Bí kíp giảm cân cho dân văn phòng đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện

Ngày cập nhật:19/08/2020

Do tính chất công việc thường phải ngồi nhiều, ít vận động cộng thêm quỹ thời gian hạn chế cho việc tập luyện, rất nhiều người làm việc văn phòng đang gặp phải vấn đề béo bụng, thừa cân… Vậy phải làm sao để giải quyết vấn đề này?


Mục lục

Rắc rối phiền toái nhất mà dân văn phòng thường gặp phải đó là béo bụng. Do đặc thù công việc phải ngồi nhiều trong thời gian dài, ở tư thế gập bụng khiến cho lượng calories (calo) nạp vào không được tiêu hao mà bị tích tụ lại ở phần bụng. Một nguyên nhân khác là do môi trường văn phòng với nhiều căng thẳng trong công việc gây ra tình trạng mất cân bằng hormone tạo cảm giác thèm ăn, kéo theo thói quen ăn vặt khiến cho tình trạng béo bụng, tăng cân càng thêm nan giải. Để giải quyết vấn đề này, dân văn phòng cần thuộc nằm lòng những mẹo nhỏ dưới đây:

1. Thay đổi tư thế ngồi hạn chế béo bụng, tăng cân ở dân văn phòng

- Rất nhiều người làm việc văn phòng có thói quen ngồi vắt chéo chân, gác chân, khoanh chân, ngả người về phía trước hoặc phía sau để giảm cảm giác mỏi. Không chỉ ảnh hưởng đến cột sống, điều này vô tình khiến mỡ bụng của bạn tích tụ nhanh chóng, vóc dáng mất cân đối và cân nặng cũng tăng lên.

- Thay đổi tư thế ngồi là mẹo nhỏ đơn giản đầu tiên để duy trì vòng eo thon mà nhiều người không ngờ tới.

- Tư thế chuẩn: ngồi thẳng lưng, đầu cổ thẳng, đùi và bắp chân vuông góc với nhau, bắp chân vuông góc với mặt đất. Sau 1 đến 2 tiếng ngồi liên tục, bạn cũng cần dành 1 vài phút đứng lên đi lại để thư giãn.

Bí kíp giảm cân cho dân văn phòng đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện 1

2. Tận dụng mọi cơ hội để vận động giúp dân văn phòng giảm cân hiệu quả

- Sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra leo cầu thang đốt cháy nhiều calo mỗi phút hơn cả chạy bộ. Theo ước tính, trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất 0,1 calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05 calo cho mỗi bước trèo xuống. Như vậy với mỗi lượt lên hoặc xuống cầu thang, bạn đã tận dụng tối đa khoảng thời gian nhàn rỗi của mình để đốt cháy được kha khá lượng calo rồi đó.

Bí kíp giảm cân cho dân văn phòng đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện 2

- Tận dụng thời gian nghỉ giữa giờ để thực hiện các bài tập tại chỗ cho dân văn phòng. Vô cùng đơn giản, không mất nhiều thời gian mà đem lại hiệu quả bất ngờ nếu bạn có thể duy trì đều đặn các bài tập này hằng ngày:

+ Xoay người tại chỗ: Ngồi trên ghế giữ thẳng lưng, 2 tay đặt sang một điểm cố định bên ghế trái. Từ từ xoay thân người phía trên sang bên trái (nên cố gắng vặn & kéo căng cả phần eo). Giữ nguyên tư thế này trong vòng 20 giây sau đó trở về thư thế ban đầu. Đổi bên & lặp lại động tác. Mục đích bài tập giúp giảm béo eo hông, giãn cơ giảm mệt mỏi.

