6 đặc sản Hà Tĩnh nổi tiếng nhất cho ăn sáng, ăn trưa, ăn tối

Ngày cập nhật:25/05/2019

Bạn chưa biết ăn gì ở Hà Tĩnh khi du lịch biển Thiên Cầm, ngã ba Đồng Lộc,… thì đừng bỏ qua các món ăn đặc sản Hà Tĩnh này nha, phù hợp cho bạn ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đấy.


Mục lục

Hà Tĩnh là một tỉnh miền Trung của Việt Nam. Nhắc đến đặc sản Hà Tĩnh chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến bánh cu đơ nổi tiếng rồi phải không? Nhưng không chỉ có vậy, những món ăn ở đây cũng nổi tiếng không kém nha. Bài viết dưới đây PasGo sẽ tổng hợp cho bạn những món ăn đặc sản để ăn sáng, ăn trưa, ăn tối ở Hà Tĩnh mà nhiều du khách ghé đến đều lựa chọn thưởng thức.

Vậy Hà Tĩnh có đặc sản gì? Cùng Blog PasGo khám phá ngay nào.

Các món ăn đặc sản của Hà Tĩnh

Ăn sáng ở Hà Tĩnh ăn gì?

Những món ăn sáng PasGo gợi ý cho bạn là những món ăn nhẹ, có thể ăn trừ cơm lại dễ ăn vào buổi sáng.

1. Bún bò Đò Trai Đức Thọ

Nhắc đến bún bò là nhắc đến bữa sáng rồi phải không? Tuy không nổi tiếng như Bún bò Huế, bún bò Nam Bộ nhưng đến vùng đất Hà Tĩnh thì bún bò Đức Thọ lại rất nổi tiếng đấy.

Bún bò Đức Thọ được làm thủ công truyền thống nên rất dẻo và ngon. Bún được làm từ những hạt gạo quê Đức Thọ - một huyện thuộc tỉnh Hà Tĩnh, còn thịt bì bò thì được lấy từ những con bò được chăn thả tại vùng ven đê. Hơn nữa, bún bò đặc sản Hà Tĩnh không dùng chất tẩy trắng bún nên có màu hoa cau không được đẹp mắt, thế nhưng bù lại, bạn có thể yên tâm về sức khỏe khi ăn sáng với món bún này nha!

Bún bò Đò Trai Đức Thọ đặc sản Hà Tĩnh thường được ăn kèm rau thơm, bánh đa

2. Bánh đa vừng

Bánh Đa Vừng là một món ngon Hà Tĩnh có thể ăn sáng, nhâm nhi dọc đường hoặc mua về làm quà. Bánh đa vừng Hà Tĩnh có màu đen nhánh, khi nướng lên sẽ ngả màu vàng, thường được du khách lựa chọn làm bữa sáng ăn thay cơm. Ăn sáng bằng bánh đa vừng tại các quán ăn tại Hà Tĩnh thường được chấm cùng với nước mắm cốt pha chanh có ớt và giọt cà cuống.

Bánh đa vừng Hà Tĩnh có vị béo của vừng đen, vị ngọt chua của bột gao, cay nồng của tiêu và thơm của tỏi đấy.

Giá trung bình: Khoảng 35.000đ/ chục

Bánh Đa Vừng còn là đặc sản Hà Tĩnh làm quà ngon, dễ mua, dễ bảo quản

>>> Xem thêm: Bắt đầu ngày mới với thực đơn ăn sáng tốt cho sức khỏe 

Ăn trưa ở Hà Tĩnh ăn gì?

Những món ăn trưa PasGo gợi ý cho bạn sẽ là những món ăn kèm cơm cực kỳ ngon, bạn có thể lựa chọn để ăn cùng gia đình hoặc nhậu cùng bạn bè khi du lịch Hà Tĩnh đều rất hợp.

3. Gỏi cá đục

Gỏi cá đục là đặc sản Nghi Xuân Hà Tĩnh, có nguyên liệu chính là cá đục, loài cá sống gần bờ biển, giống với cá bống. Gỏi cá đục được yêu thích bởi có vị béo của cá, vị cay của ớt, vị bùi của dừa và vị chua mặn ngọt của gia vị ăn với cơm cực kỳ hợp và không hề bị ngán.

Gỏi cá đục thường được cuộn trong bánh đa nem kèm với lá đinh lăng, lá sung, lá xoài non và chấm cùng nước lèo. Nếu bạn nhậu thì đừng quên gọi một chút rượu nha, sẽ cực kỳ hợp đấy.

