[Tổng hợp] 21 đặc sản Sài Gòn ngon nổi tiếng không ăn thật CÓ LỖI.

Ngày cập nhật:28/11/2019

Đặc sản Sài Gòn thì có rất nhiều. Nhưng đến Sài Gòn mà chưa 1 lần ăn thử 21 món ăn đặc sản Sài Gòn ngon nổi tiếng này thì sống thật có lỗi với bản thân lắm đấy!


Mục lục

Hãy cùng PasGo Team khám phá ngay nhé!

Danh sách 21 đặc sản Sài Gòn dựa trên các tiêu chí:

- Đây chính là những món ngon Sài Thành được bà con, người dân bản địa giới thiệu và gợi ý.

- Các món ăn ngon ở Sài Gòn này rất được người dân ở đây và khách du lịch yêu thích, lựa chọn ăn nhiều nhất.

- Là những món ăn được khách du lịch nhắc đến nhiều nhất khi đến Sài Gòn.

- Một số đặc sản ở Sài Gòn không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn nổi tiếng trên thế giới.

1: Cơm Tấm Sài Gòn. 

Món ngon đặc sản nhất định phải thử. 

Đến Sài Gòn chỉ cần hỏi người dân nơi đây món đặc sản nào nên ăn đầu tiên thì câu trả lời sẽ là “Cơm Tấm”. Nó là một trong những món ăn sáng được ưa chuộng nhất của người Sài Gòn. Tuy nhiên, ngày nay cơm tấm như là món ăn quen thuộc cả 3 bữa sáng, trưa, chiều của người Sài Gòn.

Cơm Tấm món ăn ngon Sài Gòn đã có từ lâu đời.

Điểm đặc biệt ở cơm tấm là gạo được sử dụng để nấu là loại gạo tấm, hạt gạo bị bể. Một đĩa cơm tấm nổi tiếng không chỉ ngon mà sau nó là một câu chuyện thời đói kém, túng khổ của người Việt Nam thời xưa. Chính vì vậy, đài truyền hình EBS Hàn Quốc đã có riêng một clip quay về món ăn ngon này ở Sài Gòn.

Nếu bạn chưa có dịp đến TP. Hồ Chí Minh để thưởng thức món Cơm Tấm Sài Gòn ngon này thì bạn vẫn có thể ăn cơm tấm Sài Gòn ở Hà Nội, như: cơm tấm Sài Gòn phố cổ, cơm tấm Sài Gòn Mỹ Đình,... Hay thưởng thức cơm tấm Sài Gòn tại nhà hàng Cơm Tấm Tường Hân, nhớ đặt trước trên PasGo để được nhận ưu đãi hấp dẫn nha!

2: Hủ tiếu Nam Vang.

Được bán đầu tiên ở đâu? 

Hủ tiếu Nam Vang là món hủ tiếu do người Việt Nam chế biến thêm tôm, cá và được bán đầu tiên tại Nam Vang. Khác với hủ tiếu truyền thống chỉ dùng xương thịt, nước dùng hủ tiếu Nam Vang còn có thịt bằm nhỏ. Bên cạnh đó, hủ tiếu Nam Vang có nguyên liệu chính là hủ tiếu dai, lòng heo nấu cùng thêm chút giá, hẹ, thịt bằm. Đây là một trong các món ăn ngon ở Sài Gòn rất phổ biến.

Hủ tiếu Nam Vang là món ngon Sài Gòn do người Việt Nam chế biến.

3: Phá Lấu

Nhiều người dân Sài Gòn coi món Phá Lấu như một ăn đường phố quen thuộc Sài Gòn. Món phá lấu gắn liền với nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, giới trẻ,... Món phá lấu được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, như; tim, phổi, lòng, lưỡi,... của con heo. Đặc sản phá lấu Sài Gòn thơm ngào ngạt mùi nước cốt dừa trên các gánh hàng rong, vị cay xé lưỡi kích thích giác quan.

Phá Lấu là đặc sản Sài Gòn đường phố quen thuộc của các bạn trẻ. 

4: Bánh mì phá lấu

Có 2 loại bánh mì phá lấu cho bạn thưởng thức: là phá lấu có nước chấm kèm bánh mì và phá lấu khô kẹp vào bánh mì.

