Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội

Ngày cập nhật:19/04/2016

Dưới đây là danh sách những món ăn kinh dị nhất thế giới có mặt tại Việt Nam. Bài viết còn giới thiệu địa chỉ để các bạn tự mình trải nghiệm các món đó nhé!


Mục lục

Dưới đây là danh sách các món ăn vô cùng “kinh” và “dị” được các du khách quốc tế xếp vào list những món kinh khủng nhất thế giới, chỉ mới nhìn đã thấy ghê chứ chưa nói tới việc nếm thử. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ thấy một vài cái tên khá thân quen, thậm chí chúng đã trở thành đặc sản vùng miền của nhiều địa phương ở Việt Nam.

Món ăn kinh dị số 1: Bọ cạp chiên giòn

Vẻ bề ngoài kinh dị không hề làm ảnh hưởng tới sức hấp dẫn của các món ăn được làm từ bọ cạp, đặc biệt là các món nhậu lai rai được mấy “tay bợm” cực kì ưa chuộng như bọ cạp chiên giòn, bọ cạp rang muối….

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 1

Bọ cạp sống

Bọ cạp sau khi bắt về được cho vào chậu một vài ngày để “sạch bụng”, làm sạch nguyên con rồi cho vào chảo mỡ đun sôi để chiên. Ít phút sau, mùi bọ cạp chín giòn tỏa ra thơm lừng đến nức ruột. Bọ cạp chiên thường được dùng kèm cà chua, dưa leo, rau thơm, và vài cọng ngò, chấm thêm tẹo muối tiêu chanh hoặc nước tương tùy nơi.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 2

Bọ cạp chiên giòn (chưa lên đĩa)

Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị béo bùi của thịt bọ cạp đang nổ giòn lép bép khi nhai. Theo nhiều thực khách, bụng bọ cạp là phần ngon nhất, vì trong bao tử của chúng có hương vị rất đặc trưng của những loại cỏ cây hoang dại vẫn còn đọng lại. Không những thế, theo như người Khmer thì vừa ăn bọ cạp chiên vừa uống ngụm rượu bọ cạp còn có tác dụng chữa các bệnh nhức mỏi, chứng đau lưng, nâng cao khả năng sinh lý của nam giới, khiến “ông tăng sức mà bà thì sung”.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 3

Bọ cạp chiên giòn

Giá của món ăn kinh dị này là 125k/đĩa.

Món ăn kinh dị số 2: Ve sầu rang lá chanh

Ve sầu hay được dùng để chế biến món ăn ngon thường là loại ve còn non, mới chui khỏi lòng đất. Để bắt được loại ve này, người thợ phải kỳ công lặn lội đi bắt từ khi trời vừa chập tối, cầm đèn pin để soi vào từng gốc cây cách đất chỉ khoảng vài chục xentimet.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 4

Nhộng ve sầu

Ve non (nhộng ve) mới bắt về phải chế biến ngay, nếu không nhộng sẽ lột xác thành ve. Cách làm thông dụng nhất và cũng được nhiều người ưa thích nhất là đem nhộng ve làm sạch, để ráo nước rồi chiên giòn, hoặc rang với lá chanh là có ngay một món ăn đầy hấp dẫn.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 5

Nhộng ve sầu lên đĩa

Món ve sầu có giá trị dinh dưỡng rất cao, vừa giúp chống lão hóa sớm, chống ung thư, vừa có tác dụng tăng thêm sinh lực cho cơ thể. Thân ve sầu trong mềm ngoài giòn tan, ăn vào ngậy béo và thơm ngon vô cùng.

Giá của món ăn kinh dị này là 75k/đĩa.

Món ăn kinh dị số 3: Chả rươi

Chả rươi là một món ăn khá ngon và hot ở Việt Nam. Nhưng lý do nó được liệt vào danh sách những món ăn kinh dị nhất thế giới cũng bởi cái hình dạng nửa giun, nửa rết ghê người của con rươi. Nhiều người nhìn thấy đã phát sợ, chưa nói gì tới việc đánh nát nhoét chúng lên để làm chả ăn.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 6

Rươi sống

Nhưng cũng phải công nhận một điều rằng, nếu không nhìn thấy nguyên liệu mà “khuất mắt trông coi” thì ăn món này rất ngon! Rươi chỉ có vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 âm. Rươi trộn thịt nạc bằm, vỏ quýt, trứng gà, hành hoa để làm chả từ lâu đã trở thành một món đặc sản nổi tiếng của người Hà Nội.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 7

Chả rươi

Giá của món ăn kinh dị này là 150k/đĩa.

