Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da? 9 loại đồ uống tốt cho da mặt

Ngày cập nhật:03/03/2023

Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da, là vấn đề mà nhiều chị em tìm hiểu. Nước giúp giữ ẩm và phục hồi làn da của bạn. Uống 1 ly nước trước khi đi ngủ giúp làn da của bạn khỏe khoắn hơn vào sáng hôm sau.


Mục lục

1. Giải đáp: Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da?

Ban đêm là thời gian để làn da của bạn phục hồi và tái tạo. Việc uống nước trước khi đi ngủ có thể giúp da trở nên mềm mại, căng bóng và khỏe hơn. Tuy nhiên, không chỉ có nước. Nhiều loại đồ uống khác cũng giúp da bạn đẹp hơn nếu uống chúng trước khi ngủ. 

1.1. Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da: Đồ uống trị mụn

Uống nước trước khi ngủ chỉ đơn giản là dưỡng ẩm cho da. Nhưng nếu bạn uống nước trái cây hoặc một số loại nước khác, bạn có thể đạt được hiệu quả trị mụn. Đó là bởi, các loại đồ uống này chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa. Sau đây là 5 loại đồ uống mà bạn có thể nhâm nhi trước khi ngủ để giảm bớt mụn trứng cá:

  • Trà bạc hà
  • Nước ép táo và lựu
  • Nước chanh và mật ong
  • Nước ép rau má
  • Nước ép củ cải đường

Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da: Uống nước ép lựu

Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da: Uống nước ép lựu

Các loại nước này rất giàu chất chống oxy hóa, giúp hạn chế viêm và làm dịu da. Từ đó, giúp cải thiện tình trạng mụn viêm trên da bạn. Ngoài ra, các loại nước ép hoa quả rất giàu vitamin C  và enzyme. Chúng có tác dụng phục hồi và giúp da sáng hơn. Vitamin C trong các loại nước này có vai trò như một chất chống viêm giúp giảm bớt mụn trứng cá và mụn đầu đen. 

>> Xem thêm: Uống nước ấm có tốt không? Uống nước nóng có tác dụng gì?

1.2. Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da: Đồ uống giúp sáng da

Nếu có một làn da sạm đen hoặc có tàn nhang, bạn cần những đồ uống có khả năng làm sáng da. Hãy lựa chọn những loại nước cung cấp nhiều vitamin A và vitamin C. Những dưỡng chất này có khả năng tái tạo và nâng tông da của bạn. Chẳng hạn như: 

  • Trà xanh
  • Nước ép dưa chuột
  • Nước dừa
  • Nước ép cà chua
  • Nước ép cà rốt

Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da: Uống nước cà rốt

Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da: Uống nước cà rốt

Những đồ uống này có khả năng giữ cho làn da bạn trông căng bóng và sáng mịn. Vitamin C và Vitamin A trong chúng có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi cho da và làm đều màu da. 1 cốc nước ép trước khi ngủ sẽ mang lại vẻ sáng khỏe cho làn da của bạn. 

>>> Xem thêm: 5 cách làm sinh tố cam mix củ quả siêu hợp, siêu đơn giản

2. Uống nước chanh trước khi ngủ có tốt cho không?

Nước chanh là lựa chọn của nhiều người khi được hỏi Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu rõ về ưu điểm và tác hại của chanh đối với làn da của chúng ta. 

Một cốc nước chanh trước khi ngủ mang lại nhiều lợi ích như thúc đẩy giảm cân, làm trẻ hóa làn da và giúp bạn ngủ ngon hơn. Không chỉ với làn da, nước cốt chanh mang đến nhiều tác động tốt với sức khỏe như: 

  • Uống nước chanh ấm trước khi ngủ có tác dụng giải tỏa căng thẳng. Bạn sẽ cảm thấy thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Đối với những người yêu thích nước chanh, thì nó có thể là một sự thay thế lành mạnh hơn cho các loại đồ uống có cồn vào đêm khuya. 

Nước chanh có nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa tốt cho da

Nước chanh có nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa tốt cho da

  • Vắt nước cốt chanh và bôi lên da, để qua đêm có thể giúp loại bỏ các vết thâm hoặc sẹo do trứng cá. Sau đó, bạn hãy rửa sạch mặt vào buổi sáng bằng nước ấm. Hãy kiên trì làm như vậy trong vòng 1 tuần để có được sự cải thiện về sắc tố da hiệu quả nhất. Làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn hơn, các vết thâm và sẹo sẽ mờ đi. 

>>> Xem thêm: Vitamin nào giúp trắng da? Ăn gì giúp trắng da?  

3. Làm thế nào để da đẹp hơn sau 1 đêm

Cùng với câu hỏi Trước khi ngủ nên uống gì đẹp da, nhiều chị em rất muốn da của mình cải thiện rõ rệt sau 1 đêm. Để có được kết quả tốt, bạn có thể thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

  • Đi ngủ với khuôn mặt sạch sẽ: Hãy tẩy trang sạch sẽ, cho dù không trang điểm, trước khi đi ngủ. Bạn có thể dùng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ. Điều này giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và làm sạch da để tránh nổi mụn.
  • Hãy nhớ tẩy tế bào chết: Nếu bạn có làn da tối màu, rất có thể bạn đã không tẩy tế bào chết trong một thời gian. Hãy thực hiện tẩy tế bào chết 1 hoặc 2 lần một tuần để có làn da sáng mịn hơn. 
  • Xông hơi mặt: Xông hơi giúp mở rộng các lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn. Không chỉ vậy, xông hơi còn thúc đẩy tuần hoàn máu và cho phép hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Hãy xông hơi mỗi tuần một lần trong vòng 6-7 phút nhé. 

Xông hơi giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên mặt

Xông hơi giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên mặt

  • Chườm lạnh: Nếu bạn có các nốt mụn viêm và mẩn đỏ, chườm lạnh có thể là cách tốt. Hơi lạnh giúp se khít lỗ chân lông và làm dịu da. Bạn có thể tự làm đá viên với các thành phần bổ dưỡng như nước hoa hồng, gel lô hội,... để chườm.
  • Đắp mặt nạ: Đừng chỉ chú tâm đến Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da, việc đắp mặt nạ mỗi tối cũng rất quan trọng. Hãy lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da của bạn. 
  • Dưỡng ẩm: Là bước cuối cùng nhưng rất quan trọng trước khi đi ngủ. Hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm để làn da của bạn căng mịn hơn vào ngày hôm sau. 

Tóm lại, có nhiều thức uống trả lời cho câu hỏi Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da. Nếu bạn không muốn uống nước lọc, hãy thử một cốc nước ép trái cây trước khi ngủ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng không nên cho quá nhiều đường vào các loại đồ uống này. Vì lượng đường cao có thể khiến bạn mọc mụn nhiều hơn. 

-------------------------------

MÙA HÈ NÊN ĐI ĂN GÌ THANH NHIỆT, TỐT CHO DA:

>> NHỮNG NHÀ HÀNG CHAY, ĐỒ ĂN THANH MÁT Ở HÀ NỘI 

>> CÁC NHÀ HÀNG SUSHI TƯƠI NGON, NHIỀU ƯU ĐÃI Ở TPHCM

>> CÁC NHÀ HÀNG VIEW ĐẸP, ĐỒ ĂN NGON TẠI TPHCM

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0