Bánh xèo Đà Nẵng ngon là có nguyên do và đây là 3 quán ngon nhất

Ngày cập nhật:24/05/2019

Bánh xèo Đà Nẵng nổi tiếng bởi vị giòn từ vỏ bánh, đậm đà từ nước chấm và nhiều loại nhân tươi ngon. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Đà Nẵng khi du lịch Đà Nẵng thì đừng quên thử 3 quán bánh xèo ngon nhất này nhé!


Mục lục

Bánh xèo Đà Nẵng khác gì với bánh xèo miền Nam?

Bánh xèo Đà Nẵng thường được mọi người gọi là bánh xèo miền Trung. Thực chất, bánh xèo của 2 vùng miền này đều cực kỳ ngon và đều được mọi người yêu thích vì bánh xèo mỗi vùng lại có đặc điểm riêng.

Bánh xèo đặc sản Đà Nẵng khác nhau từ hình dáng đến vỏ bánh

Nếu bánh xèo miền Nam đặc trưng bởi hình dáng khá to, có vỏ mỏng nhìn đã mắt thì bánh xèo miền Trung lại đã cái miệng. Với kích thước nhỏ, chỉ bằng bàn tay người lớn nhưng bánh xèo ở Đà Nẵng có vỏ dày, khi ăn vào thì rất giòn rụm, kể cả khi bánh đã nguội. Hơn nữa, vỏ bánh xèo Đà Nẵng còn có vị ngọt của nước cốt dừa nữa đấy.

Bánh xèo của Đà Nẵng chỉ nhỏ bằng bàn tay người lớn và ăn rất giòn

Bánh xèo Đà Nẵng khác nhau từ nhân đến hương vị

Bánh xèo miền Nam thường có nhân là tôm, đậu xanh, giá khá dễ ăn, ai cũng có thể ăn được. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của rìa bánh, mềm dai của nhân và bột bánh. Còn bánh xèo Đà Nẵng đặc trưng bởi nhân hải sản: tôm, mực… nên có hương vị biển rất đặc biệt. Tuy nhiên nếu bạn bị dị ứng với loại hải sản nào thì có thể bảo người bán bỏ bớt nguyên liệu đó nha!

Ngoài ra, khác với bánh xèo miền Nam chỉ có nước chấm chua ngọt, bánh xèo Đà Nẵng ngoài nước chấm chua ngọt còn được chấm kèm cùng với mắm nêm đặc sản miền Trung nữa đấy.

Nhân bên trong của bánh xèo Đà Nẵng

Tại sao bánh xèo Đà Nẵng ngon và nổi tiếng như vậy?

Là một món ăn dân giã bình dị và ngon rẻ nhưng bánh xèo Đà Nẵng lại được du khách nước ngoài đánh giá chất lượng và hương vị không khác gì các món ăn sang trọng tại các nhà hàng lớn đấy.

Không cần quảng bá, chính cái giòn tan khi cắn miếng bánh xèo, sau đó là hương vị hải sản tươi ngon của chính vùng biển Đà Nẵng đã khiến bánh xèo trở nên nổi tiếng như vậy. Và cái không thể thiếu làm nên điểm 10 của món bánh xèo Đà Nẵng chính là mắm nêm. Mắm nêm là một trong những món ăn, gia vị đặc sản miền Trung. Mắm nêm có vị mặn và thơm mùi cá muối tự nhiên, được pha cùng tỏi, ớt, chanh… ăn vừa ngon lại rất lạ miệng. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn được mắm nêm thì có thể chọn mắm pha chua ngọt nha.

Các món ăn kèm bánh xèo Đà Nẵng

3 quán bánh xèo ngon ở Đà Nẵng nổi tiếng nhất

Ở Đà Nẵng thì có tới hàng trăm quán bánh xèo nhưng Bánh xèo Đà Nẵng ở đâu ngon? Các bạn tham khảo 3 quán đặc biệt nhất, nổi tiếng đông khách và nhắc đến ai cũng biết mà Blog PasGo gợi ý dưới đây nha.

1. Bánh xèo Đà Nẵng Bà Dưỡng

Bánh xèo Bà Dưỡng được mọi người review là một trong những quán bánh xèo ngon nổi tiếng nhất Đà Nẵng đấy. Tuy quán nằm trong hẻm sâu nhưng lúc nào cũng đông lắm nha. Cái ngon đặc biệt của quán bánh xèo Bà Dưỡng nằm ở nước mắm nêm, mắm nêm ở đây rất dễ ăn và không có mùi mắm lắm, chấm cùng với bánh xèo ăn không bị ngán. Ngoài ra quán bánh xèo ngon Bà Dưỡng còn có các món ăn kèm như nem lụi, bò nướng lá lốt ngon lắm nha.

  • Địa chỉ quán bánh xèo ngon Bà Dưỡng: K280/23 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bánh xèo Đà Nẵng Bà Dưỡng: Khoảng 15.000đ/ bánh
  • Giờ mở cửa: 09:30 - 21:00

Quán bánh xèo Bà Dưỡng được rất nhiều du khách Việt và nước ngoài ghé tới.

2. Bánh xèo tôm nhảy cô Ba

Bánh xèo tôm nhảy cô Ba được review là có không gian quán khá rộng, sạch sẽ và nhân viên phục vụ nhiệt tình. Bánh xèo tôm nhảy cô Ba có 3 loại là bánh xèo thịt bò, bánh xèo tôm đất và bánh xèo thịt mực nha. Bánh xèo ở đây ăn rất giòn, một người ăn 2 cái là đủ no rồi.

  • Địa chỉ: 248 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bánh xèo tôm nhảy cô Ba Đà Nẵng: Khoảng 20.000đ/ bánh
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Các món ăn kèm bánh xèo tại quán tôm nhảy cô Ba Đà Nẵng

Nếu bạn tìm địa chỉ nhà hàng ăn bánh xèo ngon và hàng chục loại đặc sản Đà Nẵng khác thì tham khảo nhà hàng dưới đây nha!

3. Chuỗi nhà hàng Ẩm thực Xèo

Chỉ riêng bánh xèo thôi nhà hàng Ẩm Thực Xèo đã có tới hơn 10 loại cho bạn lựa chọn đấy, đủ loại từ bánh xèo bình dân như bánh xèo tôm nhảy, bánh xèo tôm thịt, bánh xào thịt bò, bánh xèo mực… đến sang trọng như bánh xèo tôm hùm, bánh xèo phô mai hải sản…

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Xem chi tiết giá, địa chỉ, review nhà hàng Ẩm Thực Xèo TẠI ĐÂY!

Bánh xèo tôm hùm tại nhà hàng Ẩm thực xèo tại Đà Nẵng

Giờ đây, không chỉ có đi du lịch Đà Nẵng, đến biển Đà Nẵng, biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill hay tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng… mới có dịp thưởng thức bánh xèo Đà Nẵng mà giờ đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một nhà hàng, quán bánh xèo Đà Nẵng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh rồi.

Nếu bạn muốn thưởng thức các món ngon Đà Nẵng, ẩm thực Đà Nẵng ngay tại Đà Nẵng hoặc tại Hà Nội, Sài Gòn, Khánh Hòa thì tham khảo các nhà hàng trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi nha!

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm:

Top 10 quán ăn đặc sản Đà Nẵng ngon rẻ, nên thử một lần trong đời

Top 10 loại bánh đặc sản Đà Nẵng ngon nhất và địa chỉ mua

5 Đặc sản Đà Nẵng ngon nhất cho du khách mua về làm quà người thân

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0