Tháng 7 là mùa trái cây gì? Nhãn lồng ĐẶC SẢN Hưng Yên nhất định phải thử

Ngày cập nhật:25/07/2023

Tháng 7 chính là thời điểm mà mùa hè đã tới. Đây là thời điểm có nhiều loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng của khí hậu nhiệt đới. Vậy, tháng 7 là mùa trái cây gì? Nên ăn loại quả nào vừa ngon vừa đúng mùa vụ. Hãy cùng PasGo Team tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.


Mục lục

1. Nhãn lồng Hưng Yên

Nhãn lồng Hưng Yên - trái cây đặc trưng tháng 7

Tháng 7 có quả gì thì nhãn lồng có lẽ là loại trái cây vô cùng đặc trưng. Nhãn lồng Hưng Yên là món đặc sản ngon nức tiếng và là sản vật tiến vua của người dân Hưng Yên bởi loại nhãn nơi đây sai trĩu quả, khi chín hương thơm lan tỏa khắp đất trời.

Nhãn lồng khi ăn cùi giòn ráo, vị thơm, ăn giòn sần sật khiến ai ăn cũng thích mê, đặc biệt là tháng 7 là thời điểm quả nhãn to, mọng nước và cùi dày nhất. Vì vậy bạn nhất định phải ăn nhãn lồng trong tháng 7 này nhé.

Nhãn lồng là thức quả có vị ngọt thanh

Nhãn lồng là thức quả có vị ngọt thanh

Bầu 3 tháng đầu ăn nhiều nhãn được không? Ăn nhãn có gây sảy thai?

Việc tiêu thụ quá nhiều nhãn có thể là nguy cơ tiềm ẩn gây ra những rủi ro sau đây cho bà bầu:

  • Nguy cơ chảy máu âm đạo: Nhãn là một loại trái cây giàu dinh dưỡng nhưng cũng có tính nhiệt, gây tăng nhiệt trong cơ thể của mẹ bầu và dẫn đến khả năng chảy máu âm đạo.
  • Tăng nguy cơ sinh non và sảy thai: Ăn nhãn với lượng lớn và liên tục trong ba tháng đầu thai kỳ có thể gây hại nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí gây nguy cơ sinh non và sảy thai.
  • Gây ra cảm giác nóng và táo bón trong thai kỳ: Quả nhãn có hàm lượng đường cao và tính nóng, có thể gây ra hiện tượng nóng trong cơ thể và làm tình trạng táo bón trong thai kỳ trở nên phức tạp hơn.

Vì vậy, mẹ bầu nên cân nhắc và kiểm soát lượng nhãn tiêu thụ để tránh những tác động tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

>> Xem thêm: Bầu 3 tháng đầu ăn nhãn được không? Ăn nhãn có gây sảy thai?

2. Thanh long

Tháng 7 mùa quả gì thì thanh long là một  loại trái cây hấp dẫn với hương thơm và vị hoàn hảo không thể bỏ qua.Tháng 7 là mùa vụ chính của thanh long, hầu hết ở các khu chợ không khó để ta chọn mua được loại quả này. Thanh long chứa hàm lượng vitamin C, B, chất xơ, protein…có lợi cho sức khỏe. Những trái thanh long màu hồng, ruột bên trong trắng ngần, ăn ngon ngọt được không ít người yêu thích.

Thanh Long

Tháng 7 là mùa trái cây gì

3. Bơ sáp

Bơ sáp - nữ hoàng của các loại trái cây

Mùa bơ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9 dương lịch hàng năm. Tháng 5, tháng 6, bơ bắt đầu chín. Còn bơ sáp trễ hơn, khoảng tháng 7, tháng 8. Trái bơ chứa nhiều dinh dưỡng, giúp phòng chống không ít bệnh như ung thư, huyết áp, da, tuyến tiền liệt hay giảm cân.

Bơ sáp - Trái cây bổ dưỡng tháng 7

Bơ sáp - Trái cây bổ dưỡng tháng 7

Theo nghiên cứu thì bên trong bơ sáp có chứa tới khoảng 25 loại vitamin khác nhau (như vitamin B5, B6, C và E,...), cùng với đó là các khoáng chất tự nhiên cần thiết như kali, natri... và chất béo tốt cho cơ thể, có tác dụng làm giảm huyết áp, ngăn ngừa và phòng chống một số bệnh ung thư cực kỳ hiệu quả.

Ăn nhiều bơ có tốt không? Cảnh báo tăng cân khi ăn nhiều bơ

Nếu bạn đang muốn giảm cân, không nên tiêu thụ quá nhiều bơ. Quả bơ chứa lượng calo cao, do đó, ăn quá nhiều bơ sẽ cung cấp cơ thể một lượng calo lớn, dẫn đến tăng cân. Đối với những người có nhu cầu giảm cân, cần chú ý điều này và cắt giảm lượng calo trong các món ăn khác khi tiêu thụ bơ để tránh tăng cân.

>> Xem thêm: Cách nấu chè bơ, chè lọt ngon ngọt thanh mát đón hè

4. Hồng xiêm

Mùa hồng xiêm ở miền Bắc thường được bắt đầu chín rộ vào tháng 8-9. Tuy nhiên, những ngày tháng 7 đã bắt đầu có hồng xiêm đầu vụ. Trái hồng xiêm là thứ quả đặc trưng của miền Bắc. Thịt mềm, ăn thơm và ngon đậm đà.

Tuy nhiên tháng 7 mới là đầu vụ nên khi chọn mua hồng xiêm bạn nên ở những nơi uy tín để giảm thiểu tối đa lượng thuốc trừ sâu, chất kích thích vào trong cơ thể. Hãy luôn đảm bảo bạn đã rửa sạch chúng trước khi ăn.