Ổ bánh mì phá lấu là món ngon Sài Gòn giòn sần sật.

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại phá lấu khác nhau để kẹp vào bánh mì như: phá lấu gan, phá lấu lưỡi, phá lấu thịt đầu, trứng cút phá lấu, phá lấu ruột vịt, mề vịt… Thưởng thức một ổ bánh mì với những miếng phá lấu ngon, giòn sần sật và đậm vị thì còn gì bằng.

5: Gỏi khô bò Sài Gòn

Ở Sài Gòn cứ buồn miệng, muốn ăn gì đó là người ta lại nhớ đến gỏi khô bò. Gỏi khô bò có vị chua chua của nước mắm, vị béo bùi của gan, đu đủ dai giòn. Ăn kèm với bánh phồng tôm mằn mặn và rau răm, thêm tương ớt cay nồng sẽ là một món ăn vặt mà bạn không thể nào dừng đũa.

Cứ buồn miệng, muốn ăn gì đó là người ta lại nhớ đến gỏi khô bò

6: Bột chiên.

Món bột chiên có ở Sài Gòn từ khi người Hoa di cư vào miền Nam Việt Nam. Thông thường, người dân ở đây sẽ dùng khoai môn xắt vuông, trộn qua với nước tương và chiên vàng. Sau đó, đập trưng vào, thêm chút hành lá. Mình thấy càng cho nhiều hành lá ăn càng ngon. Vị béo của bột khoai môn, bùi bùi của trứng và chua chua ngọt ngọt của nước tương sẽ khiến bạn "ngã gục" và nghiền luôn món ăn này đấy!

Đặc sản bột chiên Sài Gòn thường dùng khoai môn xắt vuông rồi chiên vàng.

7: Gỏi cuốn Sài Gòn. 

Năm 2011, trang du lịch CNN của Mỹ đã xếp hạng gỏi cuốn đứng vị trí 30 trong Top 50 món ăn ngon nhất thế giới. Món ăn này làm cho những người không thích ăn rau cũng phải nghiền ăn bởi sự kết hợp hài hòa giữa các loại rau xanh cùng thịt chân giò mềm, ngọt chấm với nước mắm chua chua, cay cay, ngọt ngọt. 

Gỏi cuốn là món ngon Sài Gòn được xếp vị trí 30/50 món ăn ngon nhất thế giới.

Nếu bạn cần một nhà hàng lịch sự để tiếp khách đơn giản với món gỏi cuốn ngon hấp dẫn này thì đừng trần trừ mà không đặt bàn PasGo đến chuỗi nhà hàng Wrap & Roll - 40 món cuốn Việt 3 miền và nhận ƯU ĐÃI tới 17%, gọi số tổng đài PasGo: 19006005

8: Bông lan trứng muối Sài Gòn. 

Sự thu hút của món ăn nằm ở vị mặn của chà bông và vị ngọt của bánh bông lan, sự kết hợp lạ mà ngon. Bánh bông lan trứng muối được chế biến trong ngày và có hạn sử dụng khoảng 2 – 3 ngày. Vì vậy, bông lan trứng muốn cũng thích hợp là đặc sản Sài Gòn làm quà tặng nếu bạn đi du lịch không quá xa nhà. Ngoài ra, bạn có thê tham khảo bài kinh nghiệm “xương máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà , để hiểu hơn tại sao nên chọn món ngày khi du lịch gần.

 Bông lan trứng muối đặc sản Sài Gòn mang về lam quà biếu. 

9: Lẩu cá kèo lá giang Sài Gòn. 

Lẩu cá kèo có vị chua thanh của lá giang, tươi mát của rau kết hợp với con cá kèo săn chắc. Đặc biệt, bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự tươi ngon của cá kèo. Bởi cá kèo dùng cho lẩu vẫn còn sống nhảy tanh tách trong nồi.

Nguyên liệu làm đặc sản lẩu cá kèo lá giang Sài Gòn luôn tươi ngon.

10: Bánh xèo Sài Gòn.

