12 Đặc sản miền Bắc làm quà VANG DANH mua nhiều không TIẾC

Ngày cập nhật:01/05/2019

Du lịch Tây Bắc, du lịch thủ đô, du lịch các tỉnh miền Bắc…không ai là không mua 12 đặc sản miền Bắc làm quà này về. Các loại đặc sản này không chỉ các chị em phụ nữ cực yêu thích mà các bà, trẻ nhỏ, các cánh mày dâu đều không tiếc tiền mua.


Mục lục

Miền Bắc gồm có 25 tỉnh được chia thành 3 vùng Lãnh thổ nhỏ gồm Tây Bắc Bộ, Đông Bắc bộ và Đồng bằng sông Hồng, được biết đến là một vùng đất du lịch của nhiều du khách trong nước và quốc tế như: đỉnh Fansipan tại thành phố Sapa sương mù, vịnh Hạ Long Quảng Ninh, cao nguyên Mộc Châu Sơn La, thung lũng tình yêu ở Ninh Bình hay nét hiện đại của thủ đô Hà Nội. Hơn nữa, món ăn đặc sản Việt Nam cũng là một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch hàng năm khi đến miền Bắc. Cùng PasGo khám phá đặc sản miền Bắc Việt Nam nha.

Danh sách ẩm thực miền Bắc dành cho khách du lịch

Đặc sản các tỉnh miền Bắc làm quà là món ăn

1. Thịt trâu gác bếp – Đặc sản Tây Bắc nức tiếng gần xa

Thịt trâu gác bếp thì quá nổi tiếng với người dân Việt Nam rồi. Thịt trâu gác bếp mà chấm cùng hạt mắc khén, chanh và uống thêm ly bia thì ngon hết sảy luôn đấy. Bạn có thể tìm thịt trâu gác bếp đặc sản Tây Bắc tại các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái. Thịt trâu gác bếp Tây Bắc được làm từ trâu tươi ngon, tẩm ướp gia vị sả, ớt, tỏi, gừng và hạt mắc khén rồi làm chín từ khói bếp. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ dai, ngọt mà không quá khô

Bạn có thể đến nhà hàng Độc Quán để thưởng thức món thịt trâu gác bếp và nhận ưu đãi

2. Cơm lam – Món ngon Tây Bắc từ gạo nếp nương

Đến vùng núi Tây Bắc, bạn đừng quên thưởng thức cơm lam nha. Cơm Lam được bày bán rất nhiều tại tỉnh Hà Giang, Sapa, Lào Cai, Hòa Bình…Cơm lam Tây Bắc được làm từ gạo nếp nương ngon nhất và nấu trong ống nứa, ống tre được lót lá chuối, lá rong rồi đem đi nướng. Cơm lam Tây Bắc không chỉ dẻo mà còn rất thơm mùi ống nứa nướng.

Cơm lam - Đặc sản miền Bắc Việt Nam tại vùng tây bắc bộ

3. Chả mực Quảng Ninh – Đặc sản Quảng Ninh mang hương vị biển

Nếu bạn vi vu đến vùng biển Quảng Ninh, Hạ Long thì đừng quên mua chả mực Quảng Ninh làm quà cho gia đình nha. Khác với chả mực thường, chả mực Quảng Ninh dai giòn có mùi thơm của mực tươi, được bà con Quảng Ninh làm thủ công từ chọn mua nguyên liệu là mực mai loại to vẫn còn sống đến khi mang giã bằng tay rồi được nặn từng miếng. Chả mực Hạ Long mang về làm món ăn hàng ngày cho bữa cơm gia đình rất ngon đấy.

Chả mực là một trong những đặc sản Việt Nam làm quà cho bữa cơm gia đình

Nếu bạn yêu thích các món ăn dân tộc, tại PasGo Hà Nội có rất nhiều địa điểm ăn đặc sản sản dân tộc ngon nổi tiếng, bạn nhớ ghé thăm khi đi nhậu cùng bạn bè, ăn gia đình, đặt tiệc công ty nha.

