BẬT MÍ CÁCH NẤU LẨU CÁ THƠM NGON MÀ KHÔNG BỊ TANH CHO NHỮNG NGÀY RẢNH RỖI

Ngày cập nhật:26/01/2022

Vào những dịp lễ tết, những ngày cuối tuần rảnh rỗi được quây quần bên gia đình cùng nồi lẩu cá thơm ngon, chắc thịt không bị tanh cùng các loại rau nhúng thì còn gì tuyệt vời hơn.


Mục lục

Lẩu Thái Chua Cay chọn ngay ưu đãi
Lẩu Hải Sản ship tận nơi với giá chỉ từ 100k 
Tôm Đông Lạnh chất lượng cao giá cực tốt ưu đãi cực hấp dẫn
Tổng hợp các loại Lẩu ngon trên Pasgo Ship với ưu đãi Khủng

là loại có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người dùng như canxi, sắt, protein ngoài ra còn có vitamin A và D là những dưỡng chất vô cùng thiết yếu cho người dùng. Chính vì vậy để có món lẩu cá thơm ngon, ngọt nước không bị tanh không phải ai cũng biết cách làm, hãy tham khảo ngay bí quyết nấu lẩu cá bên dưới bài viết nhé.

Nguyên liệu nấu lẩu cá

- Cá tươi 2kg (cá trắm, cá chép hoặc cá trôi...)

- Xương ống 500g

- Thịt ba chỉ bò hoặc thịt thăn bò 500g

- Tôm sú tươi 500g

- Ngao tươi 300g

- Cà chua 5 quả

- Đậu phụ 4 bìa

- Me chín 3 quả hoặc mẻ chua 1 bát nhỏ

- Hành lá 5 nhánh, rau răm 1 mớ nhỏ, rau mùi 1 mớ

- Rau cải thảo, rau cần, rau muống...

- Gia vị: bột ngọt, nước mắm, muối, hạt tiêu

- Bún tươi 1.5kg

- Ớt tươi 2 quả, chanh 1 quả

Nguyên liệu làm lẩu cá

Nguyên liệu làm lẩu cá không tanh

Cách nấu lẩu cá thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu lẩu cá

- Cá tươi sau khi mua về đem làm sạch vảy cá, lấy mang cá bỏ đi, cắt bỏ vây, ruột cá và phần đen trong bụng cá sau đó dùng muối hạt chà xát lên mình cá cho hết nhớt và mùi tanh. 

- Rửa sạch lại cá cùng nước sau đó lọc riêng xương và thịt cá ra để riêng. Cắt thịt cá ra thành những miếng vừa ăn ướp cùng 1 muỗng hạt tiêu, 3 lát ớt tươi, 1 chút hành tím băm nhỏ thêm chút nước mắm sau đó trộn đều cá ướp trong thời gian 20 - 30 phút cho cá được ngấm gia vị.

- Cà chua đem rửa sạch thái mỏng.

- Thịt bò đem bày ra đĩa, với thịt bò thăn đem thái mỏng

- Tôm sú tươi cắt bỏ đầu, lấy chỉ đen lưng tôm bỏ đi sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

- Ngao đem ngâm cùng nước gạo thêm vài lát ớt cho ngao được nhả hết chất cặn bẩn ngâm ngao trong 30 phút sau đó vớt ra rửa sạch để ráo.

- Đậu phụ cắt thành những miếng nhỏ.

- Me chín đem ngâm cùng nước ấm cho mềm sau đó lấy thìa dằm nát me rồi trộn cùng chút nước lọc dùng rây lọc lấy phần nước me. Nếu bạn dùng mẻ chua thì trộn mẻ cùng chút nước sau đó dùng rây lọc lấy phần nước mẻ để riêng.

