Cách làm thịt bò xào hành tây KHÔNG HĂNG, ngọt mềm nhanh gọn

Ngày cập nhật:13/10/2023

Món thịt bò xào hành tây là một trong những món ăn quen thuộc trong bữa ăn gia đình Việt Nam. Và đặc biệt bạn có thể biến tấu xào thịt bò với hành tây trong với nhiều nguyên liệu khác nhau.Trong bài viết dưới đây, PasGo Team sẽ chia sẻ với bạn các cách xào thịt bò xào hành tây cần tây, thịt bò xào hành tây cà rốt, dứa, ớt chuông,.... Hãy thử tham khảo và biến nó thành món ngon mỗi ngày cho gia đình mình nhé!


Mục lục

Dưới đây là các cách xào thịt bò với hành tây, cho gia đình 3 - 4 người ăn, thời gian nấu khoảng 15 - 30 phút.

1. Cách làm thịt bò xào hành tây không

Đây là xào thịt bò hành tây đơn giản nhất, rất phù hợp làm món ngon mỗi ngày cho những ngày bận rộn không có quá nhiều thời gian cho việc nấu nướng.

Nguyên liệu làm thịt bò xào hành tây

Nguyên liệu làm thịt bò xào hành tây

  • 300 gram thịt bò
  • Một củ hành tây, tỏi
  • Các gia vị cơ bản như: muối, hạt nêm, dầu hào, bột ngọt, và dầu ăn.

Các bước cách xào thịt bò với hành tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Trước hết, hãy rửa sạch miếng thịt bò và thái thành lát mỏng vừa. Hành tành tây, bạn bóc vỏ và cắt thành những miếng múi cau.

Cách ướp thịt bò xào hành tây: Để miếng bò được mềm hơn, dễ thấm gia vị hơn bạn nên cho 1 chút dầu ăn và chút xíu đường đào đều. Khi này miếng thịt bò sẽ mềm hơn khi xào.

Bước 2: Đặt một chiếc chảo lên bếp, đổ một dầu ăn vào, dàn đều mặt chảo và xào thịt bò cùng với các loại gia vị bao gồm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, và 1 muỗng cà phê muối. Xào ở lửa lớn và đảo nhanh tay cho đến khi thịt bò săn lại. Sau đó, bạn thêm vào chút xíu nước lọc để tránh trường hợp thịt có chỗ cháy, có chỗ chưa chín. Sau khi miếng thịt đã chín đều và có mùi thơm thì hãy để sang 1 bát riêng.

Bước 3: Xào hành tây. Sử dụng chảo vừa xào thịt, thêm một chút dầu ăn và đun nóng. Sau khi dầu nóng, bạn cho hành tây vào và xào trong khoảng một phút. Sau đó, hãy thêm một muỗng cà phê hạt nêm và tiếp tục xào ở lửa lớn trong vòng hai phút.

Bước cuối: Khi hành tây đã chín, hãy giảm lửa và cho thịt bò vào chảo, tiếp tục xào trong vòng hai phút nữa thế là hoàn thành món thịt bò xào với hành tây đơn giản, nhanh gọn lẹ.

2. Cách xào thịt bò với hành tây cần tây

Cách xào thịt bò với hành tây cần tây

Thịt bò được ngâm gia vị và hòa quyện cùng với vị ngọt của hành tây, cần tây giòn giòn với mùi thơm cực kỳ đặc trưng tạo nên một món ngon khó cưỡng. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp với loại rau củ khác, như thịt bò xào hành tây cần tây cà chua, ớt chuông,... Thảm khảo chi tiết cách làm trong link bài viết dưới đây nhé!

3. Cách làm thịt bò xào hành tây cà rốt

Bạn có thể tạo ra món ăn mỗi ngày với thịt bò hành tây khi biến tấu 1 chút về nguyên liệu. Ví dụ như thêm cà rốt tăng thêm màu sắc và hương vị cho món ăn.

Nguyên liệu thịt bò xào cần tây cà rốt

  • 500 gram thịt bò
  • Rau củ: 1 củ hành tây, 1 củ cà rốt, một xíu cần tây, 1 củ gừng, tỏi.
  • Gia vị: dầu hào, đường, muối, bột ngọt, tiêu bột, hạt nêm và dầu ăn.

Từng bước cách xào thịt bò với hành tây cà rốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Bắt đầu bằng việc rửa sạch thịt bò, sau đó thái thành các lát mỏng vừa và đặt chúng vào một tô. Bóc vỏ tỏi, cạo vỏ gừng, rửa sạch, và sau đó băm nhỏ.

