Đi picnic cần chuẩn bị những gì? Gợi ý những món ăn đi picnic đơn giản

Ngày cập nhật:27/11/2022

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi cắm trại của mình và điều khiến bạn băn khoăn đó là đi cắm trại picnic cần mang theo những gì? Để có câu trả lời chính xác, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích được chia sẻ dưới đây.


Mục lục

Đi picnic cần chuẩn bị những gì

Những chuyến đi picnic cắm trại giúp gắn kết tình cảm

Để có một chuyến đi picnic cắm trại thực sự suôn sẻ và thuận lợi, bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo và đầy đủ các loại đồ dùng cá nhân cần thiết cho chuyến đi của mình. Việc chuẩn bị đồ đi cắm trại phù hợp sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để tham quan, khám phá hơn. 

I. Những vật dụng cần thiết khi đi picnic cắm trại

Với những người chưa có kinh nghiệm chuẩn bị đồ khi đi picnic, bạn có thể tham khảo danh sách các món đồ cần mang theo dưới đây. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa đồ để mang theo. Để có sự chuẩn bị chu đáo hơn, bạn nên ghi lại danh sạch các món đồ dùng cần thiết khi picnic cắm trại dưới đây để có thể bổ sung thêm những món đồ cần thiết cho chuyến đi của mình.

Để có một chuyến đi picnic hoàn hảo và thuận lợi thì khâu chuẩn bị đồ đi du lịch rất quan trọng. Việc lựa chọn và mang theo đồ dùng cá nhân để mang đi không hề đơn giản mà cũng không quá phức tạp nếu như bạn biết món đồ nào là cần thiết cho chuyến đi xa của mình? Việc lựa chọn và sắp xếp mang đồ sao cho hợp lý sẽ giúp bạn vừa có đầy đủ đồ dùng cá nhân để dùng vừa đảm bảo việc di chuyển và đi lại được thuận tiện và dễ dàng hơn. Do đó, bạn cần phải có kế hoạch chuẩn bị từ trước để chuyến đi của mình được diễn ra thuận lợi hơn.

1. Đồ cắm trại

Đi picnic cần chuẩn bị những gì

Những món đồ không thể thiếu khi đi cắm trại mà bạn nên chuẩn bị

Để chuẩn bị cho chuyến đi cắm trại, picnic thì việc đầu tiên bạn cần phải mang theo các dụng cụ cắm trại cần thiết. Đây là món đồ không thể thiếu khi đi cắm trại. Hiện nay tại một số các điểm cắm trại, picnic nổi tiếng thường có dịch vụ cho thuê đồ dùng cắm trại. Do đó, du khách chỉ cần tới và thuê đồ là đã có đầy đủ những món đồ cần thiết cho buổi cắm trại của mình. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên tổ chức các chuyến đi chơi xa thì bạn nên sắm cho mình những món đồ cắm trại cần thiết như vậy sẽ thuận tiện mà lại tiết kiệm chi phí hơn. Thời gian sử dụng cũng dài lâu hơn.

Dưới đây là một số món đồ đi picnic cắm trại bạn nên có sự chuẩn bị từ trước.

+ Lều cắm trại / Tấm tăng

Chắc chắn, đi cắm trại, picnic sẽ không thể thiếu lều cắm trại. Đây là một trong các loại đồ dùng cắm trại giúp bạn có không gian nghỉ ngơi, thư giãn khi đi cắm trại, picnic, dã ngoại. Do vậy đi cắm trại cần mang theo những gì sẽ luôn có lều cắm trại trong danh sách các món đồ cần mang đi. Lều sẽ giúp bạn che nắng che mưa trong chuyến đi cắm trại, picnic của mình.

