Cách làm THỊT KHO MẮM RUỐC sả ớt thơm ngon, dậy mùi, bảo quản được lâu

Ngày cập nhật:18/01/2024

Thịt kho mắm ruốc sả ớt là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Cách làm thịt kho mắm ruốc ngon mà Team PasGo đã chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn chế biến món ăn ngon mỗi ngày vô cùng tốn cơm cho gia đình mình. Cùng theo dõi và thực hiện để làm phong phú thực đơn bữa cơm gia đình mình, bạn nhé!


Mục lục

Thịt kho ruốc sả thơm ngon

Cách nấu thịt kho mắm ruốc sả ớt thơm ngon, đậm đà cực hao cơm

1. Nguyên liệu cần có để làm món thịt kho mắm ruốc sả ớt

Để tự làm món thịt kho ruốc sả tại nhà, bạn cần chuẩn bị sẵn nguyên liệu gồm:

- 1kg thịt ba chỉ

- 1 bát con mắm ruốc

- Hành tím, 4 củ sả

- Ớt 3 quả, đường, bột ngọt

Nguyên liệu làm thịt kho ruốc sả

Nguyên liệu làm món thịt kho mắm ruốc sả ớt

2. Cách làm thịt kho mắm ruốc

Thịt kho ruốc sả chính là món ăn khoái khẩu và quen thuộc của người Miền Trung. Bởi đặc trưng của vùng đất này rất ưa mắm, và mắm ruốc được xem là đặc sản. Đặc biệt vào những ngày thời tiết trở lạnh hay mưa gió, thịt kho mắm ruốc sả ớt sẽ làm mâm cơm gia đình thêm đầm ấm.

Cách làm thịt kho mắm ruốc miền Trung được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu thịt ba chỉ và mắm ruốc

- Thịt mua về đem rửa sạch sau đó thái nhỏ thành miếng vừa ăn theo dạng hình vuông.

- Mắm ruốc cần 3 muỗng cho thêm 2 thìa nước lọc khuấy đều để mắm và nước được hòa quyện, sau đó để yên cho cặn mắm được đọng lại và gạn bỏ phần cặn đi để lại phần nước trong dùng cho bước sau.

- Sả đem lọc bỏ bớt vở già héo sau đó rửa sạch đập dập, băm nhỏ, hành tím và ớt cũng đập dập à băm nhỏ bỏ riêng vào bát.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm thịt kho mắm ruốc sả ớt

Bước 2: Cách xào thịt kho mắm ruốc

- Cho chảo lên bếp đun nóng sua đó cho dầu ăn, hành tím vào phi thơm, tiếp tục cho thịt vào chảo xào đến khi thịt săn lại thì cho sả băm vào đảo đều tay cho sả dậy mùi và hòa quyện vào thịt, khi thịt và sả bắt đầu khô  lại thì cho ớt băm vào.

- Khi hỗn hợp sả, ớt, thịt hòa quyện nhau và dậy mùi thơm thì cho từ từ mắm ruốc đã lọc bỏ cặn vào. Tiến hành đun sôi sau đó cho thêm đường, bột ngọt vào cho vừa ăn, để món thịt kho ruốc sả được ngon hơn và để được lâu hơn bạn nên kho thịt mặn hơn bằng cách cho mắm ruốc nhiều hơn bình thường một chút. 

xào thịt với mắm ruốc

Cách làm thịt kho ruốc sả để lâu

- Sau đó bạn kho thịt với lửa ở mức nhỏ đến khi thịt cạn và có độ keo của thịt thì tắt bếp và bắt thịt ra.

thịt keo lại

Thịt kho ruốc sả keo lại

3. Thành phẩm thịt kho mắm ruốc thơm ngon, béo ngậy

Thịt kho ruốc sả sau khi hoàn thành dậy mùi thơm đặc trưng từ mắm ruốc cực kì kích thích vị giác. Thịt ba chỉ mềm, béo, chút vị cay cay của ớt, mắm ruốc mặn mặn và vị ngọt của đường hòa quyện ăn cùng cơm nóng, các loại rau sống cực ngon.

