Tháng 3 là mùa trái cây gì? 6 loại trái cây CỰC NGON bổ rẻ đảm bảo sức khỏe

Ngày cập nhật:27/01/2024

Tháng 3 là tháng mà nhiều loại trái cây đã kết mùa. Vì vậy, việc chọn lựa được hoa quả chính vụ cũng là vấn đề không dễ với nhiều người. Vậy cụ thể thì tháng 3 là mùa quả gì? Những quả nào ngon, đúng vụ, an toàn và dễ mua. Mời bạn cùng PasGo Team điểm danh các loại trái cây trong tháng 3 thông qua bài viết sau đây nhé!


Mục lục

1. Quả vú sữa

Tháng 3 là mùa trái cây gì thì vú sữa là một loại quả hấp dẫn với hương thơm và vị hoàn hảo không thể bỏ qua. Vú sữa được thu hoạch vào những ngày đầu tháng 3. Quả vú sữa trắng, hồng, mòng mọng trông thật ngon mắt và hấp dẫn. Lớp thịt quả mềm, khi ăn có vị thơm mát, ngọt thanh rất thích hợp để mua làm quà biếu hoặc mua để ăn.

Tháng 3 là mùa quả vú sữa chính vụ được nhiều người chờ đón

Tháng 3 là mùa quả vú sữa chính vụ được nhiều người chờ đón

Không chỉ ghi điểm bởi hương vị khó quên, trái vú sữa còn “tiềm ẩn” một hàm lượng khoáng chất vô cùng ấn tượng, bao gồm: vitamin B1, B3, C, protein, photpho, lysin, tryptophan,… đặc biệt là có chứa thành phần axit malic, chất này có tác dụng phòng ngừa bệnh nám da và kháng khuẩn. 

Ngoài ra vú sữa còn có khả năng cải thiện sức khỏe hiệu quả, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh thiếu máu, hỗ trợ giảm cân,…

2. Hồng xiêm

Hồng xiêm - trái cây ngon tháng 3

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc tháng 3 có trái cây gì thì hồng xiêm là một gợi ý dành cho bạn. Tháng 3 đến là thời điểm hồng xiêm vào vụ mùa, cây sẽ cho những quả hồng xiêm sai trĩu cành, quả to, thịt nhiều với vị ngọt đậm đà và hương thơm tinh tế. 

Trong các loại hồng xiêm bán trên thị trường, hồng xiêm Xuân Đỉnh được cho là ngon nhất. Những trái hồng Xuân Đỉnh chín có vỏ màu vàng đất, ăn thơm ngon và có vị ngọt rất thanh mát, thịt dày, ngọt đậm kèm theo mùi thơm cực kỳ dễ chịu. 

Tháng 3 là mùa quả hồng xiêm “lên ngôi”

Tháng 3 là mùa quả hồng xiêm “lên ngôi”

Theo Đông y, quả hồng xiêm chín có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể hiệu quả, đồng thời tốt cho hệ thống xương khớp, kháng viêm, bổ mắt, ngăn ngừa bệnh ung thư,... Đây là thứ quả quý, giúp bổ sung nhiều loại dưỡng chất cho người già, trẻ em, người có bệnh dạ dày và đường ruột.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao khi ăn hồng xiêm

Hồng xiêm khi chín cầm sẽ thấy mềm tay và chỉ để được khoảng 1 – 2 ngày là sẽ bắt đầu lên men không ăn được nữa. Do đó, khi thu hoạch hồng xiêm, người ta thường thu hoạch khi quả còn xanh và cứng. Khi bán lẻ cho các tiểu thương, hồng xiêm sẽ được ủ thuốc để nhanh chín hơn sau đó mới đem bán, điều này có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm khi ăn.

Do đó, để tránh trường hợp này bạn nên nắm rõ mẹo chọn hồng xiêm, chọn mua ở những nơi uy tín để tránh việc mua phải những quả hồng xiêm kém chất lượng.

>> Xem thêm: Cách triệt lông vĩnh viễn cả đời bằng nhựa hồng xiêm

3. Đu đủ

Thêm một loại quả mà  PasGo Team muốn giới thiệu cho bạn thưởng thức vào những ngày tháng 3 đó chính là đu đủ. Lúc chín, đu đủ có vị ngọt rất thanh, kèm theo mùi hương hấp dẫn nên cực kỳ gây nghiện. 

Đu đủ tháng 3 có hương vị thơm ngon đặc trưng

Đu đủ tháng 3 có hương vị thơm ngon đặc trưng

Cùng với mùi vị tuyệt vời, quả đu đủ còn sở hữu giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung đu đủ vào chế độ ăn uống hàng ngày rất tốt cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim mạch và hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, loại quả này còn có khả năng ngăn chặn và đẩy lùi sự hình thành của các tế bào ung thư, bổ mắt và tăng kích thước vòng 1 ở nữ giới. Đó cũng chính là lý do mà mỗi khi đứng trước thắc mắc “tháng 3 là mùa trái cây gì”, người ta sẽ không thể nào "làm lơ" được trước sức hút khó chối từ của đu đủ.

