6 loại bánh đặc sản Sóc Trăng làm quà ngon nhất cho mọi du khách.

Ngày cập nhật:03/04/2019

6 loại bánh đặc sản Sóc Trăng làm quà ngon nhất cho mọi du khách, bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì đây là câu trả lời cho bạn khi mua đặc sản Sóc Trăng đấy. Hãy cùng mình tìm hiểu hương vị thơm ngon của 6 loại bánh này nhé!


Mục lục

Đặc sản Sóc Trăng làm quà ngon 1: Bánh Pía Sóc Trăng

Bánh Pía - nét ẩm thực nổi bật nhất của Sóc Trăng.

Nói đến đặc sản Sóc Trăng làm quà thì không thể không kể đến bánh Pía. Không ai có thể phủ nhận vị ngon của bánh Pía Sóc Trăng. Cũng không ngoa khi nói rằng bánh Pía chính là nét ẩm thực nổi bật nhất của Sóc Trăng.

Sức hấp dẫn của bánh Pía trứng muối đặc sản Sóc Trăng

Cắn lớp vỏ mềm mỏng, ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của sầu riêng hòa lẫn với chút đậu xanh hoặc khoai môn hấp chín. Cắn sâu hơn nữa là cái bùi bùi của trứng muối rất chuẩn vị mà không bị tanh. Ăn một miếng rồi lại muốn thêm miếng nữa, thật khó để cưỡng lại sức hấp dẫn của bánh Pía trứng muối, nhất là với những người nghiện sầu riêng.

Bánh Pía Sóc Trăng có cách làm cũng khá đơn giản bạn có thể tự làm ở nhà cho người thân, than khảo cách làm tại đây. 

Đặc sản Sóc Trăng làm quà ngon 2: Bánh Cống Sóc Trăng

Bánh Cống là món bánh quen thuộc của người dân Sóc Trăng

Bánh cống Sóc Trăng hay còn được gọi là bánh cóng Sóc Trăng.Bánh cống Sóc Trăng chiếm một vị trí rất đặc biệt với người dân nơi đây. Tuy cách làm không quá phức tạp nhưng để có được miếng bánh ngon, người làm bánh phải biết cách chọn nguyên liệu, pha chế bột và có bàn tay khéo léo để đổ bánh sao cho đẹp.

Đặc sản bánh Cống Sóc Trăng – Hương vị miền Tây khó quên

Vỏ của bánh cống Sóc Trăng được làm từ bột gạo, bột đậu nành và trứng, còn nhân bánh là thịt heo băm ướp gia vị, trộn với củ hành tím xắt nhỏ và một ít đậu xanh hấp.

Một số địa điểm ăn bánh cống Sóc Trăng ngon, như: bánh cóng Phượng Vĩ, bánh cóng Đại Tâm, bánh cóng Trần Quang Diệu, bánh cóng chợ Bà Chiểu,... 

Bánh cống Sóc Trăng hấp dẫn một phần là nhờ bát nước chấm ngon.

Nước chấm dùng ăn kèm với loại bánh này là sự hòa trộn khéo léo của nước mắm cá cơm nguyên chất, chút chua chua của chanh, chút ngòn ngọt của đường và vị cay, thơm nồng của ớt, tỏi tạo nên hương vị độc đáo khó quên.

Đặc sản Sóc Trăng làm quà ngon 3: Bánh phồng tôm. 

Bánh phồng tôm Sóc Trăng “lấy lòng” bao du khách.

Cùng với bánh cóng, bánh pía trứng muối, bánh phồng tôm cũng là một món bánh đặc sản của Sóc Trăng làm quà được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích bởi hương vị bánh đậm đà.

Hương vị đậm đà của bánh phồng tôm Sóc Trăng

Bánh phồng tôm Sóc Trăng là loại đặc biệt với thành phần chủ yếu là tôm. Bởi vậy, khi bạn chiên lên, bánh sẽ có độ giòn, xốp, béo ngậy và thơm lừng hương vị của tôm đang quyện chặt trong từng miếng bánh, cộng với vị cay cay the the của hạt tiêu khiến người thưởng thức ngay lập tức bị mê hoặc.

