Cách làm ngan nấu giả cầy thơm ngon lạ miệng cho người cuối tuần

Ngày cập nhật:29/02/2024

Thịt ngan là một trong những loại thực phẩm rất quen thuộc và dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như thịt ngan luộc, thịt ngan xào, thịt ngan kho ... Tuy nhiên có một món ăn mới lạ được chế biến từ thịt ngan được rất nhiều chị em nội trợ tìm kiếm đó là món thịt ngan giả cày.


Mục lục

Thịt ngan giả cày là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu và nhiều gia vị khác nhau tạo nên, thịt ngan mềm mềm thêm nước sốt mặn ngọt hòa quyện lại mang đến món ăn rất thú vị. Hãy cùng khám phá ngay cách làm dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm thịt ngan giả cày

- Ngan nguyên con 1.5kg

- Riềng 1 củ, nghệ tươi 1 củ

- Tỏi khô 2 củ, hành khô 2 củ

- Chanh 1 quả, gừng 2 củ

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Rau mùi, mùi tàu

- Gia vị: mẻ chua, mắm tôm, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, đường, muối

nguyên liệu thịt ngan nấu giả cày

Nguyên liệu làm thịt ngan giả cày

Cách làm thịt ngan giả cày ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt ngan giả cày

- Gừng, tỏi, nghệ, hành đem làm sạch vỏ sau đó đập dập băm nhỏ.

- Thịt ngan đem rửa sạch sau đó dùng muối hạt, rượu trắng và gừng chà xát lên mình thịt ngan trong 10 - 15 phút cho thịt ngan hết mùi hôi và tanh sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần và để ráo.

- Riêng đem rửa sạch thái thành từng miếng nhỏ bà giã nhuyễn.

- Rau mùi, mùi tàu nhặt sạch rửa với nước và thái nhỏ.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm thịt ngan giả cày

Bước 2: Thui thịt ngan qua bếp

- Thịt ngan sau khi để ráo đem cho lên bếp gas hoặc bếp than hoa thui qua lửa để ngan hơi cháy xém phần da và được dậy mùi thơm. Hoặc bạn có thể dùng rơm để thui ngan nhé, Khi da ngan có màu vàng ngả đều và săn lại thì bỏ ngan ra. Với cách làm này sẽ loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của ngan.

thui sơ thịt ngan

Thui thịt ngan sơ qua bếp

Bước 3: Tẩm ướp gia vị làm thịt ngan giả cày

- Ngan sau khi thui đem chặt ra thành những miếng ăn vừa phải, không nên chặt quá nhỏ khi nấu thịt sẽ bị nát không ngon. 

- Cho thịt ngan vào bát tô lớn hoặc thau đựng sau đó cho 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng mắm tôm, 3 muỗng mẻ chua, tiếp đến cho nghệ, riềng, hành khô và tỏi băm nhuyễn vào dùng đũa hoặc tay trộn đều thịt ngan lên cùng với các gia vị và ướp thịt ngan trong khoảng thời gian 30 - 45 phút.

ướp gia vị

Tẩm ướp gia vị cho thịt ngan

Bước 4: Tiến hành làm thịt ngan giả cày

- Cho nồi lên bếp làm nóng cho thêm 3 muỗng dầu ăn vào đun sôi tiếp đến cho thêm tỏi băm, hành khô vào phi vàng cho thơm, cho từ từ thịt ngan đã ướp vào đảo đều cho tới khi thấy thịt ngan săn lại.

- Cho thêm 2 bát con nước vào hầm cùng thịt chờ tới khi sôi thì vặt nhỏ lửa lại cho thịt được nhừ và ngấm gia vị hơn.

- Đun tới khi thấy nước cạn có độ sánh thịt vàng đều mềm thì nêm nếm lại gia vị sau đó cho thêm chút riềng lên cho thơm thì tắt bếp.
- Khi ăn bạn cho thịt ra đĩa sau đó cho thêm mùi tàu, rau mùi lên trên trang trí sao cho đẹp mắt và thưởng thức khi còn nóng nhé

tiến hành nấu ngan giả cày

Làm thịt ngan giả cày

Thành phẩm thịt ngan giả cày thơm ngon lạ miệng

Thịt ngan giả cày sau khi hoàn thành vị thịt ngan mềm ngọt đầm đà hương vị từ các nguyên liệu, Thịt thơm ngon không có mùi hôi, nước sốt sánh đặc có màu nâu đậm hấp dẫn. Nước dùng thơm thơm vị riềng, gừng và vị ngọt đặc trưng của nước thịt ngan mang đến món ăn vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể dùng ăn kèm cùng cơm nóng, bún rất ngon đó.

thành phẩm thịt ngan giả cày

Thành phẩm món thịt ngan giả cày hấp dẫn

Trên đây là công thức chi tiết làm món thịt nga giả cày vô cùng thơm ngon hấp dẫn hãy mau trổ tài ngay cho gia đình nhé.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0