Ăn gì để tóc mọc nhanh trong 7 ngày? 10 thực phẩm vàng cho mái tóc

Ngày cập nhật:11/01/2024

Ăn gì để tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày, là ao ước của nhiều cô gái. Một số thực phẩm tốt cho sự phát triển của tóc là trứng, cá béo và rau có màu xanh đậm. Đây đều là những thực phẩm có giá trị cao và đặc biệt giàu vitamin.


Mục lục

1. Ăn gì để tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày?

Sự phát triển của tóc tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, sức khỏe tổng thể, di truyền, môi trường,... và chế độ ăn uống. Mặc dù không thể thay đổi được tuổi tác và di truyền nhưng bạn có thể kiểm soát được chế độ ăn uống. 

1.1. Ăn gì để tóc mọc nhanh: Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein và vitamin B7 (biotin) tuyệt vời. Hai dưỡng chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển của tóc. 
Vì cấu tạo của tóc chủ yếu là protein, nên chất đạm trong chế độ ăn là rất quan trọng. Một chế độ ăn thiếu protein có thể khiến bạn bị rụng tóc nhiều hơn. Vì thế trứng là một thực phẩm phù hợp để tóc chắc khỏe và mọc nhanh trong 7 ngày. 

Trứng giúp tóc mọc nhanh bằng cách cung cấp protein và biotin

Trứng giúp tóc mọc nhanh bằng cách cung cấp protein và biotin

Ngoài ra, trứng còn cung cấp nhiều biotin, hay còn gọi là vitamin B7, một chất cần thiết cho việc sản xuất protein trong tóc. Đó là lí do tại sao các sản phẩm bổ sung biotin thường được bán với vai trò kích thích mọc tóc. 
Trứng cũng là nguồn cung cấp kẽm, selen và các chất dinh dưỡng tốt cho tóc khác. Điều này giúp chúng trở thành một trong những thực phẩm quan trọng cho câu hỏi Ăn gì để tóc mọc nhanh trong 7 ngày. 

1.2. Ăn gì để tóc mọc nhanh: Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, nho, mâm xôi,... chứa vitamin và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tóc. Chúng giúp tóc phát triển tốt bằng cách cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa. 
Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ nang tóc khỏi những tác hại của môi trường bên ngoài, như tia UV. Ngoài ra, cơ thể sử dụng nguồn vitamin C dồi dào đó để sản xuất collagen. Collagen giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng tóc giòn hoặc dễ gãy rụng.
Thêm nữa, có thêm vitamin C thì cơ thể sẽ hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống tốt hơn. Điều này có vai trò quan trọng trong việc ngăn rụng tóc. Vì chứng thiếu máu do thiếu sắt có liên quan đến vấn đề tóc gãy rụng. 

1.3. Ăn gì để tóc mọc nhanh: Rau bina

Rau bina là một loại rau xanh tốt cho sức khỏe và được nhiều người ưa chuộng. Vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như folate, sắt, vitamin A và vitamin C. Tất cả chúng đều quan trọng cho sự phát triển của tóc. 

Rau bina cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất tốt cho tóc

Rau bina cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất tốt cho tóc

30 gam rau bina cung cấp tời 20% nhu cầu vitamin A hằng ngày của cơ thể. Vitamin A được sử dụng để giúp tóc mọc nhanh trong 7 ngày. Và cũng giống như 2 loại thực phẩm trên, sắt và vitamin C trong rau bina giúp tóc chắc khỏe và nhanh dài hơn. 

1.4. Ăn gì để tóc mọc nhanh: Cá béo

Các loại cá béo như cá thu, cá hồi và cá trích là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho mái tóc của bạn. Chúng cung cấp nhiều axit béo omega-3- tuyệt vời. Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan tích cực giữa dưỡng chất này và sự phát triển của tóc. 
Các chất chống oxy hóa trong cá béo cũng có vai trò làm giảm rụng tóc và tăng độ dày của tóc. Ngoài ra, cá béo còn là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Và các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sự thiếu hụt vitamin D3 với chứng rụng tóc. 

>>> Xem thêm: Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da? 9 loại đồ uống tốt cho da 

1.5. Ăn gì để tóc mọc nhanh: Khoai lang

Khoai lang, đặc biệt là các loại khoai lang ruột vàng, là nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời. Cơ thể sẽ hấp thu chất này và chuyển chúng thành vitamin A, tốt cho sức khỏe của tóc. Một củ khoai lang trung bình (khoảng 114 gam) chứa đủ beta-carotene để đáp ứng tới 160% nhu cầu vitamin A hằng ngày. 
Các nghiên cứu cho thấy, vitamin A có thể ảnh hưởng đến việc tiết bã nhờn, giúp tóc khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu quá nhiều vitamin A có thể khiến bạn bị rụng tóc. Bạn hãy lưu ý nhé. 

1.6. Ăn gì để tóc mọc nhanh: Quả bơ

Bơ là loại trái cây ngon và bổ dưỡng, chúng cung cấp chất béo lành mạnh và tuyệt vời cho tóc của bạn. Ngoài ra, quả bơ còn là một nguồn vitamin E tuyệt vời, có ý nghĩa trong việc giúp tóc mọc nhanh trong 7 ngày. 

Ăn gì để tóc mọc nhanh trong 7 ngày: Uống sinh tố bơ

Ăn gì để tóc mọc nhanh trong 7 ngày: Uống sinh tố bơ

Giống như vitamin C, vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do đến tóc. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ở những người bị rụng tóc có lượng vitamin E thấp hơn bình thường. Và những người này đã mọc tóc nhiều hơn 30% khi được bổ sung đầy đủ vitamin E. 