Dù rằng danh không nổi như cồn nhưng xét về độ ngon, hương vị của bánh thì chắc chắn sẽ làm cho bạn ăn rồi lại muốn ăn nữa.

Đặc sản Sóc Trăng làm quà ngon 4: Bánh in Sóc Trăng.

Món đặc sản không thể thiếu trong danh sách đặc sản Sóc Trăng.

Bánh in (hay còn gọi là bánh trăng) là loại bánh đặc sản của Sóc Trăng làm quà ngon tiếp theo mà mình muốn giới thiệu. Bánh có hình tròn màu trắng, được dùng nhiều nhất vào dịp rằm tháng 8 và Lễ hội Ooc – Om – Boc hàng năm để cúng tạ ơn Mặt Trăng vì đã ban cho con người sức mạnh, mùa màng tươi tốt.

Bánh In là đặc sản Sóc Trăng được dùng trong cả ngày Tết. 

Bánh in Sóc Trăng được làm từ gạo nếp, nước cốt dừa và đường cát, nhân bánh được làm từ đậu xanh lá dứa hoặc đậu xanh sầu riêng. Mùi thơm của nếp mới, vị béo của nước cốt dừa hòa lẫn với vị ngọt của đường, khi thưởng thức cùng một tách trà nóng thì còn gì bằng.

Đặc sản Sóc Trăng làm quà ngon 5: Bánh gừng. 

Bánh gừng là loại bánh truyền thống của dân tộc Khmer

Nói đến các loại bánh đặc sản ở Sóc Trăng làm quà ngon thì bánh gừng của người Khmer cũng được liệt kê vào danh sách các loại bánh đặc sản Sóc Trăng nổi tiếng nên ăn một lần. Bánh gừng Sóc Trăng được làm bằng bột nếp, trứng gà, bột nang mực và nước chanh tươi, trộn đều thành một hỗn hợp rồi nặn thành những chiếc bánh có hình thù giống như củ gừng.

Bánh gừng Sóc Trăng có hình củ gừng lạ mắt

Khi nặn xong người ta cho bánh vào chiên vàng và nhúng vào chảo đường cát trắng đã thắng sền sệt, tạo thành một lớp áo mỏng bên ngoài rồi đem ra phơi. Bánh gừng giòn có vị beo béo của trứng và vị ngòn ngọt của đường.

Đặc sản Sóc Trăng làm quà ngon 6: Bánh ống

Mê mẩn món bánh ống Sóc Trăng thơm ngon

Bánh ống là món ăn vặt rất quen thuộc của người Khmer và cũng là món bánh đặc sản dân dã của Sóc Trăng mang về làm quà tặng người thân. Chỉ được làm từ bột gạo xay nhuyễn, lá dứa, đường và nước cốt dừa, ấy thế mà từ trẻ con đến người lớn đều mê mẩn thức quà vặt này.

Những chiếc bánh ống thơm ngon gắn liền với tuổi thơ trẻ em

Bánh ống Sóc Trăng được hấp cách thủy trong ống tre hoặc ống nhôm nên gọi là bánh ống, chỉ khoảng 2 phút là xong mẻ bánh. Sắc xanh dịu mắt cùng chút vừng và lạc rắc lên trên, nhìn thôi cũng đã hấp dẫn quá chừng!

Trên đây mình đã chia sẻ đến các bạn những món bánh đặc sản Sóc Trăng làm quà ngon nhất, các bạn đừng quên thưởng thức và mang về làm quà nếu có dịp ghé thăm vùng đất Sóc Trăng thân yêu. Và đừng quên ghé thăm trang Đặc sản vùng miền - Blog PasGo, rất nhiều món ngon đặc sản Việt Nam đang chờ bạn khám phá đấy. 

_Phương Thùy_

Có thể bạn quan tâm: 

Đặc sản là gì? Hiểu đúng đặc sản Việt Nam để chọn đúng, mua đúng.

Kinh nghiệm “Xương Máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà.

Du khách BỊ MÓC TÚI vì 16+ đặc sản Phan Thiết Mũi Né quá ngon này.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0