Nếu như bạn đi cắm trại trong ngày và không phải nghỉ lại qua đêm thì có thể chọn mua tấm tăng. Nó sẽ thuận tiện hơn khi mang theo mà lại đảm bảo không quá cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích đồ dùng cần mang theo của bạn. Để quyết định xem nên sử dụng tấm tăng hay mua lều cắm trại, bạn phải xem xét tới địa điểm và thời gian mà mình dự định đi trong chuyến đi cắm trại đó. Nếu nghỉ qua đêm thì lều trại sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tùy thuộc vào số lượng người mà bạn sẽ chọn loại lều trại có thiết kế và kích thước phù hợp. Một số địa điểm cắm trại thường trang bị sẵn lều trại để phục vụ nhu cầu của khách tới tham quan dã ngoại. Do đó, bạn có sử dụng lều trại tại đó. Tuy nhiên, việc mang theo và chuẩn bị sẵn sẽ giúp bạn chủ động hơn trong chuyến đi của mình. Nếu bạn quyết định cắm trại qua đêm thì nên có sự chọn lựa sao cho chiếc lều trại mà bạn dùng đủ lớn để có thể thoải mái khi nằm nghỉ ngơi, thư giãn.

+ Đồ trang trí lều trại

Bạn cũng có thể sắm thêm một số món đồ trang trí lều cắm trại để giúp cho chiếc lều trại của mình trở nên ấn tượng và nổi bật hơn. Hiện nay, có rất nhiều nơi bán phụ kiện trang trí lều trại rất bắt mắt và nổi bật nên không khó để bạn có thể chọn những món phụ kiện phù hợp với sở thích và cá tính của mình để trang trí cho chiếc cổng trại thêm đẹp và lung linh hơn.

+ Đèn cắm trại

Món đồ tiếp theo bạn không được quên khi đang băn khoăn thắc mắc đi picnic cần chuẩn bị những gì? Bởi một chiếc đèn cắm trại sẽ rất cần thiết để giúp bạn chiếu sáng cho không gian bên trong chiếc lều cắm trại của bạn. Sẽ rất ấm cúng khi bạn sử dụng chiếc đèn cắm trại bên trong chiếc lều của mình. Nó vừa có tác dụng chiếu sáng vừa được dùng như một món đồ trang trí lều trại thật đẹp và ấn tượng.

2. Đồ dùng nấu ăn

Đi picnic cần chuẩn bị những gì

Bếp nướng dã ngoại giúp chuyến đi thêm hoàn hảo

Chắc hẳn đi cắm trại sẽ không thể thiếu những bữa tiệc nho nhỏ để mọi người cùng nhau quây quần nấu nướng và ăn uống. Do đó, đi cắm trại nên mang gì tiếp theo sẽ không thể không kể tới các món đồ dùng nấu ăn?

+ Bếp nướng dã ngoại / bếp cồn, củi

Việc mang theo những chiếc bếp nướng với thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời thật vui vẻ và hào hứng để mọi người được cùng nhau quây quần ăn uống và trò chuyện. Do đó, cắm trại cần những gì sẽ có tên bếp nướng, bếp cồn hay bếp củi trong câu trả lời này? Tùy theo số lượng người đi cắm trại, bạn sẽ lựa chọn loại bếp dã ngoại phù hợp để mang theo. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp nướng dã ngoại, bếp than củi được thiết kế rất thông minh tiện dụng để người dùng có thể vừa dùng làm bàn ăn vừa dùng làm bếp nướng nên rất thuận tiện cho bạn khi mang theo.

Bạn nhớ chuẩn bị thêm than củi và cồn khô. Bởi đây là 2 loại nguyên liệu đốt cháy được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Dùng nó vừa an toàn mà lại đảm bảo việc mang theo cũng dễ dàng hơn. Do vậy bạn nên chủ động mang theo đề phòng nơi bạn tới cắm trại không có bán.

+ Vỉ nướng đồ

Món nướng luôn là một trong các món ăn đi cắm trại mà bất cứ ai cũng yêu thích. Do đó, bạn đừng quên mang theo vỉ nướng đồ. Đây là đồ đi cắm trại không thể thiếu của bạn khi muốn chế biến các món nướng thơm ngon và hấp dẫn. Các gia đình đi picnic có thể chuẩn bị sẵn mấy chiếc vỉ nướng đồ để làm chín đồ ăn đã được chuẩn bị từ trước, làm như vậy sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi chuẩn bị đồ ăn cho buổi tiệc đi cắm trại của mình.