Gỏi cá đục – Một món ăn dân dã của ẩm thực Hà Tĩnh

4. Ram bánh mướt

Ram bánh mướt hay còn được gọi là bánh mướt cuốn ram, là một trong những món ngon Hà Tĩnh cực kỳ nổi tiếng. Ram bánh mướt có 2 phần là ram và bánh mướt. Nhìn bên ngoài thì ram giống như nem rán ở Hà Nội vậy, cũng có nhân là miến, thịt, ớt, tiêu, nấm nhưng có thêm nguyên liệu đặc biệt là lá lốt và được cuốn bằng bánh ram (được làm bằng bột gạo). Còn bánh mướt thì giống với bánh cuốn, bánh ướt.

Cái đặc biệt của ram bánh mướt đó chính là cách ăn. Khi ăn, phải cuộn bánh mướt bên ngoài ram và chấm cùng nước mắm pha tỏi ớt. Ram bánh mướt vừa mềm bên ngoài, vừa giòn bên trong lại thơm thơm mùi nhân. Món đặc sản Hà Tĩnh này không chỉ người lớn và các bé nhỏ cũng cực kỳ thích đấy.

Ram bánh mướt có bên ngoài là bánh mướt, bên trong là ram

Ăn tối ở Hà Tĩnh ăn gì?

Món ăn tối ở Hà Tĩnh PasGo muốn gợi ý tới bạn là các món ăn chơi, ăn vặt Hà Tĩnh.

5. Bánh bèo Hà Tĩnh

Nếu bạn đã từng thưởng thức bánh bèo Huế nổi tiếng thì hãy thử thêm món bánh bèo đặc sản Hà Tĩnh cho bữa tối của mình nhé. Cũng có nhân là tôm non, thịt nạc, mọc nhĩ, nếu bánh bèo Huế được làm từ bột gạo thơm mềm thì bánh bèo Hà Tĩnh lại được làm từ bột lọc, bột sắn dai dai.

Bánh bèo Hà Tĩnh có 2 cách ăn là: ăn khô cùng nước mắm pha và hành khô và cách ăn thứ 2 là ăn ướt bằng cách chan thêm nước xương hầm vào bánh, ăn như canh vậy. Mỗi cách ăn lại có hương vị ngon riêng.

Bánh bèo Hà Tĩnh

6. Hến Sông La

Hến Sông La ngon nhất là đặc sản Đức Thọ Hà Tĩnh. Hến được người dân nơi đây cào từ ven sông La. Hến ăn rất thơm, đặc biệt là nước hến đậm ngọt đậm đà tự nhiên và rất bổ dưỡng. Có nhiều món ngon Hà Tĩnh được chế biến từ hến sông La như: canh hến, lẩu hến, hến xào giá, cháo hến, cơm hến, hến ăn kèm bánh tráng.

Các món ăn này không chỉ nổi tiếng tại Hà Tĩnh mà còn xuất hiện tại nhiều nhà hàng tại các tỉnh thành khác như: Chuỗi nhà hàng Highway4 Hà Nội, Ân Nam Quán Sài Gòn, chuỗi nhà hàng món Huế Hà Nội...

Món hến ăn kèm bánh tráng tại nhà hàng Highway4

Gợi ý một số địa chỉ ăn đặc sản ngon nổi tiếng ở Hà Tĩnh

Các bạn có thể tìm ăn các món đặc sản Hà Tĩnh trên tại một số quán ăn được đánh giá cao dưới đây:

  • Quán Bánh Bèo 37: 37 Ngõ 6 Phan Đình Phùng, Tp. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh
  • Ram rau sống: 74 Hà Huy Tập, Hà Tĩnh
  • Quán ram bánh mướt: 70 Nguyễn Công Trứ, Hà Tĩnh
  • Quán Bánh bèo Đài truyền hình: 22 Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh

Hoặc ở một số khách sạn tại Hà Tĩnh cũng có những món ăn đặc sản Hà Tĩnh như:

  • Khách sạn Bình Minh: Số 9 Trần Phú, Tp. Hà Tĩnh
  • Khách sạn Tân Giang: Số 25 Nguyễn Công Trứ, Thành Phố Hà Tĩnh, Hà Tĩnh

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết Hà Tĩnh có gì ngon rồi phải không? Nhưng bạn cũng đừng quên mua một số quà quê Hà Tĩnh làm quà gia đình nha, như là: Bánh cu đơ, Bưởi Phúc Trạch, nấm tràm Kỳ Anh, Cam bù Hương Sơn…

Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn Hà Tĩnh, các món đặc sản miền Trung tại các nhà hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Tp. Hồ Chí Minh trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi. Để đặt bàn và được tư vấn miễn phí, bạn gọi số tổng đài PasGo: 19006005 nha!

_Minh Phương_

Có thể bạn quan tâm

Săn lùng địa điểm 8 món đặc sản Nghệ An làm quà ngon tuyệt cú mèo

Các cách làm bánh bèo đơn giản thơm ngon bắt mắt

Chuỗi Quán Ăn Ngon - Ẩm thực ba miền Việt Nam hội tụ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0