Tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày nếu bạn làm ngay 5 điều sau

Ngày cập nhật:11/01/2024

Một mái tóc dài, dày và bóng mượt luôn là ước muốn của các cô gái. Tuy nhiên sau khi tạo kiểu, sử dụng nhiệt và hóa chất khiến tóc bị khô xơ, gãy rụng. Và bạn đang muốn tìm kiếm cách tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày để sớm có một mái tóc dày và khoẻ. Hiểu được mong muốn đó bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách bổ sung dinh dưỡng và chăm sóc tóc để tóc mọc nhanh.


Mục lục

1. Hành trình của mỗi sợi tóc

Để tìm hiểu những cách giúp tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày thì chúng ta nên biết quá trình phát triển của tóc. Từ đó biết được tóc mình đang trong giai đoạn nào và vì sao lại có hiện tượng rụng tóc.

Điều thú vị là mỗi chúng ta được sinh ra với trung bình 80.000 - 120.000 nang trên da đầu có thể mọc thành tóc. Sợi tóc cũng tuân theo quy luật “sinh lão bệnh tử” của vạn vật, vòng đời của một sợi tóc thường trải qua 3 giai đoạn:

Vòng đời của một sợi tóc

Vòng đời của một sợi tóc

Tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày bằng nguyên liệu thiên nhiên:

  • Giai đoạn 1 - Mọc tóc: Đây là giai đoạn dài nhất trong vòng đời của tóc, kéo dài từ 2-6 năm (giai đoạn mọc tóc của phụ nữ thường dài hơn của nam giới). Tại đây, các tế bào mầm tóc tiếp tục vận động dưới tác động của thần kinh nội tiết, và dần biệt hóa để hình thành sợi tóc mọc ra từ da đầu.
  • Giai đoạn 2 - Ngừng mọc: Còn được gọi là giai đoạn catagen, kéo dài khoảng 2 tuần đến 1 tháng và chỉ có khoảng 1-2% tóc ở trên da đầu đang trong giai đoạn này. Khi này tóc gần như sẽ ngừng mọc dài.
  • Giai đoạn 3 - Nghỉ ngơi (chờ rụng và rụng): Tóc sẽ tách hoàn toàn khỏi lớp nhú trung bì và bị đẩy ra khỏi da đầu. Quá trình mọc tóc mới sắp bắt đầu. Và nó sẽ tồn tại trong khoảng 3 tháng, và 5-10% tóc đang ở giai đoạn này.
  • Còn một điều thú vị về những sợi tóc nữa là tóc ở phụ nữ sẽ mọc nhanh, dài và mềm mượt hơn ở nam giới. Điều này là do dây thần kinh nội tiết của mỗi giới quy định. Một cơ thể khỏe mạnh thì lượng tóc ở giai đoạn mọc sẽ là nhiều nhất.

2. Dinh dưỡng giúp tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày

Có 4 yếu tố quyết định đến tốc độ mọc nhanh hay lâu của tóc đó là: Di truyền, sức khỏe, độ tuổi, và dinh dưỡng. Trong 4 yếu tố thì có 4 yếu tố ta có thể điều chỉnh được đó là sức khỏe và dinh dưỡng. Vậy làm sao để điều chỉnh 2 yếu tố đó để tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày.

Hai yếu tố này có quan hệ móc nối với nhau, nếu bạn có một chế độ dinh dưỡng cân bằng đủ chất thì sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và tóc sẽ có đủ điều hiện để mọc. Một số nguyên tắc dinh dưỡng giúp tóc mọc nhanh trong 7 ngày đó là:

Dinh dưỡng ảnh hưởng đến tốc độ mọc tóc

Dinh dưỡng là yếu tố khá quan trọng quyết định đến sự phát triển của tóc

  • Tránh ăn kiêng: Khi bạn ăn kiêng cơ thể sẽ không có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc. Bởi nếu bạn muốn tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày thì bạn cần ưu tiên điều này lên hàng đầu. Nếu cơ thể bị căng thẳng và chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, sự phát triển của tóc có thể chậm lại. Ngoài ra, rụng tóc vẫn tồn tại trong vài tháng ngay cả sau khi quay trở lại chế độ ăn uống lành mạnh.
  • Ăn đủ protein cơ thể cần: Nếu bạn hạn chế lượng protein trong chế độ ăn uống của mình, tóc của bạn sẽ mọc chậm hơn và thậm chí có thể bị rụng. Do đó, để kích thích tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày, mọi người nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng với lượng protein đầy đủ. Bạn nên nạp tối thiểu 50g protein mỗi ngày từ: Các loại thịt, sữa, sữa chua, các loại hạt,.. 

* Lưu ý, quá nhiều protein có thể ảnh hưởng đến thận hoặc khiến tóc dễ gãy. Vì thế, bạn hãy cứ ăn uống bình thường và bổ sung protein - chất đạm theo như nhu cầu khuyến nghị theo độ tuổi của mình.

  • Chế độ ăn uống tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu: Vitamin, axit béo và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B7 hay còn gọi là Biotin. Đây là một loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của tóc, da và móng tay. Đối với những chị em bị rụng tóc nhiều, tóc mỏng yếu thì bổ sung biotin là một trong những cách cải thiện mái tóc nhanh nhất.

Tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày: Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Một số dưỡng chất giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp

  • Cơ thể cũng cần biotin để chuyển hóa một số chất dinh dưỡng thành năng lượng trong các hoạt động sống hàng ngày. Và lượng biotin này thường được cơ thể hấp thụ từ thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên nếu bạn muốn tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày bạn có thể sử dụng các sản phẩm tăng cường bổ sung Biotin kích mọc tóc. Khi bổ sung biotin thông qua thực phẩm chức năng cần chú ý bổ sung một lượng phù hợp theo độ tuổi để tránh tình trạng thừa biotin.
  • Ăn thực phẩm chứa caffeine: Caffeine có tác dụng tăng cường năng lượng và thúc đẩy mọc tóc.

