Uống collagen khi nào tốt nhất? 2 thời điểm VÀNG tốt cho da và xương

Ngày cập nhật:01/03/2024

Uống collagen vào lúc nào tốt nhất là vấn đề khá quan trọng trong quá trình tái tạo lại làn da của bạn. Buổi sáng là lúc cơ thể hấp thu dưỡng chất rất tốt nhưng buổi tối lại là lúc làn da của bạn bắt đầu phục hồi. Vậy, thời điểm uống collagen thích hợp là lúc nào? Hãy cùng tham khảo ở bài viết dưới đây nhé


Mục lục

1. Tại sao bạn nên uống collagen?

Cùng tìm hiểu về vấn đề Uống collagen vào lúc nào tốt nhất, chắc hẳn bạn đã biết về lợi ích mà collagen mang lại cho cơ thể. Nhưng trước tiên, bạn cần hiểu tại sao chúng ta cần bổ sung collagen đường uống.

Collagen là một loại protein tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể con người và chúng tập trung chủ yếu tại da và sụn khớp. Collagen là một phần quan trọng của da, xương, gân, mô và các tế bào khác. 

Collagen đóng vai trò quan trọng trong các chức năng của cơ thể

Collagen đóng vai trò quan trọng trong các chức năng của cơ thể

Nhờ vai trò đó mà nhiều sản phẩm dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm được sản xuất với thành phần chính là collagen. Chúng được sử dụng để làm đẹp da và tăng độ dẻo dai của cơ thể. 

  • Một trong những lợi ích lớn nhất của việc uống collagen là nó có thể giúp bạn giữ da của bạn mềm mại và đẹp hơn. Collagen có thể giúp bạn giảm những vết thâm do tuổi tác và giúp da của bạn trở nên săn chắc hơn. Ngoài ra, collagen cũng có thể giúp bạn giảm các triệu chứng liên quan đến tuổi tác như mụn, nếp nhăn và sẹo.
  • Việc uống collagen cũng có thể cải thiện sức khỏe của bạn. Collagen có thể giúp giảm đau và cải thiện khả năng di chuyển của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn cải thiện khả năng tiêu hóa.

Uống collagen có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn thay vì chỉ tập trung ở làn da. Với đường uống, chúng giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm đau và cải thiện khả năng miễn dịch. Nó cũng có thể giúp bạn giảm các triệu chứng liên quan đến tuổi tác như mệt mỏi, đau đầu và cảm giác buồn nôn.

Vì những lợi ích trên mà nhiều chị em phụ nữ đang sử dụng các sản phẩm collagen đường uống. Tuy nhiên, Uống collagen vào lúc nào tốt nhất?

2. Giải đáp: Uống collagen vào lúc nào tốt nhất?

Thời điểm uống tốt nhất để bổ sung collagen có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân. Tùy theo mục đích sử dụng collagen mà có những thời điểm uống khác nhau trong ngày.

2.1. Uống collagen vào lúc nào tốt nhất: Để tốt cho da và xương

Để hỗ trợ cho sức khỏe làn da và xương khớp, bạn nên uống collagen vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. 

  • Buổi sáng: 

Thời điểm trước bữa ăn sáng là lúc cơ thể bạn hấp thu collagen tốt nhất. Vì thế, uống collagen vào lúc này sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho da, tóc và xương của bạn. 

Vì thế nếu bạn bổ sung collagen với mục đích cải thiện sắc đẹp bên ngoài thì buổi sáng là thời điểm thích hợp. 

Uống collagen vào lúc nào tốt nhất: Nên uống trước khi ăn sáng

Uống collagen vào lúc nào tốt nhất: Nên uống trước khi ăn sáng

  • Buổi tối:

Một số người cho rằng, collagen hoạt động hiệu quả hơn vào ban đêm. Vì khi đó, cơ thể chúng ta có nhiều thời gian cho việc sử dụng collagen để phục hồi. Ngoài ra, uống collagen lúc trước khi đi ngủ khoảng 30 phút - 1 tiếng cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. 

2.2. Uống collagen vào lúc nào tốt nhất: Để tốt cho cơ bắp

Nếu bạn uống collagen với mục đích tăng cân hoặc tăng cường sức khỏe cơ bắp thì nên sử dụng cùng với thức ăn. Hãy uống collagen sau bữa ăn chính hoặc uống giữa bữa ăn.

Vì collagen bản chất là các protein, nên chúng sẽ được vận chuyển đến cơ và mô mỡ nhiều hơn khi tiêu hóa cùng với các thức ăn khác. Ngoài ra, một số người cho biết, họ không bị đau bụng khi uống collagen cùng với bữa ăn như khi uống lúc đói.

Như vậy, tùy vào mục đích mà bạn nên chọn cho mình thời điểm uống collagen phù hợp. Tuy nhiên, đừng quá cứng nhắc. Dạ dày của chúng ta vẫn hấp thu tốt collagen ở bất kỳ thời điểm nào. Bạn hoàn toàn có thể uống collagen vào thời điểm thuận tiện cho bạn nhất. 