- Hành lá, rau răm, rau mùi đem nhặt sạch rửa lại với nước và thái nhỏ

- Rau cải thảo, rau cần, rau muống nhặt sạch ngâm cùng nước muối pha loãng trong thời gian 20 phút sau đó vớt ra rửa lại và để ráo.
- Bún tươi đem chần cùng nước sôi để khử mùi chua sau đó để ráo và bày ra đĩa.

- Hành khô, tỏi đem đập dập băm nhỏ, ớt tươi đem rửa sạch thái mỏng.

sơ chế nguyên liệu làm lẩu cá

Sơ chế nguyên liệu làm lẩu cá

Bước 2: Chiên vàng đậu phụ

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn nhất định vào chảo đợi đến khi dầu sôi thì cho đậu phụ đã cắt vào chiên vàng giòn các mặt rồi vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

chiên vàng đậu phụ

Chiên vàng đậu phụ

Bước 3: Hầm xương lấy nước

- Xương ống đem chà qua cùng chút muối hạt sau đó rửa sạch lại với nước cho xương vào nồi cùng chút nước đun sôi, khi nước sôi đổ xương ra rửa sạch lại lần nữa.

- Tiếp đó cho nồi lên bếp thêm 2 muỗng dầu ăn, hành khô và tỏi băm vào phi lên cho thơm rồi cho xương ống, xương cá và đầu cá vào xào sơ cùng chút hạt nêm, nước mắm, bột ngọt tới khi thấy thịt xương săn lại thì cho 2 lít nước lọc vào hầm trong thời gian 60 phút cho xương được nhừ tạo độ ngọt cho nước đùng.

- Khi xương đã hầm xong thì vớt xương ra để riêng là được.

Hầm xương

Hầm xương lấy nước

Bước 4: Nấu nước lẩu cá

- Cho chảo khác lên bếp làm nóng thêm 2 muỗng dầu ăn cho hành khô, tỏi băm vào phi lên cho thơm sau đó cho cà chua, ớt vào xào tạo màu khi cà chua chín bạn cho nước me hoặc mẻ chua vào nấu cùng nêm nếm chút cùng hạt nêm, bột ngọt, nước mắm sau đó đun sôi là được.

- Tiếp đó cho nước hầm xương ở trên vào đun tới khi sôi thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng vị chua và cay sau đó cho hành lá, rau mùi, đậu phụ rán vào.

nấu nước dùng lẩu cá

Nấu nước dùng lẩu cá

- Khi ăn dọn tất cả nguyên liệu ra bàn xếp xung quanh nồi lẩu, cho nước lẩu ra nồi lẩu bé hơn sau đó thả các nguyên liệu vào là được.

Thành phẩm nồi lẩu cá không tanh

Món lẩu cá có hương vị thơm ngon, sự hòa quyện của vị ngọt nước hầm xương, vị chua chua thơm thơm của mẻ chua, thịt cá được nhúng vừa chín tới dai ngon không bị tanh, bở. Các loại rau kèm tươi ngon thanh mát, nước dùng lẩu khi ăn cùng bún sẽ là sự kết hợp hết sức hoàn hảo. Nếu bạn thích ăn cay hơn có thể cho thêm chút sa tế vào nồi lẩu để tăng độ hấp dẫn.

thành phẩm lẩu cá

Thành phẩm nồi lẩu cá không tanh

Như vậy chúng ra đã hoàn thành xong món lẩu cá thơm ngon tại nhà mà không bị tanh rồi, hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thông tin bổ ích và thú vị về món lẩu cá thơm ngon không bị tanh, bạn hoàn toàn tự tin trổ tài ngay tại gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm

   • CÁCH NẤU LẨU HẢI SẢN THƠM NGON ĐÚNG VỊ TẠI NHÀ

   • CUỐI TUẦN ẤM ÁP CÙNG 6 CÔNG THỨC LẨU GÀ BẠN NÊN THỬ

   • BẬT BÍ CÔNG THỨC LẨU CAY TỨ XUYÊN THƠM NỒNG CHUẨN VỊ TRUNG QUỐC

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0