Du lịch châu Á qua các món lẩu nổi tiếng trên thế giới

Ngày cập nhật:28/01/2022

Lẩu đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực lâu đời không chỉ ở Việt Nam mà khắp các nước Châu Á như Nhật Bản, Thái, Hàn Quốc, Trung Quốc...


Mục lục

PasGo Ship: Tổng hợp danh sách các món lẩu với ưu đãi HOT
PasGo Ship: Lẩu Hải Sản ưu đãi lớn đặt ship ngay HOT
 PasGo Ship: Lẩu Thái chua cay ấm lòng ngày lạnh, đặt ngay nhận ưu đãi HOT
 PasGo Ship: Tôm đông lạnh chất lượng số 1 giao hàng tận nơi HOT

Lẩu

Một bài phú của Tả Tư (đời Tây Tấn) đã ghi chép về món lẩu Trùng Khánh nên có thể cho rằng lẩu đã xuất hiện trên đất Trung Hoa muộn nhất là khoảng 1700 năm trước. Đến đời nhà Đường (thế kỷ thứ 7) món lẩu đã phổ biến ở miền bắc Trung Hoa. Người bắc Trung Hoa ăn lẩu để giữ ấm cho mùa đông và rồi đến đời nhà Thanh, lẩu đã có mặt ở khắp nơi. Nguyên liệu làm nên món lẩu cũng đa dạng và khác nhau ở mỗi vùng. Tuy lẩu ở mỗi nơi mang một chất riêng, một hương vị khác biệt nhưng không thể phủ nhận rằng, đây là món ăn giúp mọi người quây quần bên nhau, khăng khít và gắn kết hơn.

Lẩu – Nét ẩm thực riêng của người châu Á

Lẩu Trung Hoa

Lẩu Trung Hoa

Tuy mỗi loại mang một hương vị riêng nhưng nhìn chung nước lẩu đều được ninh từ xương và thịt tạo độ ngọt tự nhiên, vừa phải

Trung Quốc là cái nôi của loại hình ẩm thực này với vô số loại lẩu như lẩu Tứ Xuyên, lẩu Thượng Hải, lẩu hoa cúc Tô Hàng, lẩu hải sản Quảng Đông, lẩu khô Hồ Nam… Trong đó lẩu Tứ Xuyên vang danh nhất với nước dùng cay xé lưỡi gồm 20 loại ớt, nhất là ớt Sichuan “đặc sản”. Đặc biệt, nổi lẩu có thể có hai hoặc chín ngăn để đặt từng loại nước lẩu khác nhau. Quan trọng không kém là nước chấm, ngoài việc làm tăng thêm hương vị, nó còn giúp làm nguội bớt phần nhân nóng hổi và khiến cho trải nghiệm lẩu Tứ Xuyên của thực khách được trọn vẹn hơn.

Tham khảo công thức Lẩu cay Tứ Xuyên

Lẩu Thái

Lẩu Thái

Nhắc đến lẩu Thái, chúng ta nghĩ ngay đến hương vị tôm hùm chua cay đặc trưng, lẩu Thái vốn có nhiều màu sắc bắt mắt và mùi thơm quyến rũ không thể cưỡng lại được

Tạo nên sự chua – cay - mặn - ngọt vô cùng riêng biệt hấp dẫn đó chính là lá chanh, nước cốt chanh Thái, ớt đỏ và gừng tươi. Nồi lẩu Thái thường được ngăn đôi, một bên là nước dùng đậm đà ăn cùng thịt ba chỉ và một bên là nước dùng có nhiều loại rau và thảo mộc cho thịt bò. Ngoài ra, các loại nước chấm tôn lên vị ngọt thơm của hải sản, thịt, rau củ… giúp kích thích vị giác tối đa cũng là yếu tố khiến lẩu Thái ghi điểm tuyệt đối.

Tham khảo công thức Lẩu Thái

Có thể bạn quan tâm

   • LẨU HẢI SẢN GỒM NHỮNG GÌ?. CÁCH LÀM LẨU HẢI SẢN ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ!.

   • CÁCH NẤU LẨU THÁI TOM YUM CHUẨN VỊ THÁI, NGON QUÊN SẦU

   • CÁCH NẤU LẨU THÁI CHUA CAY NGON CHUẨN VỊ TẠI NHÀ

Lẩu Nhật Bản

Lẩu Nhật Bản

Món lẩu ở xứ sở mặt trời mọc có thành phần chính là thịt bò xắt mỏng, rong biển, nước sốt và mè

Nước lẩu Nhật không mạnh về gia vị nhưng lại bật lên được chất thanh nhẹ của các loại thảo mộc và rau củ. Hơn nữa, các loại nước chấm đặc trưng như nước sốt ponzu (chế biến từ các loại cam quít), củ cải bào, nước tương… cũng là “nét điểm xuyết” vừa ngon mắt vừa ngon miệng trên bàn ăn.