+ Vòng tay gập người: Ngồi thẳng trên ghế, vòng 2 tay ra phía sau đầu & đan 2 tay vào nhau, lòng bàn tay hướng ra phía trước, 2 khuỷu tay mở rộng bằng vai. Nghiêng cả người sang phía bên trái thấp nhất có thể để cảm thấy phần eo căng là được. Quay lại vị trí ban đầu & đổi bên. Lặp lại động tác mỗi bên 10 lần. Mục đích bài tập giúp giảm béo eo hông, giãn cơ giảm mệt mỏi.

+ Căng cơ phần thân dưới: Ngồi trên ghế, 1 chân vuông góc với mặt sàn, chân còn lại duỗi thẳng song song với mặt sàn và giữ trong 2 giây. Hạ chân xuống và lặp lại với chân kia. Lặp lại mỗi bên chân 15 lần. Mục đích bài tập giúp săn chắc cơ đùi và bắp chân.

Bí kíp giảm cân cho dân văn phòng đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện 3

3. Thay đổi thói quen ăn uống giúp dân văn phòng giảm béo bụng và giảm cân nhanh chóng

Dù tập luyện thường xuyên nhưng chế độ ăn uống thiếu kiểm soát cũng không thể giúp bạn có được vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Vậy hãy tham khảo những gợi ý sau đây để thúc đẩy nhanh chóng quá trình giảm cân cho dân văn phòng.

- Ăn sáng đầy đủ: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất bởi nó cung cấp năng lượng cho cả một ngày làm việc. Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ không đủ năng lượng để làm việc & có thể ăn bù nhiều hơn vào bữa trưa & tối khiến cho việc giảm cân khó đạt hiệu quả.

- Tự chuẩn bị cơm trưa thay vì ra hàng quán là bạn đã và đang chủ động kiểm soát chế độ ăn uống của mình. Hạn chế các món chiên, nướng, xào nhiều dầu mỡ; tăng cường thực phẩm giàu chất xơ như các loại rau củ quả luộc, salad… (Tham khảo các chế độ ăn giảm cân hiệu quả tại đây).
- Nếu không thể tự chuẩn bị cơm trưa văn phòng, hãy lựa chọn những món ăn đủ dinh dưỡng, nói không với thức ăn nhanh như pizza, gà rán… vừa không tốt cho sức khỏe, vừa dễ tăng cân.

- Hạn chế hoặc từ bỏ thói quen ăn vặt. Nếu muốn giảm béo bụng, giảm cân bạn cần tránh xa các thực phẩm nhiều đường & gia vị như trà sữa, bim bim, bánh kẹo, socola… Gợi ý bạn có thể lựa chọn các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó, hạnh nhân… không tẩm gia vị cho bữa ăn nhẹ & chỉ nên ăn với một lượng nhỏ bởi bản thân các loại hạt này khá giàu protein.

- Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày & tránh xa các thức uống công nghiệp sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng của bạn.

Bí kíp giảm cân cho dân văn phòng đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện 4

4. Điều chỉnh thói quen sinh hoạt cũng thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân cho dân văn phòng:

- Ngủ đủ giấc & giữ cho tinh thần thoải mái. Thư giãn trước khi đi ngủ bằng một vài trang sách, nghe nhạc, đắp mặt nạ, massage body... tránh xa điện thoại, các thiết bị điện tử khác.

- Không ăn đêm vì ăn đêm rất dễ tăng cân.

- Nên dậy sớm để tập thể dục: Bên cạnh các bài tập tại chỗ ở văn phòng, bạn nên dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, nên đi bộ là tốt nhất.

- Đánh răng ngay sau ăn để giảm cảm giác thèm ăn.

Bí kíp giảm cân cho dân văn phòng đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện 5

Hầu hết những người làm việc trong môi trường văn phòng, công sở đều cảm thấy khó khăn trong việc giảm cân. Tuy nhiên nếu bạn có sự quyết tâm, kiên trì và lựa chọn được những phương pháp giảm cân đúng đắn, phù hợp với thể trạng và công việc, thì ngày mà bạn sở hữu một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh sẽ không còn xa nữa đâu!

 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0