17 món ngon từ chân gà ăn là nghiện kèm công thức chế biến SIÊU DỄ

Ngày cập nhật:13/01/2024

Chân gà là món ăn khoái khẩu của nhiều người và được biết đến với vô số cách chế biến khác nhau. Cùng khám phá những công thức món ngon từ chân gà được tổng hợp trong bài viết sau đây nhé!


Mục lục

Được khá nhiều người yêu thích, chân gà được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Cách làm các món ngon từ chân gà đã được PasGo Team tìm hiểu và tổng hợp khá đầy đủ. Các bạn hãy tìm hiểu ngay công thức nấu các món ăn này để chiêu đãi người thân của mình nhé, chắc chắn ai cũng sẽ thích mê cho mà xem!

1. Chân gà rang muối

Nguyên liệu làm chân gà rang muối (cho 4 người)

- 500gr chân gà

- 5 củ sả

- Lá chanh

- Bột năng

- Bột muối

- Gia vị: muối, dầu ăn

Cách làm chân gà rang muối

- Chân gà rửa sạch, chặt đôi cho dễ ăn rồi cho vào nồi luộc. Thêm chút muối để chân gà có vị đậm hơn và mềm hơn nhé. Khi chân gà chín tới (sôi khoảng 2 phút) thì vớt ra, để nguội.

- Cho chân gà đã nguội vào túi nilon, cho thêm 1 thìa canh bột năng rồi túm chặt miệng túi, xóc đều tay để bột bám hết vào chân gà.

17 cách chế biến các món chân gà 1

- Sả cây rửa sạch, cắt khúc thành đoạn 3cm, chẻ nhỏ, lá chanh rửa sạch, thái sợi

17 cách chế biến các món chân gà 2

- Bắc chảo, thêm dầu rồi cho sả vào chiên tới khi vàng thì vớt ra, để ráo dầu. Sau đó, bạn cho chân gà đã phủ đầy bột năng vào chiên. (Lưu ý: khi chiên bạn nên chuẩn bị sẵn vung để đảm bảo an toàn nhé)

- Chiên tới khi chân gà có màu vàng đều thì vớt ra, đặt lên giấy để ráo bớt dầu.

- Trộn bột muối với sả đã chiên sơ, thêm lá chanh thái sợi rồi bỏ chân gà vào cùng trong một tô lớn có nắp đậy.

- Xóc đều tay tới khi bột muối bám đều lên bề mặt miếng chân gà. Giờ thì bày ra đĩa và thưởng thức thôi!

2. Chân gà ngâm sả tắc

Nguyên liệu làm chân gà ngâm sả tắc (Cho 5 - 6 người ăn)

17 cách chế biến các món chân gà 3

- Chân gà: 1kg

- Sả cây: 10 cây

- Tắc (quất): 30 quả

- Ớt sừng: 20 quả (ăn cay nhiều thì cho nhiều, còn nếu không thì các bạn có thể sử dụng ớt quả to)

- Tỏi: 2 củ

- Lá chanh: 30 lá

- Mắm: 1 bát con

- Giấm nuôi: 1 bát con

- Đường: 1 bát con

- Đá lạnh, rượu trắng, gừng, muối, chanh.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc

17 cách chế biến các món chân gà 4

- Chân gà cắt móng, chặt đôi. Để thực hiện cách làm chân gà này các bạn dùng rượu trắng, gừng giã nhỏ, chanh, muối, nước chanh chà, bóp cho sạch gà. Cố gắng chà rửa thật sạch để khử mùi và làm trắng chân gà. Sau đó rửa sạch nhiều nước, để ráo.

- Rửa sạch sả rồi chia làm 2 phần. Phần 1: Lấy phần thân thái lát mỏng. Phần 2: Sau khi cắt hết phần thân to, giữ lại phần ngọn phía trên.

- Lá chanh rửa sạch rồi cũng chia làm 2 phần. Phần 1 : 5-6 lá thái sợi. Phần 2: Để nguyên lá

- Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Tắc rửa sạch, cắt lát, bỏ hạt.

- Nấu nồi nước sôi cùng lá chanh (phần 2) và sả (phần 2) khi sôi thì cho chân gà vào luộc trong khoảng 7-10p. Vớt ra rửa bằng nước sôi để nguội cho sạch nhớt, sạch nhớt thì khi ngâm nước không bị đông lại, rửa nhanh.

- Sau đó các bạn cho chân gà vào ngâm trong thau nước đá có vắt chanh, thau nước đá phải ngập chân gà. Ngâm trong khoảng 30-45p. Khi sờ thấy chân gà lạnh cứng thì vớt ra, xóc cho ráo hết nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 2h.

