Cây nha đam có tác dụng gì? Những lợi ích tuyệt vời trong làm đẹp

Ngày cập nhật:04/03/2023

Cây Nha Đam là một loại cây thường được sử dụng trong các bài thuốc dân gian, đặc biệt là trong các phương pháp làm đẹp từ da đến tóc. Hiểu rõ tác dụng của cây nha đam giúp bạn có thể sử dụng nó hiệu quả hơn, để có làn da và tóc khỏe mạnh. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được cây nha đam có tác dụng gì trong làm đẹp để tận dụng nó trong công thức làm đẹp của riêng mình.


Mục lục

Tìm hiểu sơ qua về cây nha đam

Cây nha đam có nguồn gốc từ Bắc Phi hơn 3.000 năm trước. Theo truyền thuyết Ai Cập, Nữ hoàng Cleopatra có được làn da mịn màng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống là nhờ sử dụng nha đam. Do đó, lô hội đã được lưu truyền cho đến ngày nay như một loại thảo dược mỹ phẩm hiệu quả. Và nha đam thực sự đem lại những lợi ích cho làn da bởi các hoạt chất như:

Những dưỡng chất có trong cây nha đam

Một số dưỡng chất tốt cho da có trong cây nha đam

  • Axit hyaluronic: Đây là một loại axit béo có tính chất giữ nước và làm ẩm cho da, giúp da trông căng mịn và tràn đầy sức sống.
  • Vitamin E: Nha đam chứa nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, như tia cực tím và các chất gây ô nhiễm.
  • Beta-caroten: Đây là một chất chống oxy hóa khác trong nha đam, được biến đổi thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A giúp tăng cường sức khỏe của da bằng cách kích thích tăng trưởng tế bào mới và tăng cường độ đàn hồi của da.
  • Polyphenols: Nha đam cũng chứa nhiều polyphenols, một nhóm chất chống oxy hóa tự nhiên. Chúng giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường và giúp tăng cường sức đề kháng cho da.
  • Enzymes: Nha đam chứa nhiều enzyme, giúp làm sạch da và loại bỏ tế bào chết, đồng thời tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất khác vào trong da.

Cây nha đam có tác dụng gì: Chăm sóc da

Dưới đây là một số công dụng mà nha đam đem lại cho làn da của chúng ta:

Cây nha đam có tác dụng gì: Hỗ trợ trị mụn

Da mặt của chị em phụ nữ thường nhạy cảm hơn nên rất dễ mọc mụn. Để khắc phục mụn trứng cá, chị em có thể thoa trực tiếp gel nha đam lên nốt mụn để làm chúng biến mất. Hiện nay, nhiều người thường xuyên sử dụng nha đam cho biết mụn của họ đã thuyên giảm rõ rệt, cơ mặt cũng thả lỏng hơn trước.

Cây nha đam có tác dụng gì: Hỗ trợ điều trị mụn

Sử dụng đúng cách nha đam có thể giúp cải thiện tình trạng mụn

Thêm vào đó, lô hội có đặc tính làm mát giúp thư giãn cơ mặt để độc tố không có chỗ trú ngụ. Từ đó, mụn giảm thiểu đáng kể tình trạng mụn. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể trộn gel lô hội với sữa chua không đường và thoa đều lên mặt.

Cây nha đam có tác dụng gì: Làm trắng da, thu nhỏ lỗ chân lông

Ngoài công dụng làm đẹp trị mụn, nha đam còn có tác dụng se khít lỗ chân lông và làm sáng đều màu da. Nhờ hàm lượng axit cinnamic, vitamin và khoáng chất có trong nha đam, làn da của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả, trở nên hồng hào và căng tràn sức sống hơn. Ngoài ra, sử dụng nha đam còn là biện pháp chống nắng tự nhiên, bảo vệ da khỏi tia UV.

Cây nha đam có tác dụng gì: Ngừa các bệnh về da

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các thành phần trong nha đam có thể làm dịu da, giảm sưng đau và chữa lành các vết thương trên da. Lô hội có tác dụng phòng ngừa các bệnh ngoài da như: sạm da, bệnh zona, bệnh vẩy nến ...

Cây nha đam giúp tăng đàn hồi, ngăn lão hoá da

Cây nha đam có tác dụng gì đặc biệt cho da? Câu trả lời chính là giúp da đàn hồi, ngăn quá trình lão hoá da. Phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 45 có nguy cơ cao bị lão hóa da do mất cân bằng độ ẩm hoặc thiếu hụt collagen. Do đó, giai đoạn này chị em cần chăm sóc da cẩn thận. Nha đam là thực phẩm có tác dụng giữ nước, giữ ẩm, sản sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Vì vậy, nếu bạn thêm nha đam vào thực đơn bữa ăn hàng ngày hoặc mát xa nhẹ nhàng da mặt với gel nha đam, làn da của bạn sẽ được cải thiện, trẻ hóa và săn chắc.

