Xua tan ngày đông với 10 công thức lẩu ngon mà bạn chắc chắn phải thử

Ngày cập nhật:27/01/2022

Tổng hợp 10 công thức lẩu ngon đậm đà với nguyên liệu đơn giản và dễ làm


Mục lục

PasGo Ship: Tổng hợp danh sách các món lẩu với ưu đãi HOT
PasGo Ship: Lẩu Hải Sản ưu đãi lớn đặt ship ngay HOT
 PasGo Ship: Lẩu Thái chua cay ấm lòng ngày lạnh, đặt ngay nhận ưu đãi HOT
 PasGo Ship: Tôm đông lạnh chất lượng số 1 giao hàng tận nơi HOT

lẩu ngon

Là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi quây quần cùng gia đình và bạn bè, các món lẩu ngon đã trở thành một phần văn hóa ẩm thực Việt. Không chỉ ngon miệng và “hợp không khí”, các món lẩu còn ăn điểm nhờ sự đơn giản trong cách chế biến. Bạn đã chọn được món lẩu nào để tụ họp trong mùa đông này? Cùng ghi lại công thức các các món lẩu ngon mà PasGo giới thiệu dưới đây nhé!

1. Lẩu thập cẩm

lẩu thập cẩm

Trong những ngày thời tiết se lạnh lẩu thập cẩm chính là sự lựa chọn tốt nhất trong những bữa ăn, bữa tiệc nhỏ gia đình, đây cũng là thời điểm giúp các thành viên trong gia đình được quây quần bên nhau mỗi dịp cuối tuần cùng chia sẻ trò chuyện giúp các thành viên hiểu nhau hơn. Lẩu thập cẩm là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu với ngau tạo cho món ăn có mùi thơm đặc trưng độ chua cay vừa phải rất hấp dẫn. Cách nấu lẩu thập cẩm vô cùng đơn giản và dễ làm, đặc điểm của lẩu thập cẩm là giàu chất dinh dưỡng, đa dạng nguồn nguyên liệu và đặc biệt không kén người ăn. Hãy cùng tham khảo ngay cách làm lẩu thập cẩm thơm ngon bên dưới nhé

Cách làm lẩu thập cẩm: Link

2. Lẩu Thái chua cay

Lẩu thái chua cay

Lẩu Thái cũng được coi như là món Lẩu Thái thập cẩm, vì cần rất nhiều nguyên liệu để làm nên món Lẩu thái ngon và nguyên liệu cũng rất đặc biệt từ nước lẩu đến đồ nhúng. Khi nhắc đến lẩu Thái, không thể không tưởng tượng đến vị chua chua cay cay của nước lẩu, đó là sự kết hợp từ vị chua đặc trưng của lẩu, vị ngọt từ nước hầm, một chút cay của gừng, ớt và sa tế, vị nồng của tiêu cùng hương thơm của riềng, xả và lá chanh tạo nên mùi hương đặc trưng không thể lẫn với các món lẩu khác. Các nguyên liệu trong món lẩu Thái cũng phong phú đa dạng như: thịt bò, thịt heo, rau muống, cần tàu, cải thảo, cà rốt, nấm tuyết,.. ngoài ra còn có thể có cải bó xôi, rau cần tây, nấm đông cô, chả cá, thịt gà làm nên một nồi lẩu mang vị Thái đặc trưng.

Cách làm lẩu thái chua cay: Link

3. Lẩu hải sản

Lẩu hải sản

Cách nấu lẩu hải sản không quá phức tạp, chỉ với các bước đơn giản bạn đã có được một nồi lẩu hải sản thơm ngon đậm đà. Lẩu hải sản không những dễ chế biến, phù hợp với mọi người, mà đây còn là món ăn giúp cả nhà có thể vừa thưởng thức vừa chuyện trò, chia sẻ với nhau. Lẩu hải sản được mọi người rất yêu thích bởi nó có thể tận dụng được độ ngọt từ hải sản để làm nên nước lẩu kết hợp với các loại rau, nấm đặc trưng dễ kiếm ở nước ta.

Cách làm lẩu hải sản: Link

4. Lẩu kim chi

lẩu kim chi Hàn Quốc

Hàn Quốc Kim chi có thể xem là món lẩu được yêu thích nhất của giới trẻ do ảnh hưởng bởi xu hướng du nhập của văn hóa Hàn Quốc vào Việt Nam. Vị cay hít hà, nồi lẩu ngập ngụa topping xứ Hàn như bánh gạo, xúc xích, chả cá… vô cùng hấp dẫn, làm mê mẩn bao người không chỉ giới trẻ Việt.