17 cách chế biến các món chân gà 5

- Làm nước ngâm: 1 bát con mắm, 1 bát con giấm nuôi, 1 bát con đường (nếu sử dụng dấm khác thì các bạn cho thêm đường) canh chỉnh sao cho nước nó có vị mặn và chua ngọt. Đừng làm vừa miệng vì cho chân gà và các gia vị khác vào nó sẽ bị nhạt, nấu sôi để nguội. Khi nước mắm nguội hoàn toàn, cho tỏi, ớt, sả vào cùng.

17 cách chế biến các món chân gà 6

- Xếp chân gà vào hộp, cho tắc vào sau đó đổ nước mắm tỏi ớt ngâm gà vào ngâm 1-2h, cho lá chanh vào trộn đều.

- Ngâm thêm khoảng 2-3h nữa là ăn được. Bạn có thể cho vào tủ lạnh dùng dần.

3. Chân gà sốt cay Hàn Quốc

Nguyên liệu làm chân gà sốt cay (Cho 3 người)

- 200gr chân gà

- 15gr tỏi băm

- 3ml xì dầu

- 5gr quế, 2 – 3 cái hoa hồi

- 50gr tương ớt cay Hàn Quốc

- 8gr tương cà

- 5gr vừng trắng (không bắt buộc)

- 5gr đường

Cách làm chân gà sốt cay

17 cách chế biến các món chân gà 7

- Làm sạch chân gà, chặt bỏ móng, cắt nhỏ thành các miếng để lát gặm cho tiện kẻo sốt dính đầy miệng với má.

- Cho chân gà vào nồi, chế thêm chừng 200ml nước, bỏ xì dầu, quế, hoa hồi vào, đậy vung, đun sôi. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa xuống, đun thêm 30’ nữa thì vớt chân gà ra, để cho ráo nước.

- Trộn đều tương cà, tương ớt và đường cho đường tan hết và các loại gia vị quyện đều với nhau.

17 cách chế biến các món chân gà 8

- Phi thơm tỏi băm, bỏ chân gà vào đảo qua và rưới sốt lên, đảo thật đều cho sốt phủ và ngấm đều vào chân gà. Vừng trắng rang chín cho thơm, rắc lên bề mặt chân gà để trang trí khi xúc ra đĩa là xong, quá đơn giản đúng không?

17 cách chế biến các món chân gà 9

Món này bạn nên ăn ngay khi nóng, chỉ cần em nó cùng 1 nồi cơm trắng cũng ngon mỹ mãn rồi. Nếu không thì để nhâm nhi cùng bạn tốt cũng vô cùng tuyệt.

Bên cạnh việc tự chế biến chân gà tại nhà, bạn có thể tìm đến các địa điểm sau để thưởng thức những món chân gà Hàn Quốc siêu ngon cùng bạn bè và người thân:

4. Nộm chân gà rút xương

Nguyên liệu làm nộm gà rút xương (Cho 4 người)

- Chân gà: 6-8 cái

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: nửa củ

- Gừng: 1 nhánh

- Rau thơm

- Gia vị: Mắm, chanh, giấm, đường, ớt tươi

Cách làm nộm gà rút xương

- Luộc chân gà chín tới, vớt ra ngâm với nước lạnh. Sau vài phút, chân gà nguội thì để ráo và cất vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ để phần da săn dẻo lại, khi lọc không bị nát. Chú ý chỉ luộc 1 nước để dễ rút xương hơn.

17 cách chế biến các món chân gà 10

- Khía từng ngón chân gà sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống lộ ra đốt xương đầu tiên, vặt bỏ rồi tiếp tục làm tương tự như vậy cho đến khi hết xương ngón chân, tách phần da ra, gân giữ lại. Làm tương tự với phần cổ chân.

- Khi luộc cho thêm 1 chút gừng đập dập để chân gà thơm hơn. Chân gà có thể để nguyên hoặc cắt dọc theo chân thành miếng nhỏ hơn tùy khẩu vị.

17 cách chế biến các món chân gà 11

- Cà rốt nạo nhỏ, cho ngâm cùng 1 chút đường, giấm và 1 chút muối. Băm nhỏ tỏi, ớt, gừng.

- Ướp chân gà với 1 thìa cà phê bột canh, 1 nửa chỗ hỗn hợp tỏi ớt gừng vừa băm (một nửa để riêng ra), 2 thìa cà phê đường,1 quả chanh. Có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng và hợp khẩu vị. Để chân gà cho ngấm gia vị. Rắc thêm một chút vừng vào cho bùi.