Cây nha đam có tác dụng gì: Làm dịu da cháy nắng

Ngoài những công dụng trên, nha đam còn được dùng để làm dịu và nhanh lành vết cháy nắng hay cháy nắng. Sử dụng lô hội trên vết cháy nắng và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, giảm cảm giác bỏng rát.

Cây nha đam có tác dụng gì: Chống viêm

Cây nha đam có tác dụng gì: Cải thiện làn da

Nha đam có thể giúp bạn có một làn da mịn màng

Nha đam là một loại thực vật có tính năng chống viêm. Lá nha đam chứa nhiều hợp chất có tác dụng kháng viêm và làm giảm đau như anthraquinone, polysaccharides, tannins và flavonoids. Các chất này có khả năng làm giảm viêm và giảm đau bằng cách làm giảm sản xuất các tác nhân gây viêm và đau như prostaglandin và histamine. Do đó, nha đam được sử dụng rộng rãi trong việc chữa trị các vấn đề về da như viêm da, chàm, eczema, và cả mụn.

Cây nha đam giúp bạn có làn môi mềm mại, mọng nước

Nha đam có thể được sử dụng để chăm sóc môi, vì nó có tính chất làm dịu và làm mềm da. Nó chứa nhiều chất có lợi cho môi, bao gồm:

  • Vitamin E: Nha đam chứa nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, như tia cực tím và các chất gây ô nhiễm.
  • Axit salicylic: Nó giúp làm sạch và loại bỏ tế bào chết trên môi, giúp môi trở nên mềm mại và mịn màng hơn.
  • Enzyme papain: Nó giúp làm sạch và loại bỏ các tế bào chết trên môi, giúp môi trở nên sạch sẽ và mềm mại hơn.
  • Nước và đường: Nó giúp bảo vệ môi khỏi việc mất nước, giúp môi trở nên mềm mại và ẩm mượt hơn.

Cây nha đam có tác dụng gì: dưỡng môi

Khi được sử dụng để chăm sóc môi, nha đam có thể giúp nuôi dưỡng, làm dịu và làm mềm môi, giúp giảm tình trạng khô và nứt nẻ trên môi. Bạn có thể sử dụng nha đam trực tiếp lên môi hoặc thêm nó vào các sản phẩm dưỡng môi để tăng cường tác dụng chăm sóc.
Vậy nếu có ai đó hỏi bạn cây nha đam có tác dụng gì? Thì hãy bật mí với họ răng nha đam có thể giúp họ có một làn da mịn màng, tươi trẻ và một đôi môi hồng hào nhé! 

Cây nha đam có tác dụng gì: Giúp chăm sóc tóc

Nha đam cũng là một thành phần được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, và mặt nạ tóc. Bởi nó chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho tóc, bao gồm:

  • Protease và lipase: Đây là các enzyme trong nha đam giúp làm sạch da đầu và lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn tích tụ trên tóc và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Axit salicylic: Nó giúp làm giảm tình trạng gàu trên da đầu, làm sạch tóc và da đầu, đồng thời giúp kiểm soát tình trạng bã nhờn.
  • Enzyme papain: Nó giúp làm sạch bụi bẩn và tế bào chết trên da đầu và tóc, tăng cường lưu thông máu đến tóc và da đầu.

Bạn có thể dùng nha đam để dưỡng tóc

Ủ tóc bằng nha đam có thể giúp dưỡng ẩm cho tóc

  • Vitamin C: Nó giúp tăng cường sức đề kháng cho da đầu và tóc, giúp bảo vệ chúng khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Axit folic và axit pantotenic: Chúng giúp tăng cường sức khỏe và độ bóng của tóc, tăng cường độ dày và đàn hồi của tóc, đồng thời ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và tóc khô xơ.

Tất cả các dưỡng chất này giúp nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe cho tóc, giúp giữ cho tóc luôn bóng khỏe, mượt mà và dày hơn.
Tóm lại, cây nha đam có tác dụng gì trong làm đẹp? Cây nha đam là một loại thảo dược quý hiếm và có tác dụng rất tốt cho làn da và tóc, đôi môi. Nó giúp bạn có được làn da sáng mịn, trắng hồng, đôi môi hồng hào và mái tóc chắc khỏe. Vì thế, còn chần chừ gì nữa mà không thêm nha đam danh sách những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên của mình!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0