4. Khế

Khế - trái cây Việt dân giã 

Thường phải đến tháng 5-6 mùa khế mới chín rộ. Nhưng ngay từ những ngày tháng 3, tại các chợ khế ngọt đã được bán rất nhiều. 

Khế - trái cây Việt dân giã

Khế - trái cây Việt dân giã

Trái khế có vị chua chua, ngọt ngọt rất độc đáo và hấp dẫn. Khế có màu xanh hoặc màu vàng và có hai loại là khế ngọt và khế chua. Khế ngọt khi chín cũng có màu xanh đặc trưng và mọng nước. Khế chua khi chín thường có màu vàng. 

Đây là loại quả theo mùa dân giã được nhiều chị em yêu thích bởi khế thường rất an toàn, không lo hóa chất.

Cảnh báo 4 trường hợp không nên ăn khế

  • Bị tiểu đường không nên ăn khế ngọt.
  • Bị đau dạ dày không nên ăn khế chua.
  • Người bị thận không nên ăn khế (cả ngọt và chua).
  • Không nên ăn khế khi đang uống thuốc tây y hoặc đông y.

>> Xem thêm: Cách làm tép đồng rang khế chua đơn giản ngon cơm

5. Ổi 

Ổi - Trái cây chứa nhiều vitamin C

Tháng 3 có quả gì thì ổi có lẽ là loại trái cây đặc trưng với giá trị dinh dưỡng cao, ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri, chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da và ngăn ngừa được các bệnh ung thư cũng như hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ tốt. Đặc biệt uống nước ép ổi hằng ngày tốt cho người suy nhược cơ thể.

Ổi - trái cây ngon tháng 3

Ổi - trái cây ngon tháng 3

Một điểm mà rất ít người biết được đó là ổi chứa nhiều vitamin C hơn so với Cam, quýt.

Với rất nhiều tác dụng tốt đến với sức khỏe nên ổi là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi tháng 3 có quả gì?

3 trường hợp ăn ổi có thể hại sức khỏe

  • Không nên ăn ổi còn non và xanh vì vị chát trong ổi sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.
  • Nên nhai kỹ hạt ổi trước khi nuốt nếu không sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, vô hình chung biến hạt ổi thành "thuốc độc" làm hại cho sức khỏe của chính bạn.
  • Những người bị dạ dày, tiểu đường và suy nhược cơ thể nên cẩn thận khi ăn loại trái cây này.

6. Chuối tiêu

Sau Tết Nguyên Đán là mùa của chuối tiêu. Chuối tiêu khi ăn có vị ngọt vừa, dễ tiêu hóa. Chuối tiêu là loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em, người cao tuổi và những người thường xuyên phải lao động nặng, lao động trí óc.

Chuối tiêu

Tháng 3 là mùa trái cây gì?

100 g chuối tiêu chín cung cấp cho cơ thể khoảng 100 calo – đây được coi là mức calo vượt xa nhiều loại quả ngọt khác như nhãn, vú sữa, cam hay đu đủ chín. 

Bên cạnh đó, chuối tiêu chín còn có chứa các dưỡng chất như protein, glucid, Cellulose,… Trong đó, glucid là loại đường tự nhiên có trong các loại quả chín, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và thường được cơ thể hấp thụ rất nhanh.

>> Xem thêm: 5 cách bảo quản chuối chín được lâu, không nhũn, không thâm đen

Những loại trái cây đặc trưng trong tháng 3 đều rất bổ dưỡng và mang đến nhiều giá trị sức khỏe cho con người. Bạn hãy dựa trên những kinh nghiệm chọn trái cây mà chúng tôi chia sẻ để mua được quả an toàn, ngon nhé!

Với những ưu điểm nổi bật về hương vị, chỉ số dinh dưỡng và khả năng chế biến đơn giản, các loại trái cây xứng đáng chiếm một vị trí vững chắc trong khẩu phần ăn uống hàng ngày của mọi gia đình. Hi vọng rằng bài viết của Vua Nệm có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc, đồng thời bổ sung những kiến thức hữu ích xoay quanh chủ đề tưởng quen mà lạ: tháng 3 là mùa quả gì và các loại trái cây đặc sản mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua!

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>>  Tháng 4 là mùa trái cây gì? 8 loại trái cây ĐÚNG VỤ cực ngon không hóa chất

>>  Tháng 5 mùa trái cây gì? 7 loại trái cây NGON NHẤT, cực rẻ, cực dễ mua

>> Tháng 6 mùa trái cây gì? Vải Thanh Hà - top 10 đặc sản ngon nhất thế giới

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0