Cà rốt cần được gọt vỏ, sau đó rửa sạch và thái thành các sợi dài hoặc hình hoa theo sở thích của bạn. Hành tây cũng cần bóc vỏ, rửa sạch, và thái thành những múi cau. Cần tây sẽ được cắt bỏ gốc rễ, sau đó rửa sạch và cắt thành các khúc dài khoảng 4-5 cm.

Bước 2: Cách ướp thịt bò xào hành tây cà rốt. Nêm nếm gia vị vào bát thịt bò đã thái 1 muỗng cà phê đường, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu ăn, 1/2 phần tỏi băm, 1/2 phần gừng băm, và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Đảo đều và ướp trong khoảng 20 phút để miếng thịt mềm ra và ngấm đều gia vị.

Cách xào thịt bò hành tây cà rốt

Bước 3: Xào thịt bò. Làm nóng chảo và thêm một dầu ăn, dàn đều đầu ăn lên bề mặt chảo. Khi dầu đã nóng, cho hỗn hợp thịt bò đã ướp vào xào ở lửa lớn, đến khi thịt săn chín thì cho ra bát.

Bước 4. Xào cà rốt và hành tây. Trong chảo vừa xào thịt, thêm một dầu ăn. Khi dầu đã nóng, bạn cho gừng và tỏi băm vào và phi thơm. Tiếp theo, thêm cà rốt vào chảo và xào cùng với các loại gia vị: Khoảng một thìa dầu hào, một nửa muỗng cà phê bột ngọt, một muỗng cà phê hạt nêm, và một chút nước lọc.

Xào cà rốt trong khoảng từ 4 đến 5 phút, sau đó thêm hành tây vào và xào thêm khoảng 2-3 phút. Khi hành tây đã nấu chín, thêm thịt bò đã xào vào và xào chung ở lửa lớn. Nêm gia vị lại để điều chỉnh vị ăn (nhớ là trong thịt bò cũng đã có gia vị), sau đó thêm cần tây và thịt bò và đảo đều lần nữa. Khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Thành phẩm: Món thịt bò xào hành tây và cà rốt đơn giản đẹp mắt đã ra lò. Món ăn này có màu sắc hấp dẫn với thịt bò mềm ngon, hoà quyện với các loại rau củ, tạo nên một bữa ăn ngon mắt.

4. Cách làm thịt bò xào hành tây ớt chuông

Thêm 1 nguyên liệu khác là chúng ta có thể tạo ra một món mới giúp cho thực đơn món ngon mỗi ngày thêm phong phú. Hãy cùng tham khảo cách làm thịt bò xào ớt chuông hành tây dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm thịt bò xào ớt chuông hành tây

Cách làm thịt bò xào hành tây ớt chuông

  • 3 quả ớt chuông
  • 1/2 củ hành tây
  • 1 nhánh cần tây
  • 1/4 củ gừng, hành tím, 1 củ tỏi
  • Gia vị bao gồm: muối, đường, tiêu, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, dầu mè và dầu ăn.

Cách xào thịt bò với hành tây, ớt chuông

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Rửa sạch ớt chuông, hành tây và thịt bò.

Cách ướp thịt bò xào hành tây ớt chuông: Thịt bò sau khi thái mỏng cho và 1 tô, thêm 1 muỗng cà phê hành tím băm, gừng băm, một chút bột ngọt, một chút tiêu, và hạt nêm. Để thịt thấm gia vị, bạn cần đảo đều và ướp khoảng 15 phút, sau đó thêm vào hai muỗng cà phê dầu mè (hoặc dầu ăn) để làm cho thịt trở nên mềm mịn và ngon hơn.

Sơ chế ớt chuông: Rửa sạch thái miếng, và cần phải được chần sơ qua nước sôi, thường kèm theo một chút muối, để loại bỏ mùi hăng. Còn hành tây thì đem lọt vỏ rửa sạch rồi các miếng múi cau.

Bước 2: Xào thịt bò. Đặt chảo lên bếp, thêm hai muỗng cà phê dầu ăn và đợi cho đến khi dầu nóng. Sau đó, bạn thêm hành và tỏi băm vào và phi thơm. Thêm phần thịt bò đã ướp vào và đảo đều nhanh tay trên lửa lớn, nấu cho đến khi thịt trở nên săn lại. Sau đó, bạn đặt phần thịt bò ra đĩa.