Hồng xiêm có tác dụng trị táo bón rất tốt

Hồng xiêm có tác dụng trị táo bón rất tốt

Hầu hết các bà nội trợ đều mua những trái hồng xiêm xanh đã già về nhà. Sau đó, để vài hôm, trái hồng xanh sẽ tự chín mềm và ăn ngọt lịm.

5. Nho

Tháng 7 có trái cây gì thì câu trả lời là nho. Từ lâu quả nho đã được chứng minh là một loại quả chứa nhiều chất bổ có lợi cho sức khỏe như: Tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, tốt cho tim mạch, có tác dụng thải độc tố… 

Ăn nho giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Ăn nho giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Thịt quả nho ăn dễ tiêu, giải khát, thông tiểu và lợi mật. Trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do. Vì vậy ăn nho giúp con người trẻ lâu, làm giảm nếp nhăn, tăng sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của các loại virus. 

6. Chôm chôm

Tháng 7 là mùa trái cây gì thì đó chính là mùa của trái chôm chôm. Chôm chôm chứa nhiều vitamin C, giàu chất đạm, chất béo và các nguyên tố vi lượng có tác dụng giúp cho cơ thể hấp thụ các khoáng chất sắt và đồng dễ dàng hơn. 

Chôm chôm có nhiều chất xơ và các hoạt chất axit giúp bổ sung năng lượng, ngừa ung thư và loại bỏ các độc tố trong thân, kích thích tế bào máu…

Chôm chôm rất giàu vitamin C

Chôm chôm rất giàu vitamin C

7. Sầu riêng

Sầu riêng

Tháng 7 là mùa trái cây gì thì sầu riêng là một trong những câu trả lời được nhiều người nghĩ đến. Không ít người cho rằng, sầu riêng có vị ngon ngọt, trong khi những người khác lại cảm thấy khó chịu. Nhưng đây là loại trái cây chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chỉ cần ăn 1/5 trái bạn đã có thể bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cả một ngày rồi.

Sầu riêng còn chứa một lượng vitamin B khá cao có nhiều tác dụng cho sức khỏe như ngăn ngừa lão hóa và bệnh tim, giúp tăng HDL (cholesterol tốt) và thậm chí có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm bớt trầm cảm. 

Trong sầu riêng có lượng vitamin B khá cao

Trong sầu riêng có lượng vitamin B khá cao

Cảnh báo nguy cơ bị ngừng tim đột ngột khi ăn sầu riêng

Sầu riêng có hàm lượng kali cao, vì vậy những người mắc bệnh thận và bệnh tim nên hạn chế ăn. Chất kali bị ứ đọng lại trong cơ thể khi bị suy thận sẽ cực kỳ nguy hiểm vì có thể làm tim loạn nhịp và đưa tới ngừng tim đột ngột, gây tử vong bất cứ lúc nào mà không có triệu chứng báo trước.

8. Dưa hấu

Mùa hè là mùa thích hợp nhất để ăn dưa hấu. Trong dưa hấu có chứa các vitamin, B1, B2, C, các loại đường glucozo, saccarozo, axit malic, axit glutamic và arginine,… có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp, rất tốt cho những người hay bị nhiệt, ra nhiều mồ hôi và huyết áp cao.

Vì vậy dưa hấu là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi tháng 7 có trái cây gì?

Dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, hạ huyết áp

Dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, hạ huyết áp

>> Xem thêm: Cách làm nước ép dưa hấu NGUYÊN CHẤT và 12 cách MIX với hoa quả cực ngon

9. Mít

Mít - trái cây thơm nức mũi

Quả mít là loại trái cây nhiệt đới quen thuộc mà bạn có thể tìm mua một cách dễ dàng ở chợ và siêu thị. Không chỉ hấp dẫn với hương vị ngọt ngào, quả mít còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Quả mítTháng 7 mùa trái cây gì?

Có nên ăn mít mỗi ngày không? 4 trường hợp ăn mít có thể hại cho sức khỏe?

Mít tuy mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng những người dưới đây được khuyến cáo không nên ăn mít:

  • Bệnh gan nhiễm mỡ: Mít chứa nhiều đường không tốt cho gan, thậm chí còn dễ gây nóng trong người. Nếu mắc gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan vừa hoặc nặng nên cẩn thận khi ăn trái cây có chứa nhiều năng lượng và khó tiêu như mít.
  • Bệnh tiểu đường: Người mắc bệnh tiểu đường cần phải ăn uống theo một chế độ ăn hạn chế chất đường. Trong khi đó, mít có chứa nhiều đường fructose và đường glucose, khi nạp vào cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng.
  • Người mắc bệnh suy thận mạn tính: Người bệnh nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít. Vì khi bị suy thận, kali bị ứ đọng lại dẫn đến tăng kali máu, nếu quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong do tim ngừng họat động đột ngột.
  • Người bị suy nhược, sức khỏe yếu: Người có sức khỏe yếu khi ăn nhiều mít dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim làm việc nhiều, có nguy cơ cao tăng huyết áp.

Trên đây chính là các loại hoa quả đặc trưng của tháng 7. Hy vọng rằng, qua bài viết mà PasGo Team đã tổng hợp, bạn đã biết được tháng 7 là mùa trái cây gì để  có thể lựa được trái cây ngon, đúng mùa và hạn chế thuốc trừ sâu cho cả gia đình.

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> Tháng 8 mùa trái cây gì? Loại đầu tiên nhất định PHẢI ĂN trong tháng 8 2023

>> Tháng 9 mùa trái cây gì? 9 loại trái cây vào mùa ngon, rẻ, ít thuốc trừ sâu

>> Tháng 10 là mùa trái cây gì? 8 trái cây đúng mùa KHÔNG LO thuốc trừ sâu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0