Tác dụng của cần tây mật ong: Các tác dụng và người không nên uống

Ngày cập nhật:21/03/2023

Cần tây, mật ong đều là những nguyên liệu tự nhiên thường được sử dụng trong các món ăn hàng ngày, kết hợp với nhau còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Với thành phần đặc biệt ít chất béo và vi chất, 2 nguyên liệu này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu để rõ hơn tác dụng của cần tây mật ong và những trường hợp nên cân nhắc sử dụng nhé!


Mục lục

Những tác dụng cần tây mật ong

Cả cần tây và mật ong đều chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và nó đem đến những lợi ích như:

Tác dụng của cần tây mật ong: Chăm sóc làn da

Cần tây và mật ong đều có tính chất làm dịu và làm mềm da, có thể giúp giảm viêm, làm sạch và tẩy tế bào chết trên da. Khi được sử dụng cùng nhau, chúng có thể cung cấp cho da của bạn một loạt các lợi ích.

Tác dụng của cần tây mật ong: Giúp làm đẹp da

Uống cần tây mật ong giúp làm đẹp da

Cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó bao gồm vitamin A, vitamin K, vitamin C, magie, kali và chất xơ. Các chất dinh dưỡng này giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm nám, tàn nhang và sẹo trên da. Ngoài ra, cần tây còn có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn, giúp làm giảm mụn trên da.
Mật ong có tính chất làm mềm và dưỡng ẩm, giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa và kháng viêm, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đốm nâu trên da.

Tác dụng của cần tây mật ong: Hỗ trợ giảm cân

Một trong những tác dụng của cần tây mật ong được chị em phụ nữ quan tâm nhất đó là giảm cân. Cần tây chứa rất ít calo, nhưng lại chứa nhiều chất xơ và nước, giúp bạn cảm thấy nó và giảm cảm giác đói. Chất xơ trong cần tây cũng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.
Mật ong cũng chứa ít calo và có tính chất giúp kiểm soát đường huyết, giảm cảm giác đói.
Khi được kết hợp với nhau, cần tây và mật ong có thể tạo ra một loại nước uống tự nhiên giúp giảm cân. Bạn có thể trộn bột cần tây với mật ong và nước lọc, để trong ngăn mát tủ lạnh và uống thay nước hàng ngày. Nước uống này giúp giảm cảm giác đói và cung cấp chất xơ và nước cho cơ thể.

>> Xem thêm: 8 tác dụng tuyệt vời của chanh đào ngâm mật ong-THẦN DƯỢC cho sức khỏe vàng

Tác dụng của cần tây mật ong: Tăng đề kháng

Cần tây và mật ong đều có chứa các chất dinh dưỡng và hợp chất có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp tăng đề kháng và đẩy lùi các bệnh tật.
Cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, đường tiêu hóa, tim mạch, ung thư…

Tác dụng của cần tây mật ong: Hỗ trợ tăng đề kháng

Cần tây mật ong bổ sung một số chất hỗ trợ tăng đề kháng

Mật ong cũng chứa nhiều hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và kháng oxy hóa như polyphenol và flavonoid. Các chất này góp phần giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đẩy lùi sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp và đường tiêu hóa.

>> XEM THÊM: Cách làm nước ép cần tây mix mới lạ, thử 1 lần là mê

Tác dụng của cần tây mật ong: Giúp nhuận tràng

Cần tây và mật ong đều chứa chất xơ và nước, hai thành phần quan trọng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ nhuận tràng. Cần tây chứa nhiều chất xơ hòa tan, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng tiêu hóa và nhuận tràng.
Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành một lớp gel mịn trên bề mặt ruột, giúp tăng độ ẩm và cải thiện độ nhớt của phân. Điều này giúp phân dễ dàng di chuyển qua đường tiêu hóa và giảm thiểu tình trạng táo bón. Mật ong chứa các enzyme có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm giúp làm dịu viêm loét đại tràng, một trong những nguyên nhân chính của tình trạng táo bón.

Tác dụng của cần tây mật ong với giấc ngủ

Có một tác dụng của cần tây mật ong rất tốt cho người cao tuổi đó là cải thiện giấc ngủ. Cần tây và mật ong đều có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, đặc biệt là khi kết hợp với nhau. Cần tây là một nguồn tuyệt vời của chất kali và magie, hai thành phần có tác dụng giúp giảm căng thẳng và lo lắng, giảm stress. Ngoài ra, cần tây cũng chứa chất xơ và nước, giúp cơ thể thải độc tố và tạo cảm giác no nê, thoải mái trước khi đi ngủ.

Tác dụng của cần tây mật ong: Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Tác dụng của cần tây mật ong: Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Mật ong cũng có tác dụng giúp giảm stress, nâng cao tâm trạng và giảm cảm giác lo lắng. Nó chứa các chất chống oxy hóa và các khoáng chất, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến stress như trầm cảm và lo âu.
Khi được kết hợp với nhau, cần tây và mật ong có thể tạo ra một loại nước uống tự nhiên giúp thư giãn trước khi đi ngủ. Nước uống này giúp cơ thể thải độc tố, giảm căng thẳng và giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm cảm giác đói giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Tác dụng của cần tây mật ong với tim mạch

Cần tây chứa chất kali và magie, hai thành phần quan trọng cho hoạt động của tim và sự truyền dẫn thần kinh. Nó cũng chứa chất xơ và nước, giúp giảm cholesterol và triglyceride trong máu, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch như bệnh tim động mạch và đột quỵ.
Mật ong cũng có tác dụng giúp giảm cholesterol và huyết áp, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa và các khoáng chất, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do.

