Cách mọc tóc nhanh cho nữ: Chăm sóc tóc từ bên trong và bên ngoài

Ngày cập nhật:22/12/2022

Rụng tóc, tóc mỏng, tóc yếu luôn là gánh nặng của mỗi chị em. Để tóc mau chóng mọc trở lại cần có sự hiểu biết về cách nuôi dưỡng tóc từ bên ngoài và bên trong. Có rất nhiều cách mọc tóc nhanh cho nữ được chia sẻ tràn lan trên mạng. Tuy nhiên, nếu áp dụng bừa bãi mà không hiểu bản chất bên trong có thể gây phản tác dụng. Vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về cách chăm sóc tóc để mái nhanh dài, mọc nhanh và suôn mượt nhé.


Mục lục

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc

Để tìm ra cách mọc tóc nhanh cho nữ chúng ta cần biết các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Độ dày, chất tóc và sự chắc khoẻ của mái tóc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:
Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến mái tóc là di truyền. Gen di truyền sẽ quyết định mái tóc bạn dày hay mỏng, sợi tóc của bạn mảnh hay cứng. Nếu bố mẹ bạn có mái tóc đen, dày, bóng khoẻ thì bạn cũng sẽ sở hữu một mái tóc tương tự vậy.

  • Yếu tố thứ 2: Nội tiết tố. Sự thay đổi của nội tiết tốt ảnh hưởng đến việc tóc rụng tóc hay mọc tóc.

Cách mọc tóc nhanh cho nữ là gì?

Những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ mọc tóc

  • Yếu tố thứ 3: Dinh dưỡng. Quá trình phát triển của tóc cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất. Các dưỡng chất cần cho sự phát triển của tóc đó là: vitamin B, vitamin C, Biotin, omega - 3,... Nếu giữa chừng các chất dinh dưỡng đột ngột bị thiếu hụt thì sự phát triển của tóc sẽ bị trì trệ có thể dùng lại, khiến tóc bị rụng nhiều hơn. Điều này có thể thấy rõ ở những người có chế độ ăn uống kiêng khem khắt khe, mất cân bằng dưỡng chất nghiêm trọng.
  • Yếu tố thứ 4: Thói quen chăm sóc tóc. Những người có thói quen sử dụng nhiệt, hoá chất để tạo kiểu, sấy tóc,... thường có mái tóc khô xơ, dễ gãy dụng.
  • Yếu tố thứ 5: Tuổi tác. Khi càng có tuổi những nang tóc của bạn sẽ càng ngày càng bị thoái hoá, yếu hơn và rất dễ gãy rụng.

Ngoài những yếu tố trên thì việc sử dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của tóc. Có thể kể đến những loại thuốc như: thuốc chống virus, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống đông máu,.... Hoặc tật xấu nhổ tóc, căng thẳng mệt mỏi,... cũng tác động tiêu cực đến quá trình mọc tóc.

2. Các cách mọc tóc nhanh cho nữ cực hiệu quả

Yếu tố di truyền của mái tóc là yếu tố gần như chúng ta không thể thay đổi được. Tuy nhiên chúng ta có thể tác động đến yếu tố dinh dưỡng cũng như chăm sóc tóc từ bên ngoài. Dưới đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách mọc tóc nhanh cho nữ thực sự có hiệu quả và đã được các chuyên gia kiểm nghiệm.

2.1. Cách mọc tóc nhanh cho nữ: bổ sung các vi chất

Khoáng chất và vitamin là những chất ảnh hưởng đến sự phát triển, tốc độ mọc, độ dài và sức sống của mái tóc. Cách mọc tóc nhanh cho nữ được các chuyên gia khuyên cáo đó là bổ sung các dưỡng chất mái tóc cần từ thực phẩm. Dưới đây và những vi chất - dưỡng chất tốt cho mái tóc của bạn đi kèm là các loại thực phẩm giàu dưỡng chất đó.

Cách mọc tóc nhanh cho nữ: Bổ sung thêm dưỡng chất

Nuôi dưỡng sâu bên trong mái tóc bằng các dưỡng chất

  • Omega - 3 và Omega - 6: Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy phụ nữ giảm rụng tóc và tóc mọc nhiều hơn khi bổ sung chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 và omega-6. 2 chất này có rất nhiều trong các loại cá béo, dầu cá,..
  • Kẽm: Kẽm là một khoáng chất quan trọng tham gia vào các chức năng quan trọng của nang tóc. Ngoài ra, kẽm là chất ức chế mạnh mẽ sự lão hóa của nang tóc và giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo nang tóc. Bạn có thể ăn các thực phẩm như: Thịt đỏ, hàu, củ cải đường, trứng,... để bổ sung kẽm mỗi ngày.
  • Vitamin C:  Vitamin C - vitamin quan trọng được biết đến với khả năng nâng cao sức đề kháng. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường lưu thông máu, bao gồm cả da đầu. Khi lưu thông máu đến da đầu tăng lên, sẽ có nhiều chất kích thích nang tóc hơn từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn. Chúng ta có thể bổ sung loại vitamin này thông qua các loại trái cây như: Cây họ cam, ớt chuông, ổi, dâu tây,...
  • Một cách mọc tóc nhanh cho nữ vô cùng hữu hiệu đó là bổ sung các thực phẩm giàu Biotin. Biotin là chất chịu trách nhiệm tạo ra các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy và dưỡng chất đến da đầu và nang tóc. Nó nó còn có một vai trò trong việc sản xuất chất sừng - thành phần chính của tóc. Để bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể bạn có thể ăn các loại thực phẩm: Trứng, cá hồi, chuối, hạnh nhân, khoai lang,...

