Tháng 2 mùa trái cây gì? Top 6 loại quả CỰC NGON đang vào vụ trong tháng 2

Ngày cập nhật:27/01/2024

Tháng 2 không chỉ là thời điểm lãng mạn của năm, mà còn là thời điểm để thưởng thức những loại trái cây tuyệt vời. Vậy tháng 2 mùa trái cây gì? Những loại quả nào có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn? Mời bạn cùng PasGo Team tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Mục lục

1. Khế

Tháng 2 là mùa trái cây gì thì khế là một trong những câu trả lời được nhiều người nghĩ đến. Loại quả xuất hiện nhiều vào đầu tháng 2 có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả do chứa hàm lượng calo thấp.

Trong 100g khế chứa 34,4mg vitamin C

Trong 100g khế chứa 34,4mg vitamin C

Hàm lượng vitamin C cao trong quả khế giúp thúc đẩy hệ miễn dịch, nhờ đó chống lại ho, sốt, loét và đau họng một cách hiệu quả.

Khế sở hữu đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm có thể ngăn ngừa các bệnh ngoài da như viêm da, eczem hay bệnh chàm hiệu quả. 

>> Xem thêm: Độc đáo cách làm sách bò xào khế chua ngọt, đưa cơm

2. Na 

Na (mãng cầu ta)

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tháng 2 có trái cây gì ngon thì mãng cầu ta cũng là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

Mãng cầu ta có thể hỗ trợ dạ dày tiêu hóa tốt hơn nhờ vào thành phần chất xơ có trong chúng. Ngoài ra, chúng còn giúp loại bỏ những độc tố thừa thải từ ruột, làm giảm nguy cơ mắc chứng táo bón, viêm dạ dày, ợ nóng, đau dạ dày,…

Na hay còn gọi là mãng cầu ta

Na - trái cây ngon tháng 2

3 trường hợp cần kiêng ăn na để bảo vệ sức khỏe

  • Người thừa cân béo phì: Na là loại quả chứa nhiều đường, cung cấp nhiều năng lượng nên người thừa cân béo phì không nên ăn nhiều. 
  • Người suy thận: Na là thực phẩm giàu kali, không tốt cho người mắc bệnh cần ăn kiêng.
    Ngoài ra, đối với người mắc tiểu đường, đặc biệt là phụ nữ mang thai có tiền sử bệnh tiểu đường thì cũng không nên ăn bởi na có hàm lượng đường tương đối cao.
  • Ăn nhiều dễ mọc mụn, táo bón: Na được nhiều người ưa thích và nhầm tưởng là quả “lành tính”, nhưng thực ra na lại là một trong số các loại quả gây nóng cho cơ thể, thậm chí còn có thể bị táo bón, mọc mụn.
    Đối với những người bị nóng trong, khi ăn na cần chú ý bổ sung uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh.

3. Mận cơm xanh

Tháng 2 có quả gì thì mận cơm xanh là một trong những ứng cử viên sáng giá. Ở Hà Nội có tới 2 mùa mận là mùa mận xanh và mùa mận chín. Nhưng nếu như mận hậu phải tới tận tháng 5,6 mới vào chính vụ thì ngay từ cuối tháng 2 nhiều người Hà thành đã phát cuồng vì những gánh hàng rong bán mận xanh trên phố.

Mận cơm xanh

Mận cơm xanh được nhiều người yêu thích trong tháng 2

Tuy nhiên vì là đầu mùa nên giá mận xanh khá đắt đỏ và rất có khả năng những người bán hàng vì lợi nhuận mà phun chất kích thích để bán được giá. Vì vậy khi chọn mua mận trong tháng 2 này, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, có xuất xứ rõ ràng và đừng quên ngâm nước muối thật kỹ và rửa sạch trước khi ăn nhé.

4. Xoài xanh

Xoài xanh - trái cây được nhiều người thích

Tháng 2 mùa trái cây gì thì xoài xanh là một trong những loại quả được nhiều chị em săn lùng. Xoài xanh chua chua, rôn rốt chắc chắn là loại trái cây tháng 2 được nhiều người yêu thích, tìm kiếm. Xoài xanh được bán nhiều những ngày cuối tháng 2. Bởi sang đến tháng 4,5 xoài sẽ chín vàng và mềm thơm.