- Dưa chuột rửa sạch ngâm trong nước muối 15 phút, bỏ ruột thái mỏng (có thể để cả vỏ hoặc gọt vỏ). Xu hào, hành tây mỏng.

17 cách chế biến các món chân gà 12

- Trộn su hào, cà rốt, hành tây, dưa chuột cùng với 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường, ½ quả chanh, ½ chỗ gia vị ớt, tỏi gừng lúc trộn với chân gà còn lại, trộn đều các nguyên liệu và gia vị với nhau. Để ngăn mát tủ lạnh cho nộm giòn trước khi ăn khoảng 10 - 15 phút.

- Pha nước gia vị cho nộm chân gà gồm: Tỏi, ớt giã nhuyễn, pha hai thìa canh nước mắm, hai thìa canh đường và 1.5 thìa canh giấm (có thể bớt giấm cho 1 chút chanh cho thơm). Khuấy đều cho đường tan, thêm tỏi ớt băm nhỏ vào bát nước mắm.

17 cách chế biến các món chân gà 13

- Rưới 2/3 lượng nước trộn gỏi vào bát đựng hành tây và cà rốt, trộn đều cho ngấm.

- Cho chân gà rút xương vào trộn đều cùng với hành tây và cà rốt, thêm rau răm. Bày gỏi ra đĩa, rắc vừng trắng lên trên để tăng mùi vị, món gỏi của chúng ta sẽ thơm ngon hơn.

5. Chân gà ngâm giấm sả ớt

Nguyên liệu làm chân gà ngâm giấm sả ớt (Cho 4 người ăn)

- 0,5 kg chân gà

- 5 cây sả

- 3 trái ớt tươi (số lượng tùy thuộc vào độ cay bạn mong muốn nhé, đây là lượng để có món chân gà hơi cay thôi)

- Gừng: 1 củ to

- Gia vị: Nước mắm, đường, giấm gạo, muối tinh

- Nước lọc nước sôi để nguội

- Nước đá

Dụng cụ:

- Lọ ngâm loại 1 kg

- Dao chặt

- Thớt

Cách làm chân gà ngâm giấm sả ớt

Rửa chân gà thật sạch, chặt bỏ móng, chặt khúc riêng phần ngón và phần cẳng chân để nhanh ngấm hơn và xếp vào lọ vừa hơn.

17 cách chế biến các món chân gà 14

- Đun nước sôi, bỏ thêm một chút muối, gừng đập dập, phần thân sả và chân gà vào luộc trong khoảng 5 phút. Khi thấy chân gà chín, bạn vớt ra rổ rồi xả qua với nước đá để chân gà giữ đươc độ giòn, rồi để thật ráo nước, cất vào tủ lạnh khoảng 20 phút.

- Sả cây cắt khúc ngắn khoảng 3 – 4 cm, dập nhẹ rồi tách thành sợi mỏng

- Lấy 500ml nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, thêm 3 thìa cafe đường, 6 thìa cafe dấm, 1/3 thìa café muối tinh rồi khuấy đều

- Đun sôi hỗn hợp này rồi để nguội, cuối cùng thêm 3 thìa canh nước mắm, khuấy đều (bước này, bạn có thể gia giảm thêm chua hoặc ngọt hoặc mặn tùy theo sở thích và khẩu vị nhé)

17 cách chế biến các món chân gà 15

- Xếp 1 lớp sả, vài lát ớt, chân gà, rồi lại sả, ớt, chân gà lần lượt đến hết, sau đó bỏ đổ hỗ hợp nước ngâm vào và đậy kín lại. Sau 1 đến 2 ngày đêm là có thể lấy ra thưởng thức rồi.

6. Chân gà nướng sa tế

Nguyên liệu cho món chân gà nướng sa tế (Cho 6 - 8 người ăn)

- 1/2 lọ sa tế 

- 1kg chân gà

- Hoa hồi, quế khô (có thể mua ở siêu thị hoặc các cửa hàng đồ khô, rất sẵn)

- 1 thìa café dầu hạt điều tạo màu

- 2l nước lọc

- 2 thìa canh rượu trắng

- Dầu hào - 3 cây sả , 3 tép tỏi, 2 quả ớt tươi

- Dầu ăn

- Gia vị: đường, muối

- Tương ớt, sốt cà chua

Cách làm chân gà nướng sa tế

- Rửa qua chân gà với nước muối pha loãng, bóc sạch phần màng bên ngoài, bóc móng. Sau đó cho vào luộc qua với 2 lít nước. Khi luộc, bỏ thêm ít gừng băm nhỏ, 2 thìa rượu trắng, vài nhánh hoa hồi, 1 nhánh quế khô, vài nhánh ớt và ½ thìa café muối. Luộc với lửa vừa khoảng 15 phút thì tắt bếp, sau đó vớt chân gà ra, để ráo nước

- Chuẩn bị gia vị ướp Sả cây rửa sạch, đập dập, băm nhỏ. Ớt băm nhỏ. Tỏi băm nhỏ.