Cách làm lẩu kim chi Hàn Quốc: Link

5. Lẩu cay Tứ Xuyên

Lẩu cay Tứ Xuyên

Lẩu Cay Tứ Xuyên được xem như một món ăn truyền thống nổi tiếng trong ẩm thực Trung Quốc. Lẩu Tứ Xuyên vang danh với nước dùng cay và nhiều hương vị nhờ các loại hạt tiêu, hoa tiêu hay hàng chục loại ớt khác nhau, chính điều này đã tạo nên thứ nước soup thơm nồng cay cay tê tê đầu lưỡi khiến thực khách rất khó để cưỡng lại. Phức tạp nhưng thú vị như chính sự đa dạng của nguyên liệu, gia vị hay sự cầu kỳ trong quá trình chế biến, lẩu Tứ Xuyên dễ làm “xiêu lòng” thực khách ngay khi được bày biện, giới thiệu.

Cách làm lẩu cay Tứ Xuyên: Link

6. Lẩu riêu cua bắp bò

lẩu riêu cua bắp bò

Cua là món khoái khẩu của hầu hết người Việt, chính vì vậy lẩu riêu cua được xem như món lẩu truyền thống, dân dã được ưa thích trên khắp các vùng miền của Việt Nam. Lẩu riêu cua thanh mát giúp giải nhiệt vì cua có tính hàn, cực kỳ ngon miệng, không gây ngán và đặc biệt vị không cay thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Lẩu riêu cua kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau tạo nên hương vị rất riêng và đặc trưng.

Cách làm lẩu riêu cua bắp bò: Link

7. Lẩu cá chép

lẩu cá chép

Là một tín đồ của lẩu cá bạn không thể không nhắc tới lẩu cá chép đây là món lẩu có cách nấu đơn giản và nhanh chóng, dễ dàng chế biến tại nhà. Lẩu cá chép không chỉ ngon mà còn có tác dụng tốt cho người dùng bởi cá chép có tác dụng lợi tiểu, làm sạch đường tiêu hóa và cực tốt cho phụ nữ mang thai. Lẩu cá chép là món lẩu dễ ăn với vị chua dịu, ngon ngọt khó cưỡng nhưng nếu bạn không biết cách chế biến sẽ khiến món lẩu mất đi vị ngọt đặc trưng vốn có của thịt cá. Tham khảo ngay cách làm lẩu cá chép dưới đây nhé.

Cách làm lẩu cá chép: Link

8. Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é – đặc sản của Đà Lạt không ai là không biết tới. Món ăn này nổi tiếng không chỉ nhờ mùi vị gà thơm ngon mà còn nhờ nguyên liệu đặc trưng mang tên “lá é”. Loại rau này có vị thơm thơm và thường được dùng làm rau ăn hàng ngày. Lẩu gà lá é kết hợp vị ngọt thanh của thịt gà, vị chua chua của lá é ăn kèm với bún và các loại rau tươi là món ăn cực kỳ thích hợp dành cho những ngày trời se se lạnh hoặc ngay cả những trưa mát mẻ.

Cách làm lẩu gà lá é: Link

9. Lẩu ếch măng cay

lẩu ếch măng cay

Lẩu ếch đang là một trong nhứng món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích, món ăn được bao phủ phổ biến ở hầu hết tất cả các nhà hàng từ những nơi bình dân tới những nơi sang trọng. Lẩu có vị hơi chua chua và cay nhẹ với thịt ếch dai mềm thấm vị, măng tươi giòn giòn ăn rất bắt miệng. Món lẩu này có thể ăn kèm với các loại rau sống như hoa chuối, rau muống, cải ngọt,… cũng như ăn cùng bún hay mì cũng đều rất ngon. Đây sẽ là một món ăn thú vị đổi vị cho ngày cuối tuần sum họp hoặc khi đón khách tới chơi nhà.

Cách làm lẩu ếch măng cay: Link

10. Lẩu nấm chay

Lẩu nấm chay

Nấm là một nguyên liệu quen thuộc với mọi người dùng để chế biến món ăn trong bữa cơm hàng ngày. Trong thành phần của cây nấm chứa rất nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể, nó vừa là món ăn ngon vừa là loại thuốc bổ giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm cân, giảm cholesterol,... . Lẩu nấm với nước dùng tận dụng vị ngọt tự nhiên của nấm kết hợp với một số nguyên liệu rau củ cho ra nước dùng ngọt thanh. Lẩu nấm so với các loại lẩu khác không chỉ thanh mát hơn, không những không sợ nóng trong người như lẩu Thái, lẩu chua cay mà còn có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, làm mát gan. Nếu gia đình bạn đã ngán thịt cá và muốn tìm một món lẩu chay thanh đạm để thay đổi khẩu vị thì lẩu nấm chính là một sự gợi ý hoàn hảo.

Cách làm lẩu nấm chay: Link

Mỗi cách làm lẩu sẽ có những sự kết hợp độc đáo với các loại nguyên liệu đặc trưng để mang đến hương vị và cảm nhận riêng cho thực khách khi thưởng thức. Hy vọng với những gợi ý trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về ẩm thực và mang đến những món ăn bổ dưỡng cho gia đình.

Chúc các bạn thành công!.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0