Bánh xèo miền Nam có nguồn gốc từ người Khnmer Nam Bộ. Bánh xèo Sài Gòn dẻo và dai, có phần rìa bánh giòn. Nét đặc trưng trong chiếc bánh Xèo Nam Bộ luôn to và tròn vành vạnh, nhân bánh là ít thịt mỡ, mấy con tép bạc, đậu xanh, ít giá và hành,…

 Đặc sản bánh Xèo Nam Bộ luôn to, tròn vành hơn so với bánh xèo miền Trung. 

11: Chuối nếp nướng Sài Gòn

Chuối nếp nướng không chỉ là món ăn vặt yêu thích ở Sài Gòn, ngay khi món này ra Hà Nội hay sang Singapore cũng đều gây tiếng vang lớn. Phần vỏ nếp dẻo thơm, quyện với nhân chuối, thêm cốt dừa ngọt, lạc rang bùi bùi.

Chuối nếp nướng Sài Gòn vang danh sang cả đất nước Singapore.

12: Bánh tráng trộn.

Bánh tráng trộn Sài Gòn được biết đến là món ăn vặt, làm từ bánh tráng phơi sương, cắt từng sợi nhỏ. Khi ăn sẽ trộn cùng với xoài xanh bào sợi, rau răm cắt nhỏ và rắc thêm chút muốn tôm Tây Ninh, vắt một chút nước tắc. Thêm một chút mỡ hành phi với đậu phộng và chút tép rang cho hương vị đậm đà hơn. Ngoài ra thì món này cũng sẽ được ăn cùng trứng cút luộc và vài sợi khô bò.

Bánh tráng trộn Sài Gòn được biết đến là món ăn vặt

13: Vú dê nướng.

Vú dê mềm, giòn giòn thường được chấm với chao không quá mặn cũng không quá ngọt, thêm một chút sa tế, rồi suýt xoa thưởng thức. Vú dê nướng là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt vào những lúc mát trời.

Đặc sản vú dê mềm, giòn giòn thường được chấm với chao là chuẩn vị.

14: Bánh Pía sầu riêng trứng muối

Bánh pía sầu riêng trứng muối là món ăn truyền thống của người Nam Bộ, thường được chọn mua là đặc sản Sài Gòn làm quà tặng của nhiều khách du lịch. Được gọi là bánh pía sầu riêng trứng muốn nên nhân làm từ sầu riêng, bạn nên cân nhắc khi mua. Bởi nhiều người không ăn được sầu riêng nên khi thấy mùi sầu riêng họ sẽ sợ. Còn nếu bạn ăn được sầu riêng thì món bánh pía sầu riêng trứng muối sẽ khiến bạn bị thèm ăn mãi luôn đấy.

Bánh pía sầu riêng trứng muối là món ngon Sài Gòn truyền thống của người dân nơi đây.

15: Bánh dừa nướng.

Bánh dừa nướng cũng là một trong những đặc sản Sài Gòn làm quà tặng không thể bỏ qua. Nguyên liệu chính là dừa, đường, mạch nha sau đem nướng vô cùng thơm ngon mà không bị làm mất mùi vị của ngọt của dừa.

 Bánh dừa nướng là món ngon đặc sản Sài Gòn làm quà tặng ý nghĩa.

Bánh dừa nướng không chỉ là đặc sản riêng của Sài Gòn mà các vùng khác cũng có như: bánh dừa nướng Quảng Nam, bánh dừa nướng Bình Định, bánh dừa nướng Đà Nẵng, bánh dừa nướng Thái Bình, bánh dừa nướng Bình Định,...

16: Cơm cháy chà bông.

Khác với cơm cháy Ninh Bình, cơm cháy Sài Gòn phủ một lớp chà bông, có vị mằn mặn, cay cay. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của cơm cháy cùng với vị đậm đà của gia vị khó có thể cưỡng lại được. Cơm cháy chà bông có thời gian sử dụng cũng khá dài vì vậy bạn cũng có thể chọn làm quà tặng người thân.

Hương vị giòn tan của cơm cháy chà bông Sài Gòn. 

Cơm cháy chà bông cô Út Sài Gòn khá nổi tiếng bạn có đến tận nơi mua hoặc sử dụng dịch vụ cơm cháy chà bông ship tận nơi để tiết kiệm thời gian. Cách làm cơm cháy chà bông giòn tan tại nhà cũng khá đơn giản bạn có thể thực hiện để đãi cả nhà.  

