Bật mí cách làm mướp đắng chấm ruốc đậm đà mát lạnh

Ngày cập nhật:21/08/2017

Làm mới thực đơn hàng ngày với món mướp đắng chấm mắm ruốc mát lạnh lạ miệng mà ngon cơm. Xem ngay công thức dưới đây nhé!


Mục lục

Mướp đắng không phải là thực phẩm dễ ăn, dễ nấu bởi vị đắng đặc trưng khá khó ăn. Tuy nhiên khi kết hợp với vài loại thực phẩm như trứng, thịt và áp dụng vài mẹo nhỏ để giảm vị đắng tự nhiên thì món mướp đắng lại trở nên cực kì hấp dẫn. Một trong những món ăn từ mướp đắng là mướp đắng chấm ruốc. Vị đậm đà của ruốc cùng miếng mướp mát lạnh chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần ăn đầu tiên. Cùng PasGo học cách làm mướp đắng chấm ruốc ngay nhé!

Nguyên liệu làm mướp đắng chấm ruốc:

(Cho 4 người ăn)

- Mướp đắng: 300 gr ( khoảng 2 quả vừa)

- Ruốc: 150 gr

- Mắm ruốc: 20 ml (khoảng 1 thìa canh đầy)

- Chanh: 1 quả

- Tỏi: 3 tép

- Ớt hiểm: 1 quả

- Gia vị: muối, đường

Cách làm mướp đắng chấm ruốc:

Bước 1:

- Mướp đắng rửa sạch, thái lát, ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút cho bớt đắng rồi vớt ra, rửa lại bằng nước cho thật sạch rồi để ráo.

- Cho mướp vào đĩa, để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút. Nếu không có tủ lạnh bạn có thể ngâm mướp trong nước đá(15 phút).

Bước 2:

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái nhỏ. - Cho mắm ruốc vào bát con, thêm tỏi và ớt băm (tùy khẩu vị) và thêm vài giọt nước cốt chanh vào rồi đánh đều lên. Thêm một ít nước lọc để mắm không quá đặc.

- Thêm ½ thìa café đường, ½ thìa cafe muối vào mắm rồi đánh tan ra, nêm nếm cho vừa miệng.

Bước 3:

- Lấy mướp đắng ra khỏi tủ lạnh, rải 1 lớp ruốc lên trên. Khi ăn, bạn gắp mướp đắng kèm với ruốc, chấm với mắm ruốc.

- Nếu thích mướp mát lâu, bạn có thể rải 1 lớp đá bên dưới rồi cho mướp và ruốc lên trên, ăn cùng mắm ruốc như bình thường.

Yêu cầu thành phẩm:

Sau khi hoàn thành, mướp đắng xanh, giòn, mát lạnh và đặc biệt không còn quá đắng như ban đầ. Mắm ruốc thơm, có đủ các vị chua cay mặn ngọt vừa miệng. Ruốc thịt tơi bông và mướp đắng giòn sừn sựt chấm với mắm tôm thơm lừng rất ngon, dễ ăn.

Món mướp đắng chấm mắm ruốc khá đơn giản nhưng lại có hương vị đậm đà, mát lạnh khó cưỡng. Mướp đắng lại là loại quả chứa nhiều protein, vitamin C và các chất chống oxi hóa giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch, giảm các bệnh về mắt, tiêu hóa… Ăn mướp đắng hàng ngày, làn da bạn sẽ luôn căng bóng, mềm mịn do được bổ sung đầy đủ vitamin C. Đặc biệt món mướp đắng ruốc ướp lạnh rất thích hợp với mùa hè, với cách làm này những bạn không ăn được mướp đắng cũng sẽ thích món này vì vị đắng của mướp đã được làm giảm đi khá nhiều, ăn cùng ruốc và mắm thì lại càng ngon miệng.

Bạn muốn thưởng thức món mướp đắng ruốc ngay mà chưa có thời gian thực hiện thì hãy để Độc Quán – 86 Hoàng Ngân giúp bạn nhé. Với thực đơn món Việt đa dạng, đặc biệt là các món đặc sản núi rừng Tây Bắc thơm ngon, Độc Quán chính là điểm dừng chân lý thú cho thực khách yêu ẩm thực Việt. Các món thịt gác bếp, bê chao, gà nướng, lẩu chim câu… là một vài trong số vô vàn món ngon khiến thực khách mê mẩn tại đây.

Món ăn đã ngon nhưng không gian của Độc Quán còn càng ấn tượng hơn. Chẳng cầu kì, xa hoa, Độc Quán hiện lên thật mộc mạc đơn sơ với mái lá và tường gạch và nội thất tre nứa dân dã. Bước vào nhà hàng, ta cảm nhận được ngay cái thanh bình, yên ả của miền quê Tây Bắc hoang sơ,kì vĩ.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Độc Quán nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Độc Quán tại đây.

----------------------

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0