Đặc sản các tỉnh miền Bắc làm quà là thức uống

4. Trà sen – Thức uống đặc sản Hà Nội làm quà đãi khách quý

Người Việt ta thường có thói quen thưởng trà đãi khách. Văn hóa uống trà Việt đã có từ rất lâu rồi. Lấy trà đãi khách là thể hiện sự thành kính, tôn trọng. Trong đó trà sen, nhất là trà sen hồ tây đặc sản Hà Nội là được ưa chuộc mua làm quà hơn cả. Trà sen Hồ Tây được làm từ sen được trồng ở Hồ Tây, khi pha có hương thơm dịu nhẹ, đậm đà hơn các loại trà sen khác.

Trà sen Hồ Tây nổi tiếng thơm ngon là đặc sản miền Bắc làm quà đãi khách quý

5. Rượu San Lùng – Hương vị rượu dân tộc chỉ đặc sản Lào Cai mới có

Rượu Shan Lùng là đặc sản Lào Cai, được làm từ người Dao đỏ ở thôn Shan Lùng, xã Bản Mèo, huyện Bát Xát, Lào Cai. Rượu Shan Lùng được làm từ nguồn nước suối núi Shan Lùng có độ cao 900m, nấu bằng thóc nương của Shan Lùng trộn cùng hạt cao lương và men dược thảo cổ truyền. Rượu Shan Lùng có vị ngòn ngọt hơi tê tê, thơm mùi men và có hương giống như rượu nếp làng Vân.

Rượu Shan Lùng - Rượu dân tộc chỉ có tại Lào Cai

6. Rượu ngô – Cái tên gần gũi nhưng lại mang hương vị đặc sản miền Bắc vùng cao

Được làm từ ngô nhưng rượu ngô đặc sản Tây Bắc có men say rất cao. Rượu ngô Tây Bắc được làm hơn 30 loại lá thuốc, nước nguồn và ngô nương nên có hương vị cay ngọt rất khác rượu ngô ở miền xuôi. Đây sẽ là đặc sản miền bắc làm quà cho chồng rất được yêu thích đấy.

Rượu ngô đặc sản miền Bắc ngon từ nguyên liệu làm đến nguồn nước

7. Rượu cần

Rượu cần là đồ uống truyền thống của người dân miền Bắc. Rượu cần có nồng độ nhẹ nên không chỉ cánh mày râu yêu thích mà các chị em phụ nữ đều có thể thử được nha. Rượu cần được làm từ men lá cây tự nhiên, rượu nếp nên hương vị rất thơm ngon, thường được sử dụng trong ngày Tết

Rượu cần hay được sử dụng trong các lễ hội vùng cao hoặc ngày Tết

Đặc sản các tỉnh miền Bắc làm quà ăn chơi ,ăn vặt

8. Cốm Làng Vòng – Đặc sản Hà Nội nổi tiếng ngàn năm

Người xưa có câu: “Cốm Vòng, gạo tám Mễ Trì; Tương Bần, húng Láng còn gì ngon hơn”

Cốm là một loại đặc sản Hà Nội và nổi tiếng nhất là cốm làng vòng. Cốm làng vòng được bọc trong lá sen và ăn cùng chuối chín nên rất thơm. Cốm làng vòng thường chỉ có vào mùa thu, nếu bạn muốn mua đặc sản miền Bắc làm quà này thì nhớ đi đúng thời gian nha, hoặc bạn cũng có thể chọn mua các món ngon Hà Nội khác từ cốm: bánh cốm, cốm xào, chả cốm

Cốm làng Vòng có màu xanh và mùi hương thơm tự nhiên

9. Ô mai – Món ngon miền Bắc dành tặng các chị em phụ nữ

Ô mai là món ăn vặt của rất nhiều chị em phụ nữ. Một số loại ô mai ngon nổi tiếng nhất miền Bắc là ô mai Hồng Lam, ô mai Phố Cổ, ô mai Hàng Đường. Ô mai có hương vị chua, cay, mặn ngọt. Ô mai có tới hơn 10 loại như là: ô mai mơ, ô mai mận, ô mai gừng, ô mai sấu, ô mai khế, ô mai chanh, ô mai quất, ô mai hồng, ô mai đào, ô mai cóc, ô mai me…Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn mua ô mai - đặc sản miền Bắc làm quà thì nên mua ô mai sấu nha. Đây cũng là loại quả đặc sản của thủ đô Hà Nội đấy.