Những quả xoài xanh có mùi thơm, thịt quả dày, màu thịt vàng hoặc trắng. Khi ăn rất giòn nên dễ ăn và mê hoặc mọi đối tượng.

Xoài xanh

Tháng 2 mùa trái cây gì?

Cảnh báo nguy cơ bị ngộ độc khi ăn xoài lúc đói

Cả xoài chín và xoài xanh đều cần tuyệt đối tránh sử dụng khi đói bụng. Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Ngoài ra, ăn xoài lúc đói dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.

>> Xem thêm: Cách chế biến gỏi xoài hải sản ngon đúng điệu

5. Dâu tây 

Dâu tây - đặc sản Đà Lạt

Dâu tây chín nhiều nhất từ cuối tháng 1 đến tháng 3 dương lịch. Tháng 2 là thời điểm dâu tây chín rộ với trái to đều, đỏ mọng, hương lại thơm, vị ngọt đậm pha chua thanh, giòn.

Trong thời điểm dâu chín này có nhiều bạn trẻ đến các vườn dâu tây ở Đà Lạt hay Mộc Châu để check-in, chụp ảnh, mua những trái dâu tây đỏ mọng ngon, đỏ mọng ngay tại vườn.

Đây là một trải nghiệm khá thú vị khi được tự tay hái dâu tây tại vườn.

Dâu tây

Dâu tây - trái cây ngon tháng 2

Có nên ăn dâu tây mỗi ngày không? Khi ăn cần lưu ý gì

Câu trả lời là không nên ăn quá nhiều dâu tây mỗi ngày bởi vì những hạt nhỏ của dâu tây có thể gây ra tình trạng kích ứng tại niêm mạc dạ dày, do đó những người mắc bệnh dạ dày hoặc có tiền sử bệnh này không nên ăn quá nhiều dâu tây mỗi ngày.

Nên ăn dâu tây 1h trước bữa ăn và 2h sau bữa ăn.

Bên cạnh đó, một số loại protein trong dâu tây có thể gây dị ứng cho một số người đã hoặc đang bị dị ứng với phấn hoa và táo gây ra các triệu chứng như phát ban, đau đầu, sưng môi, mặt, lưỡi, cổ họng hoặc thậm chí ảnh hưởng tới sự hô hấp.

6. Lê

Lê được bán trong hầu hết các mùa, nhiều nhất là giữa tháng 6 và tháng 2. Quả lê có vị ngọt, nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, nâu, xanh lá cây và màu vàng. 

Quả lê

Lê chứa nhiều chất chống oxi hóa

Lê rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn, có chứa các chất chống oxy hóa. Lê chứa rất nhiều chất xơ và vitamin, chất chống oxi hóa, các khoáng chất như kali, phốt pho và sắt trong trái cây này cũng tốt cho sức khỏe. Ăn lê thường xuyên giúp bạn bớt ốm vặt.

Với rất nhiều tác dụng tốt đến với sức khỏe nên lê là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi tháng 2 mùa trái cây gì?

Qua bài tổng hợp của PasGo Team chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Tháng 2 mùa trái cây gì?” đúng không nào. Thực tế tháng 2 không có quá nhiều loại trái cây chính vụ để người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy khi mua trái cây tháng 2 bạn nên mua ở những cửa hàng trái cây sạch hoặc siêu thị để đảm bảo chất lượng trái cây an toàn và tốt cho sức khỏe nhé!

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn quan tâm

>>  Tháng 3 là mùa trái cây gì? 6 loại trái cây CỰC NGON bổ rẻ đảm bảo sức khỏe

>>  Tháng 4 là mùa trái cây gì? 8 loại trái cây ĐÚNG VỤ cực ngon không hóa chất

>>  Tháng 5 mùa trái cây gì? 7 loại trái cây NGON NHẤT, cực rẻ, cực dễ mua


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0