Tháng 6 mùa trái cây gì? Vải Thanh Hà - top 10 đặc sản ngon nhất thế giới

Ngày cập nhật:27/01/2024

Thời tiết những ngày tháng 6 thường nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng. Vì thế đây là thời điểm bạn cần được bổ sung những loại hoa quả giúp giải nhiệt cho cơ thể. Vậy tháng 6 mùa trái cây gì? Hãy cùng tham khảo những loại trái cây theo mùa ngon ngọt, không đắt, bổ sung vitamin, khoáng chất, giảm nhiệt cơ thể mà PasGo Team tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.


Mục lục

Vải thiều

Vải thiều Thanh Hà - Top 10 trái cây ngon nhất thế giới

Bạn muốn biết Tháng 6 mùa trái cây gì để chọn cho đúng vụ? Câu hỏi này rất đơn giản để trả lời. Bởi tháng 6 có rất nhiều các loại trái cây ngon mà điển hình là vải thiều.

Cứ đến khoảng tháng 6, tháng 7 là mùa rộ thu hoạch vải thiều ở các tỉnh phía Bắc nổi tiếng phải kể đến vải thiều Thanh Hà. Quả vải nhỏ hình cầu tròn đặc trưng, vỏ màu hồng tươi, cùi giòn, màu trắng trong, hạt nhỏ, ngọt dịu và có hương vị thơm nhẹ đặc biệt ngon. 

Vải thiều Thanh Hà - top 10 đặc sản ngon nhất thế giới

Vải thiều Thanh Hà - top 10 đặc sản ngon nhất thế giới

Bầu 3 tháng đầu ăn vải được không? Vải có gây hại cho thai nhi?

Lo lắng bầu 3 tháng đầu ăn vải được không không phải là lo xa. Nếu tiêu thụ quá nhiều quả vải, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu dễ gặp phải một số tình trạng sau:

  • Tăng nhiệt trong cơ thể: Vải có lượng đường cao, do đó, ăn quá nhiều vải có thể làm tăng sinh nhiệt trong cơ thể của bà bầu gây khó chịu, nóng trong người, nhiệt miệng,...
  • Nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ: Vải là một loại trái cây giàu đường. Nếu phụ nữ mang thai ăn quá nhiều, nồng độ đường trong máu sẽ tăng đột ngột, tăng nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của bà bầu và thai nhi, nên kiểm soát lượng vải tiêu thụ và tuân thủ các hướng dẫn dinh dưỡng từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

>> Xem thêm: Bầu 3 tháng đầu ăn vải được không? Vải có gây hại cho thai nhi?

Xoài chín

Xoài chín - trái cây ngon tháng 6

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc tháng 6 mùa trái cây gì thì xoài chín là một gợi ý dành cho bạn. Xoài có nhiều loại như xoài tượng, xoài cát, xoài thanh ca, xoài tứ quý,… nếu muốn ăn xoài chín, nên chọn xoài cát Hoà Lộc, vừa ngọt vừa thơm.

Những trái xoài xanh chua đến tháng sáu này cũng chuyển mình, trở nên ngọt đậm, chua thanh thanh, thơm kỳ lạ.

Xoài chín thường có vị ngọt đậm và thơm

Xoài chín thường có vị ngọt đậm và thơm

Bị mụn có nên ăn xoài không? Cách ăn xoài không bị nóng, nổi mụn

Bị mụn có nên ăn xoài không, thì câu trả lời là có nhé, nhưng bạn cần lưu ý cách ăn. Hãy tuân thủ các nguyên tắc sau đây để ăn xoài mà không gây nóng trong cơ thể:

  • Hạn chế ăn xoài quá nhiều một lúc. Các chuyên gia khuyến nghị rằng người trưởng thành chỉ nên ăn không quá 300 gram xoài mỗi ngày, chia thành nhiều lần, mỗi lần khoảng 80 - 100 gram.
  • Đối với những người bị tiểu đường, thừa cân hoặc béo phì, bị mụn nên giới hạn ăn xoài từ 2 đến 3 quả mỗi tuần để đảm bảo không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 
  • Không nên kết hợp xoài với dứa. Hai loại trái cây này có thể gây dị ứng nếu ăn chung với nhau, vì cả xoài và dứa đều chứa các chất hóa học gây dị ứng da.

