Tháng 5 mùa trái cây gì? 7 loại trái cây NGON NHẤT, cực rẻ, cực dễ mua

Ngày cập nhật:27/01/2024

Tháng 5 là thời gian tuyệt vời để thưởng thức những loại trái cây tươi ngon đa dạng với hương vị ngọt ngào và mát lành. Vậy tháng 5 mùa trái cây gì? Đó chính là câu hỏi mà PasGo Team sẽ giúp bạn giải đáp trong bài blog này nhé.


Mục lục

Mận

Việc tìm xem Tháng 5 mùa trái cây gì được nhiều người quan tâm. Đây là thời điểm mùa hè nên trái cây Việt cũng có không ít loại trái cây bắt đầu vào mùa vụ. Nếu thích vị chua đậm, đừng bỏ qua món mận hậu - trái cây chua chua, ngọt ngọt này được rất nhiều người yêu thích. Vào những ngày tháng 5 – 6, đi chợ hoặc ra các cửa hàng, bạn sẽ thấy những sạp hàng bày nhiều mận, quả nào cũng căng bóng, chín tím đẹp mắt và hấp dẫn.

Mận là thức quả được rất nhiều người săn đón ngay từ đầu mùa

Mận là thức quả được rất nhiều người săn đón ngay từ đầu mùa

Đào Sapa

Đào - Đặc sản Sapa

Bạn muốn biết Tháng 5 là mùa trái cây gì là phổ biến nhất thì đào chính là một trong những loại quả đặc trưng trong tháng này. Đào Sapa vào mùa bắt đầu từ cuối tháng 5 đến hết tháng 6. Nếu sang đến tháng 7, đào Sapa chỉ còn những quả nhỏ. Tháng 5 chính là thời điểm rất tốt để bạn mua đào về thoả sức chế biến và thưởng thức, bởi đào ngon mà lại rất rẻ. 

Đào có mùi vị thơm giòn và thường được ngâm nước uống

Đào có mùi vị thơm giòn và thường được ngâm nước uống

Những quả đào chỉ nhỏ bằng chén uống trà, màu xanh và hồng đỏ đậm, đi cùng độ giòn, mọng nước, vị chua chua đã làm nên thương hiệu đào Sapa Đào ngoài hương vị thơm ngon thì đào rất giàu vitamin A, giúp ngủ sâu, tăng cường trí nhớ, chống oxy cao, làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hoá,...

Khi mua đào bạn cần chú ý phân biệt đào Việt Nam và đào Trung Quốc để mua được sản phẩm an toàn.

Mẹ bầu ăn đào con có bị câm không? Đúng hay lời đồn vô căn cứ?

Thông tin từ Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết, việc xác định rằng mẹ mang thai ăn đào sẽ làm cho con sinh ra câm điếc, chậm nói,,... là một quan niệm thiếu căn cứ.

Trái ngược với quan điểm phổ biến, quả đào lại mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu và thai nhi. 

  • Cung cấp vitamin C: Đào là một nguồn tuyệt vời của vitamin C tự nhiên không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu mà còn cần thiết cho sự phát triển của mô tế bào, xương, răng, mạch máu và da của thai nhi.
  • Acid folic: Đào cung cấp acid folic, giúp giảm nguy cơ các dị tật ống thần kinh.
  • Chứa kali: Đào là một nguồn giàu kali, một chất giúp hỗ trợ chức năng cơ, tim và hệ thần kinh, đồng thời giảm các triệu chứng như chuột rút và phù trong thai kỳ.
  • Beta-caroten: Đào là một nguồn giàu beta-caroten, một chất chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, duy trì sự phát triển và chức năng của mắt, da và hệ miễn dịch.

Xoài

Xoài cũng là loại trái cây đặc trưng của tháng 5. Vào những ngày hè oi bức, khi đi ngoài đường về được ăn 1 trái xoài ngọt lịm hoặc uống cốc sinh tố xoài thì quả thật tuyệt vời. Loại trái cây này có hương vị hấp dẫn, thơm ngọt.

Xoài là một loại quả đặc trưng của tháng 5

Xoài là một loại quả đặc trưng của tháng 5

Xoài có chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ dồi dào, giúp làm giảm mức cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, lượng kali trong xoài cũng là một thành phần cần thiết của tế bào, giúp kiểm soát nhịp tim cũng như huyết áp hiệu quả hơn. Xoài có hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng làm chậm tiến trình hấp thu đường vào máu.

Với rất nhiều tác dụng tốt đến với sức khỏe nên xoài là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi tháng 5 có trái cây gì?

>>Xem thêm: Bật mí cách làm xôi xoài Thái Lan dẻo ngon cực dễ

Bơ - Trái cây ngon tháng 5

Chắc chắn đây là một trong những loại quả “hot” nhất mùa hè. Bơ chứa vô vàn chất dinh dưỡng tốt cho da và sức khoẻ. Hơn nữa, bơ còn có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon như chè bơ, sinh tố, kem, thạch rau câu…

Bơ - Trái cây ngon tháng 5

Bơ - Trái cây ngon tháng 5

Cảnh báo ăn bơ ảnh hưởng xấu đến chức năng gan

Lượng collagen dồi dào trong bơ có công dụng tái tạo da và ngăn ngừa lão hóa tuyệt vời. Nhưng nếu ăn quá nhiều, chúng sẽ tích tụ trong gan do không thể tiêu hóa hết và gây hại cho gan. Một số loại dầu có trong bơ cũng không tốt cho gan của bạn.