17 cách chế biến các món chân gà 16

- Bạn cho chân gà vào tô lớn, thêm 2 thìa café dầu hào, 1 thìa café màu điều, tỏi băm, ớt băm, sả băm, ½ lọ sa tế, trộn đều tất cả rồi ướp chân gà trong khoảng 40 phút.

- Sau khi chân gà đã ngấm gia vị, bạn xếp trên khay nướng, nướng trong lò khoảng 30 phút ở 200̊C. Trong quá trình nướng, bạn nhớ lật mặt chân gà để chín đều nhé.

- Bạn cho toàn bộ phần nước ướp chân gà còn thừa vào chảo, đun sôi với lửa nhỏ rồi thêm 1 thìa café tương ớt, 1 thìa café sốt cà chua đảo đều tay.

17 cách chế biến các món chân gà 17

- Sau khi chân gà đã nướng xong, bạn lấy ra tô lớn, trộn đều với nước sốt rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

- Đây là món ăn đặc biệt được đấng mày râu ưa thích, có thể nhâm nhi thêm với chút bia mát lạnh. Rau sống, dưa chuột hay dưa chua đều là các món ăn kèm hoàn hảo để bạn ngồi lai rai tới tận cuối ngày.

7. Chân gà hấp tàu xì

Nguyên liệu làm chân gà hấp tàu xì (Cho 5 người ăn)

- Chân gà: 10 cái

- Gia vị: giấm, tiêu, đường vàng, dầu hào, ớt, hạt nêm,

- Gừng: 1 nhánh

- Tỏi: 1 củ

- 4 nụ đinh hương 1 bông hoa hồi

- Tàu xì (nước tương đậu đen)

Cách làm chân gà hấp tàu xì

- Bỏ vào nồi nước 1 muỗng canh đường vàng, 2 muỗng canh giấm, đun sôi thì thả chân gà vào luộc 3 phút rồi vớt ra để ráo.

- Phi thơm tỏi đập dập, cho chân gà đã ráo hết nước vào chiên cho vàng đều, bỏ ra cho ráo dầu.

17 cách chế biến các món chân gà 18

- Chiên chân gà vàng đều, vớt ra để lên giấy thấm dầu cho ráo.

- Trong lúc chờ gà ráo dầu, bạn pha nước sốt theo công thức: 2 muỗng canh tàu xì + 2 muỗng nước lọc + 1 muỗng café dầu hào + nửa muỗng café đường, nêm thêm tiêu và bột ngọt cho thơm, đậm đà hơn, khuấy đều cho tan hết.

- Băm nhuyễn tỏi, ớt, gừng cạo vỏ, xắt nhuyễn, đem phi thơm rồi cho chân gà vào, rưới hỗn hợp sốt vừa pha lên trên, bỏ thêm 1 bông hoa hồi và 3 – 4 nụ đinh hương vào, đậy vung, hầm chừng 30 phút cho nước sốt hơi thấm vào chân gà.

17 cách chế biến các món chân gà 19

- Bây giờ đem hỗn hợp này đi hầm cách thủy hoặc hấp bằng nồi cơm điện cũng được, chừng 10 phút là chân gà sẽ mềm ra hoàn toàn và ngấm no sốt tàu xì đậm đà, ăn cực đã.

17 cách chế biến các món chân gà 20

8. Chân gà muối chua

Nguyên liệu làm chân gà muối chua (Cho 6 - 8 người ăn)

- Chân gà: 1kg

- Phèn chua

- Sả: 5 cây

- Tỏi: 3 củ

- Gừng: 1 củ to

- Tiêu hột

- Rượu trắng

- Giấm trắng

- Đường

- Muối

Cách làm chân gà muối chua

- Bạn ngâm chân gà (đã rửa sạch, chặt bỏ móng) với nước muối loãng chừng 10 phút thì vớt ra, xả lại bằng nước sạch, cho vào nồi nước, thêm mấy miếng gừng đập dập, đun sôi bằng lửa to.

- Nước vừa sôi, vớt chân gà ra thả vào chậu nước đá lạnh ngâm chừng 15 phút.