>> Xem thêm: 3 Công thức làm Kem xoài nên thử ngay hè này

Chuối chín

Tháng 6 là mùa trái cây gì thì chuối là một trong những lựa chọn hàng đầu không chỉ là một loại quả ngon mà còn cung cấp một lượng kali tuyệt vời cho cơ thể, giúp tim khỏe mạnh, giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng.

Những khi vận động quá sức hay khi đi nắng lâu, chỉ cần một quả chuối sẽ vực lại sức nhanh hơn bạn tưởng.

Chuối chín là nguồn cung cấp kali tuyệt vời

Chuối chín là nguồn cung cấp kali tuyệt vời

Dưa bở

Với những người “chê” vải nóng còn mận quá chua, thì dưa bở chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tháng 6 có quả gì. Dưa bở tháng 6 đang vào kì ngon và trái to. Dưa bở có hàm lượng cao vitamin C, chất xơ giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như viêm phổi và cảm lạnh thông thường. 

Dưa bở tháng 6 thơm ngon đến lạ kỳ

Dưa bở tháng 6 thơm ngon đến lạ kỳ

Cam, quýt, chanh, bưởi

Tháng 6 có trái cây gì thì bạn có thể cân nhắc một số lựa chọn họ nhà cam quýt như cam, quýt, chanh, bưởi. Đây đều là những loại quả quen thuộc  chứa hàm lượng dồi dào vitamin C, E, B1, B3, B9,… có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cho cơ thể rất tốt. Nếu bạn muốn tìm trái cây vừa thanh mát lại vô cùng ngon miệng thì cam, chanh, quýt là loại quả mát cho mùa hè không thể bỏ qua.

Cam, quýt, chanh, bưởi rất giàu vitamin

Cam, quýt, chanh, bưởi rất giàu vitamin

Thanh long

Thanh long có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vi lượng giúp gia tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng cường thải độc, cải thiện làn da giúp da mịn màng. Nhờ có chứa nhiều chất xơ và hàm lượng đường thấp, thanh long còn giúp chữa bệnh tiểu đường và béo phì.

Thanh long có tác dụng thải độc rất tốt

Thanh long có tác dụng thải độc rất tốt

Măng cụt

Măng cụt có danh hiệu " Nữ hoàng của các loại trái cây" chứa chất xơ, đường, vitamin và các yếu tố khoáng chất như magiê, canxi, phốt pho, kali.

Mùa thu hoạch măng cụt ở Việt Nam là vào giữa tháng 4 đến tháng 6. Nhiều cư dân mạng cho rằng măng cụt quá đắt để ăn, tuy nhiên thời điểm tháng 6 là thời điểm giá măng cụt ở mức khá ổn định, quả cũng tươi và mọng nhất bởi măng cụt đã được bày bán với số lượng lớn từ đầu tháng 5. Vì vậy bạn nhất định phải ăn nhãn lồng trong tháng 7 này khi nó khi rẻ và tươi nhất nhé.

Măng cụt có ruột màu trắng vị thơm ngọt

Măng cụt có ruột màu trắng vị thơm ngọt

Dứa

Dứa - quả ngon ngày hè

Quả dứa hay còn gọi là trái thơm là một loại quả phổ biến vào mùa hè, là loại quả rất mát dùng để giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức. Mùa hè nắng nóng, cơ thể mệt mỏi, mất nước, kém ăn có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Do đó, bổ sung dứa vào thực đơn hoa quả hàng ngày là sự lựa chọn hợp lý giúp cơ thể giữ được sự cân bằng, khỏe mạnh.

Dứa cung cấp nước cho cơ thể rất tốt

Dứa cung cấp nước cho cơ thể rất tốt

Với rất nhiều tác dụng tốt đến với sức khỏe nên dứa là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi tháng 12 là mùa trái cây gì?

Cảnh báo ăn nhiều dứa tăng nguy cơ thừa cân và béo phì

Dứa đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, dứa có hàm lượng đường cao, cung cấp nhiều năng lượng. Nếu ăn quá nhiều, có thể tăng nguy cơ thừa cân và béo phì, đặc biệt đối với những người đang gặp vấn đề thừa cân hoặc béo phì.

Dừa xiêm

Dừa xiêm - đặc sản miền Tây

Tháng 6 là thời điểm thu hoạch quả dừa xiêm tại các vùng trồng như Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long.

Nước dừa ngọt và là thức uống mùa hè được nhiều người ưa thích. Trong thời tiết nóng của mùa hè, thưởng thức một ngụm dừa ngọt, mát lạnh sẽ khiến cho hơi nóng khô trong cơ thể ngay lập tức được thải ra, thật thoải mái.