Chính vì vậy, nhưng người đang gặp vấn đề về gan thì không nên ăn quá nhiều bơ. Các tác dụng phụ của việc ăn bơ sẽ ảnh hưởng xấu đến chức năng gan.

Sầu riêng

Tháng 5 có quả gì thì sầu riêng là một lựa chọn hàng đầu. Loại quả này được nhiều người yêu thích đặt cho tên gọi “vua của các loại trái cây” do sở hữu mùi thơm mạnh cùng độ ngọt, béo không lẫn vào đâu được. Mặc dù có nhiều ý kiến trái ngược nhau về mùi của thức quả này nhưng nó được ghi nhận chứa hàm lượng protein, glucid, lipid, các chất khoáng và giá trị năng lượng cao hơn hẳn so với các loại trái cây khác.

Sầu riêng - quả ngon mùa hè

Sầu riêng - quả ngon mùa hè

Khi vào hè, đúng đợt thu hoạch, sầu riêng có giá rẻ hơn nhiều so với mọi khi, có lúc còn rẻ hơn một nửa giá bình thường. Đây chính là lúc bạn và gia đình có thể tận hưởng ngay loại trái cây thú vị này rồi đó!

Măng cụt

Măng cụt – thức quả được lòng nhiều người.

Bên cạnh vị trí “vua” sầu riêng thì măng cụt cũng không chịu thua về độ hot và được tín đồ trái cây mệnh danh cho là “nữ hoàng”. 

Măng cụt khi chín có vỏ dày, màu đỏ tím đậm, thơm thoang thoảng, vị thì chua ngọt thanh thanh tan trong miệng. Mùa măng cụt cũng khá chóng vánh, chỉ rộ vào giữa tháng 4 đến tháng 6, qua mùa bạn sẽ khó mua được măng cụt ngon, giá lại “chát”.

Măng cụt - nữ hoàng của các loại quả

Măng cụt - nữ hoàng của các loại quả

Cảnh báo 4 nhóm người  không nên ăn măng cụt

  • Người đang trong quá trình hóa trị, xạ trị: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng măng cụt có thể ảnh hưởng đến quá trình hóa trị, xạ trị do các chất chống oxy hóa mạnh có trong măng cụt sẽ loại bỏ các gốc tự do trong thuốc điều trị xạ trị, hóa trị làm giảm hiệu quả của thuốc.
  • Người bị bệnh về tiêu hóa: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn nhiều hơn 30 gram măng cụt có thể gây ra tình trạng tiêu chảy hoặc triệu chứng táo bón ở người bị hội chứng ruột kích thích trở nên nghiêm trọng và gây biến chứng liệt dạ dày ở người bị bệnh tiểu đường.
  • Người bị bệnh đa hồng cầu:  Bệnh nhân mắc căn bệnh này nên hạn chế ăn măng cụt vì nó có thể làm tăng khối lượng hồng cầu.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Tác dụng phụ của nó là gây ra mất ngủ, đau bụng, đau cơ, nhức đầu nhẹ, đau khớp, buồn nôn, khó thở, choáng váng... Khi thấy những biểu hiện này cần dừng ăn măng cụt ngay lập tức.

>> Xem thêm: Cách làm gỏi gà măng cụt xanh giòn sần sật cho cả nhà trầm trồ

Dâu da

Không khó tính như sầu riêng hay măng cụt, cây dâu da sinh trưởng, phát triển tương đối tốt ở các điều kiện tự nhiên khác nhau, ít sâu bệnh và không bị mất mùa. Loài dâu này có đặc điểm là khi mưa xuống thì trái bắt đầu ngọt dần cho đến cuối mùa.

Các vườn dâu miền Tây chín rộ từ tháng 3 đến cuối tháng 4 âm lịch, riêng dâu Hạ Châu (đặc sản Phong Điền, Cần Thơ) thu hoạch từ tháng 6 đến tháng 9 âm lịch.

Quả dâu da

Vậy là với những chia sẻ trên đây của PasGoTeam bạn chắc hẳn cũng có câu trả lời cho thắc mắc “Tháng 5 mùa trái cây gì” phải không nào? Bạn hãy bổ sung những loại trái cây đặc trưng này vào thực đơn ăn uống  hàng ngày của gia đình mình nhé!

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>> Tháng 6 mùa trái cây gì? Vải Thanh Hà - top 10 đặc sản ngon nhất thế giới

>> Tháng 7 là mùa trái cây gì? Nhãn lồng ĐẶC SẢN Hưng Yên nhất định phải thử

>> Tháng 8 mùa trái cây gì? Loại đầu tiên nhất định PHẢI ĂN trong tháng 8 2023

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0