17 cách chế biến các món chân gà 21

- Thay nước luộc mới, luộc tiếp chân gà trên lửa nhỏ chừng 20 phút nữa, để chân gà vừa chín tới thì tắt bếp, vớt ngay chân gà ra và thả luôn vào thau nước phèn chua (cứ 1l nước thì cho khoảng 5g phèn), rửa sạch chân gà cho hết nhớt, sau đó chuyển sang rửa lại với nước sạch cho hết phèn.

- Bỏ chân gà vào hộp/màng nilon bọc thực phẩm, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh, để 3 – 4 tiếng thì chân gà muối sẽ giòn hơn rất nhiều.

- Pha 400ml với 400ml giấm, 200g đường, 20g muối, cho vào nồi nấu sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại, bỏ sả, tỏi băm, ớt xắt miếng, 1 thìa café tiêu hột đập vỡ vào, khuấy thậy đều rồi tắt bếp, chờ cho nước nguội hẳn.

17 cách chế biến các món chân gà 22

- Sả đem cắt khúc dài chừng 15cm, chẻ mỏng, xếp xen kẽ với chân gà và ớt vào trong lọ thủy tinh và rót hỗn hợp nước giấm đường để nguội vào. Chú ý nước phải ngập hết chân gà, cho thêm nửa thìa canh rượu trắng, đậy kín nắp lại.

17 cách chế biến các món chân gà 23

- Sau 2 – 3 ngày chân gà sẽ giòn rụm, chua chua, cay cay, ngọt ngọt, lại đượm hương thơm của tiêu, sả và rượu trắng, cực kỳ ngon miệng, chấm kèm đĩa muối tiêu chanh thì đảm bảo vợ chồng bạn tha hồ lai rai hay mời khách, hoặc tết làm ăn chống ngán cũng tuyệt lắm!

9. Chân gà chiên mắm tỏi

Nguyên liệu

17 cách chế biến các món chân gà 24

- Chân gà: 10-20 cái

- Tỏi: 1 củ

- Hành khô: 1 củ

- Gừng: 1 củ nhỏ

- Mắm ngon: 2 thìa

- Bột canh: 1 thìa canh

- Đường: 1 thìa canh

- Ớt hiểm: 2 quả

- Ot bột: 2 thìa cafe

- Dầu ăn

Cách làm

Bước 1:

17 cách chế biến các món chân gà 25

Chân gà rửa sạch bằng nước muối loãng. Đun một nồi nước sôi cho chân gà vào nồi chần sơ. Chặt chân gà làm đôi và để ráo cho vào một âu sạch.

Bước 2:

17 cách chế biến các món chân gà 26

Pha một bát nước mắm tỏi gồm: 2 thìa mắm ngon, 1 thìa bột canh, 1 thìa đường, 2 thìa ớt bột, ớt hiểm băm nhỏ, 1/2 ít gừng, hành, tỏi băm nhỏ.

Bước 3:

17 cách chế biến các món chân gà 27

Ướp chân gà với ít hành tỏi băm nhỏ sau đó lắc đều lên để chân gà ngấm gia vị. Ướp khoảng 30 phút sau đó mới cho chân gà vào chiên.

Bước 4:

Chiên ngập dầu chân gà tới khi chân gà chuyển màu vàng và chín. Gắp chân gà qua lớp giấy thấm dầu.

Bước 5:

Vẫn chảo đó, đổ bớt dầu, để lại một ít sau đó cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm, tiếp đến cho chân gà chiên vào xóc đều lên, nhanh tay đổ phần nước mắm tỏi vào đun khoảng 1-2 phút cho phần nước hơi sền sệt là được.

17 cách chế biến các món chân gà 28

Gắp chân gà ra đĩa trang trí vài ngọn ngò rí, rau diếp lên cho đẹp mắt. Chân gà chiên mắm tỏi rất hợp nhâm nhi những ngày mát trời.

10. Chân gà om xì dầu

Nguyên liệu

- 500gr chân gà

- 30gr tương đậu nành (mua ở các cừa hàng bán đồ Trung Quốc hoặc Hàn Quốc)

- 1 củ gừng nhỏ

- 10gr đường phèn

- 5ml xì dầu

- 5ml rượu nấu ăn

- Dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Chân gà làm và rửa sạch. Chặt thành các miếng vừa ăn.

17 cách chế biến các món chân gà 29

Bước 2: Cho nước vào đun sôi. Thêm rượu, gừng và chân gà vào luộc chín. Sau đó vớt ra.

Bước 3: Cho 1 xíu dầu vào chảo. Thêm đường vào rồi đun cho đường tan chảy và có màu caramen.

Bước 4: Sau khi đường tan và chuyển sang màu nâu vàng, cho tương vào khuấy đều.

