Rụng tóc nhiều có sao không? Làm sao để hết rụng tóc cho nữ?

Ngày cập nhật:14/02/2023

Rụng tóc nhiều có sao không và Làm sao để hết rụng tóc cho nữ là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Vì rụng tóc có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang không ổn định. Nêu đột nhiên bạn bị rụng tóc nhiều hơn bình thường, hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.


Mục lục

1. Chuyên gia nhận định: Rụng tóc nhiều có sao không?

Rụng tóc nhiều có sao không là một thắc mắc muôn thuở nhưng cũng gây ra nhiều lo lắng. Một mái tóc dày, khỏe mạnh là yếu tố quyết định vẻ ngoài và sự tự tin của nhiều người. Nếu mái tóc của bạn bắt đầu mỏng đi và gãy rụng nhiều hơn, có thể cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Chẳng hạn như: 

  • Cơ thể bị thiếu dưỡng chất: Thiếu một số loại vitamin nhóm B như B7 hoặc B12 và thiếu các khoáng chất có thể khiến tóc bạn yếu đi và dễ gãy. Khi đó tình trạng thiếu hụt dưỡng chất có thể gây ra nhiều hệ lụy khác như thiếu máu, da xấu đi, cơ thể mệt mỏi hoặc rối loạn tiêu hóa. 

Rụng tóc nhiều có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu dưỡng chất

Rụng tóc nhiều có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu dưỡng chất

  • Stress: Tâm lý tồi tệ có thể khiến mái tóc của bạn rụng nhiều hơn. Đó là do khi stress cơ thể giảm sản sinh các loại hormone tốt cho tóc. 
  • Bệnh lý: Một số bệnh lý như tiểu đường, cường giáp hoặc các rối loạn tự miễn có thể gây rụng tóc. Khi đó, vấn đề Rụng tóc nhiều có sao không, trở nên khá nghiêm trọng.

Bên cạnh các tình trạng rối loạn về sức khỏe thì rụng tóc nhiều có thể do mang thai hoặc sử dụng các sản phẩm làm tóc có hại. Vì thế, bạn cần xem xét kỹ về tình trạng tóc của mình để có phương pháp giải quyết phù hợp.

>>> Xem thêm: 7 nhóm chất dinh dưỡng cơ thể rất dễ bị thiếu hụt 

2. Làm sao để hết rụng tóc cho nữ: Mẹo dân gian

Bình thường, mái tóc của chúng ta sẽ rụng khoảng 100 sợi mỗi ngày để nhường chỗ cho những sợi tóc mới. Nhưng nếu bạn nhận thấy tóc rụng nhiều hơn hoặc mái tóc càng ngày càng mỏng, bạn cần có biện pháp. Sau đây là vài mẹo nhỏ từ dân gian giúp mái tóc của bạn trở nên dày hơn.

2.1. Thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn Địa Trung Hải có thể làm giảm rụng tóc. Kết quả tốt nhất được quan sát thấy ở những người tiêu thụ một lượng lớn các loại thực phẩm như rau mùi tây, húng quế và rau xà lách. 

Làm sao để hết rụng tóc cho nữ: Thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải

Làm sao để hết rụng tóc cho nữ: Thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải

Nếu bạn chưa biết thì chế độ ăn Địa Trung Hải là dựa trên các loại thực phẩm truyền thống mà mọi người từng ăn ở các quốc gia như Pháp, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Ý. Mặc dù không có quy tắc nào nghiêm ngặt trong chế độ ăn kiêng. Nhưng chế độ này khuyến khích người thực hiện ăn thêm nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, hạt và chất béo có lợi cho tim. 

>>> Xem thêm: Ăn gì để tóc mọc nhanh trong 7 ngày? 10 thực phẩm vàng 

2.2. Bổ sung chất đạm vào thực đơn

Khi được hỏi Làm sao để hết rụng tóc cho nữ, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung thực phẩm giàu chất đạm vào bữa ăn. Vì các nang tóc được cấu tạo chủ yếu từ một loại protein có tên là keratin. Vì thế việc bổ sung axit amin từ thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các protein cho tóc. 
Bạn có thể lựa chọn các thực phẩm giàu protein lành mạnh như trứng, quả hạch, đậu hà lan, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt gà,...

>>> Xem thêm: Nên bổ sung kẽm trong bao lâu? 1 năm bổ sung mấy lần?  

2.3. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A có khả năng hỗ trợ quá trình tăng trưởng của tóc. Chúng giúp tóc mọc ra nhanh hơn, dày hơn và ít gãy rụng. Tuy nhiên, quá nhiều hoặc quá ít vitamin A đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến tóc của bạn. 

Bổ sung vitamin A vào thực đơn để giúp tóc chắc khỏe

Bổ sung vitamin A vào thực đơn để giúp tóc chắc khỏe

Vì thế, bạn nên bổ sung lượng vừa đủ với nhu cầu của cơ thể bằng thực phẩm. Các thực phẩm giàu vitamin A bao gồm khoai lang, gấc, các loại rau có màu xanh đậm, các loại của quả có màu đỏ hoặc vàng. 