3. Cách uống collagen hiệu quả nhất

Cùng với câu hỏi Uống collagen vào lúc nào tốt nhất, bạn cần nắm vững các lưu ý trong quá trình bổ sung collagen. Để có làn da mịn màng, mái tóc bóng mượt và khung xương khỏe mạnh, bạn cần chú ý những điều sau trong quá trình bổ sung collagen.

  • Để uống collagen hiệu quả nhất, bạn cần phải chọn đúng loại collagen phù hợp với nhu cầu của mình. Hiện nay, có rất nhiều loại collagen khác nhau trên thị trường, bao gồm nguồn gốc và dạng bào chế. Bạn cần phải chọn loại collagen phù hợp với nhu cầu của mình.

Để bổ sung collagen hiệu quả bạn cần lựa chọn loại collagen phù hợp

Để bổ sung collagen hiệu quả bạn cần lựa chọn loại collagen phù hợp

  • Sau khi chọn được loại collagen phù hợp, bạn cần phải chọn đúng liều lượng để uống. Mỗi người có nhu cầu uống collagen khác nhau, do đó bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm.
    Nhìn chung, chúng tôi khuyên bạn nên dùng 2,5 đến 15 gam collagen peptide mỗi ngày. Nếu bạn muốn dùng nhiều hơn, hãy hỏi ý kiến bác sĩ. 
  • Và tất nhiên, bạn cũng cần phải chọn đúng thời điểm để uống collagen. Collagen có thể được uống trước hoặc sau bữa ăn, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Nếu bạn muốn uống collagen trước bữa ăn, bạn cần phải uống 30-60 phút trước khi ăn. Nếu bạn muốn uống collagen sau bữa ăn, bạn cần phải uống 30-60 phút sau khi ăn.
  • Bạn cần phải chọn đúng phương pháp uống collagen. Collagen có thể được uống trực tiếp hoặc được trộn vào nước, sữa, trà, và nhiều loại thức uống khác. Bạn cần phải chọn phương pháp uống phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Uống collagen cùng với Vitamin C. Trên thực tế, Uống collagen vào lúc nào tốt nhất, chính là khi uống cùng với Vitamin C. Đó là vì Vitamin C cần thiết cho tổng hợp collagen. 

Nếu bạn tuân theo các nguyên tắc trên, bạn sẽ có thể uống collagen hiệu quả nhất. Uống collagen hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng, mềm mại và căng mịn.

4. Các câu hỏi thường gặp về việc bổ sung collagen

Cùng với vấn đề Uống collagen vào lúc nào tốt nhất, chắc hẳn bạn còn nhiều thắc mắc khác trong quá trình bổ sung collagen. Tại đây, chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp một số thắc mắc chính. 

  • Uống collagen hằng ngày có an toàn không? 

Khi dùng với liều lượng được khuyến cáo thì việc bổ sung collagen hằng ngày là an toàn. Nếu bạn đang cần cải thiện làn da hoặc vóc dáng, bạn hoàn toàn có thể uống collagen mỗi ngày. 

Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn loại collagen đang sử dụng thực sự an toàn. Đôi khi, các chất khác trong sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi dùng kéo dài. 

  • Bao nhiêu tuổi thì nên bổ sung collagen?

Việc bổ sung collagen mang đến lợi ích lớn cho người ở độ tuổi trưởng thành, cụ thể là ngoài 20. Nói chung, để bảo vệ làn da, phụ nữ nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen từ tuổi 25. Vì khi đó làn da của chúng ta bắt đầu lão hóa. 

Bước sang tuổi 40, bạn cần bổ sung collagen hằng ngày để giúp giảm đau khớp, giảm nếp nhăn và giảm rụng tóc

Sau tuổi 40, bạn cần bổ sung collagen hằng ngày

Sau tuổi 40, bạn cần bổ sung collagen hằng ngày

  • Có thể dùng collagen để giảm cân không?

Collagen có thể giúp bạn giảm cảm giác đói, bằng cách ngăn chặn các tín hiệu tạo ra cảm giác đói của cơ thể. Khi đó, chúng giúp ích nhiều cho chế độ ăn kiêng của bạn. 
Khi đó, Uống collagen vào lúc nào tốt nhất, nếu bạn dùng collagen để giảm cân thì nên uống trước bữa ăn khoảng 2 giờ. Việc này giúp bạn cảm thấy no sau khi ăn một lượng thức ăn nhỏ hơn. 

Như vậy, vấn đề Uống collagen vào lúc nào tốt nhất? đã được giải đáp. Uống collagen vào thời điểm tốt nhất sẽ giúp bạn có được những lợi ích tốt nhất từ việc sử dụng collagen. Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh và một cơ thể dẻo dai, hãy sủ dụng collagen đúng cách ngay từ hôm nay. 

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

  >> Phiên bản dành cho IOS: tại đây
  >> Phiên bản dành cho Android: tại đây

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0