+ Xoong nồi dã ngoại

Có bếp có nguyên liệu đốt thì chắc chắn phải có xoong nồi dã ngoại để nấu. Do đó, đi cắm trại cần chuẩn bị những gì sẽ luôn có xoong nồi dã ngoại trong danh sách các món đồ cần mang theo? Nếu như bạn muốn chế biến một số món ăn khác ngoài các món đồ nướng thì nên mang theo xoong nồi để nấu đồ. Để có thể thuận tiện cho việc mang theo, bạn nên sắm những kiểu xoong nồi có kích thước nhỏ gọn và có thể gấp gọn lại như vậy sẽ thuận tiện hơn khi mang theo và sử dụng.

+ Bát, Thìa, dĩa, đũa

Đây là những món đồ đi cắm trại bạn cần có và mang theo khi đi xa. Bạn có thể chọn cho mình những bộ đồ bao gồm đầy đủ các loại thìa, dĩa, đũa trong một set để thuận tiện hơn trong việc bảo quản và mang theo khi đi xa.

+ Dao kéo

Để có thể thuận tiện cho việc cắt gọt và chế biến đồ ăn trong chuyến đi cắm trại của mình, bạn nên mang theo bộ dao kéo để dùng. Bạn có thể chọn cho mình những mẫu dao kéo nhỏ gọn để mang theo. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một số món đồ khác như khăn giấy, xiên nướng,…

3. Đồ dùng khi đi cắm trại / picnic khác

Đi picnic cần chuẩn bị những gì

Chuẩn bị đồ đầy đủ giúp bạn có một chuyến đi dã ngoại thật thư giãn

+ Túi ngủ cắm trại

Để có thể ngủ ngon và sâu giấc ngay cả khi cắm trại ngủ ngoài trời, bạn cũng nên mang theo túi ngủ. Bởi thời tiết về đêm rất lạnh nên việc sử dụng món phụ kiện này sẽ giúp bạn giữ nhiệt và làm ấm cơ thể được tốt hơn. Bạn có thể chọn cho mình những mẫu túi ngủ đa năng để có thể sau chuyến đi cắm trại, picnic này, bạn vẫn có thể sử dụng nó ở nhà hay tại nơi làm việc của mình.

+ Đèn pin

Nhiều người thường hay quên một món đồ cực kì quan trọng khi đi du lịch, cắm trại đó là đèn pin. Đây là món đồ rất hữu ích để bạn có thể sử dụng trong một số trường hợp bị mất điện hay khi di chuyển ở những nơi tối trời có thể dùng để chiếu sáng để giúp cho việc đi lại được dễ dàng hơn. Hiện nay có rất nhiều loại đèn pin chiếu sáng được bán trên thị trường. Thiết kế của chúng cũng rất nhỏ gọn, bạn có thể chọn những mẫu cầm tay hay các mẫu đèn pin móc vào chìa khóa để có thể thuận tiện mang theo bên mình bất cứ khi nào?

+ Thảm trải picnic

Để có thể trải dưới nền khi cắm trại, bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc thảm trải picnic có kích thước phù hợp với lều trại để có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn hay ăn uống, trò chuyện. Thiết kế thảm trải cũng có thể gấp lại nhỏ gọn nên sẽ không quá cồng kềnh và gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của bạn.

+ Bàn ghế xếp dã ngoại cắm trại picnic

Những chiếc ghế xếp, bàn xếp nhỏ gọn sẽ giúp bạn có được không gian để mọi người cùng ngồi trò chuyện, ăn uống và nghỉ ngơi. Do vậy, bạn nên sắm cho mình bộ bàn ghế xếp với thiết kế thông minh, tiện dụng có thể gấp gọn lại để mang theo khi dùng.

4. Chuẩn bị đồ ăn đi picnic cắm trại

Để có thể sức đi chơi thoải thích và tham gia bất cứ hoạt động nào trong chuyến đi cắm trại, picnic, bạn sẽ không thể thiếu việc nạp năng lượng bằng những món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Do vậy, bạn cần phải có sự chuẩn bị đồ ăn đi cắm trại từ trước để đảm bảo trong suốt chuyến đi bạn sẽ luôn có nguồn năng lượng dồi dào và không bị đói. Kinh nghiệm đi cắm trại cho thấy bạn nên chuẩn bị các món ăn mang đi tham quan picnic cắm trại được làm từ nhà trước. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị và chế biến. Thay vào đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để chuyện trò và vui chơi cùng bạn bè, người thân.

