽ là từ tháng 5 cho đến đầu tháng 10, vì thế mà tháng 10 bạn vẫn có thể thưởng thức loại quả thơm ngon này.

Khi vào vụ thì thanh long khá rẻ lại ngon, ngọt và mát, ít có thuốc trừ sâu. Không những vậy, loại trái cây này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại vitamin C, B1, B2, B3,... các dưỡng chất thiết yếu khác như photpho, canxi và sắt.

Quả thanh long

6. Đu đủ

Đu đủ - Trái cây ngon, rẻ, bổ dưỡng

Tháng 10 có quả gì ngon thì đu đủ là một trong số những loại trái cây đó. Không chỉ ngon mà còn vô cùng lành tính và bổ dưỡng với hàm lượng cao vitamin A và E, rất tốt cho sức khỏe của bạn mà không mang đến những tác dụng phụ nguy hiểm nào quá lớn. 

Quả đu đủ

Nên ăn đu đủ xanh không? Ăn đu đủ xanh có gây sỏi thận? 

  • Ăn nhiều đu đủ xanh có thể gây bệnh sỏi thận, bởi lượng vitamin C trong loại trái này khá cao.
  • Tiêu thụ nhiều đu đủ xanh có thể khiến bạn bị rối loạn dạ dày, do trong đu đủ có chứa nhiều chất xơ và nhựa mủ.
  • Nếu ăn nhiều đu đủ xanh trong lúc bụng yếu hoặc tiêu chảy sẽ gây ra tình trạng mất nước.

7. Hồng Đà Lạt

Hồng Đà Lạt trái to vừa lòng bàn tay, khi chín chuyển sang màu đỏ thẫm. Phần thịt khá mềm nên chỉ cần bóp nhẹ là đã để lộ phần cơm thơm dịu, ăn vào ngọt lịm nhưng không gắt. Từ đầu tháng 10, các vườn hồng ở Đà Lạt đã bắt đầu cho thu hoạt đợt trái đầu tiên. 

Tuy nhiên loại quả này cũng rất dễ dập, hỏng nên dễ bị cho thêm chất bảo quản. Vì vậy khi mua loại quả này bạn nên mua ở những nơi uy tín, rửa thật kĩ với nước trước khi ăn để tránh tiếp xúc chất bảo quản với cơ thể.

Hồng Đà Lạt

8. Hồng xiêm

Hồng xiêm - vị thuốc an thần

Hồng xiêm là loại quả ngọt, thơm ngon và giàu vitamin. Hồng xiêm đóng vai trò như một chất lợi tiểu, giúp loại bỏ được các độc tố ra khỏi cơ thể qua đường tiểu thường xuyên. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong hồng xiêm giúp chống ho và cảm lạnh rất hiệu quả. Thường xuyên ăn hồng xiêm sẽ giúp bạn phòng chống và điều căn bệnh nhiễm trùng lạnh mãn tính.

Hồng xiêm được ví như thuốc an thần để giảm bớt căng thẳng, xoa dịu dây thần kinh. Do đó, với những người mất ngủ, stress trong công việc thì hãy ăn quả này thường xuyên nhé.

Quả hồng xiêm

Hồng xiêm được ví như thuốc an thần để giảm bớt căng thẳng

Bị táo bón có ăn được hồng xiêm không?

Hồng xiêm khi chưa chín kỹ chứa nhiều chất tanin nên có vị rất chát. Người bị táo bón, trĩ tiêu hóa kém… lưu ý tuyệt đối không nên ăn, vì nếu ăn hồng còn nhựa, tình trạng táo bón của bạn sẽ ngày một nặng hơn.

>> Xem thêm: Cách triệt lông vĩnh viễn cả đời bằng nhựa hồng xiêm

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của PasGo Team về tháng 10 là mùa trái cây gì. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn đã biết được những loại hoa quả đúng vụ khi thu tới để chọn lựa cho mình các sản phẩm trái cây giá rẻ, thơm ngon, bổ dưỡng và ít thuốc trừ sâu, chất bảo quản cho gia đình của mình nhé.

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> Tháng 11 mùa trái cây gì? 6 loại quả chính vụ ít THUỐC TRỪ SÂU nhất

>>  Tháng 12 là mùa trái cây gì? 5 loại quả KHÔNG HÓA CHẤT an toàn cực ngon

>>  Tháng 1 mùa trái cây gì? 7 loại trái cây ĐÚNG VỤ cực ngon không độc hại

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0