2.4. Bổ sung vitamin B7

Vitamin B7 hay còn gọi là biotin, là lựa chọn đúng đắn cho câu hỏi Làm sao để hết rụng tóc cho nữ. Các nghiên cứu cho thấy, sự thiếu hụt biotin trong cơ thể là nguyên nhân quan trọng gây rụng tóc. Do vậy, nếu tóc của bạn đang rụng nhiều hơn, bạn có thể đang thiếu biotin. 
Bạn có thể nhận biết tình trạng thiếu biotin bằng cách quan sát thêm da và móng tay. Người thiếu vitamin B7 thường có làn da bong tróc, nổi nhiều mụn hoặc móng tay dễ bị gãy. Khi đó, bạn có thể bổ sung vitamin B7 từ thực phẩm hằng ngày hoặc các thực phẩm chức năng. 

>>> Xem thêm: Thiếu vitamin B7 gây bệnh gì? Làm sao để bổ sung đủ? 

>>> Xem thêm: Tóc bạc sớm thiếu chất gì? Có phải do thiếu vitamin B không?  

2.5. Sử dụng dầu dừa

Khi hỏi Làm sao để hết rụng tóc cho nữ, người ta thường nghĩ đến dầu dừa. Đó là bởi những lợi ích tốt mà chúng mang lại cho mái tóc của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu dừa có thể giúp bảo vệ mái tóc khỏi những tổn thương do tác động vật lý. Chẳng hạn như cách chải tóc, cách buộc tóc của bạn và cả sự tiếp xúc với tia UV. 

Dầu dừa có khả năng phục hồi và bảo vệ tóc rất tốt

Dầu dừa có khả năng phục hồi và bảo vệ tóc rất tốt 

Axit lauric trong dầu dừa có khả năng liên kết các protein trên tóc. Từ đó giúp sợi tóc trở nên dẻo dai hơn và không bị gãy rụng. Ngoài ra, việc mát xa dầu dừa vào da đầu có thể thúc đẩy quá trình tóc mọc lại. 

2.6. Sử dụng nhân sâm

Nhân sâm có chứa một số chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Các chuyên gia cho biết, nhân sâm giúp mái tóc giảm gãy rụng, trở nên dày và bóng mượt hơn. 

Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm bổ sung dưỡng chất từ nhân sâm trên thị trường hoặc sử dụng củ sâm. Tuy nhiên, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng vì nhân sâm có thể gây hại cho phụ nữ có thai. 

2.7. Sử dụng vỏ bưởi

Gội đầu bằng vỏ bưởi là một trong những mẹo dân gian lâu đời của các bà các mẹ khi được hỏi Làm sao để hết rụng tóc cho nữ. Vì lượng tinh dầu trong vỏ bưởi rất tốt cho sức khỏe của tóc và có khả năng kích thích mọc tóc. 
Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi tươi hoặc khô để gội đầu. Hãy chuẩn bị một ít vỏ bưởi cùng với 5 nhánh xả đã đập dập. Cho thêm 1 lít nước vào nồi và đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Chờ nước nguội một chút là bạn có thể đem ra gội đầu. Chú ý sau khi gội đầu bằng vỏ bưởi xong, bạn không cần gội lại bằng nước sạch. 

3. Có nên sử dụng thuốc trị rụng tóc không? 

Nếu bạn đã thử nhiều biện pháp, nhưng vấn đề Làm sao để hết rụng tóc cho nữ, vẫn chưa được giải quyết. Khi đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng một số loại thuốc trị rụng tóc. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hoặc các loại thuốc tây cho mái tóc của mình. 

Làm sao để hết rụng tóc cho nữ: Sử dụng các loại thuốc trị rụng tóc

Làm sao để hết rụng tóc cho nữ: Sử dụng các loại thuốc trị rụng tóc

Về các loại thuốc tây, một số cái tên phổ biến trong việc trị rụng tóc như Minoxidil, Finasteride, Phenylephrin,... Các thuốc này có khả năng ngăn ngừa rụng tóc bằng cách giảm các chất gây rụng tóc, giữ chặt chân tóc và khiến tóc chắc khỏe hơn. Ngoài ra, Finasteride còn giúp thúc đẩy việc mọc ra tóc mới. 
Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc trị rụng tóc. Vì khi sử dụng bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ của thuốc. Và đặc biệt, những người đang mang thai hoặc có ý định mang thai cần cẩn trọng khi sử dụng các thuốc này. 

Tóm lại, vấn đề Rụng tóc nhiều có sao không và Làm sao để hết rụng tóc cho nữ đã được giải đáp. Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp phục hồi tóc thì bạn cũng cần chú ý bảo vệ mái tóc của mình. Chải đầu quá mạnh hoặc buộc tóc nhiều hoặc thường xuyên tạo kiểu có thể khiến mái tóc của bạn rụng nhiều hơn.

-------------------------------

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

>> Thiếu vitamin B12 nên ăn gì? Loại trái cây nào giàu vitamin B12

>> Nhịn ăn sáng có tác hại gì? Làm sao để không ăn sáng mà vẫn khỏe mạnh

>> Cơ thể bạn đang bị thiếu vitamin gì? 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0