Nằm ngủ quay đầu HƯỚNG NÀO tốt? Hướng ngủ tốt cho sức khỏe, hút tài lộc

Ngày cập nhật:27/02/2024

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt không phải là sự cường điệu, nó có thể góp phần tạo nên giấc ngủ ngon hơn cho bạn. Để có giấc ngủ ngon, bạn không nên nằm quay đầu về hướng Bắc. Vậy hướng tốt nhất cho giấc ngủ là gì?


Mục lục

1. Giải đáp: Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất?

Mục tiêu thông thường với giấc ngủ của chúng ta là thời gian đi ngủ tốt nhất, ngủ đủ 8 tiếng và không bị tỉnh dậy giữa chừng. Tuy nhiên, lựa chọn hướng nằm ngủ tốt có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn khi thức dậy. 

1.1. Nằm ngủ nên quay đầu về hướng Đông hoặc Nam

Theo các chuyên gia, hướng ngủ tốt là hướng Nam. Điều này có nghĩa là khi bạn nằm trên giường, đầu của bạn hướng về phía Nam và bàn chân của bạn hướng về phía Bắc. 
Bên cạnh đó, nằm ngủ quay đầu về hướng Đông cũng có ích cho sức khỏe của bạn. 

Nằm ngủ quay đầu về hướng nào tốt: Hướng Đông hoặc hướng Nam

Nằm ngủ quay đầu về hướng nào tốt: Hướng Đông hoặc hướng Nam

Người ta thường nói, nằm ngủ hướng Nam hoặc hướng Đông sẽ mang lại hạnh phúc và tài lộc. Đó là do cảm giác thoải mái và năng lượng tích cực mà bạn nhận được khi ngủ theo 2 hướng này. Vì thế các chuyên gia thường lựa chọn hướng Nam hoặc Đông khi được hỏi Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất.

1.2. Có nên nằm ngủ quay đầu về hướng Bắc không?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngủ quay đầu về hướng Nam, huyết áp sẽ giảm và chất lượng giấc ngủ được cải thiện. Và ngược lại, khi ngủ theo hướng Bắc, sẽ có những bất lợi cho sức khỏe của bạn. 
Người ta giải thích điều này dựa vào từ trường của trái đất. 
Tức là con người cũng có 2 cực bắc và nam giống như trái đất. “Cực bắc” hay đầu của bạn nên hướng về phía cực nam của trái đất. Nếu bạn nằm theo hướng ngược lại, 2 cực giống nhau sẽ đẩy nhau. Khi đó từ trường của trái đất sẽ tạo áp lực lên từ trường của bạn, gây đau đầu và huyết áp cao. 

Nằm ngủ quay đầu hướng bắc có thể khiến bạn mệt mỏi khi thức dậy

Nằm ngủ quay đầu hướng bắc có thể khiến bạn mệt mỏi khi thức dậy

Nếu bạn là người cao tuổi hoặc có bệnh tim, thì bạn có thể có nguy cơ cao bị đột quỵ não. Trên thực tế, bạn có thể tự kiểm tra xem, nếu xoay đầu ngược lại, nhịp tim của bạn có giảm xuống không. Khi đó, bạn có thể tự cảm nhận được Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt cho mình.
Một lý do khác là máu của chúng ta chứa rất nhiều chất sắt. Khi chúng ta ngủ quay mặt về hướng Bắc, lực hút nam châm của hướng này sẽ hút sắt. Chất này dần dần được tích tụ nhiều trong não. Đây là lý do tại sao nhiều người phàn nàn về việc bị đau đầu khi thức dậy. 
Ngủ quay đầu về hướng Bắc cũng có thể làm gián đoạn quá trình lưu thông máu của bạn và dẫn đến rối loạn giấc ngủ. 
Vì vậy, nhiều người khuyên rằng, ngủ không nên quay đầu về hướng Bắc. Tuy nhiên, hướng Bắc không hoàn toàn xấu. 
Một số chuyên gia cho biết, ngủ quay đầu về hướng Bắc mang đến một số lợi ích với đối tượng là học sinh, sinh viên. Vì nó cải thiện sự tập trung, trí nhớ và sự nhạy bén của não bộ. 

2. Chúng ta nên làm gì để có một giấc ngủ tốt?

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất là một trong những yếu tố cần thiết để có 1 giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến các nguyên tắc khác để dễ đi vào giấc ngủ như: 

  • Không để đồ điện tử trong phòng ngủ: Đồ điện tử có thể gây ra các rối loạn về giấc ngủ của bạn.
  • Tránh ăn khi đang ngồi trên giường: Việc ăn trước khi ngủ có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. 
  • Nên sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ một cách gọn gàng: Không nên để phòng ngủ lộn xộn. Vì sự gọn gàng sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc thoải mái. 
  • Trang trí phòng ngủ bằng những gam màu trung tính: Không nên chọn những màu sắc sặc sỡ để trang trí phòng ngủ. Vì chúng có thể khiến giấc ngủ bị rối loạn.

Một phòng ngủ lý tưởng giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Một phòng ngủ lý tưởng giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Những thông tin về hướng nằm ngủ thường dựa trên nguồn thông tin cổ xưa và còn khá ít nghiên cứu tìm hiểu cụ thể về vấn đề này. Vì thế, những điều chúng tôi chia sẻ tại bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, không có hại gì khi thử một hướng ngủ khác và xem nó khiến bạn cảm thấy thế nào. Chắc hẳn sẽ khá thú vị đấy.  

Tóm lại, câu trả lời cho thắc mắc Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt, là hướng Đông hoặc hướng Nam. Hướng Tây gần như không ảnh hưởng gì nhiều đến giấc ngủ của bạn. Và Hướng Bắc được coi là hướng xấu nhất khi nằm ngủ. Bên cạnh đó, môi trường tốt và chế độ sinh hoạt khoa học cũng mang đến nhiều lợi ích cho giấc ngủ của bạn.

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0