Mách bạn cách làm cá viên chiên thơm ngon đúng chuẩn

Ngày cập nhật:03/06/2017

Bỏ qua những món canh, kho hay cá rán đi, đổi thực đơn với món cá viên chiên đầy hấp dẫn thôi. Cùng học cách làm cá viên chiên dưới đây nhé.


Mục lục

Cá viên chiên cũng không phải là một món quá phức tạp, nhưng món ăn này sẽ thích hợp hơn nếu các bạn có thể thực hiện vào những ngày cuối tuần. Nhất là nếu các bé bình thường không thích ăn cá thì đảm bảo khi ăn món này sẽ mê luôn đấy ạ. Vị thơm ngọt của cá, cùng với vị béo ngậy của lớp bột chiên cùng với nước sốt chấm thì còn gì là tuyệt hơn.

cavien1

Nguyên liệu:

- Cá ba sa phi lê: 300g.

- Bột bắp: 3 thìa

- Bột chiên xù: 1 gói

- Trứng gà: 3 quả

- Hành khô, tỏi

- Hành lá, rau mùi

- Ớt sừng: 2 quả

- Dưa chuột: 1 quả

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, đường, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm cá viên chiên:

Bước 1:

- Hành khô, tỏi bạn làm sạch, băm nhỏ.

- Hành lá, rau mùi bạn nhặt vừa rửa sạch rồi thái nhỏ.

cavien2

- Ớt sừng, rửa sạch, băm nhỏ (có thể không cho ớt nếu không ăn được cay)

- Dưa chuột rửa sạch, chà kỹ mủ 2 đầu cho hết nhựa đắng rồi thái lát tròn, xếp lên viên đĩa dùng để ăn kèm.

cavien3

Bước 2:

- Cá ba sa phi lê bạn thái miếng nhỏ rồi ướp cá với hành khô, tỏi, ớt băm nhỏ, hành lá, mùi thái nhỏ cùng 2 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa café hạt tiêu, 1 thìa bột ngọt trong 15 phút cho cá ngấm gia vị

- Sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh 1 tiếng để cá đông lại.

- Trứng gà đập vào bát, đánh tan với một ít muối, tiếp đó cho bột chiên giòn vào đánh tan đều để có được một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3:

- Lấy đã ướp gia vị ra khỏi ngăn đông tủ lạnh, cho cá cùng bột mì vào máy xay sinh tố xay nhỏ mịn.

- Sau đó cho hỗn hợp xay được vào bát tô.

- Cho một ít dầu ăn ra bát con, đeo găng tay nilon, thấm dầu ăn lên rồi chia chả cá ra thành nhiều phần bằng nhau, viên tròn lại rồi đặt ra đĩa.

cavien4

Bước 4:

- Bắc chảo lên bếp và cho vào chảo một lượng dầu vừa đủ để chiên ngập cá viên. Đun dầu sôi nóng già rồi vặn lửa nhỏ, thả từng viên vào chảo dầu đang sôi, thực hiện lần lượt cho đến hết.

- Khi thấy cá viên chiên vàng rộm đều, dậy mùi thơm hấp dẫn có nghĩa cá viên đã chín, vớt ra đĩa, sau đó bày cá viên chiên giòn ra đĩa xếp sẵn dưa chuột.

cavien5

Yêu cầu thành phẩm: Đĩa cá viên chiên trình bày đẹp mắt, màu sắc vàng ruộm, có mùi thơm hấp dẫn , vị đậm đà, ngon ngọt và mềm.

Ngoài cá ba sa bạn có thể thay thế bằng các loại cá như rô phi hay cá thác lác cũng được nhé. Chúc các bạn thành công!

Cá Basa được biết đến như một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, được biết đến như một loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất quý giá cho sức khỏe của mọi người. Cá ba sa là một loại cá nước ngọt có đầy đủ thành phần axit tốt cho sức khỏe mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, DHA trong cá basa còn có tác dụng chuyển hóa cholesterol thành những dẫn xuất không gây tắc mạch máu, giảm chứng loạn đập tim. Chất béo Omega-3 có trong cá sẽ giúp ngăn ngừa quá trình xơ cứng động mạch, giảm nguy cơ lão hóa và tăng cường hoạt động ổn định của não bộ. Đồng thời, do có nguyên tốt sắt rất dễ đồng hóa trong cơ thể nên ăn cá ba sa sẽ giúp phụ nữ có thân hình thon thả hơn. Vậy nên các chị em nội trợ nên thường xuyên bổ sung cá ba sa vào thực đơn cho gia đình mình nhé.

Nếu bạn muốn được thử món cá viên chiên hay là nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng khác nữa nhưng quỹ thời gian còn quá eo hẹp không thể vào bếp nấu nướng thì hãy đến với nhà hàng Buffet Hương Sen Đồng Khởi nhé. Khi tới đây bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc buffet bằng cả 5 giác quan, vừa được thưởng thức các món ngon tuyệt vời lại vừa được ngắm nhìn thành phố "khoác màu áo" lung linh ánh đèn từ trên cao.

cavien6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến nhà hàng Buffet Hương Sen nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Buffet Hương Sen tại đây

Địa chỉ nhà hàng: Nhà hàng Buffet Khách Sạn Hương Sen: Số 66-68-70 Đồng khởi, Lầu 6, Lầu 7, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0