Tuy nhiên, điều khiến thực khách ấn tượng hơn cả chính là hình thức lẩu băng chuyền (kaiten) độc đáo. Đây được coi là một “phát kiến” xuất sắc trong nghệ thuật ẩm thực, thể hiện óc sáng tạo và sự tinh tế của đầu bếp Nhật.

Tham khảo công thức Lẩu gà nấm Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm

   • CÔNG THỨC LẨU SỮA ĐẬU NÀNH NHẬT BẢN TONYU NABE

   • HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM LẨU MISO NHẬT TẠI NHÀ, CÔNG THỨC BẬT BÍ TỪ ĐẦU BẾP

   • CÁCH NẤU LẨU CÁ HỒI HOKKAIDO NHẬT BẢN MỚI LẠ ĐỔI BỮA CHO NGÀY ĐÔNG

Lẩu Hàn Quốc

Lẩu Hàn Quốc

Người Hàn Quốc ngoài món nướng trứ danh hay món kim chi cay ngon thì lẩu cũng là một nét duyên của ẩm thực xứ này

Với đặc tính khí hậu khá lạnh thì món lẩu trở nên phổ biến và được ưa thích hơn bao giờ hết. Với độ cay, ấm, nóng và vô cùng bổ dưỡng, lượng thức ăn phong phú, lẩu chính là món ăn tuyệt vời cho những cuộc họp mặt bạn bè, sum họp gia đình. Người Hàn Quốc có rất nhiều món lẩu ngon, nổi tiếng thế giới, trong đó phải kể đến lẩu đậu phụ, lẩu bạch tuộc, lẩu bò, lẩu chiên….

Mặc dù vậy, khi nhắc tới lẩu Hàn Quốc, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới món lẩu kim chi chua cay hấp dẫn. Lẩu kim chi khá đơn giản nhưng có hương vị rất đặc trưng mà người Hàn yêu thích, đó là đậm đà, cay cay tê tê, càng đun nóng thì càng được xuýt xoa, xì xụp thích thú. Ăn lẩu kim chi, bạn không cần đến công đoạn chờ đợi để chần hay nhúng thêm thứ gì, bởi trong nồi lẩu đã có sẵn đầy đủ "dưỡng chất", gồm thịt ba chỉ, nấm, đậu hũ tươi. Lẩu kim chi còn thường được phục vụ kèm các món phụ gọi là panchan và một tô cơm trắng.

Tham khảo công thức Lẩu kim chi Hàn Quốc

Lẩu Việt Nam

Lẩu Việt Nam

Lẩu Việt Nam phong phú và đa dạng từ sản vật núi rừng đến đặc sản biển khơi

Tuy không nức tiếng như phở hay bánh mì nhưng lẩu Việt cũng làm không ít người “mê mệt”. Dẫu là từ vùng miền nào, thực khách cũng phải xuýt xoa bên cạnh nồi lẩu Việt thơm ngon ngọt nước.

Nếu miền Bắc chuộng lẩu vịt om sấu, lẩu nấm, lẩu riêu cua với phần nước thanh, ngọt tự nhiên, thì ẩm thực miền Nam gắn liền với các món lẩu hương vị đậm đà hơn như lẩu cá kèo, lẩu mắm. Trong khi đó, miền Trung lại trội hẳn với lẩu cá lóc, lẩu cá đuối... bởi nguồn hải sản tươi ngon dồi dào. Nét độc đáo không thể lẫn vào đâu của nồi lẩu Việt có lẽ là sự kết hợp hài hòa của các món lẩu cùng bún và các loại rau ghém đặc trưng như rau muống, lá cải, bắp chuối,...

Tham khảo công thức Lẩu riêu cua bắp bò

Có thể bạn quan tâm

   • BẬT MÍ CÁCH NẤU LẨU CÁ THƠM NGON MÀ KHÔNG BỊ TANH CHO NHỮNG NGÀY RẢNH RỖI

   • CÁCH NẤU LẨU VỊT OM SẤU THƠM NGON NÓNG HỔI NGÀY ĐÔNG

   • CÔNG THỨC NẤU LẨU GÀ ỚT HIỂM NÓNG HỔI CAY NỒNG CỰC NGON

Những buổi tối mùa thu, đông tiết trời se se lạnh là thời điểm thích hợp nhất để cả gia đình quây quần bên nhau bên nồi lẩu tự nấu thơm ngon, vừa thưởng thức vừa hít hà, cùng trò chuyện vui vẻ phải không nào. Còn chần chờ gì nữa bạn hay bắt tay vào chuẩn bị một nồi lẩu tiếp đãi cả nhà thôi nào!...

Chúc các bạn có những bữa ăn thật vui vẻ và hạnh phúc bên người thân và bạn bè nhé!.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0