Ô mai là món đặc sản quà vặt được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích

Đặc sản các tỉnh miền Bắc làm quà là các loại bánh kẹo

10. Bánh xu xuê Bắc Ninh – Đặc sản làm quà gia đình hoặc làm lễ vật dẫn cưới hỏi

Bánh xu xuê hay còn gọi là bánh Phu Thê, có nguồn gốc từ làng Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Bánh xu xuê được gói trong lá dong, nhân có đậu xanh, dừa, đường trắng, hạt sen…ăn rất mềm và dẻo thơm. Bánh xu xuê đặc sản Bắc Ninh thường được mua làm lễ trầu, cau rước dâu về làng nhưng cũng được bày bán rất nhiều tại các hàng quán dọc ven đường quốc lộ Hà Nội – Bắc Ninh đấy.

Ngoài bánh xu xuê Bắc Ninh nổi tiếng, đặc sản miền Bắc làm quà còn có bánh xu xuê Hàng Than

11. Bánh đậu xanh Hải Dương – Đặc sản miền Bắc mềm thơm già trẻ đều thích

Bánh đậu xanh Hải Dương hiện nay đã được bày bán rất nhiều tại các siêu thị, tạp hóa khắp toàn quốc. Đây là loại bánh đặc sản miền bắc làm quà được rất nhiều trẻ em yêu thích. Bởi bánh đậu xanh có vị ngọt thanh, béo ngậy thơm thơm, lại rất mềm nữa. Ăn đậu xanh Hải Dương và nhấp vài ngụm trà nóng thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ.

Bánh đậu xanh là đặc sản Hải Dương ngon nhất và được thưởng thức cùng nước chè

12. Bánh gai – Đặc sản miền Bắc Việt Nam dẻo thơm nổi danh tứ phương

Bánh gai là đặc sản Hải Dương và đặc sản Nam Định; vì hai nơi này là vùng đất trồng rất nhiều lá gai nên bánh gai từ lâu đã trở thành đặc sản Nam Định, đặc sản Hải Dương nói riêng và đặc sản miền Bắc làm quà nói chung. Bánh Gai được làm từ đỗ xanh, lạc, sen, dừa, thịt mỡ, nhìn bề ngoài thì có màu đen nhánh không được đẹp mắt nhưng khi ăn bạn sẽ thấy được vị dẻo, béo ngậy và ngọt bùi.

Một số thương hiệu bánh gai nổi tiếng bạn có thể tự tin lựa chọn đặc sản miền Bắc làm quà: bánh gai Bà Thi, bánh gai Ninh Giang, bánh dai Tứ Trụ,bánh gai Hải Đông…

Bánh gai đặc sản miền Bắc có màu đen lánh, mùi thơm của lá gai

Trên đây mình mới chỉ liệt kê được 13 loại đặc sản miền Bắc làm quà nổi tiếng nhất, miền Bắc còn có rất nhiều đặc sản khác, mỗi tỉnh, mỗi thành phố miền Bắc đều có tới hàng chục đặc sản nữa. Vì vậy, để hiểu thêm về đặc sản các tỉnh miền bắc, đặc sản miền bắc Việt Nam, đặc sản Việt Nam thì bạn hãy ghé thăm Blog PasGo – Đặc sản vùng miền  nha!

Đừng quên trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi có rất nhiều nhà hàng có các món ăn đặc sản Việt Nam, các món bánh đặc sản Việt Nam. Nếu bạn yêu thích khám phá các món ngon Việt Nam mà không có thời gian đi xa để thưởng thức hết thì hãy ghé thăm các nhà hàng đặc sản Việt Nam trên PasGo nha.Để được tư vấn, đặt chỗ & nhận ưu đãi, hãy gọi tổng đài PasGo:19006005 bạn nha.

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp 23 món đặc sản Tây Bắc thơm ngon nức tiếng nhất đại ngàn

Đây là danh sách đặc sản Hà Nội nổi tiếng nhất "MẤY CHỤC NĂM" qua.

Chưa ăn 6 đặc sản Hạ Long nổi tiếng này, chưa phải đã đến Hạ Long

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0