1.7. Ăn gì để tóc mọc nhanh: Các loại hạt

Các loại hạt không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng quan trọng với tóc. Chúng có nhiều vitamin E, vitamin B, kẽm và axit béo thiết yếu. Đây đều là những dưỡng chất tốt giúp tóc mọc nhanh hơn. Và nếu thiếu chúng, bạn dễ bị rụng tóc nhiều hơn. 
Bạn có thể thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó, hạt hướng dương,... vào bữa phụ hoặc uống sữa hạt. Không chỉ giúp tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày, chúng còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn. 

1.8. Ăn gì để tóc mọc nhanh: Hàu

Hàu là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất để bổ sung kẽm. Một con hàu trung bình có thể đáp ứng khoảng 96% nhu cầu kẽm hàng ngày ở phụ nữ và 75% đối với nam giới. 

Nguồn kẽm dồi dào từ hàu giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn

Nguồn kẽm dồi dào từ hàu giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn

Kẽm là một khoáng chất tốt trong việc hỗ trợ quá trình mọc và phục hồi tóc. Việc thiếu kẽm trong chế độ ăn uống có thể liên quan đến chứng rụng tóc nhiều hơn. 
Vì thế, để giúp tóc mọc nhanh hơn trong vòng 7 ngày, bạn hãy ăn thêm hàu hoặc các thực phẩm giàu kẽm.

1.9: Ăn gì để tóc mọc nhanh: Các loại đậu

Đậu mang đến nguồn protein thực vật tuyệt vời, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. 
Giống như hàu, đậu cũng là một nguồn cung cấp kẽm dồi dào. Vì thế chúng hỗ trợ rất tốt cho quá trình mọc và phục hồi tóc. Ngoài ra, chúng cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tóc khác, bao gồm sắt, biotin và folate. 
Những dưỡng chất này đều cần thiết để tóc mọc nhanh hơn và chắc khỏe hơn. Những trên hết, đậu là loại thực phẩm rất dễ kiếm và rẻ tiền. Bạn có thể dễ dàng bổ sung các loại đậu vào bữa ăn của mình. 

1.10. Ăn gì để tóc mọc nhanh: Thịt

Thịt là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn của nhiều người và chúng cũng rất dầu chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ cho tóc mọc nhanh hơn. 
Protein trong thịt còn có công dụng hỗ trợ tăng trưởng, sửa chữa và củng cố các nang tóc. Đặc biệt, thịt đỏ là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào và dễ hấp thụ. Khoáng chất này hỗ trợ các tế bào hồng cầu mang oxy đến cho tất cả các tế bào trong cơ thể, bao gồm cả tế bào nang tóc. 

Thịt là nguồn cung cấp protein và sắt giúp tóc mọc nhanh trong 7 ngày

Thịt là nguồn cung cấp protein và sắt giúp tóc mọc nhanh trong 7 ngày

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều thịt đỏ, hãy ăn đủ nhu cầu hằng ngày. Bởi quá nhiều thịt đỏ, đặc biệt là thịt đỏ đã qua chế biến, có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường và ung thư. 

>>> Xem thêm: Tóc bạc sớm thiếu chất gì? Bác sĩ chỉ ra lý do gây tóc bạc sớm 

2. Cần bổ sung dưỡng chất gì để tóc mọc nhanh trong 7 ngày?

Bên cạnh việc Ăn gì để tóc mọc nhanh, thì bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất cho tóc. Để có mái tóc chắc khỏe và nhanh dài, bạn cần tăng cường một số dưỡng chất quan trọng như: 

  • Biotin: Đây là một loại vitamin quan trọng với sức khỏe của tóc. Chúng giúp tăng cường độ chắc khỏe và giúp tóc mọc nhanh hơn. Thiếu hụt biotin có thể gây ra tình trạng tóc yếu và dễ gãy rụng. 
  • Protein: Protein là thành phần chính của tóc, do đó việc bổ sung protein vào chế độ ăn uống sẽ giúp tóc phát triển và mọc nhanh hơn. Bạn có thể tìm thấy protein trong thực phẩm như thịt, hải sản, đậu và trứng.
  • Omega-3: Omega-3 là một loại chất béo không no rất quan trọng cho sức khỏe tóc và da. Omega-3 có trong cá hồi, hạt óc chó, hạt lanh, dầu hạt lanh và dầu oliu.

Omega-3 giúp nuôi dưỡng các nang tóc chắc khỏe

Omega-3 giúp nuôi dưỡng các nang tóc chắc khỏe

  • Vitamin C: Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ tóc khỏi tổn thương. Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong cam, chanh, quýt, kiwi, dâu tây và rau xanh lá.
  • Sắt: Sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cung cấp oxy cho tóc và giúp tóc phát triển. Bạn có thể tìm thấy sắt trong thịt đỏ, đậu, rau xanh lá và hạt.
  • Kẽm: Kẽm là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe tóc và da. Bạn có thể tìm thấy kẽm trong thịt, hải sản, đậu và hạt.

Tóm lại, Ăn gì để tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày là điều không khó. Có rất nhiều thực phẩm chứa dưỡng chất tốt cho tóc như vitamin, protein, omega,...Bên cạnh đó, nếu chế độ ăn của bạn không đáp ứng đủ hoặc bạn là người ăn kiêng, hãy sử dụng các sản phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất để tóc mọc nhanh hơn. 

-------------------------------

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

>> Thiếu vitamin B12 nên ăn gì? Loại trái cây nào giàu vitamin B12

>> Cách sử dụng dầu dừa để tóc mọc nhanh

>> Nhịn ăn sáng có tác hại gì? Làm sao để không ăn sáng mà vẫn khỏe mạnh

>> Cơ thể bạn đang bị thiếu vitamin gì? 

>> Cách mọc tóc nhanh cho nữ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0