Món ăn kinh dị số 4: Châu chấu rang lá chanh

Châu chấu có quanh năm nhưng nhiều nhất là vào đợt gặt, thường vào lúc tháng 4 và tháng 9 âm lịch. Trong mắt người nước ngoài (và kha khá người Việt Nam) thì đây là một trong số những món ăn kinh dị nhất thế giới, có lẽ cũng bởi ít nơi có văn hóa ăn côn trùng. Nhưng ở Việt Nam, châu chấu là một thứ đặc sản dân dã thơm ngậy, khá quen thuộc với nhiều người.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 8

Lũ phá hại mập ú

Châu chấu ăn được cũng có nhiều loại như châu chấu tre, châu chấu lúa, nhưng thơm ngon bổ béo nhất vẫn là châu chấu sim, cẳng to và nhiều thịt. Cách chế biến món ăn này tương đối đơn giản, chỉ cần rang với lá chanh là đã có ngay một đĩa đặc sản ngon tuyệt cú mèo!

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 9

Châu chấu lên đĩa

Giá của món ăn kinh dị này là 88k/đĩa.

Món ăn kinh dị số 5: Cháo nhộng ong

Để có nguyên liệu làm ra cái món ăn ghê rợn này, những người săn ong phải cực kỳ cẩn thận để thoát khỏi nguy cơ bị ong đốt vô cùng đáng sợ. Bởi vì, ong vò vẽ là loài ong có nọc cực kì độc, chúng thường làm tổ nhiều tầng ở trên những cành cây khô. Sau khi đã lấy được tổ ong, người thợ phải tách từng tầng một cách tỉ mỉ để moi lấy nhộng ong ra, tránh làm nhộng bị vỡ nát toét, khi ăn không được ngon. Sau đó, nhộng ong được chần nước sôi chừng ít phút để phần sữa trong thân nhộng săn lại, rồi tiếp tục phần ruột đen nằm ở phía thân dưới được vứt bỏ.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 10

Tổ nhộng ong

Sau quá trình sơ chế, ong được làm sạch, xào qua với hành, tỏi. Cháo nấu bằng lúa mùa, có thêm chút nước giảo dừa khô dậy mùi thơm cực hấp dẫn. Khi cháo chín nhừ thì nêm gia vị cho vừa rồi trút nhộng vào, thêm nước cốt dừa, tiêu và hành lá băm nhuyễn. Cháo nhộng ong ăn rất thanh mát, có vị ngậy béo, ngon đến độ không một ai có thể cưỡng nổi sức hấp dẫn của nó. Ngoài ra, loại cháo này còn có tác dụng giải rượu cực kỳ hiệu quả.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 11

Nhộng ong được moi

Giá của món ăn kinh dị này là 88k/tô.

Món ăn kinh dị số 6: Bọ xít rang lá chanh

Trong trí nhớ của mọi người thì bọ xít là một loài động vật hôi hám, đáng ghét, kể cả người người từng ăn côn trùng cũng khó có thể hình dung nổi cảnh phải tiêu hóa cái món này. Ấy vậy nhưng, người Mường lại có cái tài chế biến bọ xít để trở thành một món… đặc sản khiến nhiều người mê tít.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 12

Bọ xít

Bọ xít sau khi được mang về, bỏ cánh và chân đi, ngâm vào nước muối để chúng phun hết chất hôi ra khỏi cơ thể. Khi chiên thì cho thêm chút nước măng chua và để lửa to, đảo đều tay để bọ giòn và vàng đều. Điều đặc biệt là người thợ bếp chỉ cần cho thêm chút lá chanh thái nhỏ mà không cần thêm nếm bất cứ loại gia vị nào, bởi vì trong con bọ xít đã mang đủ những hương vị ngọt, cay, mặn đậm đà rất hấp dẫn.

Top những món ăn kinh dị nhất thế giới ở Hà Nội ảnh 13

Bọ xít rang lá chanh

Giá của món ăn kinh dị này là 75k/đĩa.

Một địa chỉ để bạn có thể thưởng thức tất cả các món ăn kinh dị ở trên chính là: Nhà hàng Quán Kiến.

- Cơ sở 1: Nhà hàng Quán Kiến – số 100 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Cơ sở 2: Nhà hàng Quán Kiến – số 143 Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội.

-Dẫn gấu chó đi ăn-

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0