Cách mọc tóc nhanh cho nữ: Bổ sung Biotin

Cách mọc tóc nhanh cho nữ: Bổ sung Biotin

  • Sắt: Sắt - nguyên liệu quan trọng để sản sinh các hồng cầu, giúp tăng cường lưu thông máu và vận chuyển oxy hiệu quả đến các tế bào từ đó hỗ trợ quá trình mọc tóc. Những thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào thực đơn của mình: Các loại thịt đỏ, thịt lợn, ngao, đậu lăng rau bina,...
  • Vitamin D: Khi cơ thể thiếu hụt vitamin D, các tế bào sừng ở nang tóc sẽ  khó phát triển tóc, khiến tóc rụng và rụng. Vitamin D có nhiều trong nấm, dầu gan cá, hàu, đậu nành, trứng...

Xem thêm: Vitamin nào tốt cho da? 

2.2. Cách mọc tóc nhanh cho nữ: Sử dụng tinh dầu bưởi

Ngoài giải pháp là bổ sung dưỡng chất từ bên trong, chúng ta có thể chăm sóc tóc và bổ sung dưỡng chất từ bên ngoài để giúp tóc mọc nhanh hơn. Và cách mọc tóc nhanh cho nữ rất bổ biến và thực sự đem lại hiệu quá đó là sử dụng tinh dầu bưởi.
Trong tinh dầu bưởi có rất nhiều dưỡng chất giúp kích thích mọc tóc. Có thể kể đến các vitamin như vitamin A, vitamin C, hoạt chất naringin, pectin,... Với biện pháp xoa bóp da đầu bằng tinh dầu bưởi sẽ kích thích tuần hoàn máu và những dưỡng chất có trong tinh dầu bưởi sẽ được các nang tóc hấp thụ nhằm thúc đẩy quá trình mọc tóc.
Cách làm: Sau khi gội đầu, lúc tóc còn ẩm bạn xịt trực tiếp tinh dầu bưởi vào chân tóc rồi massage nhẹ nhàng.

2.3. Cách mọc tóc nhanh cho nữ: Sử dụng dầu dừa

Đối với các cô nàng yêu thích việc làm đẹp từ thiên nhiên thì chắc hẳn dầu dừa là một nguyên liệu rất quen thuộc. Nó được ví như “thần dược” giúp mái tóc bóng khoẻ và kích thích mọc tóc. Điều này rất dễ hiểu bởi trong dầu dừa chứa lượng lớn: Protein, vitamin E, omega - 3. Các dưỡng chất này giúp dưỡng ẩm cho tóc, hỗ trợ việc mọc tóc nhanh và khoẻ.

Chăm sóc tóc bằng dầu dừa giúp kích thích mọc tóc

Dầu dừa - "Thần dược" giúp kích mọc tóc

Cách để sử dụng loại thần dược này rất dễ:

  • Thoa dầu dừa lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng khắp da đầu.
  • Tiếp tục thoa dầu dừa từ thân đến ngọn tóc, vuốt nhẹ nhàng để đầu thấm vào tóc. Sau đó ủ khoảng 30p - 1 tiếng, nếu bạn có nhiều thời gian bạn có thể ủ qua đêm.
    Sau đó gội sạch và dưỡng tóc như bình thường.

Cách mọc tóc nhanh cho nữ với vitamin B1

Bên cạnh cách mọc tóc nhanh cho nữ bằng việc ăn các thực phẩm giàu biotin thì biện pháp chăm sóc tóc bằng vitamin B1 cũng rất hiệu quả. Bởi vitamin B1 giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, chống oxy hoá nên ngăn ngừa rụng tóc, bảo vệ nang tóc chắc khỏe. Hơn nữa, vitamin B1 thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đưa máu đến nang tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn.

Phương pháp mọc tóc với vitamin B1

Phương pháp chăm sóc tóc từ bên ngoài với vitamin B1

Các bước chăm sóc tóc với vitamin B1:

  • Hoà tan khoảng 10 - 20 viên B1 với nước sạch rồi dùng nước B1 này để gội đầu. Khi gội đầu bạn nên massage nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu, giúp dưỡng chất ngấm nhanh hơn.
  • Sau đó gội đầu như bình thường, xả sạch với nước và dưỡng tóc.

2.4. Cách mọc tóc nhanh cho nữ: Sử dụng các sản phẩm chức năng

Nếu như vấn đề rụng tóc của bạn đang ở mức báo hiệu nhiều hơn 100 sợi/ngày và tốc độ mọc tóc rất chậm thì cách mọc tóc nhanh cho nữ đó là sử dụng sản phẩm chức năng. Bởi những sản phẩm chức năng đó đã thường được nghiên cứu về các dưỡng chất tóc cần. Các dưỡng chất đó giúp chăm sóc tóc chuyên sâu từ tế bào mầm tóc, từ đó nhanh chóng hình thành các sợi tóc chắc khỏe, dày, dài và mượt.

Trên đây là một số cách mọc tóc nhanh cho nữ rất phổ biến, dễ làm tại nhà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay. Cho dù bạn có đang theo liệu pháp nào thì hãy thật kiên trì nhé! Bên cạnh đó hãy duy trì một chế độ ăn uống khoa học để có cơ thể khỏe mạnh, có như vậy thì mái tóc của bạn mới chắc khoẻ được.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0