Tháng 4 là mùa trái cây gì? 8 loại trái cây ĐÚNG VỤ cực ngon không hóa chất

Ngày cập nhật:27/01/2024

Việt Nam nằm ở vùng nhiệt đới vì vậy thời điểm tháng 4 nhiều loại trái cây đã bắt đầu cho thu hoạch. Cùng PasGo Team điểm qua tháng 4 là mùa trái cây gì? Có những loại quả nào ngon, đúng vụ, tốt cho sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn cho bản thân và gia đình nhé!


Mục lục

1. Đu đủ

Đu đủ - trái cây tốt cho mắt

Bạn muốn biết Tháng 4 là mùa trái cây gì để chọn cho đúng vụ? Câu hỏi này rất đơn giản để trả lời bởi đu đủ thu hoạch chính vụ vào tháng 4, đây là loại quả được rất nhiều người lựa chọn vào mùa hè bởi vị ngọt thanh và man mát giúp giải nhiệt rất tốt.

Đu đủ chứa đường, nước, tinh bột, nhiều dưỡng chất, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa, làm đẹp da, chống lão hóa, ngừa bệnh về tim mạch, cung cấp nhiều vitamin A giúp bổ mắt, tăng sức đề kháng…

Đu đủ có giá thành tương đối rẻ

Đu đủ có giá thành tương đối rẻ

Cảnh báo sảy thai hoặc sinh non khi ăn đu đủ xanh

Trong khi đu đủ chín được coi là an toàn và bổ dưỡng thì đu đủ xanh lại có thể làm tăng nguy cơ khiến tử cung bị co thắt do có nhựa. Nếu bà bầu ăn phải nhựa của đu đủ xanh, thai nhi có thể bị ảnh hưởng dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, trẻ sinh ra bất thường thậm chí thai chết lưu.

Vì vậy mẹ bầu nên lựa chọn đu đủ đã đủ độ chín để không gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé nhé.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm gỏi đu đủ ba khía kiểu Thái

2. Măng cụt

Tháng 4 mùa quả gì thì măng cụt là một loại trái cây hấp dẫn với hương thơm và vị hoàn hảo không thể bỏ qua. Măng cụt vào vụ khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 trong năm, là loại quả có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt giúp làm da khỏe mạnh, chống oxy hóa tốt, hạn chế nấm ngứa hay dị ứng.

Bên cạnh đó, trái cây này chứa rất nhiều xanthone có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa ung thư.

Măng cụt là thứ quả rất giàu dinh dưỡng và vitamin

Măng cụt là thứ quả rất giàu dinh dưỡng và vitamin

Tuy nhiên tháng 4 là thời điểm đầu mùa nên bạn nên chọn mua măng cụt ở những địa chỉ uy tín để hạn chế thuốc trừ sâu và nhớ rửa kỹ trước khi ăn nhé.

3. Dứa 

Dứa - trái cây giàu vitamin C

Dứa cung cấp một lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ, mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như bảo vệ hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, dưỡng ẩm và làm sáng da. Mangan trong dứa là một khoáng chất quan trọng trong việc tăng cường sự mạnh mẽ, tăng trưởng và phục hồi của xương. Ngoài ra, dứa cũng là một loại quả rất tốt cho mắt, tim mạch và tuần hoàn máu.

Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin C

Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin C

Với rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe nên dứa là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi tháng 4 có trái cây gì?

3 trường hợp ăn dứa

  • Không ăn dứa xanh: Ăn hoặc uống nước ép dứa chưa chín có thể gây tiêu chảy nặng và nôn mửa. 
  • Không ăn dứa khi đói: Nếu ăn dứa khi đói sẽ khiến cơ thể bạn bị nôn nao, khó chịu. Nguyên nhân là do các chất hữu cơ và bromelain có trong dứa tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột.
  • Không ăn dứa, uống nước ép vào buổi sáng: Thành phần vitamin C trong dứa sẽ khiến cho bạn cồn cào ruột gan, dễ gây khó chịu, ngộ độc sức khỏe.

>> Xem thêm: 7 cách làm nước ép dứa ngon, không khé cổ chỉ trong 10 phút

4. Nhót - trái cây của tuổi thơ

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc tháng 4 mùa trái cây gì thì nhót là một gợi ý dành cho bạn. Nhót có từ cuối tháng 3 nhưng sang tháng 4 là thời điểm quả nhót chín mọng và ngon nhất. 

Nhót là đặc sản tháng tư

Nhót là đặc sản tháng 4 

Theo các nghiên cứu khoa học, quả nhót chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, canxi, một số hợp chất chống oxy hóa,..Bên cạnh đó, quả nhót cũng được sử dụng để trị tiêu chảy, thổ huyết, tốt cho phổi,...

Tuy nhiên mùa nhót nhanh tàn, nhiều bạn chưa kịp ăn cho chán đã phát hiện những gánh nhót thưa dần rồi mất hẳn. Vì vậy trong tháng 4 này hãy nhanh tay mua nhót cho gia đình bạn thưởng thức trước khi nó hết mùa nhé.