Bước 5: Cho chân gà vào đảo. Đảo cho đến khi chân gà có đều màu của đường. Thêm nước đủ để phủ kín chân gà, cho xì dầu vào.

17 cách chế biến các món chân gà 30

Sau đó đun liu riu cho đến khi nước sốt sệt lại, chân gà có màu nâu sậm rất ngon mắt.

17 cách chế biến các món chân gà 31

Cho chân gà om xì dầu ra đĩa rồi thưởng thức nhé!

17 cách chế biến các món chân gà 32

11. Chân gà hấp thuốc bắc

Nguyên liệu

17 cách chế biến các món chân gà 33

- 10 chiếc chân gà

- 1 gói thuốc Bắc (thường dùng để hầm gà, bán sẵn ở hàng khô hoặc các tiệm thuốc Bắc gồm: hoài sơn, kì tử, ý dĩ, táo tàu, rễ sâm…)

- 1/2 thìa cà phê muối

- 1 thìa cà phê muối tôm

- 1 thìa cà phê dầu hào

- 1 bát to nước lạnh hoặc nước luộc gà

Cách làm

- Chân gà bóp với muối rồi rửa sạch, dùng kéo cắt bỏ phần móng nhọn. Tất cả đem thả vào nồi nước luộc đã chuẩn bị.

17 cách chế biến các món chân gà 34

- Để món chân gà ngon ngọt hơn, sử dụng nước luộc gà. Đổ nước luộc gà vào nồi, sau đó cho muối, muối tôm, dầu hào vào khuấy tan. Cuối cùng bỏ phần thuốc Bắc vào nồi, ngâm khoảng 30 phút đến 1 giờ để các vị thuốc tiết ra vị thơm.

17 cách chế biến các món chân gà 35

- Bắc nồi chân gà lên bếp, đậy vung và đun với mức lửa vừa. Với 10 chiếc chân gà thì thời gian đun tính từ lúc nước sôi là 5-7 phút tùy độ to nhỏ của chân.

- Tắt bếp, không vớt chân gà ra vội mà để nguyên trong nồi ngâm thêm 5 phút nữa rồi mới vớt ra.

- Nếu muốn ăn chân gà mềm thì ngâm chân gà trong nồi đến khi nước còn âm ấm. Nếu muốn ăn chân gà giòn dai thì sau khi vớt ra, bỏ chân gà vào tủ lạnh chừng 20 phút cho da gà se lại, ăn sẽ ngon hơn.

17 cách chế biến các món chân gà 36

- Chấm kèm muối tiêu chanh hoặc tương ớt chua ngọt đều hợp.

12. Chân gà chiên sả ớt

Nguyên liệu

- 1kg chân gà (mua gà công nghiệp thì nhiều thịt hơn)

- Một vài nhánh sả thái khúc, sợi nhỏ

- 3 lá chanh thái nhuyễn

- 1 trái ớt sừng hay ớt thường băm nhỏ

- 1/2 muỗng cà phê muối

- 4 tép tỏi băm nhỏ

- 3 thìa canh bột chiên xù

- 100 gr bột bắp hay bột năng

- 1 nhánh hành lá thái nhỏ

- 1/2 thìa cà phê tiêu

Thực hiện

Bước 1:

Chân gà chặt (bỏ phần xương phía trên) rửa với nước pha muối, sau đó xả qua nước lạnh thật sạch.

Bước 2:

17 cách chế biến các món chân gà 37

Nấu 1 nồi nước có 1 nhánh sả đập dập, 1 củ hành tây, 1 muỗng cà phê muối, và vài lá chanh, cho chân gà vào luộc với lửa vừa, luộc khoảng 20 phút cho chân gà chín mềm nhưng không nát. Chân gà chín đổ ra rổ xả qua nước lạnh vài lần cho sạch, để ráo nước.

Bước 3:

17 cách chế biến các món chân gà 38

Cho bột bắp vào bao nilon, xíu muối và tiêu trộn đều. Sau đó cho hết chân gà vào xóc đều.

Bước 4:

17 cách chế biến các món chân gà 39

Bắc chảo dầu lên bếp, dầu hơi nóng thì cho chân gà vào chiên với lửa vừa. Khi chân gà vàng giòn gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 5:

17 cách chế biến các món chân gà 40

Cho sả và lá chanh vào chiên vàng thơm, sau đó bạn vớt ra đĩa.

Bước 6:

17 cách chế biến các món chân gà 41

Đặt 1 chảo khác lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, dầu nóng cho tỏi, hành lá, ớt vào xào thơm, sau đó cho bột chiên xù, muối, tiêu vào xào 4-5 phút cho bột chiên xù có màu vàng thì đổ hết chân gà và sả lá chanh vào đảo đều là tắt bếp.