Món ăn picnic ngon dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lên kế hoạch chuẩn bị đồ ăn cho chuyến đi của mình. Đây đều là những món ăn picnic dễ làm với cách chế biến đơn giản nên bạn có thể dễ dàng thực hiện và tự tay làm những món ăn này cho những người thân yêu của mình.

Bánh mì Sandwish

Đi picnic ăn gì

Bánh sandwich với nhân tùy chọn, đa dạng là một lựa không thể thiếu khi đi picnic

Bánh mì kẹp hay sandwich là một đồ ăn đi picnic quen thuộc và rất phổ biến trong những chuyến đi. Tuy nhiên, để đổi mới khẩu vị cho các thành viên bạn có thể F5 các nguyên liệu như thịt nguội, pate, xúc xích và các loại rau củ quả nhé! Với món ăn này bạn có thể dễ dàng mang theo khi đi picnic, dã ngoại hay làm đồ ăn đi cắm trại nữa đó!.

Hamburger

Đi picnic ăn gì

Món ăn thần thánh cả nhà đều yêu cho buổi cắm trại

Nhắc đến những món ăn nguội mang đi dã ngoại picnic chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua món bánh “thần thánh” hamburger. Đặc biệt, nếu chuyến đi của bạn có trẻ nhỏ thì chúng sẽ rất thích thú đó! Bổ sung ngay vào thực đơn những món ăn khi đi picnic của bạn nhé!

Mì Spaghetti

Đi picnic ăn gì

Mì Spagetti là sự lựa chọn không tồi cho những buổi picnic cắm trại

Thêm gợi ý những món ăn đơn giản dễ làm khi đi picnic cho bạn tham khảo chính là mì Spagetti. Món ăn này có những cách chế biến rất đơn giản và nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm

   • Cách làm mì ý sốt bò băm cực đơn giản mà chuẩn vị âu

   • Hướng dẫn chuẩn bị món mì ý hải sản sốt cà chua

Cơm rang thập cẩm

Đi picnic ăn gì

Cơm rang thập cẩm quen thuộc chắc dạ giúp chúng ta có thêm năng lượng cho buổi dã ngoại

Hầu hết các món đồ nguội dễ làm thường chỉ mang tính chất tạm thời bởi chúng không giúp bạn no lâu. Bạn đang không biết đi dã ngoại ăn gì để đầy đủ chất dinh dưỡng và không bị đói nhanh thì hãy bổ sung thực đơn dã ngoại của mình món cơm rang thập cẩm nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Cách làm cơm chiên hoàng bào cực đơn giản mà cực ngon

   • Cách làm cơm chiên dương châu ngon như ngoài hàng

Kimbap – cơm cuộn Hàn Quốc

Đi picnic ăn gì

Món ăn quen thuộc không thể thiếu khi đi pịcnic cắm trại

Kimbap không chỉ là một trong những món đơn giản dễ làm mà còn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. So với những món ăn đi dã ngoại khác thì Gimbab có thể bảo quản rất tốt. Hơn nữa, chúng còn phù hợp dùng trong cả mùa đông lẫn mùa hè, việc mang theo rất thuận tiện. Nếu còn đang không biết đi cắm trại nên ăn gì hay muốn tìm các món ăn đi phượt thì hãy tham khảo gợi ý này.

Có thể bạn quan tâm

   • Công thức Kimbap (Cơm cuộn Hàn Quốc) cổ điển

   • Cách làm kimbap ngon, hấp dẫn đúng chuẩn vị Hàn tại nhà

Thịt xiên que nướng rau củ

Đi picnic ăn gì

Nướng xiên que đơn giản nhưng không ai có thể chối từ

Đi picnic chắc chắn sẽ không thể thiếu các món nướng ngoài trời rồi đúng không nào? Đặc biệt, nếu như địa điểm picnic hay khu cắm trại của bạn lựa chọn có thể nướng đồ ăn thì đừng ngại ngần mà không chuẩn bị đồ nướng. Một trong những món nướng đơn giản dễ làm nhất có lẽ chính là thịt nướng xiên que.

Có thể bạn quan tâm

   • Cách làm thịt gà xiên nướng phong cách địa trung hải

Thịt ba chỉ nướng

Đi picnic ăn gì

Đi picnic mà thiếu thịt nướng thì sao được!.