Vì thế đây là món ngon mỗi ngày cực hao cơm được nhiều người yêu thích.

thành phẩm thịt kho ruốc ả

Thành phẩm thịt kho mắm ruốc sả ớt thơm ngon cực đưa cơm

Thịt kho mắm ruốc miền Tây không có gì quá khác biệt so với kiểu miền Trung. Nếu người miền Trung ăn thịt kho hơi mặn, thì ngược lại, khẩu vị của người miền Tây lại có xu hướng khá ngọt. Vì vậy khi làm món thịt heo kho mắm ruốc này bạn hãy điều chỉnh vị mặn ngọt tùy theo khẩu vị gia đình mình nhé 

4. Những câu hỏi liên quan đến món thịt kho mắm ruốc thường gặp

Cách làm thịt kho ruốc sả để được lâu

Thịt ba rọi kho mắm ruốc nếu các bạn làm cẩn thận, sử dụng nguyên liệu tươi ngon (thịt heo tươi mới, mắm ruốc chất lượng,...) thì có thể bài quản được rất lâu.

Thịt ba chỉ kho mắm ruốc có vị mặn mặn nên để được lâu. Theo đó, bạn có thể cho chúng vào lọ thủy tinh sạch, đậy nắp và cho vào tủ lạnh. Khi nào cần ăn thì lấy ra hâm nóng lại. Với cách này, bạn có thể giữ thực phẩm trong khoảng 1 tháng mà vẫn thơm ngon, không bị biến chất.

Cách bảo quản thịt kho mắm ruốc được lâu

Thịt kho mắm ruốc sả để được bao lâu

Vi vậy đây là món ăn ngon mỗi ngày từ thịt ba chỉ được nhiều người yêu thích đặc biệt là những người bận rộn không có thời gian nấu ăn. 

Thịt kho mắm ruốc ăn với rau gì ngon?

Thịt kho mắm ruốc khá là đậm đà nên các bạn ăn cùng với rau sẽ giúp cân bằng vị. Các bạn có thể ăn kèm cùng với các loại rau luộc như đậu bắp, cải ngọt, bông cải, cải thảo, cà rốt… hay kèm rau sống như dưa leo, cà chua, xà lách, rau thơm… 

Sự kết hợp giữa món thịt kho ruốc sả này với rau giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú và đầy đủ dinh dưỡng, các thành viên trong gia đình cũng ngon miệng và đưa cơm hơn.

Với món ăn này bạn có thể thỏa sức kết hợp với các loại rau. Từ đó đa dạng thực đơn các món trên bàn ăn. Đây cũng là cách bạn chăm sóc sức khỏe gia đình tốt, giúp các thành viên ăn ngon miệng và đưa cơm.

Thịt kho mắm ruốc ăn với rau gì?

Thịt kho mắm ruốc sả ớt ăn với rau gì?

Thịt kho mắm ruốc ăn với canh gì?

Ngoài kết hợp với các món rau bạn cũng có thể thưởng thức món thịt kho mắm ruốc này với các món canh thanh đạm như canh cải xanh gừng, canh bí đỏ, canh khổ qua nhồi thịt, canh rau đay…

Thịt kho mắm ruốc ăn với canh gì?

Thịt kho mắm ruốc ăn với canh gì?

Nếu bạn không có thời gian có thể chuyển sang làm mắm ruốc xào thịt. Cách làm thịt xào mắm ruốc đơn giản và nhanh hơn cách làm thịt kho mắm ruốc, sau khi cho mắm ruốc và nêm gia vị, bạn cần xào thịt ở lửa lớn, đến khi thịt xém lại, đậm vị là được. 

Trên đây là bài viết chia sẻ bí quyết cho món ngon mỗi ngày từ thịt lợn - thịt kho mắm ruốc sả ớt ngon đậm đà cực đưa cơm, còn chần chờ gì mà không trổ tài ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công nha!

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0