5. Mận

Mận - quả ngon tháng 4

Tháng 4 có quả gì thì mận là một trong những lựa chọn hàng đầu. Mận là loại trái cây vừa ngọt, vừa chua, nhiều nước, được rất nhiều người yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên tháng 4 là đầu mùa nên trái mận còn nho nhỏ, còn non, còn xanh, ăn đậm vị chua và chát. 

Hàm lượng vitamin C trong mận giúp ngăn ngừa cholesterol bị oxy hóa trong động mạch ngăn ngừa xơ vữa động mạch, viêm xương khớp. Ngoài ra mận còn giúp cải thiện trí nhớ, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa ung thư.

Quả mận

Ăn mận có nổi mụn không?

Ăn mận có nổi mụn không? Đáp án là có nếu như ăn quá nhiều. Mận chứa một số chất nóng có thể gây nóng trong cơ thể, gây nhiệt miệng và tình trạng nổi mụn nhọt. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn tiêu thụ mận quá đà.

Để bảo vệ làn da trong mùa hè, tốt nhất bạn chỉ nên tiêu thụ với số lượng vừa phải, tránh ăn mận ngay sau khi vừa ăn no, khiến khó tiêu hóa triệt để, dễ tích tụ trong cơ thể, gây ra nổi mụn, nóng trong. Sau khi ăn loại quả này, bạn cũng nên uống nhiều nước, ăn các món giải nhiệt để cân bằng cho cơ thể.

>> Xem thêm: Bầu ăn mận được không? Biết cách ăn sẽ tốt cho thai nhi

6. Mơ Hương Sơn - trái ngon hà thành

Cùng với mận cũng là lúc mơ xuất hiện, mơ Hương Sơn là loại quả không chỉ quen thuộc với người dân trong nước mà còn cả ở nước ngoài. Quả mơ vàng ươm, căng tròn, hạt nhỏ cùi dày, có hương thơm dịu, vị chua thanh.

Mơ Hương Sơn - đặc sản hà thành

Mơ Hương Sơn - đặc sản hà thành

Quả mơ ít năng lượng, giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất, đặc biệt giàu chất chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng, ức chế các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa, bệnh tật. Các flavonoid trong quả mơ như catechin, quercetin, axit chlorogenic giúp thư giãn thần kinh, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

7. Dưa leo

Dưa leo (dưa chuột)

Tháng 4 mùa trái cây gì? Dưa leo là loại trái cây tháng 4 được nhiều người yêu thích. Trong dưa leo chứa vitamin C, mangan, vitamin B5, vitamin K giúp điều trị mụn trứng cá, chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra dưa leo còn có tác dụng làm thuốc trong các trường hợp sốt nhẹ, nhiễm độc, nhiễm khuẩn, trị ngứa, sưng đau…

Dưa leo thường được rất nhiều chị em sử dụng để làm đẹp

Dưa leo thường được rất nhiều chị em sử dụng để làm đẹp

Cảnh bảo bị vãi tiểu nếu ăn dưa chuột nhiều

Khi bạn ăn dưa chuột thì lượng kali trong máu sẽ tăng lên, khi đó làm chức năng của thận bị giảm xuống sẽ gây ra những bệnh đường ruột, đầy hơi hoặc đau bụng,... 

Ngoài ra theo Đông y, dưa chuột là loại quả có tính lạnh, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ sinh ra đi tiểu nhiều thậm chí vãi tiểu nếu thận yếu. Ngoài ra, với bệnh nhân đau dạ dày, việc ăn dưa chuột lúc đói có thể làm cho cơn đau nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, người bị lạnh bụng, đau dạ dày hoặc ảnh hưởng chức năng thận thì không nên ăn loại quả này quá nhiều.

>> Xem thêm: Bật mí cách làm sushi dưa leo chỉ vài phút là xong

8. Dâu tằm

Hằng năm, vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4, dâu tằm bắt đầu chín. Những quả dâu tằm đang vào mùa căng mọng, có màu đỏ hoặc đen, thịt mềm, ăn có vị chua chua, ngòn ngọt và rất nhiều nước. Dâu tằm chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tháng 4 là mùa trái cây gì. 

Tuy nhiên dâu tằm chỉ xuất hiện khoảng 3 đến 4 tuần là hết mùa. Nên các chị em hãy  tranh thủ mua dâu tằm trước khi dâu hết mùa, giá cao nhé. 

Dâu tằm

Tháng 4 là mùa trái cây gì?

Trên đây là thông tin mà PasGo Team đã tổng hợp để giải đáp thắc mắc tháng 4 là mùa trái cây gì. Bạn hãy lựa chọn những trái cây thơm ngon này cho bản thân, gia đình và bạn bè thưởng thức trong tháng 4 này nhé. Đây đều là những loại trái cây giàu vitamin và dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>>  Tháng 5 mùa trái cây gì? 7 loại trái cây NGON NHẤT, cực rẻ, cực dễ mua

>> Tháng 6 mùa trái cây gì? Vải Thanh Hà - top 10 đặc sản ngon nhất thế giới

>> Tháng 7 là mùa trái cây gì? Nhãn lồng ĐẶC SẢN Hưng Yên nhất định phải thử

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0