Nằm trong danh sách các món ngon tiệc nướng ngoài trời đơn giản và dễ làm chắc chắn không thể thiếu món thịt ba chỉ nướng kiểu Hàn Quốc. Còn chần chừ gì mà bạn không bổ sung ngay món ăn này trong thực đơn các món nướng ngoài trời của mình. Đảm bảo với món thịt ba chỉ nướng bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem ăn đồ nướng gồm những gì nữa!.

Có thể bạn quan tâm

   • Cách làm sốt chấm thịt nướng ngon hết sảy đơn giản tại nhà

   • Cách ướp thịt nướng ai ăn cũng phải khen không ngớt

   • Tuyệt chiêu ướp thịt nướng ngũ vị hương cả nhà đều mê

Gà bó xôi

Đi picnic ăn gì

Gà bó xôi thơm ngon ngồi ăn xé phay bên lửa trại đúng là tuyệt vời

Bên cạnh các món ăn nguội đi picnic đã quá quen thuộc thì bạn hãy thử đổi bữa cho các thành viên với món Gà bó xôi. Tuy cách làm sẽ tốn thời gian một chút thế nhưng chắc chắn ai ai cũng sẽ thích thú với món ăn vừa lạ miệng lại vừa hấp dẫn này đó! Nếu còn không biết đi picnic ăn gì ngon thì hãy tham khảo món ăn này nhé!.

Trái cây trộn

Đi picnic ăn gì

Đi picnic mà quên mang trái cây thì sao mà hoàn hảo được

Nhiều người thường có thói quen khi chuẩn bị đồ ăn đi picnic cắm trại thường chỉ chú trọng đến các món nhiều protein hay chất đạm mà quên mất rằng các chất vitamin có trong trái cây cũng rất quan trọng. Đặc biệt, trong những ngày hè nắng nóng thì bạn hãy thử bổ sung món trái cây trộn vào trong menu đồ ăn nhanh của mình mà xem, đảm bảo ai cũng thích thú đó!.

Salad rau trộn dầu dấm

Đi picnic ăn gì

Salat ăn giải ngán cũng không thể thiếu khi đi picnic được đâu nha!.

Bên cạnh các món mặn thì bạn cũng nên bổ sung vào trong thực đơn của mình những món salad để vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng lại vừa giúp không bị ngấy khi ăn nhiều đồ chất đạm. Salad rau trộn là một gợi ý hay ho nếu như bạn còn đang không biết đi picnic nên ăn gì?.

Các loại gỏi cuốn

Đi picnic ăn gì

Gỏi cuốn các loại thanh mát là lựa chọn không tồi cho chuyến dã ngoại ngày hè

Gỏi cuốn không phải là một món ăn xa lạ gì đối với mỗi người dân Việt chúng ta phải không nhỉ? Đi picnic cắm trại những ngày thời tiết oi bức thì các loại gỏi cuốn vừa dễ ăn vừa dễ làm chắc hẳn là một lựa chọn tối ưu đối với tất cả mọi người. Các nguyên liệu giản đơn như thịt ba chỉ, tôm, bún rối, rau sống,.. được cuốn trong một lớp bánh tráng gạo mịn màng với nước chấm chua ngọt cay cay hay tương đậu phộng béo ngậy sẽ khiến chúng ta ngon miệng hơn.

Cá rô phi nướng than hoa

Đi picnic ăn gì

Tự tay nướng những con cá mình câu được là nhất luôn rồi!.

Cá rô phi nướng than hoa là món ăn ngon dễ làm với hương vị cá nướng đặc trưng, thịt cá ngọt dai, ngon đậm đà khó ai cưỡng nổi. Đây là món ăn thích hợp để sử dụng cho các bữa tiệc nướng ngoài trời, các bữa tiệc nhỏ cuối tuần của gia đình, hay các bữa nhậu với bạn bè. Cá rô phi ở các sông hồ là một loại cá rất phổ biển. Nếu bạn lựa chọn địa điểm dã ngoại vùng hồ có kèm dịch vụ câu cá thì đây đúng là món ăn chuẩn bài rồi.

Trên đây là tổng hợp các món ăn đi picnic đơn giản dễ làm và những dụng cụ cần thiết khi đi picnic cắm trại. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có những buổi picnic cắm trại sắp tới  thật tuyệt vời nhé!.

Thân!.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0