Bước 3. Xào ớt chuông. Trong cùng chiếc chảo, thêm vào ớt chuông, hành tây, và cần tây. Nêm thêm một chút gia vị và đảo nhanh khoảng 3 phút. Sau đó, đặt phần thịt đã xào từ trước vào, và tiếp tục đảo đều trong khoảng 2 phút trước khi tắt bếp.

Cách xào thịt bò với hành tây, ớt chuông

5. Cách làm thịt bò xào dứa hành tây

Tiếp tục series món ngon mỗi ngày với thịt bò xào hành tây, PasGo xin giới thiệu với bạn món thịt bò xào dứa hành tây.

Nguyên liệu bò xào cần tây với dứa

  • 350 gram thịt bò
  • 1 quả dứa, 1/2 củ hành tây, 5 quả cà chua bi
  • 1 thìa tỏi băm, hành và mùi tàu
  • Gia vị gồm bột nêm, đường, dầu hào, mắm, bột ngọt.

Chi tiết cách xào thịt bò với hành tây dứa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Thái thịt bò thành miếng mỏng, ớt chuông xanh cắt thành miếng vuông, dứa thái thành lát mỏng, lột vỏ hành tây và cắt thành miếng vuông, cắt đôi cà chua bi.

Bước 2: Xào thịt. Làm nóng chảo dầu, phi thơm tỏi và thêm thịt bò vào xào. Nêm nếm gia vị vừa ăn với các loại gia bị đã chuẩn bị sẵn. Khi thịt bò đã nấu chín tái, hãy đặt nó ra một bát riêng.

Bước 3: Xào hành tây dứa. Đặt chảo vừa xào thịt bò lên, thêm một chút dầu. Cho dứa vào xào, nêm một chút bột nêm và 1/4 thìa đường để tạo hương vị (nếu dứa đã chín ngọt, bạn có thể không cần thêm đường). Xào dứa cho đến khi nó chín, sau đó thêm hành tây vào và khuấy đều.

Bước 4. Cho thịt bò xào tái vào chảo, để lửa lớn và khuấy đều. Nêm lại gia vị theo khẩu vị và sau đó thêm cà chua bi vào. Nếu nước trong chảo quá nhiều, bạn có thể hòa một chút bột sắn hoặc bột đao rồi cho vào chảo để làm cho nước sánh lại.

Cách xào thịt bò với hành tây, dứa

Cuối cùng, mùi ta thái nhỏ lên món ăn và tắt bếp. Cho ra đĩa và thưởng thức, miếng thịt bò vừa mềm, ngấm gia vị, ăn kèm miếng dứa và hành tây với hậu vị chua ngọt tự nhiên sẽ khiến bạn không thể dừng gắp. Nếu thấy ngon thì bạn hãy thêm ngay vào danh sách món ngon mỗi ngày của gia đình mình nhé!

6. Mẹo xào thịt bò với hành tây không hăng, không cay mắt

Trên đây là 5 cách làm thịt bò xào hành tây với những nguyên liệu và cách chế biến khác nhau. Tuy nhiên để đĩa thịt bò xào với hành tây ngon ngọt, không bị tanh thì bạn hãy bỏ túi những mẹo sau nhé:

  • Chọn thịt bò: Phần thịt từ đùi hoặc thịt từ thăn vì chúng thường có đặc điểm là mềm mịn, ít mỡ, tiện lợi cho việc chế biến nhanh chóng và ít gặp tình trạng dai cứng. Thịt bò phải có màu đỏ tươi sáng, đều màu, bề mặt khô ráo, và có độ đàn hồi khi nhẹ nhàng nhấn vào mà không bị lún sâu.

Mẹo xào thịt bò với hành tây không hăng, không cay mắt

  • Sơ chế hành tây giảm độ hăng: Hành tây chọn củ dáng tròn, màu vàng đều, không có vết thâm đen. Và sau khi cắt hành tây bạn nên ngâm chúng vào một bát nước ấm có thêm một chút muối. Có như vậy bạn sẽ đỡ bị cay mắt hơn và khi xào hành sẽ không bị hăng ngay cả khi xào tái.

Trên đây là toàn bộ cách làm thịt bò xào hành tây mà PasGo Team muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hi vọng danh sách món ngon mỗi ngày của bạn đã thêm phong phú. Và nếu có cách xào thịt bò với hành tây nào khác thì bạn hãy chia sẻ thêm cho PasGo và bạn đọc khác phía dưới phần bình luận nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0