Tháng 12 là mùa trái cây gì? 5 loại quả KHÔNG HÓA CHẤT an toàn cực ngon

Ngày cập nhật:13/01/2024

Mùa đông là mùa mà cơ thể cần được bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa một số bệnh lý cho cơ thể. Đây cũng là mùa “hiếm hoi” hoa quả hơn so với mùa hè. Vậy tháng 12 là mùa trái cây gì? PasGo Team sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây.


Mục lục

1. Bưởi

Bưởi - Trái cây đặc trưng tháng 12

Tháng 12 có quả gì? Bưởi không chỉ là một trong những loại quả đặc trưng trong tháng 12 dễ ăn với vị ngọt thanh, vừa chua vừa mát mà còn chứa nhiều thành phần rất có lợi như chất xơ hòa tan mà còn kích thích sự ngon miệng và có tác dụng đốt chất béo, giảm cân, ngăn ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường.

Tháng 11-12 là mùa bưởi da xanh, bưởi Diễn, bưởi Năm Roi vào mùa. Vì trái bưởi ở trên cao, lại có lớp vỏ và cùi dày nên người tiêu dùng có thể yên tâm không lo phun hóa chất.

Bưởi

Bưởi - Trái cây ngon tháng 12

Bị tiêu chảy có ăn bưởi được không?

Câu trả lời là KHÔNG. Bưởi có tính lạnh, khiến cho người bị tiêu chảy ăn vào sẽ càng nghiêm trọng. Thông thường người ta chỉ dùng bưởi để hạ nhiệt, hạ quá mức cũng sẽ gây ra triệu chứng đau bụng.

2. Cam

Tháng 12 là mùa trái cây gì thì cam là một lựa chọn hàng đầu không chỉ giúp giải khát mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Cam Việt Nam có nhiều loại như cam vinh, cam xoàn, cam sành Hà Giang, hay cam Cao Phong… Những loại cam này đều có màu sắc vàng nhạt, quả to, mọng nước, không vàng óng như cam Trung Quốc. 

Cam

Cam mang lại những lợi ích như sức khỏe đường ruột tốt hơn, giảm cholesterol và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim. Đồng thời, cam cũng làm chậm quá trình cơ thể hấp thụ đường. Chất xơ cũng có thể giúp chúng ta no lâu hơn. Tháng 12 là mùa cam nên thời điểm này ăn cam cũng rất an toàn, không bị các chủ vườn phun thuốc trừ sâu.

3. Táo ta

Táo ta - loại quả gắn liền với tuổi thơ

Mỗi khi mùa đông đến, thật khó quên hương vị chua chua, ngọt ngọt của những quả táo nhỏ màu xanh. Thức quả này có lẽ đã gắn liền với tuổi thơ của không ít người, đặc biệt là những người con xứ Bắc.

Táo ta có chứa rất nhiều vitamin. Cứ 100 gr táo ta sẽ có khoảng 400 – 600 vitamin C, cao hơn 7 đến 10 lần lượng vitamin C có trong quả cam, quýt. Ngoài ra, táo ta còn chưa nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da, làm giảm nếp nhăn, khô, đỏ, sưng, khắc phục làn da bị cháy nắng và giúp da luôn khỏe đẹp.

Táo ta

Táo ta - loại quả gắn liền với tuổi thơ

3 trường hợp nên hạn chế khi ăn táo ta

  • Bà bầu: Mặc dù có nhiều tác dụng tốt nhưng bà bầu không nên ăn quá nhiều bởi có thể gây đầy bụng, khó tiêu.
  • Trẻ nhỏ: Do táo ta nhỏ nên trẻ rất dễ bỏ vào miệng, dễ gây hóc, nghẹn. Vì vậy khi trẻ em táo ta bố mẹ hết sức lưu ý vấn đề này.
  • Người hay bị mụn: Táo ta là loại táo nhỏ, chua, dù không có vị ngọt nhưng trái táo ta vẫn bị liệt danh vào những trái cây tính nóng. Bởi táo ta sẽ làm chậm hệ tiêu hóa, gây mụn nhọt và không lợi tiêu nếu ăn nhiều.