Dừa xiêm

Bầu uống nước dừa được không? Uống nước dừa có gây xảy thai không?

Thực tế, nước dừa không có khả năng gây sảy thai, tuy nhiên, chúng ta nên tiêu thụ nước dừa một cách hợp lý. Tránh việc tiêu thụ quá nhiều nước dừa hoặc thay nước lọc bằng nước dừa. Vì tiêu thụ quá nhiều nước dừa tươi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Số lượng nước dừa nên giới hạn từ 1 quả mỗi ngày và tuần uống khoảng 3 quả.

Dưa hấu

Vô vàn trái cây trên thị trường để bạn không phải lo lắng việc tháng 6 mùa trái cây gì. Trong danh sách đó thì không thể thiếu dưa hấu. Đây được coi là loại quả giải nhiệt cho những ngày hè oi nóng. Dưa hấu là một trong những trái cây mùa hè được yêu thích. Dưa hấu không chỉ ngon mà còn là một “nhà máy” chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Dứa hấu rất tốt cho người mắc bệnh tim và béo phì

Dứa hấu rất tốt cho người mắc bệnh tim và béo phì

Dưa hấu có vitamin A, B6 và C, đồng thời còn có đầy đủ các chất chống oxy hoá. Đặc biệt, dưa hấu không chứa chất béo có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như đái tháo đường, béo phì và bệnh tim.

>> Xem thêm: Cách làm nước ép dưa hấu NGUYÊN CHẤT và 12 cách MIX với hoa quả cực ngon

Bơ - trái cây giàu dinh dưỡng

Thời điểm rộ thu hoạch bơ ở Việt Nam là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8. Bơ là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Quả bơ được coi là "nữ hoàng" trong số các siêu thực phẩm bởi những giá trị dinh dưỡng vô cùng đa dạng mà nó mang lại. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, một quả bơ cung cấp cho cơ thể con người hơn 320 calo, chứa đựng gần 15 gram chất xơ, với chỉ 30 gram chất béo và ít hơn 5 gram đường. Bơ có vitamin gì: quả bơ có chứa các loại vitamin như C, E, K và B6.

Bên cạnh đó, bơ còn chứa một số khoáng chất như magie, kali và beta-carotene, cùng với omega-3, tất cả đều có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim mạch cũng như duy trì sức khỏe của tóc, da và móng.

Quả bơ cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe

Quả bơ cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe

Ăn bơ có gây tăng cân không? 

Nếu bạn đang muốn giảm cân, không nên tiêu thụ quá nhiều bơ. Quả bơ chứa lượng calo cao, do đó, ăn quá nhiều bơ sẽ cung cấp cơ thể một lượng calo lớn, dẫn đến tăng cân. Đối với những người có nhu cầu giảm cân, cần chú ý điều này và cắt giảm lượng calo trong các món ăn khác khi tiêu thụ bơ để tránh tăng cân.

Dâu tây

Tuy không phải loại trái cây truyền thống của Việt Nam, dâu tây lại được thu hoạch và tiêu thụ rất nhiều vào tháng 6 tại các vùng trồng như Đà Lạt, Lâm Đồng.

Loại trái cây này chứa tới 92% là nước và các vitamin C, chất xơ phong phú rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, dâu tây còn giúp cơ thể giảm độ nhạy cảm với ánh sáng nhờ khả năng tăng lưu lượng máu đến da. Hãy lựa chọn dâu tây cho mùa hè này nhé.

Dâu tây có hàm lượng chất xơ cao

Dâu tây có hàm lượng chất xơ cao

Hy vọng với những thông tin PasGo Team chia sẻ trên đây, các bạn đã biết tháng 6 mùa trái cây gì để cân nhắc lựa chọn nên ăn những loại hoa quả nào vào mùa hè để tốt cho cơ thể rồi đấy. Chia sẻ thông tin hữu ích này tới nhiều người thân và bạn bè bạn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> Tháng 7 là mùa trái cây gì? Nhãn lồng ĐẶC SẢN Hưng Yên nhất định phải thử

>> Tháng 8 mùa trái cây gì? Loại đầu tiên nhất định PHẢI ĂN trong tháng 8 2023

>> Tháng 9 mùa trái cây gì? 9 loại trái cây vào mùa ngon, rẻ, ít thuốc trừ sâu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0