>> Xem thêm: Những thực phẩm tốt cho tim mạch bạn nên ăn

Cần tây mật ong giúp chống viêm giảm đau

Một tác dụng của cần tây mật ong cũng rất đáng để nhắc đến là tính chất kháng viêm và giảm đau, giúp hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh viêm và giảm đau.
Cần tây chứa các chất chống viêm và kháng khuẩn, bao gồm chất apiin, apigenin và các dẫn xuất của flavonoid. Cần tây còn chứa acid cafeic, một chất chống oxy hóa có tính chất chống viêm.

Tác dụng của cần tây mật ong: Nâng cao sức khoẻ xương khớp

Uống cần tây mật ong đều đặn sẽ giúp cải thiện sức khoẻ

Mật ong cũng có tính chất kháng khuẩn và chống viêm. Nó chứa các chất chống oxy hóa và flavonoid, giúp giảm sự tổn thương của tế bào và làm giảm các triệu chứng viêm. Mật ong cũng có tác dụng giảm đau và làm dịu các triệu chứng đau nhức.
Khi được kết hợp với nhau, cần tây và mật ong có thể tăng cường khả năng chống viêm và giảm đau. Bạn có thể sử dụng cần tây và mật ong để làm nước uống hoặc thêm chúng vào các món ăn như salad hoặc thịt gà. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cần tây và mật ong dưới dạng các loại bổ sung hoặc kem bôi để giảm đau và giảm viêm.

Còn một số tác dụng của cần tây mật ong khác như:

  • Nâng cao sức khoẻ, độ dẻo dai của xương khớp
  • Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư
  • Cải thiện thị lực
  • Giảm huyết áp
  • Giúp lợi tiểu

>> Xem thêm: Cách ngâm chanh đào mật ong cực ngon KHÔNG ĐẮNG không nổi váng ngay tại nhà

Những đối tượng không nên uống cần tây mật ong

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời thì cần tây mật ong nếu sử dụng sai đối tượng sẽ đem lại những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ:

Người mắc bệnh thận

Bệnh nhân mắc bệnh thận cần hạn chế một số loại thực phẩm để giảm tải công của thận và duy trì sức khỏe. Cần tây và mật ong là hai thực phẩm có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của bệnh nhân thận, dưới đây là lí do:

  • Cần tây: Cần tây chứa nhiều kali, một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nhưng nó có thể gây hại đến bệnh nhân thận. Khi thận không hoạt động tốt, lượng kali trong máu sẽ tăng lên, gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn và khó thở. Do đó, bệnh nhân thận cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm giàu kali như cần tây.

Người bị bệnh thận nên cân nhắc sử dun cần tây mật ong

Người bị bệnh thận nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng

  • Mật ong: Mật ong có chứa nhiều đường và fructose, làm tăng lượng đường trong máu, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường. Bệnh nhân thận cũng có thể bị ảnh hưởng bởi lượng đường trong máu, do đó cần hạn chế sử dụng mật ong để duy trì mức đường huyết ổn định.

Mẹ bầu nên cân nhắc việc dùng cần tây mật ong

Cần tây chứa một số hợp chất có thể kích thích hoạt động của tử cung, đặc biệt là trong những người đang mang thai. Vì vậy, khi mang thai, nếu sử dụng cần tây trong liều lượng cao, nó có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.
Mật ong là một loại đường tự nhiên có nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, mật ong cũng có thể chứa vi khuẩn Clostridium botulinum gây ra bệnh độc thực phẩm. Trong trường hợp người uống mật ong bị nhiễm độc, chúng có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, đau bụng, khó thở và có thể dẫn đến tử vong.

Người bị huyết áp thấp

Người bị huyết áp thấp không nên sử dụng cần tây mật ong

Người bị huyết áp thấp không nên sử dụng cần tây mật ong

Một trong những tác dụng của cần tây mật ong là hạ huyết áp, bởi thế những người bị huyết áp thấp cần cân nhắc khi sử dụng. Nếu sử dụng quá nhiều hoặc thể trạng yếu có thể gây giảm huyết áp đột ngột.

>> Xem thêm: Mách bạn thực đơn cơm gia đình hàng ngày với các món ngon mát

Nam giới ở độ tuổi sinh sản

Theo một nghiên cứu được thực hiện ở Vương quốc Anh, việc sử dụng cần tây làm giảm đáng kể số lượng tinh trùng ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Điều này là do một số chất có trong cần tây có thể ngăn chặn việc sản xuất testosterone. Loại hormone này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các mô sinh sản nam giới, bao gồm tuyến tiền liệt và tinh hoàn. Khi testosterone giảm sút cũng đồng nghĩa với việc lượng và chất của tinh trùng bị giảm đi.

Có thể thấy cần tây mật ong có rất nhiều tác dụng với sức khoẻ của chúng ta. Tuy nhiên đối với một số trường hợp thì tác dụng của cần tây mật ong có hại nhiều hơn là lợi ích. Vì vậy, trước khi sử dụng bạn cần biết thể trạng sức khoẻ của mình cũng như loại thực phẩm, sản phẩm đó có phù hợp với mình không.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>> 10 công dụng khi uống cần tây mật ong

>> Cách uống mật ong đẹp da

>> Ăn nho có béo không? Giải đáp giảm cân nên hay không nên ăn nho

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0