>> XEM THÊM: ĂN GÌ DỂ TÓC MỌC NHANH: 10 THỰC PHẨM VÀNG CHO TÓC

3. Cách chăm sóc để tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày

Bên cạnh việc chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng từ bên trong, thì việc chăm sóc tóc từ bên ngoài cũng là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ cho bạn về cách chăm sóc tóc để tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày:

3.1. Thay đổi thói quen chăm sóc tóc

Những thói quen chăm sóc tóc hằng ngày của bạn có thể là nguyên nhân khiến tóc gãy rụng nhiều và lâu mọc tóc. Bạn hãy thử áp dụng những biện pháp chăm sóc tóc dưới đây nhé: 

  • Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

Sấy tóc ở nhiệt độ cao có thể gây hư tổn và làm khô tóc, ngay cả với những sợi tóc con mới mọc. Vì vậy, hãy cố gắng để tóc khô tự nhiên, hoặc dùng sức gió nhẹ nhất để sấy tóc cho đến khi tóc còn hơi ẩm thì dừng lại và để tóc khô tự nhiên.

  • Hạn chế tạo kiểu tóc.

Trong quá trình tạo kiểu tóc như: tóc xoăn, uốn, nhuộm, dập xù… có thể sẽ sử dụng rất nhiều hoá chất làm tóc và phải sấy tóc ở nhiệt độ cao trong thời gian dài. Điều này có thể dẫn đến tình trạng tóc hư tổn, mất nhiều thời gian để mọc hơn, tóc hư tổn nhiều hơn và rụng nhiều hơn. Vì vậy, chị em muốn tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày thì hãy hạn chế tạo kiểu để tóc có thời gian phục hồi.

Tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày: Thay đổi thói quen chăm sóc tóc

Thói quen chăm sóc tóc quyết định rất lớn đến quá trình mọc tóc

  • Không gội đầu với nước quá nóng.

Nhiều chị em có thói quen gội đầu bằng nước quá nóng vào mùa đông. Điều này vô tình khiến tóc khô và dễ gãy. Do đó, khi gội đầu hàng ngày, thay vì dùng nước nóng, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức vừa phải để gội đầu sẽ giúp tóc mềm mượt và kích thích mọc tóc nhanh hơn.

  • Massage da đầu

Massage da đầu không chỉ giúp bạn thư giãn, giảm stress hiệu quả mà còn giúp máu và các dưỡng chất thiết yếu lưu thông dễ dàng hơn đến các nang tóc, từ đó giúp các tế bào sinh sản của tóc khỏe mạnh và kích thích mọc tóc hiệu quả.
Một phương pháp mát xa da đầu đơn giản là dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ da đầu theo chuyển động xoắn ốc mỗi khi gội đầu. Hoặc khi chải đầu, dùng lược tròn chải nhẹ chân tóc nhiều lần từ trên xuống dưới.

3.2. Sử dụng các dưỡng chất từ thiên nhiên để kích mọc tóc

Một cách giúp tóc mọc nhanh trong vòng 7 khá hiệu quả được các chị em truyền tai nhau đó là sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên:

  • Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều axit béo nên khi thoa lên tóc, các axit béo trong dầu dừa sẽ thẩm thấu trực tiếp vào sợi tóc, hạn chế nguy cơ tóc bị mất protein. Ngoài ra, nó còn giúp tóc chắc khỏe và ít gãy rụng hơn nhờ đặc tính dưỡng ẩm dày đặc của dầu dừa.

>> XEM THÊM: CÁCH DÙNG DẦU DỪA CHO TÓC GIÚP TÓC BÓNG MƯỢT, DÀY VÀ DÀI

  • Nha đam

Nha đam không chỉ được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da mà còn được dùng để trị rụng tóc, dưỡng tóc, làm dịu da đầu, thông thoáng nang tóc và giảm gàu.

Tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày bằng nguyên liệu thiên nhiên

Tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày: Chăm sóc tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên

  • Mật ong

Mật ong là một món quà quý giá từ thiên nhiên, được giới y học đánh giá rất cao về những lợi ích với sức khỏe. Không chỉ vậy hàm lượng vitamin và khoáng chất “khổng lồ” mà mật ong đem lại sẽ cấp ẩm, nuôi dưỡng sợi tóc giúp tóc mọc nhanh hơn.

3.3. Bổ sung dưỡng chất chuyên biệt để róc mọc nhanh

Theo các chuyên gia, để tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày thì cần có sự trợ giúp từ các giải pháp của khoa học. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm chuyên biệt dùng để kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Những sản phẩm này thường là sản phẩm được nghiên cứu chuyên sâu về các dưỡng chất, liều lượng các chất để nuôi dưỡng các nang tóc giúp tóc mọc ra nhanh hơn và khỏe hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cẩn trọng với các sản phẩm có trên thị trường. Cần tìm hiểu kỹ về thành phần hỏi ý kiến các chuyên gia để có sự lựa chọn chính xác nhất

Để tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày bạn bạn có thể áp dụng những lời khuyên trên. Đặc biệt là việc duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ có những nang tóc khỏe mạnh để phát triển.

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:

>> CÁCH NẤU CHÈ HẠT SEN THANH MÁT CHO MÙA HÈ

>> QUÁN ĂN SÂN VƯỜN RỘNG, THOÁNG NGON NỔI TIẾNG Ở TPHCM

>> BUFFET SUSHI TƯƠI NGON, HẤP DẪN TẠI NHÀ HÀNG SUSHI IN SUSHI

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0