Điểm danh 5 loại lẩu tươi ngon hấp dẫn cho ngày xuân đầu năm

Ngày cập nhật:08/02/2022

Trong những ngày xuân se se lạnh, ngồi quây quần bên bàn ăn cùng gia đình thưởng thức một nồi lẩu ấm nồng, thơm ngon là tuyệt nhất đấy.


Mục lục

Lẩu là món ăn phổ biến và được rất nhiều người Việt yêu thích bởi không chỉ có hương vị thơm ngon, lẩu còn là món ăn kết nối yêu thương, đưa mọi người xích lại gần nhau hơn. Cùng PasGo khám phá 5 món lẩu vừa ngon, bổ vừa dễ làm nhé.

1, Lẩu nấm

Lẩu nấm

Nấm là thực phẩm giàu đạm, hàm lượng chất béo thấp và chứa các axit amin thiết yếu. Do đó, các món ăn từ nấm đặc biệt là lẩu nấm rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, món lẩu nấm có vị ngọt tự nhiên, thanh mát rất dễ ăn. Đối với lẩu nấm, bạn có thể kết hợp bất kì loại nấm, rau, hải sản và thịt với nhau để tạo nên một nồi lẩu thơm ngon. Lẩu nấm hải sản đậm đà, lẩu nấm chay thanh đạm hay lẩu nấm thập cẩm ngon mắt là một vài lựa chọn thú vị dành cho bạn.

Học cách làm lẩu nấm tại đây

2, Lẩu bò nhúng dấm

lẩu bò nhúng dấm

Một trong những món lẩu không thể bỏ qua trong những buổi gặp mặt gia đình, bạn bè là lẩu bò nhúng dấm. Hương vị bò tươi mềm, nóng hổi cùng nước dùng chua ngọt đậm đà và nước chấm được pha chế cầu kì khiến bất cứ ai đã từng nếm thử cũng đều nhớ mãi không quên. Tưởng chừng cầu kì nhưng món lẩu bò nhúng dấm không quá phức tạp.

PasGo xin chia sẻ với bạn bí quyết nấu lẩu bò nhúng dấm tại đây nhé.

3, Lẩu riêu cua bắp bò

lẩu riêu cua bắp bò

Cua là món khoái khẩu của hầu hết người Việt, chính vì vậy lẩu riêu cua được xem như món lẩu truyền thống, dân dã được ưa thích trên khắp các vùng miền của Việt Nam. Lẩu riêu cua thanh mát giúp giải nhiệt vì cua có tính hàn, cực kỳ ngon miệng, không gây ngán và đặc biệt vị không cay thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Lẩu riêu cua kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau tạo nên hương vị rất riêng và đặc trưng.

Cách làm lẩu riêu cua bắp bò tại đây

4, Lẩu Thái hải sản

Lẩu Thái hải sản

Sau cơn sốt đồ ăn Thái tại Việt Nam, nhiều món ăn đặc trưng của xứ Chùa Vàng đã trở nên quen thuộc và nằm trong danh sách món ăn khoái khẩu của các bạn trẻ Việt. Trong đó có lẩu Thái hải sản độc đáo, thơm ngon. Không quá cay nồng như lẩu Tứ Xuyên, món lẩu Thái chua chua, ngọt ngọt và có độ cay vừa đủ để kích thích mọi giác quan, khiến người ăn chẳng thể chối từ.

Tham khảo thông tin về các làm lẩu thái hải sản tại đây.

5, Lẩu hơi

lẩu hơi

Nếu là dân sành ẩm thực, chắc hẳn bạn đã nghe qua về món lẩu hơi độc đáo. Khác với lẩu nước với cách ăn nhúng bình thường sẽ làm nhạt đi phân nửa hương vị và chất dinh dưỡng của đồ ăn, các nguyên liệu của lẩu hơi sẽ được làm chín bằng hơi nước nóng và áp suất cao trong nồi. Do đó, thức ăn chín vừa nhanh vừa kĩ lại giữ nguyên được dưỡng chất, hương vị thơm ngon nguyên bản. Thêm vào đó, lẩu hơi không hề kén nguyên liệu, nước dùng bởi các nguyên liệu không bị nhúng lẫn vào nước lẩu như lẩu hơi.

Tham khảo thêm thông tin về lẩu hơi tại đây.

Trên đây là 5 món lẩu hấp dẫn PasGo muốn chia sẻ với bạn, chúc bạn và gia đình có những phút giây vui vẻ, hạnh phúc bên bàn lẩu thơm ngon nhé!.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0