Về Quê Bác Nghệ An, Nhớ ghé ăn và mua làm quà 5 đặc sản Vinh này!

Ngày cập nhật:28/05/2019

Vinh là một thành phố thuộc tỉnh Nghệ An, 5 đặc sản Vinh này rất mềm và dễ ăn, bạn có thể ăn nhẹ vào buổi sáng, ăn kèm vào bữa trưa và ăn chơi vào buổi tối. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Vinh khi tới Nghệ An quê Bác thì tham khảo bài viết dưới đây nha!


Mục lục

Bài viết có gợi ý cho bạn một số đặc sản Vinh làm quà, địa chỉ ăn và địa chỉ mua về nữa đấy. Du lịch Vinh, tới thành cổ Nghệ An, khu di tích Kim Liên, Phượng Hoàng Trung Đô, làng Sen quê Bác hay biển Cửa Lò… thì bạn đừng quên thưởng thức các đặc sản xứ Nghệ này nha!. Vậy Vinh có đặc sản gì? Cùng Blog PasGo khám phá ngay nào!

Những món ngon thành phố Vinh nên thử khi đến Nghệ An

Những món ăn ngon đặc sản Vinh nên thử

1. Cháo súp lươn

Nhắc đến đặc sản Vinh và Nghệ An thì không thể không kể đến “lươn đồng” rồi. Cháo súp lươn của thành phố Vinh thì chỉ được nấu bằng lươn đồng thôi, không nấu từ lươn nuôi nên thịt cực kỳ ngọt và chắc nha.

Cháo súp lươn Vinh thường được người dân xứ Nghệ bán cả ngày, đặc biệt là sáng sớm và tối khuya. Cháo súp lươn không đặc như các loại cháo khác đâu mà ăn rất loãng, thường được ăn kèm chấm cùng bánh Mỳ hoặc bánh mướt của Nghệ An.

Cháo súp lươn có ớt nên ăn khá cay đấy, nhưng khi kết hợp cùng vị ngọt của lươn và mùi thơm của rau răm thì lại rất hợp, có khi ăn thử xong lại bị nghiện luôn lúc nào không hay. Tuy nhiên, cháo súp lươn chỉ ngon khi ăn nóng thôi nên các bạn hãy chú ý nha.

Cháo súp lươn thường được mọi người là bữa ăn sáng tại Vinh và ăn tối tại Vinh đấy

2. Bánh đa xúc hến

Bánh đa xúc hến có hai nguyên liệu chính là bánh đa và hến xào. Món ăn này không chỉ ngon, có vị giòn bùi của bánh đa, vị ngọt béo thơm của hến mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bạn biết không, hến vừa giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị đái tháo đường và tăng cường dương ở Nam giới nữa đấy.

Các bạn lưu ý là ăn bánh đa xúc hến thì không có thìa đâu, người dân xứ Nghệ thường bẻ bánh đa thành từng miếng vừa ăn, sau đó làm thìa để xúc hến và ăn thôi.

Bánh đa xúc hến không chỉ là đặc sản Vinh mà còn là đặc sản xứ Nghệ

3. Bánh bèo Vinh

Nổi tiếng nhất phải kể đến bánh bèo Huế rồi, nhưng đến xứ Nghệ, đến thành phố Vinh thì bạn cũng đừng bỏ qua món ngon này nhé! Bánh bèo mỗi vùng miền đều khác nhau. Cũng có nhân là tôm thịt nhưng khác với bánh bèo Huế được làm từ bột gạo dẻo thơm thì bánh bèo Vinh được làm từ bột lọc, ăn sẽ dai và trong hơn.

Cái đặc biệt của bánh bèo Vinh là nằm ở nước sốt, nước sốt bánh bèo Vinh được làm từ nước mắm đun cùng nước sôi và một chút đường, thêm chút cay cay của ớt rồi rưới lên bánh bèo. Món bánh này bạn ăn buổi sáng cũng được, trưa cũng được, tối cũng được mà mua về làm quà cũng được, ai cũng thích mà lại rất dễ ăn, không bị ngán nữa.

Bánh bèo Vinh

Đến Vinh mua đặc sản gì về làm quà gì được nhỉ?

4. Cam xã Đoài

Là một loại trái cây đặc sản Nghệ An, Cam xã Đoài ăn có vị ngọt thanh nhưng không chua, nhiều nước, có vỏ mỏng mịn và màu vàng rất đẹp mắt. Tuy nhiên, loại cam này chỉ có ở vùng đất xã Nghi Diên, có tên nôm là xã Đoài, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An và không thể trồng được ở vùng đất khác hoặc trồng được thì hương vị cũng không ngọt và mọng nước nên giá cam xã Đoài khá đắt, cam xã Đoài chỉ được bán theo quả và có giá khoảng 70.000 – 100.000đ/quả.

Cam xã Đoài có nhiều vào tháng 10, tháng 11 âm lịch.

5. Tương Nam Đàn

Khác với tương Bần đặc sản Hưng Yên, tương Nam Đàn có màu vàng sánh như mật ong và được xay thành mảnh đậu chứ không xay nát. Nước tương đặc sánh, thơm và có vị ngọt. Tương Nam Đàn thường được dùng làm nước chấm rau, thịt luộc, dùng để kho cá hoặc chan cùng cơm đều ngon.

Tương Nam Đàn đặc sánh và vẫn còn mảnh đậu

Vậy ăn và mua đặc sản Vinh ở đâu ngon?

Địa điểm ăn đặc sản Vinh ngon

  • Quán súp lươn & miến lươn trộn:

Địa chỉ: 143 Phan Đình Phùng, Thành phố Vinh, Nghệ An

Giờ mở cửa: 06:00 - 12:00

Giá trung bình: Khoảng 20.000 – 30.000đ/suất

  • Quán cơm hến

Địa chỉ: 38 Hồng Sơn, Thành phố Vinh, Nghệ An

Giờ mở cửa: Giá trung bình: 15.000 đồng/suất

  • Các quán bánh bèo trên đường đường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Vinh.

Địa điểm mua đặc sản Vinh làm quà người thân

Để mua Cam xã Đoài ngon nhất, bạn nên đến nơi trồng cam xã Đoài, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nha. Còn tương Nam Đàn thì bạn có thể dễ dàng mua tại các chợ tỉnh Nghệ An đều bán đấy.

Trên đây là 5 đặc sản ngon ở Thành phố Vinh tỉnh Nghệ An, bạn nhớ note lại nếu có dịp đến thăm quê chủ tịch Hồ Chí Minh hay đến Nghệ An, đến Vinh chơi thì đừng bỏ qua các món ăn đặc sản này nha!.

Hoặc nếu bạn muốn thưởng thức các món ngon Nghệ An, món ngon miền Trung và các vùng miền khác thì tham khảo hơn 2000 nhà hàng ngon trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi nha!

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm

Lạ miệng với các món lươn ngon tại Ân Nam Quán

Săn lùng địa điểm 8 món đặc sản Nghệ An làm quà ngon tuyệt cú mèo

Top quán ăn ẩm thực miền Trung ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0