4. Hồng giòn Đà Lạt

Tháng 12 là cuối vụ của hồng giòn Đà Lạt. Do đó, với câu hỏi tháng 12 mùa trái cây gì thì bạn có thể cân nhắc chọn hồng giòn Đà Lạt. Trái cây này có rất giàu chất xơ, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, chứa vitamin C, chất chống oxy giúp phòng chống ung thư và giảm nguy cơ phát triển các khối u, ngăn ngừa lão hóa sớm của da, giúp da căng tràn sức sống.

Bên cạnh đó thì hồng giòn Đà Lạt còn rất có lợi cho mắt, giúp tăng cường thị lực, cung cấp vitamin A cho mắt sáng. Hồng giòn Đà Lạt cũng được dùng trong điều trị huyết áp cao, cải thiện máu lưu thông và giảm đau bụng, phòng chống bệnh cảm cúm mùa lạnh.

Hồng giòn

Hồng giòn Đà Lạt - trái cây giàu Vitamin A&C

Tuy hồng giòn tuy rất bổ dưỡng nhưng cũng là một trong những loại quả dễ bị phun thuốc bảo quản thực vật để giữ quả tươi ngon hơn. Vì vậy bạn nên chọn mua đúng mùa và ở những nơi uy tín để giảm thiểu tối đa lượng thuốc trừ sâu, chất kích thích vào trong cơ thể. Hãy luôn đảm bảo bạn đã rửa sạch chúng trước khi ăn.

5. Nho Ninh Thuận

Nho Ninh Thuận - quả trứ danh nổi tiếng

Cứ đến tháng 11, 12 là các vườn nho tại Ninh Thuận lại thu hút không ít các du khách đến tham quan, check-in, sống ảo. Mọi người ghé thăm Ninh Thuận không chỉ vì quả nho ngon, chua ngọt đặc trưng mà còn là sự tiếp đãi nồng nhiệt của người dân nơi đây.

Nếu có dịp ghé đến vùng đất này, bạn nhất định không được bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nho Ninh Thuận trứ danh.

Nho Ninh Thuận

Nho Ninh Thuận ngon nhất vào tháng 11,12

Nho rất tốt cho sức khỏe, giàu mangan, chất xơ và ít calo, có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Nho chứa chất flavonoids thanh trừ gốc tự do và giúp cơ thể chống lão hóa. Nho cũng rất giàu chất chống oxy hóa resveratrol, ngăn hình thành cục máu đông và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch. Đặc biệt nho có thể ngăn chặn tế bào ung thư di căn, phòng ngừa tế bào ung thư vú hay ung thư ruột và chống lại những cơn đau dạ dày.

Với rất nhiều tác dụng tốt đến với sức khỏe nên nho là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi tháng 12 là mùa trái cây gì?

Đau răng có nên ăn nho không? Có nguy hiểm không?

Những người đang mắc bệnh về răng miệng, đặc biệt là đang đau răng, nếu ăn nhiều nho tươi hay uống nhiều nước nho sẽ khiến bệnh bị nặng hơn.

Đường trong nho khi lên men có tính ăn mòn cao đối với răng, ảnh hưởng đến men răng, gây sâu răng, vì vậy khi ăn nho xong cần súc miệng và đánh răng ngay.

Vậy là với những chia sẻ trên đây của PasGo Team bạn chắc hẳn cũng có câu trả lời cho thắc mắc “Tháng 12  là mùa trái cây gì” phải không nào? Những loại quả không chỉ ngon miệng mà còn giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và chống lại mệt mỏi vào thời tiết này. Hãy lựa chọn cho mình và gia đình các loại quả mà bạn ưa thích nhé. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0