17: Cá dứa 1 nắng (khô cá dứa)

Thịt cá được tẩm ướp cùng với muối và phơi một nắng. Chính vì vậy, khi quan sát bạn sẽ thấy chúng có màu trắng. Khô cá dứa Sài Gòn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: làm món nhậu, kho hay ăn cùng cơm trắng,…

Đặc sản Sài Gòn làm quà chẳng thế thiếu cho cánh mày râu. 

Món ngon Sài Gòn này mà mua tặng cho mấy anh nướng nhâm nhi chén tửu thì còn gì bằng. Đặc sản Sài Gòn làm quà chẳng thể thiếu cho cánh mày râu.

18: Bánh mì bì Sài Gòn

Nguyên liệu làm bánh mì bì không chỉ có bì mà còn có thêm thịt nạc thái sợi. Thông thường một ổ bánh mì bì có: bì, thịt nạc heo thái sợi, dưa leo, dưa chua, một chút rau thơm và chút nước mắm rưới đều.

Đặc sản bánh mì bì Sài Gòn có nguyên liệu chính là bì heo.

19: Hạt điều tươi rang củ.

Hạt điều tươi rang củ là loại hạt sấy khô phổ biến ở Sài Gòn. Đến Sài Gòn du lịch bạn có thể dễ dàng mua món ăn này ở bất cứ đâu. Hạt điều ăn có vị bùi bùi rất ngon nên người Sài Gòn cũng thường hay dùng để làm quà biếu người thân ở xa.

Hạt điều tươi rang củ là loại đặc sản khô Sài Gòn phổ biến. 

Đặc sản hạt điều Sài Gòn đã được rang vì vậy có thời gian bảo quản khá lâu, bạn có thể chọn mua làm đặc sản Sài Gòn mang về biếu người thân hay tặng bạn bè đồng nghiệp.

20: Xôi mặn Sài Gòn

Đặc sản xôi mặn là món ăn dân dã, quen thuộc vào mỗi bữa sáng hay những bữa ăn khuya của nhiều công nhân Sài Gòn. Xôi mặn được nấu bởi xôi dẻo thơm ăn cùng với nguyên liệu khác nhau như: lạp xưởng, chà bông, đậu phộng, hành phi, mỡ hành,...

Đặc sản xôi mặn là món ngon Sào Gòn dân dã, quen thuộc với người dân nơi đây. 

21: Kem nhãn Chú Tám.

Món kem nhãn chú Tám đã có từ hơn 40 năm trước. Là món ăn bình dân nhưng rất được yêu thích những miếng nhãn ngọt thanh kết hợp vị kem mát lạnh cùng sự ngậy ngậy của đậu phộng, các vị kết hợp với nhau một cách vừa đủ.

Kem nhãn là món ăn vặt đặc sản Sài Gòn cũng đã có từ mấy chục năm qua. 

Ngoài khám phá ẩm thực Sài Gòn bạn cũng đừng quên những địa điểm du lịch rất tuyệt vời nơi đây như: Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất), Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Địa đạo Củ Chi, bảo tàng lịch sử Việt Nam,... Đây là những nơi ghi đậm dấu ấn của người Sài Gòn xưa và nay.  

Không riêng ở Sài Gòn, Việt Nam chúng ta có rất nhiều món ăn đặc sản vùng miền mà ai đến cũng muốn được một lần nếm thử. Nếu bạn là người yêu du lịch, thích khám phá ẩm thực Việt Nam thì hãy tham khảo thêm các viết khác trên trang Đặc sản vùng miền - Blog PasGo nhé!

Với tổng hợp 21 món ăn đặc sản Sài Gòn ngon nổi tiếng này mà khi đi du lịch không ăn thì có lỗi lắm đấy. Bạn yêu thích nhất món ăn nào? 

Hãy comment chia sẻ ngay bên dưới nha. Chúc các bạn có chuyến đi chơi vui vẻ và đáng nhớ.

Thân,

_Thùy Dung & PasGo Team_

Có thể bạn quan tâm: 

Kinh nghiệm “Xương Máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà

15 đặc sản Sài Gòn chợ Bến Thành ngon xuất sắc, đến là phải thử

Đây là 15 món ăn đặc sản Sài Gòn ở chợ Xóm Chiếu nổi tiếng Quận 4

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0