Cách nấu chè hạt sen long nhãn không bị ngọt cả nhà CỰC MÊ

Ngày cập nhật:28/02/2024

Chè long nhãn hạt sen hay còn gọi là chè hạt sen nhãn nhục được nhiều người yêu thích bởi tính mát và hương vị thơm ngon, dễ nghiền. Cùng PasGo học ngay cách nấu chè hạt sen long nhãn ngọt thanh, mát lạnh cho mùa hè nhé!


Mục lục

Chè là món giải khát cơ bản, cực kì phổ biến trong mỗi mùa hè. Có khá nhiều loại chè khác nhau như: chè khoai, chè ngô, chè đậu đen, đậu đỏ... với hương vị đa dạng, phong phú. Tuy vậy, món chè long nhãn hạt sen vẫn có chỗ đứng nhất định trong danh sách các món chè của mùa hè, bởi cách nấu chè hạt sen long nhãn khá đơn giản mà khá ngon miệng, bổ dưỡng.

1. Nguyên liệu nấu chè hạt sen long nhãn

(Cho 4 người ăn)

- Hạt sen tươi: 200gr (nếu dùng hạt sen khô, bạn dùng 100 gr)

- Long nhãn: 70 gr

- Bột rau câu: 15 gr(khoảng 1 thìa canh)

- Vài bông hoa bưởi/ hoa nhài tươi (tùy thích)

- Đường phèn, muối

2. Cách nấu chè hạt sen long nhãn

Để có một bát chè sen long nhãn với vị ngọt dịu nhẹ, thanh mát tốt cho sức khoẻ rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện một số bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế hạt sen

- Hạt sen tươi rửa sạch, bỏ hết tâm sen, để ráo. Cho hạt sen vào nồi, ninh nhừ với 800 ml nước. Nếu dùng hạt sen khô, bạn ngâm hạt sen trong nước vài tiếng trước khi nấu để hạt sen nở mềm.

- Khi hạt sen chín mềm, bạn cho khoảng 200gr đường (khoảng 6, 7 thìa canh) và ½ thìa cafe muối tinh vào nồi, khuấy đều, đun thêm 10 phút rồi tắt bếp.


Sơ chế nguyên liệu để nấu chè long nhãn hạt sen

Bước 2: Chuẩn bị thạch ăn kèm

Một bát chè sen long nhãn ngọt dịu có thêm topping thạch hương hoa thoang thoảng thì còn gì tuyệt vời bằng. Cách làm thạch cũng rất đơn giản:

- Hòa bột rau câu với 200ml nước, đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều, nhẹ nhàng để rau câu tan hết.

- Thêm 200 gr đường vào nồi, khuấy đều rồi tắt bếp, đợi rau câu nguội bớt rồi nạo sợi hoặc cắt nhỏ. Cho thạch rau câu vào ngâm với nước hoa bưởi/ hoa nhài khoảng 20 phút để rau câu thơm mùi hoa.

Thạch hương nhà cho bát chè long nhãn hạt sen thêm đặc sắc

Bước 3: Nấu chè sen long nhãn

- Long nhãn ngâm nước, để ráo, dùng dao cắt đôi long nhãn . Cho long nhãn vào nồi, đổ nước ngập mặt, thêm chút đường rồi đun sôi lên để long nhãn thêm đậm vị.

- Múc hạt sen, long nhãn, thạch rau câu, nước ninh hạt sen vào bát, thêm đá, có thể trang trí thêm bằng dừa nạo. Cho thêm đường nếu cần.

- Nếu bạn muốn cầu kỳ hơn thì bạn có thể nhồi hạt sen vào giữa long nhãn (nhãn nhục). Sau đó thực hiện các bước nấu như trên.

>> Xem thêm: Cách nấu chè bưởi ngon GIÒN SẦN SẬT không bị đắng, sượng đơn giản tại nhà

3. Mách bạn cách nấu chè long nhãn hạt sen vị ngọt thanh

- Để bát chè sen long nhãn có vị ngọt thanh bạn nên cho đường phèn thay vì đường kính thông thường, hoặc cho mật ong. Nếu không có long nhãn khô bạn có thể sử dụng cùi nhãn tươi để thay thế, bằng cách này hương vị sẽ chở nên thanh mát hơn, không bị ngọt gắt. Bạn bóc vỏ nhãn, dùng dao khía lấy cùi nhãn rồi lồng hạt sen đã nhừ vào trong cùi nhãn và múc ra bát, thưởng thức như bình thường.

- Nếu không có hoa bưởi hay hoa nhài bạn có thể cho một vài giọt vani vào nồi khuấy đều với thạch rau câu chưa đông.

- Thêm một chút bột sắn vào chè sẽ khiến chè thêm mát, thanh nhiệt cơ thể tốt hơn.

Thành phẩm chè sen long nhãn ngọt dịu, thanh nhiệt

Từ lâu, chè hạt sen long nhãn là món ngon nổi tiếng của xứ Huế. Hương thơm nhẹ dịu của hạt sen, vị ngọt thanh của long nhãn và cái giòn giòn, dai dai của rau câu cùng hòa quyện để tạo nên một món chè ngọt ngào, mộc mạc mà vô cùng quyến rũ. Hơn thế nữa, hạt sen và long nhãn lại là hai loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất giúp phục hồi cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi và làm đẹp da. Với cách nấu chè hạt sen long nhãn đơn giản trên, bạn hãy thử trổ tài cho cả nhà thưởng thức ngay nhé. Chúc bạn thành công!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0