17 cách chế biến các món chân gà 42

Cho chân gà chiên sả ớt ra đĩa, sả chiên vàng trang trí phía trên. Món ăn này dùng với cơm hoặc ăn không rất ngon.

13. Chân gà chiên giòn

Nguyên liệu

– Chân gà: 5-10 cái (2 người ăn)

– Hành, tỏi khô: 1 củ

– Đường, hạt nêm

– Dầu ăn

– Chanh: ½ quả

– Hạt tiêu, muối, ớt

– Dấm

Các bước thực hiện món chân gà chiên giòn

17 cách chế biến các món chân gà 43

- Rửa sạch chân gà (tuốt da, móng). Sau đó bóp với muối và dấm cho hết mùi. Bạn có thể chặt nhỏ sao cho vừa ăn và dễ chiên.

17 cách chế biến các món chân gà 44

- Ướp chân gà với hành, tỏi (nên xay nhỏ), hạt tiêu, đường và 1 chút bột chiên trong vòng 15 phút.

17 cách chế biến các món chân gà 45

- Đổ dầu vào chảo. Ngay khi dầu sôi, thả chân gà đã tẩm ướp vào. Lưu ý để vừa lửa để chân gà chính từ từ.

17 cách chế biến các món chân gà 46

- Khi chân gà chín vàng đều, vớt ra, để ráo và trang trí.

Món chân gà chiên giòn không chỉ được lũ trẻ con ưa thích mà còn hấp dẫn cả những ông chồng ưa nhậu của các bạn. Chân gà chiên giòn thường chấm với muối chanh ớt các bạn nhé.

14. Chân gà trộn xoài xanh

Chuẩn bị nguyên liệu

- Chân gà: 10-15 cái

- Xoài xanh: 1 quả lớn

- Cà rốt: 1 củ

- Quất, sả, ớt, gừng, tỏi, dấm, đường, mắm, mùi tàu, ớt bột

Cách chế biến

Bước 1:

Chân gà chặt đôi cắt móng, bóp rửa thật sạch với muối hoặc chanh. Luộc chân gà trong 15 phút với chút muối, dấm và gừng để khử mùi. Sau đó vớt ra tô nước đá lớn, sau khi nguội cho chân gà vào tủ mát giúp chân gà giòn hơn.

Bước 2:

17 cách chế biến các món chân gà 47

Rửa sạch xoài xanh (có thể để cả vỏ cho giòn), cắt miếng vừa ăn.

17 cách chế biến các món chân gà 48

Cà rốt rửa sạch gọt vỏ, tỉa hoa và cắt mỏng. Sả thái chéo mỏng, gừng thái sợi chỉ, tỏi và ớt băm nhỏ.

Bước 3:

17 cách chế biến các món chân gà 49

Cách pha phần nước trộn: 4 thìa canh nước mắm ngon + 40g đường + 50ml dấm +2 tép tỏi băm nhuyễn + 2 trái ớt hiểm băm nhuyễn + 1 thìa canh ớt bột. Tất cả trộn đều nhau đến khi đường tan hết.

Bước 4:

Cho chân gà ra một tô lớn; thêm xoài xanh và cà rốt, sả, gừng, tỏi, ớt vừa cắt vào (nếu thích vị chua và thơm các bạn có thể cho vài lát quất. Lưu ý nên bỏ hạt và nên cho vừa phải không sẽ bị đắng).

17 cách chế biến các món chân gà 50

Sau đó đổ nước trộn vừa hoàn thành vào và trộn đều (nhớ sử dụng găng tay nilon khi trộn nhé). Trộn thật đều và để cho ngấm gia vị sau đó để vào trong tủ mát cho ngon hơn rồi mang ra dùng.

Khi ăn có thể thêm một chút lá mùi tàu cho thơm hơn nhé.

15. Chân gà Phụng Chảo

Nguyên liệu

- 600gr chân gà

- Hành lá thái khúc 2cm

- Gừng: 1 củ nhỏ đập giập

- Tỏi: 1 củ đập giập

- 1 gói bột nở

- Dầu ăn

- 1 chậu nhỏ nước đá lạnh (có thể cho nước vào tủ lạnh hoặc dùng nước đá đập nhỏ cho vào chậu nước)

- Gia vị làm nước sốt gồm: 2 thìa canh tương đen; 2 thìa canh dầu hào; 2 thìa canh mật ong; 2 thìa canh đường; 2 thìa canh xì dầu; 2 thìa canh nước mắm; 2 thìa canh bột xá xíu; 1 thìa canh rượu mai quế lộ; 1 thìa canh dầu mè; 1 thìa canh hạt tiêu; 1 thìa cà phê mì chính; 4 cái hoa hồi; 2 quả ớt hiểm thái nhỏ (có thể thêm hoặc bớt tuỳ khẩu vị cay của gia đình).

Cách làm

Bước 1: Chân gà làm sạch, để ráo.

17 cách chế biến các món chân gà 51

Bước 2: Đun sôi dầu ăn rồi cho chân gà vào chiên (các bạn nhớ cẩn thận vì chân gà té dầu rất mạnh).

17 cách chế biến các món chân gà 52

Bước 3: Khi chân gà phồng lên, vàng đều thì vớt ra để lên giấy thấm dầu.

17 cách chế biến các món chân gà 53

Bước 4: Hòa bột nở cùng 1 ít nước lạnh vào bát nhỏ, khuấy đều rồi trút vào chậu nước lạnh cho bột tan đều trong nước. Cho chân gà vào ngâm 45 phút.

17 cách chế biến các món chân gà 54

Bước 5: Vớt chân gà ra, dùng kéo cắt móng chân rồi cho vào rổ rửa lại một lần trên vòi nước cho chân gà sạch hẳn dầu.

Bước 6: Bắc chảo sâu lòng lên bếp, phi thơm gừng tỏi rồi cho tất cả gia vị làm nước sốt vào đun sôi, cho chân gà vào, thêm nước lạnh để phần nước sâm sấp chân gà. Đảo đều một lượt rồi tiếp tục đun đến khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ rim từ 30-40 phút.

17 cách chế biến các món chân gà 55

Chân gà đẹp màu, thấm đều gia vị thì tắt bếp, cho hành lá vào đảo đều rồi bày ra đĩa.

16. Chân gà trộn thính

Nguyên liệu

- 10-15 cái chân gà

- Thính gạo: 100gr (có thể tự làm hoặc mua)

- Rau thơm: mùi ta, lá chanh và các loại rau ăn kèm...

- Gia vị: nước mắm, mỳ chính, đường, tỏi, ớt quả, ớt bột Hàn Quốc

Cách làm

Bước 1:

Chân gà mua về rửa sạch, luộc chân gà với chút gừng vớt ra để vào âu nước đá. Sau đó vớt ra để ráo, tốt nhất cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút trước khi trộn.

Các loại rau thơm nhặt sạch, rửa sạch, riêng rau mùi ta và lá chanh để riêng.

Bước 2:

17 cách chế biến các món chân gà 56

Trộn chân gà với một ít nước mắm, mỳ chính, đường, tỏi, ớt quả, ớt bột Hàn Quốc. Mang bao tay vào bóp cho thật đều, nêm nếm cho vừa miệng rồi để chân ngấm gia vị trong 15 phút.

Bước 3:

17 cách chế biến các món chân gà 57

Rắc thính trải đều khắp chân gà, sau đó là ớt, lá chanh và rau mùi thái nhỏ.

17 cách chế biến các món chân gà 58

Trộn đều, cho chân gà trộn thính ra đĩa ăn kèm rau thơm và chấm nước mắm chua ngọt.

17. Chân gà sốt xì dầu ngũ vị

Nguyên Liệu

0,5kg Chân gà

2 thìa canh xì dầu

1 thìa cafe mì chính

1/2 thìa cafe đường

1 thìa cafe đường mạch nha

1 thìa canh dầu hào

1/3 gói ngũ vị hương hoặc 1 thìa cafe vơi

1 củ sả 1 miếng gừng

Cách Làm

17 cách chế biến các món chân gà 59

Chân gà làm sạch, cắt móng rồi chặt làm đôi.

Cho chân gà vào âu to rồi cho xì dầu, đường, mạch nha, ngũ vị hương, dầu hào, sả, gừng băm nhỏ, mì chính rồi trộn đều hỗn hợp ướp trong 30-45p.

17 cách chế biến các món chân gà 60

Cho chảo lên bếp cho toàn bộ chân gà cùng gia giảm vào đảo đều nhỏ lửa cho chân chín trong, cứ đảo đến khi hỗn hợp sệt lại bám vào chân gà là được.

17 cách chế biến các món chân gà 61

Cho chân ra đĩa chấm thêm tương ớt pha với chanh rất ngon.

Trên đây là tổng hợp 17 cách chế biến các món chân gà khác nhau của chúng tôi. Hi vọng với những cách chế biến này sẽ giúp bạn có những món ngon để chiêu đãi cả nhà nhé!

MaiTT - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 


---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0